7 BƯỚC THIẾT KẾ BROCHURE ĐƠN GIẢN 2024

21/06/2024

Thiết kế brochure là sự lựa chọn hoàn hảo để truyền đạt một cách ngắn gọn thông tin doanh nghiệp của bạn. Cho dù bạn đang muốn cung cấp thông tin chi tiết hơn về các dịch vụ của mình, sử dụng nó làm menu hay chỉ đơn giản là tạo thêm kết nối với khách hàng, thì brochure sẽ mang đến cho bạn không gian để kể câu chuyện của mình. Dưới đây là 7 bước thiết kế thiết kế brochure mà Kaiza đã tổng hợp để có thể tạo được brochure một cách tốt nhất. 

Brochure là gì?

Thiết kế brochure doanh nghiệp là một tài liệu marketing hoặc tài liệu quảng cáo được các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng để truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của họ tới đối tượng mục tiêu.

Thiết kế brochure thường bao gồm các tờ giấy gấp có chứa văn bản, hình ảnh, đồ họa và các yếu tố hình ảnh khác được thiết kế để thông báo, thu hút và thuyết phục người đọc.

Brochure phục vụ nhiều mục đích khác nhau, bao gồm:

  • Tiếp thị và quảng cáo

  • Thông tin phổ biến

  • Khuyến mãi sự kiện

  • Tài liệu giáo dục

  • Nhận thức về thương hiệu

  • Hỗ trợ bán hàng

1-03.jpg

Những nội dung cần có trong một thiết kế brochure

Để thiết kế brochure độc đáo về doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ cần một số nội dung. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu, hãy tạo một thư mục để bạn có sẵn những thứ cần thiết này.

Nội dung trang bìa của thiết kế brochure

Trang bìa của thiết kế brochure doanh nghiệp của bạn giống như một cái bắt tay chào đón đối với khách hàng. Đó là nơi bạn bắt đầu xây dựng những ấn tượng đầu tiên. Đây là những gì bạn nên cân nhắc đưa lên trang bìa của tài liệu quảng cáo của mình:

  • Logo của doanh nghiệp. Đặt logo công ty của bạn ngay ở đó, phía trước và ở giữa của trang bìa thiết kế brochure. Nó giống như chữ ký của doanh nghiệp bạn, đảm bảo mọi người biết đó là bạn. Điều quan trọng là logo của bạn phải ở độ phân giải cao nhất có thể để nó được in đẹp. Bạn chưa có logo? Đọc bài viết của chúng tôi về cách chọn logo cho doanh nghiệp của bạn và xem Dịch vụ thiết kế logo của chúng tôi.

  • Tiêu đề hoặc slogan hấp dẫn. Hãy coi nó như lời chào thân thiện của tài liệu quảng cáo của bạn. Một dòng tiêu đề hoặc slogan hấp dẫn, được đặt gần logo của bạn, có thể khơi gợi sự tò mò và khiến mọi người quan tâm.

  • Hình ảnh tuyệt vời. Chọn hình ảnh hoặc đồ họa liên quan đến công việc bạn làm. Hãy chắc chắn rằng chúng rõ ràng và sắc nét.

Nội dung chính của thiết kế brochure

Dưới đây là một số tài liệu quảng cáo phải có mà bạn phải thêm vào thư mục trước khi bắt đầu thiết kế brochure: 

Hình ảnh: Chọn một vài bức ảnh đẹp nhất về sản phẩm và dịch vụ của bạn; và thậm chí có thể là một trong số bạn hoặc nhóm của bạn. Một lần nữa, hãy đảm bảo chúng có chất lượng cao.

Văn bản: Thông điệp của bạn rất quan trọng, vì vậy hãy dành một chút thời gian soạn thảo trước những gì bạn muốn nói – bạn có thể điều chỉnh sau. Bản sao của bạn nên bao gồm những điều cơ bản sau:

  • Giới thiệu: Phần giới thiệu trong thiết kế brochure của bạn đóng vai trò là lời mở đầu, cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan ngắn gọn về sứ mệnh và giá trị của công ty bạn.

  • Dịch vụ/Sản phẩm: Trong phần này, thiết kế brochure của bạn phải cung cấp cái nhìn tổng quan toàn diện về nhiều loại dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Hãy mô tả chi tiết và nêu bật các tính năng chính cho mỗi sản phẩm và sử dụng thêm một số hình ảnh bắt mắt.

  • Những lợi ích: Giải thích cách dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào.

6-03.jpg

Nếu bạn muốn làm cho tập tài liệu chứa đầy thông tin, bạn cũng có thể thêm các yếu tố sau vào đó:

  • Lời chứng thực: Bao gồm các trích dẫn hoặc feedback từ những khách hàng hài lòng. Sử dụng tên thật và nếu có thể, ảnh của những người cung cấp feedback

  • Thành viên trong tổ chức: Hãy thể hiện những thành viên chủ chốt trong nhóm của bạn bằng cách cung cấp hồ sơ hoặc ảnh ngắn gọn, trình độ chuyên môn, chuyên môn và vai trò của họ trong công ty.

Tips: Thiết kế brochure thường ngắn gọn và súc tích, vì vậy đừng quá lạm dụng việc sao chép - đó là cách tạo một thiết kế brochure hiệu quả và để lại ấn tượng lâu dài.

Nội dung ở trang cuối của thiết kế brochure

Ở mặt sau thiết kế brochure, hãy chuẩn bị lời kêu gọi hành động (CTA) và chi tiết liên hệ của bạn một cách chắc chắn.

  • Thông tin liên hệ: Bao gồm địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại, email và URL trang web của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội xử lý hoặc liên kết đến hồ sơ của bạn.

  • Kêu gọi hành động (CTA): Khuyến khích người đọc thực hiện hành động, chẳng hạn như liên hệ với bạn, yêu cầu báo giá hoặc truy cập trang web của bạn. Sử dụng ngôn ngữ định hướng hành động, như “Gọi cho chúng tôi ngay hôm nay” hoặc “Truy cập trang web của chúng tôi để biết thêm thông tin”.

Tips: Để đảm bảo rằng tài liệu quảng cáo doanh nghiệp của bạn không bị cho vào thùng rác ngay sau khi xem qua, hãy cân nhắc đưa vào nội dung nào đó có thể truyền cảm hứng cho người đọc để giữ chân họ lại trong một khoảng thời gian.

7 bước thiết kế brochure đơn giản, dễ dàng 

Bạn đã biết những nội dung cần có trong một thiết kế brochure thì bước thiết theo sẽ là gì? Dưới đây mà hướng dẫn chi tiết từng bước để có thiết kế brochure chuyên nghiệp, ấn tượng. 

Bước 1: Xác định mục đích của thiết kế brochure

Trước khi tìm hiểu cách thiết kế brochure, bạn cần phải làm rõ “Tại sao cần thiết kế brochure doanh nghiệp”.

Làm rõ mục đích của thiết kế brochure là một bước quan trọng để đảm bảo tính hiệu quả của nó. Bạn có thể nhấn mạnh tốt hơn những thông điệp chính mà bạn định truyền tải bằng cách xác định chính xác mục tiêu của mình.

Bắt đầu bằng cách xem xét mục tiêu bạn muốn đạt được với brochure doanh nghiệp mình:

  • Có phải để quảng bá một dịch vụ cụ thể, làm nổi bật những lợi ích độc đáo của nó?

  • Hay bạn đang muốn giới thiệu với khách hàng những tính năng mới thú vị của sản phẩm bạn cung cấp?

  • Bạn có hình dung thiết kế brochure của mình như một phương tiện để cung cấp thông tin cần thiết về doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn không? Bao gồm thông tin chi tiết về lịch sử, sứ mệnh, giá trị của doanh nghiệp hoặc phạm vi dịch vụ bạn cung cấp.

Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ làm rõ mục đích của mình và đặt nền tảng vững chắc cho việc thiết kế brochure gây được tiếng vang hiệu quả với đối tượng mục tiêu của bạn.

7-03.jpg

Bước 2: Nghiên cứu sở thích và hành vi của đối tượng khách hàng mục tiêu

Bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn để biết được họ sẽ đánh giá cao và không đánh giá cao những gì khi họ xem thiết kế brochure của doanh nghiệp. Từ đó, thiết kế brochure của bạn có thể đạt được mục tiêu đã đặt ra trước đó. 

Trước khi tiến xa hơn, bạn cần phải tìm hiểu những điều sau đây

  • Các đặc điểm nhân khẩu học cụ thể của những người bạn muốn tiếp cận thiết kế brochure của mình.

  • Những vấn đề hoặc thách thức chính mà khách hàng của bạn gặp phải mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp họ giải quyết.

  • Loại thông tin nào khách hàng của bạn có thể đang tìm kiếm trong brochure của bạn

  • Phong cách giao tiếp thu hút khách hàng của bạn. Nó trang trọng, thân mật, thân thiện hay chuyên nghiệp?

  • Các ưu đãi hoặc yếu tố thúc đẩy khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Đó là giảm giá, tiện lợi hay các yếu tố khác?

Khi bạn giải quyết tất cả các câu hỏi nói trên… Hãy dừng lại một chút và thành thật một cách tàn nhẫn với chính mình: Độc giả mục tiêu của bạn có thực sự đọc brochure không?

Việc tự đánh giá này sẽ là kim chỉ nam giúp bạn tìm ra những cách sáng tạo để thu hút sự chú ý của họ bằng thiết kế brochure của bạn.

Cuối cùng, hãy lưu ý nơi khán giả có nhiều khả năng tình cờ tìm thấy thiết kế brochure của bạn nhất. Khi biết được những địa điểm này sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng trong việc tiếp cận khách hàng với brochure. 

Bước 3: Lập dàn ý cho thiết kế brochure

Tạo dàn ý chính là la bàn của bạn: nó sẽ giúp bạn sắp xếp nội dung, lựa chọn định dạng và thu hút khán giả. Hơn nữa, nó có thể giúp bạn ngăn chặn việc bỏ sót thông tin quan trọng và giữ cho nội dung của bạn luôn tập trung.

Với lộ trình sẵn có, bạn có thể tránh những sửa đổi không cần thiết và đảm bảo rằng bạn luôn đi đúng mục tiêu nhắn tin của mình. Cuối cùng, bạn có thể dự trù thời gian, ngân sách và nhân lực để thiết kế brochure hiệu quả hơn.

Hãy cố gắng làm cho dàn ý của bạn càng chi tiết càng tốt để có hiệu quả tốt nhất. Thêm các yếu tố sau vào dàn ý tài liệu quảng cáo của bạn khi lập kế hoạch làm tài liệu quảng cáo:

  • Các phần hoặc chủ đề khác nhau mà bạn định giải quyết.

  • Những điểm chính bạn muốn nhấn mạnh.

  • Bất kỳ yếu tố hình ảnh nào, chẳng hạn như hình ảnh hoặc đồ họa, bạn dự định kết hợp.

  • Một tuyên bố kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn.

Bước 4: Chuẩn bị nội dung và hình ảnh chi tiết cho thiết kế brochure

Để làm cho nội dung thiết kế brochure của bạn hấp dẫn hơn, hãy thử: 

  • Chia văn bản của bạn thành các đoạn văn vừa đủ. Những đoạn văn bản dài có thể khiến người đọc choáng ngợp, có khả năng khiến họ mất hứng. 

  • Kết nối khách hàng của bạn. Sử dụng đại từ ngôi thứ hai như ‘bạn’ để thu hút trực tiếp người đọc, truyền cảm giác thân mật vào brochure của bạn.

  • Sự rõ ràng và ngắn gọn là điều tối quan trọng. Truyền tải thông tin cần thiết một cách ngắn gọn đồng thời tránh các chi tiết không cần thiết. 

Về phần hình ảnh

  • Xem xét việc tạo hình ảnh tùy chỉnh. Tìm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để giúp bạn tạo ra những hình ảnh khác biệt với đối thủ cạnh tranh và phù hợp với thương hiệu.

  • Tránh sử dụng những bức ảnh có sẵn mà đối thủ cạnh tranh của bạn có thể sử dụng. 

Đối với cả phần text và hình ảnh, bạn phải luôn kiểm tra kỹ xem nội dung bạn thêm vào thiết kế brochure có phù hợp với thông điệp bạn muốn truyền tải, phù hợp với thương hiệu và có phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn hay không.

Bước 5: Lựa chọn cách gấp brochure

Các nếp gấp của thiết kế brochure, chẳng hạn như gấp hai lần, gấp ba và gấp chữ Z, cung cấp các bố cục riêng biệt, mỗi bố cục phù hợp với các mục tiêu giao tiếp cụ thể.

Gấp đôi bao gồm hai tấm, làm cho thiết kế brochure đơn giản và tiết kiệm chi phí. Đây là giải pháp lý tưởng để truyền tải thông tin cần thiết khi bạn có nội dung hạn chế hoặc muốn tập trung vào một thông điệp duy nhất.

2-03.jpg

Mặt khác, thiết kế brochure gấp ba lần sẽ cung cấp nhiều không gian hơn cho nội dung. Nó linh hoạt và thường được sử dụng cho các brochure cân bằng giữa hình ảnh và thông tin chi tiết. Định dạng này rất phù hợp cho danh mục sản phẩm, chương trình sự kiện hoặc dịch vụ cung cấp.

3-03.jpg

Cuối cùng, Z-Fold được biết đến với cách trình bày bắt mắt. Nó ngoằn ngoèo khi mở ra, để lộ ba tấm ở mỗi bên. Nó rất tuyệt vời để kể chuyện hoặc hướng dẫn người đọc thông qua một câu chuyện tuần tự, chẳng hạn như một cuộc hành trình hoặc một quá trình.

4-03.jpg

Bước 6: Lựa chọn template cho thiết kế brochure và tùy chỉnh nó

Mặc dù bạn có thể thiết kế brochure của mình từ đầu nhưng không cần phải bắt đầu từ một trang đen. Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm template thiết kế brochure làm sẵn, chọn mẫu bạn thích nhất và chỉnh sửa để phù hợp với thương hiệu của bạn.

Hãy nhớ rằng, thiết kế brochure của bạn để in, hãy đảm bảo rằng nó có kích thước tràn viền (kích thước tràn lề) trong khi vẫn giữ an toàn cho văn bản và hình ảnh quan trọng bên trong khu vực được chỉ định. 

5-03.jpg

Bước 7: Đặt in thử thiết kế brochure doanh nghiệp bạn

Trước khi hoàn thiện thiết kế và gửi brochure của bạn để in, bạn nên tạo một bản sao thử nghiệm để đánh giá kỹ lưỡng. Bước này thường bị đánh giá thấp nhưng lại có tầm quan trọng đáng kể trong việc đảm bảo chất lượng và hiệu quả của thiết kế brochure.

Việc in đôi khi có thể mang lại màu sắc khác với những gì bạn nhìn thấy trên màn hình máy tính. Bằng cách tạo một bản sao thử nghiệm, bạn có thể đánh giá xem màu sắc trong thiết kế brochure có phù hợp với nguyên tắc thương hiệu hoặc ý định thiết kế của bạn hay không.

Ngoài ra, việc in bản thử nghiệm còn cung cấp bản xem trước thực tế về cách các yếu tố trong thiết kế brochure của bạn kết hợp với nhau. Ngoài ra, bạn có thể đánh giá hình thức tổng thể của brochure bằng cách kiểm tra chất lượng giấy, kết cấu và độ hoàn thiện để đảm bảo đáp ứng mong đợi của bạn.

Kết luận 

Sẽ rất thú vị khi thấy thiết kế brochure của bạn trở nên sống động trên bản in, những phần thưởng thực sự sẽ đến khi bạn bắt đầu áp dụng nó. Bạn có thể trưng bày chúng ở những địa điểm được lựa chọn kỹ càng để thu hút khách hàng tiềm năng, phát chúng tại địa điểm kinh doanh của bạn hoặc đưa chúng đến các triển lãm thương mại. Dù bạn chọn làm gì, bạn sẽ thấy thiết kế brochure của mình là một trong những tài liệu marketing linh hoạt và đáng tự hào nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế brochure cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với Kaiza để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất. 


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xem thêm: 

>>> 9 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ BROCHURE CHUYÊN NGHIỆP GIÚP TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG MỌI DOANH NGHIỆP

>>> 7 NGUYÊN TẮC QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ CÓ THIẾT KẾ CATALOG TỐT  


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest