7 NGUYÊN TẮC QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ CÓ THIẾT KẾ CATALOG TỐT

11/06/2024

Tạo ra một thiết kế catalog bắt mắt sẽ là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp có thể nhận được doanh số cao nhất, bởi sẽ chẳng có ích gì nếu như bạn có những sản phẩm tuyệt vời mà chúng lại không được trưng bày một cách bắt mắt. Một thiết catalog sáng tạo, độc đáo sẽ có mang lại lợi tức đầu tư cao cho doanh nghiệp. Hãy cùng Kaiza tìm hiểu 7 nguyên tắc quan trọng trong thiết kế catalog dưới đây để doanh nghiệp có được cuốn catalog sáng tạo, đẹp mắt. 

Catalog là gì? Tại sao cần thiết kế catalog?

Catalog là một sản phẩm thiết kế giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm được sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. Khi thiết kế catalog, doanh nghiệp cần trình bày chi tiết toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp cho người tiêu dùng và phải được in ấn, sản xuất theo tiêu chuẩn cao nhất. Khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cần thấy được những tóm tắt cơ bản về công ty bạn khi mở cuốn catalog. Không có quy tắc nhất định về hình thức của một thiết kế catalog, nó hoàn toàn có thể linh hoạt và điều đó sẽ giúp tạo nên vẻ đẹp và sự độc đáo của thiết kế catalog của bạn. 

Thiết kế catalog sản phẩm cho doanh nghiệp là một trong những cách hiệu quả trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thiết kế catalog còn giúp doanh nghiệp có thể gia tăng doanh số bán hàng. 

Hơn nữa, sử dụng thiết kế catalog còn giúp doanh nghiệp xây dựng nhận thức về thương hiệu và nhận thức về sản phẩm/dịch vụ mới đối với tệp khách hàng hiện tại. Bạn có thể tham khảo thêm 9 bí quyết thiết kế catalog thành công để có thêm ý tưởng thiết kế catalog cho doanh nghiệp mình. 

1-03.jpg

7 nguyên tắc quan trọng nhất để có một thiết kế catalog tốt

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang dành rất nhiều thời gian tập trung vào việc bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, thiết kế catalog vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong tiếp thị, bởi hiện nay tiếp thị trực tuyến đã trở nên quá tải và có thể bị khách hàng bỏ qua. Thiết kế catalog nếu được trình bày một cách chính xác, độc đáo sẽ là một cách hay để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

7 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp thiết kế catalog của bạn trông bắt mắt hơn với khách hàng:

1. Thiết kế catalog hướng tới khách hàng mục tiêu

Hãy nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng của doanh nghiệp trước khi thiết kế catalog bởi đây là một trong những ấn phẩm giúp khách hàng có thể ra quyết định mua. Tuy nhiên, thiết kế catalog doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) sẽ rất khác khi thiết kế catalog cho doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C). Hơn nữa, thiết kế catalog cho đối tượng là người trẻ tuổi sẽ có giao diện khác với catalog dành cho người lớn tuổi. Thiết kế catalog phù hợp với phong cách của từng đối tượng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có được nhiều mối quan hệ hơn và bán được nhiều hàng hơn.  

2. Thiết kế catalog làm nổi bật sản phẩm

Theo nhiều nghiên cứu, khi thiết kế catalog có hình ảnh sản phẩm càng lớn thì doanh số bán sẽ càng cao. Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp cần yêu cầu đội ngũ thiết kế tối đa hóa kích thước hình ảnh sản phẩm, đặc biệt là khi kết hợp với giá trị lợi nhuận của mỗi sản phẩm. Ví dụ như sản phẩm có lợi nhuận càng lớn thì hình ảnh sản phẩm sẽ càng lớn. 

Một vài doanh nghiệp mong muốn tiết kiệm chi phí in ấn cũng như chi phí thiết kế catalog nên thường nhóm các sản phẩm với nhau trong một hình ảnh. Điều này thông thường sẽ làm giảm doanh thu bởi trong bức ảnh không có sản phẩm nào nổi bật để có thể thu hút khách hàng. Một phương pháp tốt hơn đó là nên trình bày các sản phẩm riêng lẻ hoặc theo từng nhóm rất nhỏ khi chúng có liên quan. Một tips nhỏ đó là không nên cho nền và hãy đổ bóng sản phẩm một cách tinh tế, điều này cho phép sản phẩm có thể nổi bật trong một trang trình bày. Và nên thêm một số bức ảnh thể hiện phong cách thương hiệu để tăng thêm sự đa dạng cho thiết kế. 

cắt ảnh theo size-03.jpg

3. Sử dụng những hình ảnh sản phẩm đẹp trong thiết kế catalog

Thiết kế catalog rất tốn kém nên hầu hết các doanh nghiệp đều muốn cắt giảm chi phí nhiều nhất có khi có thể. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất trong mỗi thiết kế catalog đó là ảnh sản phẩm nhưng lại là thứ mà khách hàng sẽ đầu tiên và điều đó luôn ảnh hưởng tới thành công của doanh nghiệp. 

Trong một số ngành và một số nhà cung cấp, doanh nghiệp có thể có được những bức ảnh đẹp về sản phẩm để sử dụng trong danh mục. Và đối thủ cạnh tranh của bạn cũng vậy. Tuy nhiên, hầu hết những hình ảnh của nhà cung cấp đều sẽ có chất lượng không tốt, ngoài ra, thiết kế catalog của bạn cũng sẽ không có được sự độc đáo của riêng thương hiệu. 

Một số doanh nghiệp sẽ lựa chọn sử dụng hình ảnh sản phẩm trên website, tuy nhiên điều này sẽ không được chấp nhận khi thiết kế catalog bởi chúng có độ phân giải thấp hơn ¼ và không đủ điều kiện để in catalog. Nếu sử dụng chúng, hình ảnh sẽ bị mờ và thiết kế catalog sẽ bị ảnh hưởng và doanh số bán hàng cũng vậy. 

Vì vậy, một trong những cách tối ưu đó là hãy sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất để sử dụng trong thiết kế cũng như đem lại sản phẩm in ấn đẹp nhất. 

4. Để những sản phẩm quan trọng ở trang ngoài của thiết kế catalog

Thông thường, khi một người xem một thiết kế catalog sẽ có thói quen nhìn từ phía trên bên phải trước rồi lướt qua trang này sang phía bên kia. Nếu họ không thấy điều gì hấp dẫn, họ sẽ lật sang trang khác. Do đó, hãy đặt những sản phẩm hấp dẫn của doanh nghiệp (thông thường sẽ là những sản phẩm tạo được nhiều lợi nhuận nhất) ở góc trên cùng bên ngoài để làm cho các yếu tố này trở nên mạnh mẽ. 

5. Thiết kế catalog sử dụng một phong cách nhất định và giới hạn số lượng

Để có một cái nhìn rõ ràng và nhất quán, khi thiết kế catalog hãy nên sử dụng không quá 2 - 3 font chữ trong toàn bộ danh mục của bạn. Hơn nữa, hãy giữ khoảng cách văn bản và vị trí bên hình ảnh một cách nhất quán. Sử dụng một kiểu văn bản cho các thành phần phổ biến như tên, mô tả sản phẩm,... 

Lựa chọn font chữ dễ đọc và có phong cách phù hợp với phong cách mà doanh nghiệp muốn truyền tải, và hãy cẩn thận với những font chữ lạ mắt. Điều này rất dễ làm giảm khả năng đọc, ảnh hưởng tới vẻ ngoài chuyên nghiệp và có thể dẫn đến các vấn đề in ấn nếu font chữ có chất lượng thấp. 

3-03.jpg

6. Thiết kế catalog theo một phong cách xuyên suốt phù hợp với hình ảnh thương hiệu

Một khi đã thiết kế catalog thành công và mang nhận diện của thương hiệu, đừng để sự thay đổi của các doanh nghiệp khác bạn lung lay. REI (Recreational Equipment Inc.) đã giữ thiết kế catalog của mình với chủ đề là đường viền mộc mạc trong 5 năm, điều này khiến cho khách hàng có thể dễ dàng nhận ra hình thức của catalog sản phẩm và danh mục khuyến mại của họ và đã tạo nên hình ảnh thương hiệu. Giữ nguyên thiết kế catalog có thể giúp cho khách hàng dễ dàng nhận ra cũng như tiết kiệm được một khoản vào việc thiết kế lại. Nếu bạn quyết định thay đổi, hãy thực hiện theo từng bước nhỏ trong thời gian dài. Sự lặp lại mang nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng được chấp nhận và bán hàng. 

7. Thiết kế catalog mang tính kinh tế

Các định dạng như kích thước tiêu chuẩn đầy đủ, kích thước mỏng hoặc kích thước tóm tắt trong toàn bộ số trang sẽ có xu hướng tiết kiệm nhất để in và gửi được qua đường bưu điện. Hãy dành thời gian để tìm hiểu về các nhà in và dịch vụ bưu chính để xác định kích thước hiệu quả.

Các danh mục tiêu chuẩn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn có xu hướng phù hợp hơn. Đây là điều có thể mang đến cả tích cực và tiêu cực. Một thiết kế catalog có định dạng quá khác thường có thể không phù hợp với khách hàng và có thể bị loại bỏ nhanh chóng. Mặt khác, định dạng tiêu chuẩn có thể trông đơn giản và nhàm chán, không gây được sự chú ý như mong muốn. 

Ngoài ra, khi thiết kế catalog hãy tăng số đến trang với số tăng là 16, chẳng hạn 16, 32, 48, 64,... điều này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí. Nếu không thể đạt được mức tăng 16, thì lựa chọn tốt nhất đó là mức tăng 8 trang, điều này bao gồm số trang 8, 24, 40 và 56.

Kết luận 

Trên đây là 7 nguyên tắc thiết kế catalog cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín và tối ưu chi phí. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế catalog, liên hệ ngay với Kaiza để biết thêm thông tin nhé!


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xem thêm: 

>>> 9 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ CATALOGUE MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest