9 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÀ HÀNG THÀNH CÔNG

01/07/2024

Bạn đang muốn mở một nhà hàng của riêng mình? Hoặc đang tìm cách đổi thương hiệu? Đã đến lúc bổ sung các mẹo xây dựng thương hiệu nhà hàng! Một thương hiệu nhà hàng có uy tín sẽ tạo nên phong cách cho món ăn của bạn, giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và khuyến khích khách hàng quay lại để thưởng thức thêm. Cùng Kaiza tìm hiểu 9 bước xây dựng thương hiệu nhà hàng dưới đây nhé!

1. Thiết lập tuyên bố sứ mệnh xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn 

1-03.jpg

Tuyên bố sứ mệnh là nền tảng giúp xây dựng thương hiệu nhà hàng, điều này giúp thương hiệu của bạn dễ dàng hơn khi lên những kế hoạch nội bộ cho nhà hàng của mình. 

Một sứ mệnh được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ đặt nền móng cho nhà hàng của bạn, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về chiến lược kinh doanh của thương hiệu và là chỉ dẫn cho mọi quyết định kinh doanh. Quan trọng hơn, tuyên bố sứ mệnh của thương hiệu còn giải thích lý do tại sao doanh nghiệp tồn tại.

Tuyên bố sứ mệnh này phản ánh những gì công ty làm để duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Lưu ý rằng tuyên bố sứ mệnh này khá trừu tượng – nó áp dụng được vào việc xây dựng thương hiệu nhà hàng và sử dụng cho các tình huống kinh doanh trong tương lai. Cuối cùng, tuyên bố sứ mệnh này tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm nhất quán cho khách hàng.

2-03.jpg

Khi tạo tuyên bố sứ mệnh để xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn, bạn cần phải xem xét 4 đặc điểm sau:

  • Ngắn gọn

  • Trung thực 

  • Tính độc nhất

  • Có thể hành động

Khi bạn đã đặt ra tuyên bố sứ mệnh của mình, hãy để nó ở nơi dễ nhìn thấy! Bằng cách đó, bạn và nhóm của bạn có thể nhìn thấy trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu nhà hàng của mình. Những công ty tôn trọng sứ mệnh của mình và luôn kiên định sẽ có nhiều khả năng đạt được sự tăng trưởng và thành công trong tương lai.

2. Xây dựng tính cách thương hiệu nhà hàng của bạn

Tính cách thương hiệu đã được khẳng định sẽ định hình cách mọi người cảm nhận về dịch vụ của bạn và tạo ra kết nối cảm xúc với thương hiệu của bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu nhà hàng. Khách hàng có nhiều khả năng theo đuổi một thương hiệu hơn nếu tính cách của họ giống với tính cách của thương hiệu đó.

3-05.jpg

Phát triển tính cách thương hiệu của bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu nhà hàng bằng cách kể câu chuyện thương hiệu của bạn trước tiên. Câu chuyện thương hiệu của bạn có thể cho thấy nhà hàng của bạn trở nên sống động như thế nào và lý do bạn quyết định mở nhà hàng. Điều này sẽ giúp phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh và cung cấp bối cảnh cho thương hiệu của bạn.

3. Xác định tập khách hàng mục tiêu tại địa điểm đặt nhà hàng

3-03.jpg

Giống như chiếc nĩa và con dao, tập khách hàng mục tiêu và vị trí của nhà hàng phải luôn song hành với nhau. Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định kinh doanh quan trọng nào trong quá trình xây dựng thương hiệu nhà hàng, chẳng hạn như ký hợp đồng thuê nhà hàng mới, bạn sẽ cần xác định đối tượng mục tiêu của mình. Hãy suy nghĩ lại về tuyên bố sứ mệnh và tính cách thương hiệu của bạn. Khi thiết lập những điều đó, bạn tưởng tượng ai sẽ bước qua cánh cửa của bạn?

3-06.jpg

Khi bạn đã có ý tưởng về tập khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm địa điểm. Trong quá trình xây dựng thương hiệu nhà hàng, một cân nhắc quan trọng khi lựa chọn địa điểm là độ bão hòa của thị trường. Bạn sẽ không muốn mở một nhà hàng Mexico nếu đã có ba hoặc bốn nhà hàng Mexico trên cùng một con phố. Tìm hiểu những gì khác đang được cung cấp trong khu vực và xem liệu ý tưởng của bạn có nổi bật hay bị nhấn chìm hay không.

4. Tạo một cái tên hấp dẫn cho thương hiệu nhà hàng

6-03.jpg

Trong quá trình xây dựng thương hiệu nhà hàng, dù bạn đã có tên hay vẫn đang trong giai đoạn lên ý tưởng thì tên nhà hàng của bạn phải phù hợp và hấp dẫn. Nó cần kể được câu chuyện về thương hiệu của bạn và truyền đạt tuyên bố sứ mệnh của bạn tới mọi người.

Bạn có thể đặt tên nhà hàng của bạn theo những yếu tố sau để có thể xây dựng thương hiệu nhà hàng thành công: 

  • Rõ ràng về nguồn gốc của thực phẩm mà thương hiệu cung cấp

  • Phản ánh cá tính thương hiệu

  • Dễ nhớ

Đặt tên cho doanh nghiệp của bạn sẽ rất thú vị! Một cách chơi chữ thông minh chắc chắn là một trong những cách hài hước hơn để tạo ra một cái tên nhà hàng thú vị. Chúng không chỉ đáng nhớ mà còn phản ánh cá tính thương hiệu của bạn.

5. Thiết kế logo bắt mắt để xây dựng thương hiệu nhà hàng

14-03.jpg

Thiết kế logo nhà hàng Thần Nông do Kaiza thực hiện

Trong quá trình xây dựng thương hiệu nhà hàng, một logo bắt mắt là một yếu tố quan trọng và ảnh hưởng tới thành công của thương hiệu. Logo nhà hàng của bạn phải truyền tải được bầu không khí mà khách hàng sẽ trải nghiệm tại nhà hàng của bạn.

Logo của bạn phải đủ mạnh để có thể nhìn thấy từ bên ngoài nhà hàng như một cách thu hút mọi người bước vào. Đảm bảo tạo một logo dễ đọc và có thể được in trên nhiều phương tiện khác nhau như menu, cửa sổ, cửa ra vào, khăn ăn, bảng hiệu,...

13-03.jpg

Thiết kế logo nhà hàng Phố Bò Né do Kaiza thực hiện


Nếu bạn đang cần một chút cảm hứng để khơi dậy nguồn sáng tạo của mình, hãy xem trang thiết kế logo nhà hàng của chúng tôi.

6. Lên ý tưởng cho thiết kế nội thất nhà hàng của bạn

7-03.jpg

Nội thất nhà hàng của bạn phải là duy nhất cho thương hiệu của bạn. Bạn xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn theo phong cách sang trọng, truyền thống hay cao cấp? Nó có hợp với xu hướng, thành thị và hiện đại không? Hoặc có thể nó sẽ mang lại sự thoải mái như ở nhà. Dù bằng cách nào, nội thất của thương hiệu sẽ tạo nên ấn tượng cho toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại nhà hàng của bạn. Một báo cáo chuyên sâu cho thấy 91% những người đến nhà hàng nói rằng bầu không khí hấp dẫn sẽ ảnh hưởng đến quyết định ghé thăm một địa điểm cụ thể của họ.

7. Tập trung vào dịch vụ khách hàng và đào tạo nhân viên

8-03.jpg

Là chủ nhà hàng, dịch vụ khách hàng tuyệt vời là điều cần thiết ảnh hưởng tới thành công trong việc xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn. 84% khách hàng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân. Điều đó có nghĩa là nếu doanh nghiệp của bạn được hỗ trợ bởi những đánh giá tích cực thì điều đó sẽ tạo thêm niềm tin cho khách hàng tiềm năng.

Một trong những cách quan trọng nhất để thúc đẩy trải nghiệm tích cực cho khách hàng là thông qua đào tạo dịch vụ khách hàng cho nhân viên. Điều này rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu nhà hàng bởi nhân viên nhà hàng chính là “bộ mặt” thương hiệu của bạn và cách họ cư xử cũng như đối xử với khách hàng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm thương hiệu. Nhân viên của nhà hàng cần hiểu rõ được tuyên bố sứ mệnh của bạn và câu chuyện đằng sau nó. 

8. Xem xét tổ chức thêm các sự kiện tại nhà hàng

9-03.jpg

Dịch vụ nhà hàng của bạn không cần chỉ dừng lại ở đồ ăn và đồ uống! Một cách thú vị để xây dựng thương hiệu nhà hàng và thu hút mọi người đến cơ sở của bạn là thông qua các sự kiện. Ví dụ: việc lên lịch biểu diễn nhạc sống một cách nhất quán tại nhà hàng của bạn sẽ mang lại cho bạn các sự kiện để quảng bá và khiến nhà hàng của bạn trông giống như một địa điểm lý tưởng. 

9. Gia tăng mức độ nhận diện trực tuyến của thương hiệu

Sau khi đã có được các yếu tố xây dựng thương hiệu nhà hàng thì việc bạn cần làm bây giờ chính là đưa nhà hàng của mình lên mạng để bắt chạy những chiến dịch marketing cho thương hiệu. Thông thường, ấn tượng đầu tiên của khách hàng về nhà hàng của bạn sẽ thông qua trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Điều đó có nghĩa là sự hiện diện trực tuyến của bạn phải phù hợp với trải nghiệm mà khách hàng có được khi họ bước qua cửa hàng của bạn.

10-03.jpg

Thông qua Internet, khách hàng sẽ muốn xem: 

  • Thực đơn

  • Giá sản phẩm

  • Hình ảnh đồ ăn

  • Không gian quán

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng những thông tin này được cung cấp đầy đủ trên website trực tuyến của nhà hàng. Sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội sẽ cho phép bạn kết nối với khách hàng tiềm năng và thu hút cộng đồng người theo dõi của bạn và khiến cho xây dựng thương hiệu nhà hàng thành công.

Kết luận 

Xây dựng thương hiệu nhà hàng là nền tảng cho toàn bộ hoạt động kinh doanh của thương hiệu trong tương lai. Mọi quyết định được đưa ra cần gắn liền với sứ mệnh mà thương hiệu bạn đã tuyên bố và phải luôn ghi nhớ tuyên bố đó cũng như tính cách thương hiệu của bạn. Với một thương hiệu có uy tín, nhà hàng của bạn sẽ phát triển và thành công trong tương lai!

Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng thương hiệu nhà hàng, liên hệ ngay với Kaiza để biết thêm thông tin chi tiết nhé!


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xem thêm 

>>> 11 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG SIÊU ẤN TƯỢNG, SANG TRỌNG MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest