CÁC BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN NĂM 2024

10/06/2024

Profile công ty xây dựng là một trong những ấn phẩm marketing quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng. Bên cạnh đó, profile công ty xây dựng còn giúp các doanh nghiệp thể hiện được chất lượng, mức độ uy tín của những dự án mà doanh nghiệp đã thực hiện. Tùy thuộc vào mục tiêu và thời điểm kinh doanh, mỗi doanh nghiệp sẽ xây dựng profile khác nhau. Bài viết dưới đây Kaiza xin được chia sẻ các bước để thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp. 

Profile công ty xây dựng là gì?

Profile công ty xây dựng (hồ sơ năng lực) là một loại ấn phẩm marketing giới thiệu sơ bộ các thông tin của doanh nghiệp và là một công cụ marketing hiệu quả. Loại tài liệu này thường được sử dụng trong các thương vụ làm ăn, hợp tác giữa các doanh nghiệp với khách hàng. 

Profile công ty xây dựng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, chất lượng thi công, quy mô công ty một cách rõ nét nhất. Bên cạnh đó, profile còn thể hiện được tình trạng hiện tại, những ưu thế vượt trội của doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng,... Thông thường, hồ sơ năng lực công ty xây dựng sẽ có độ dài khoảng từ 16-32 trang, bao gồm thông tin và hình ảnh về doanh nghiệp. 

1-03.jpgKhi thiết kế profile công ty xây dựng cần phải có đầy đủ các thông tin cần thiết, chuyên nghiệp bởi đây sẽ là thứ để các đối tác, khách hàng sẽ đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Một profile ấn tượng, uy tín sẽ giúp họ có thiện cảm hơn về doanh nghiệp, hơn nữa hồ sơ năng lực công ty xây dựng còn giúp bạn có thể gia tăng sức cạnh tranh trong quá trình tham gia đấu thầu với các doanh nghiệp khác. 

Tuy nhiên, bạn cần phân biệt được cách thiết kế profile, thiết thế brochurethiết kế catalogue để có thể đưa ra được hướng thiết kế phù hợp cho mỗi ấn phẩm marketing.

Tầm quan trọng của profile công ty xây dựng

Có thể chắc chắn rằng, profile công ty xây dựng sẽ là ấn phẩm cần thiết đối với một công ty thuộc lĩnh vực xây dựng. Một thiết kế profile ấn tượng, chuyên nghiệp và mang đặc trưng riêng của doanh nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích: 

  • Profile công ty xây dựng cung cấp một cách chính xác thông tin về doanh nghiệp, các thành tựu, lợi thế cạnh tranh, các thông tin cơ bản về các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp,...

  • Profile công ty xây dựng còn vừa giúp giới thiệu công ty, vừa giúp quảng bá doanh nghiệp hiệu quả.

  • Một công ty xây dựng có profile sẽ thể hiện được rằng bạn đang kinh doanh một cách hợp pháp và đáng tin cậy. Bởi các đối tác, khách hàng sẽ mong muốn sẽ nhận được những tài liệu liên quan tới năng lực thi công của doanh nghiệp để có thể đánh giá được doanh nghiệp. 

  • Thiết kế  profile công ty xây dựng chuyên nghiệp, đẹp mắt sẽ là cách đơn giản và hữu hiệu để gia tăng sự tin cậy của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác.

2-03.jpg

Các bước thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp

1. Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu profile công ty xây dựng đang hướng tới 

Thông thường đối tượng mục tiêu chính mà các doanh nghiệp khi thiết kế profile công ty xây dựng sẽ hướng tới đó là khách hàng, vị vậy trước khi thiết kế, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ các đối tượng này. 

Để có được profile công ty xây dựng phù hợp với khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi như: 

  • Đối tượng mục tiêu là những ai: tuổi tác, nghề nghiệp, địa vị, quan điểm,...

  • Họ cần xem profile công ty xây dựng làm gì?

Trả lời được 2 câu hỏi này sẽ giúp doanh nghiệp xác định chính xác hướng thiết kế profile và đề ra các hạng mục, dự án thích hợp đặt trong cuốn profile. 

2. Bước 2: Xác định các nội dung, hạng mục có trong profile công ty xây dựng

Nội dung có trong profile công ty xây dựng sẽ bao gồm tất cả những nội dung thường có của một cuốn profile cơ bản. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chọn lọc thông tin và sắp xếp thông tin một cách hợp lý để tránh đưa quá nhiều hoặc quá ít thông tin, điều này sẽ khó gây được ấn tượng với khách hàng. 

Profile công ty xây dựng là để cho khách hàng, đối tác tìm hiểu thêm về lịch sử của công ty. Vì vậy, yếu tố lớn nhất ảnh hưởng tới sự thành công của một profile công ty xây dựng đó chính là nội dung và kịch bản nội dung được doanh nghiệp nhắc tới. 

3-03.jpgMột cuốn profile công ty xây dựng cần có chứa các nội dung, hình ảnh: 

  • Mục lục: Đây là phần giúp khách hàng nắm được cấu trúc nội dung của profile công ty xây dựng và giúp họ dễ dàng tìm được những nội dung mong muốn.

  • Thông tin cơ bản về doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp (Tiếng Việt + Tiếng Anh), trụ sở chính, chi nhánh, email, số điện thoại, thời gian thành lập, phần này nên xuất hiện càng nhiều càng tốt, có thể xuất hiện ở header/footer ở các trang để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc khi cần.

  • Thư ngỏ: Đây là lời nói của Tổng giám đốc/Chủ tịch công ty gửi tới đến khách hàng, đối tác..

  • Quá trình hình thành và phát triển: Điểm qua một số mốc thời gian quan trọng và một số sự kiện lớn của công ty: Kỷ niệm thành lập, khai trương chi nhánh, nâng cấp dây chuyền công nghệ,... 

  • Thành tựu: Các giải thưởng, huân chương, chứng nhận về chất lượng,...

  • Tầm nhìn, sứ mệnh: Đây là yếu tố mà mọi doanh nghiệp cần phải có trong profile công ty xây dựng để thể hiện mục tiêu sự cam kết của doanh nghiệp đối với cộng đồng. 

  • Giá trị cốt lõi: Đây là yếu tố thể hiện sự khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh. Giá trị cốt lõi sẽ bao gồm cả điểm mạnh và nguyên tắc kinh doanh của doanh nghiệp, giúp khách hàng cân nhắc đầu tư lựa chọn. 

  • Cơ cấu tổ chức: Đây là nội dung quan trọng trong profile khi đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới là những nhà đầu tư, đối tác lớn. Nội dung này giúp các nhà đầu tư có thể thấy rõ được mô hình hoạt động, quản lý của doanh nghiệp xem có phù hợp với họ hay không. 

  • Quy trình hợp tác, làm việc: Đây sẽ là một nội dung quan trọng đối với những công ty cung cấp mảng dịch vụ, khi đó khách hàng sẽ nắm được bước tiếp theo sau khi ký kết hợp đồng để tránh việc lộn xộn trong giao dịch. 

  • Khách hàng/dự án tiêu biểu: Đây là phần quan trọng nhất đối với mỗi profile công ty xây dựng, nó thể hiện được rằng doanh nghiệp của bạn đã kết hợp với những đối tác nào và đã thực hiện những dự án nào, từ đó tạo niềm tin bền vững với đối tác, khách hàng. 

Theo xu hướng mới hiện nay, nhiều công ty xây dựng với tư duy mới sẽ lược bỏ bớt các phần ít tác dụng như tầm nhìn, sứ mệnh bởi quan điểm của họ là những thông tin này đã có đầy đủ trên website và khi đưa vào profile công ty xây dựng thì khách hàng cũng sẽ không mấy quan tâm mà còn gây “dài dòng” trong profile. 

4-03.jpg3. Bước 3: Xác định văn phong trong profile công ty xây dựng

Đối với những công ty xây dựng thì văn phong sử dụng cần phải thể hiện được sự chắc chắn, chuyên nghiệp, rõ ràng để có thể gây được ấn tượng tới khách hàng và đối tác tiềm năng. 

4. Bước 4: Lựa chọn phần kết cho profile công ty xây dựng

Phần kết của một profile công ty xây dựng có thể sẽ mở ra một cuộc hẹn gặp mặt, hay một bản hợp đồng hợp tác của khách hàng, đối tác. Hãy thêm vào phần kết của profile công ty xây dựng một câu kêu gọi hành động, bày tỏ ý muốn hợp tác, đưa ra các giải pháp cho những vấn đề khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. 

Có rất nhiều cách để có thể kết thúc profile: Một câu hỏi mở, một lời khẳng định và tiên tri về cơ hội hợp tác,... 

5. Bước 5: Cách trình bày của profile công ty xây dựng

Ngoài việc tuân thủ theo nhận diện thương hiệu, thì khi thiết kế còn cần lựa chọn được font chữ, hình ảnh, màu sắc, kích thước phù hợp. Thông thường các nội dung trong profile công ty xây dựng sẽ khô khan, vậy nên việc thiết kế đẹp sẽ chuyển các nội dung khô khan này thành nội dung thích ứng thị giác.

Kết luận

Trên đây là một số hướng dẫn cũng như kinh nghiệm thiết kế profile công ty xây dựng cho các doanh nghiệp. Hãy đầu tư thiết kế profile công ty xây dựng ngay hôm nay, hoặc nếu đã có profile thì hãy kiểm tra và điều chỉnh sao cho phù hợp với mục tiêu hiện tại của doanh nghiệp. 

Bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp tại Kaiza với đội ngũ thiết kế trẻ, sáng tạo để tạo hồ sơ năng lực ấn tượng, chuyên nghiệp nhất. 


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Xem thêm: 

>>> 9 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ BROCHURE CHUYÊN NGHIỆP GIÚP TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG MỌI DOANH NGHIỆP

>>> 9 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ CATALOGUE MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest