CÁC NGUYÊN TẮC GIÚP TỐI ƯU BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MÀ CÁC DESIGNER NÊN LƯU LẠI

02/04/2024

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn giản là một tập hợp các yếu tố thiết kế như logo, màu sắc và kiểu chữ. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc xác định và phản ánh hình ảnh của một doanh nghiệp trên thị trường. Quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần đòi hỏi sự đầu tư và cân nhắc vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Trong bài viết này, Kaiza sẽ cùng các bạn khám phá các nguyên tắc giúp Designer thiết kế bộ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.


Nguyên tắc tuyệt vời để tối ưu bộ nhận diện thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả

1. Đảm bảo bộ nhận diện thương hiệu của bạn dễ dàng truy cập

Bộ nhận diện thương hiệu cần phải dễ dàng tiếp cận đối với tất cả các bên liên quan. Cho dù đó là nhóm nội bộ, đối tác bên ngoài hay khách hàng, việc họ có thể truy cập và hiểu các nguyên tắc thương hiệu của bạn một cách thuận lợi là vô cùng quan trọng.

Lưu trữ bộ nhận diện thương hiệu trên một máy chủ đám mây an toàn và dễ dàng truy cập từ bất cứ nơi nào có kết nối internet sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Điều này cho phép bạn chia sẻ bộ nhận diện thương hiệu với bất kỳ ai cần một cách nhanh chóng và đảm bảo rằng mọi người đều có thể nắm rõ bộ quy chuẩn thương hiệu mới nhất của bạn.

2-03.jpg

Đảm bảo bộ nhận diện của bạn dễ dàng truy cập (ảnh: sưu tầm)

Đối với các doanh nghiệp hoạt động ở nhiều địa điểm khác nhau hoặc có nhân viên làm việc từ xa, lưu trữ bộ nhận diện trên máy chủ đám mây tạo ra sự linh hoạt và tiện lợi trong việc truy cập thông tin, họ có thể truy cập mọi lúc mọi nơi. Điều này giúp tăng cường hiệu suất làm việc và sự hiểu biết chung về thương hiệu bên trong tổ chức.

2. Tạo ra những bộ nhận diện thương hiệu dễ hiểu và dễ sử dụng

Việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu dễ hiểu và dễ áp dụng là một điều rất quan trọng. Một bộ nhận diện hoàn chỉnh cần phải cung cấp hướng dẫn rõ ràng và ngắn gọn về cách sử dụng các tài sản thương hiệu và duy trì tính nhất quán trên tất cả các “điểm chạm”.

1-01-03.jpg

Bộ nhận diện dễ hiểu và dễ sử dụng (ảnh: sưu tầm)

Việc có một hướng dẫn rõ ràng về cách sử dụng các tài sản thương sẽ hiệu giúp đảm bảo rằng mọi người, từ nhân viên nội bộ doanh nghiệp cho đến đối tác bên ngoài và khách hàng, đều có thể dễ dàng áp dụng và tuân thủ các nguyên tắc trong nhận diện thương hiệu. Điều này không chỉ tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán mà còn đảm bảo rằng trải nghiệm của người tiêu dùng với thương hiệu của bạn là đồng nhất và dễ tiếp cận.

3. Bộ nhận diện thương hiệu lí tưởng là bộ nhận diện thương hiệu “toàn diện”

Bộ nhận diện thương hiệu được coi là toàn diện khi nó bao quát được một phạm vi rộng lớn các yếu tố, từ logo, màu sắc, cách sử dụng hình ảnh và video đến các quy định về văn phong và hình ảnh trên truyền thông. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng mọi người trong tổ chức cũng như đối tác bên ngoài đều có khả năng tiếp cận và áp dụng đúng các quy định chung về hình ảnh thương hiệu.

3-03.jpg

Bộ nhận diện thương hiệu “toàn diện” (ảnh: sưu tầm)

Logo là một phần quan trọng, vì nó thường là biểu tượng trực tiếp đại diện cho thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu không nên chỉ xác định logo cơ bản của doanh nghiệp mà còn cần cung cấp hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng, kích thước, tỷ lệ và các biến thể của logo trong các trường hợp khác nhau.

Bên cạnh đó, bộ nhận diện thương hiệu cũng nên bao gồm các hướng dẫn về sử dụng màu sắc của thương hiệu cũng như các quy định về sử dụng hình ảnh và video. Đồng thời, các hướng dẫn về văn phong và hình ảnh trên truyền thông cũng rất quan trọng, nó bao gồm các quy tắc về cách viết tiêu đề, mô tả và nội dung truyền thông.

4. Bộ nhận diện thương hiệu của bạn cần “luôn cập nhật”

Khi xây dựng và duy trì bộ nhận diện thương hiệu, hãy đảm bảo rằng chúng luôn được cập nhật. Thương hiệu của bạn không ngừng phát triển và thay đổi theo thời gian, điều này có thể dẫn đến việc cần điều chỉnh một số yếu tố như logo, màu sắc, font chữ thậm chí là thông điệp một cách linh hoạt. Một bộ nhận diện thương hiệu không được cập nhật có thể dẫn đến sự thiếu nhất quán trong việc áp dụng nhận diện thương hiệu trên các nền tảng và các điểm chạm khác nhau. Do đó, việc không ngừng cập nhật bộ nhận diện thương hiệu sẽ đảm bảo rằng mọi người trong tổ chức của bạn đều tuân thủ các nguyên tắc mới nhất và đảm bảo tính nhất quán trong hình ảnh thương hiệu.

4-03-03.jpg

Xây dựng và duy trì bộ nhận diện thương hiệu (ảnh: sưu tầm)

Việc cập nhật bộ nhận diện thương hiệu cũng là cơ hội để các đơn vị tái đánh giá và cải thiện hình ảnh của mình. Đôi khi, việc phát triển thương hiệu có thể đòi hỏi sự thay đổi trong phong cách hoặc cách thức giao tiếp với khách hàng. Bằng việc thường xuyên đánh giá và cập nhật nhận diện, bạn có cơ hội để điều chỉnh và cải thiện chiến lược của mình sao cho đáp ứng được sự phát triển của thị trường và nhu cầu của khách hàng.

5. Hãy tạo ra bộ nhận diện thương hiệu linh hoạt, có khả năng “mở rộng”

Khả năng mở rộng của bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố quan trọng để đảm bảo tính linh hoạt và bền vững của thương hiệu. Thương hiệu không chỉ tồn tại trong thời điểm hiện tại mà còn cần phải đáp ứng được những thay đổi và tiến triển trong tương lai. Vì vậy, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phải được thực hiện một cách kỹ lưỡng, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ở thời điểm hiện tại mà còn có khả năng thích ứng và mở rộng trong những giai đoạn tiếp theo.

5-03.jpg

Brand Guideline Coca-Cola (ảnh: sưu tầm)

Một bộ nhận diện thương hiệu có thể mở rộng phải có khả năng thích nghi với sự gia tăng của thông tin, nội dung và những yêu cầu mới. Nó cũng cần phải đủ linh hoạt để thích ứng với các xu hướng và công nghệ mới, cùng lúc không làm mất đi tính nhất quán của thương hiệu. Bằng cách này, bộ nhận diện thương hiệu có thể trở thành một cơ sở vững chắc để phát triển và mở rộng thương hiệu trong tương lai.

Tại sao nên lựa chọn Kaiza làm đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Kaiza là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, in ấn, digital marketing và các dịch vụ khác. Là đơn vị phát triển các giải pháp thiết kế chất lượng cao và giá cả phải chăng cho phép khách hàng thực hiện đầy đủ quy trình chuyển đổi số, tăng lợi nhuận và liên tục cải thiện năng suất. 

Mặc dù là thương hiệu có tuổi đời trẻ nhưng Kaiza là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng, thời đại. Do đó Kaiza tự tin mang lại các dịch vụ và giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình.

Kaiza luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý khách hàng.

Kết luận

Trên đây là các nguyên tắc giúp tối ưu bộ nhận diện thương hiệu mà mọi Doanh nghiệp nên biết. Việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ không chỉ là vấn đề của việc tạo ra một logo đẹp mắt. Đó là một quá trình chiến lược đa chiều, liên quan đến cảm nhận, giá trị, và trải nghiệm khách hàng để tạo ra một hình ảnh thương hiệu mà khách hàng sẽ gắn bó và nhớ mãi. Vì vậy, hãy đầu tư một giải pháp phát triển thương hiệu của doanh nghiệp bạn thực sự phù hợp, liên hệ ngay Kaiza để chúng tôi giúp đỡ những giải pháp sáng tạo phù hợp cho chính thương hiệu của bạn!



KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest