CÁC TIPS THIẾT KẾ LOGO TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM

02/03/2024

Hình ảnh thương hiệu luôn là điểm nhấn đặc biệt của Doanh nghiệp tới tâm trí khách hàng. Vì vậy, khi sở hữu những logo mang đậm phong cách truyền thống của Việt Nam sẽ luôn đem lại những sự gợi nhớ ấn tượng tích cực của khách hàng dành cho thương hiệu. Hãy cùng Kaiza điểm lại các tips để thiết kế một logo truyền thống Việt Nam nhé!


Các tips thiết kế logo mang đậm phong cách truyền thống Việt Nam

1. Logo truyền thống Việt Nam cần sử dụng hình ảnh văn hóa tượng trưng

Logo truyền thống cần sử dụng các hình ảnh văn hóa để mang đậm chất cổ xưa và tạo ấn tượng hơn với khách hàng trong và ngoài nước. Những hình ảnh văn hóa như các di sản, lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian hay những trang phục dân tộc… Tất cả đều có thể sáng tạo lồng ghép khéo léo vào logo truyền thống. Nếu sở hữ được logo truyền thống khách hàng trong và ngoài nước sẽ vô cùng ấn tượng và để lại những cảm xúc tích cực hơn với đất nước Việt Nam ta.

2. Font chữ truyền thống độc đáo

Khi thiết kế logo truyền thống, font chữ chính là điểm nhấn đặc biệt để khách hàng có thể ghi nhớ và ấn tượng. Khi thiết kế logo phong cách truyền thống, các font chữ Việt hóa phù hợp để sử dụng như Han Zi, KZ Bladerunner, Daybreaker hay Ghelisyah… Ngoài ra, các kiểu chữ như thư pháp hoặc chữ viết tay cũng có thể góp phần cho logo phong cách truyền thống của bạn thăng hạng trong mắt khách hàng. hãy đảm bảo rằng chữ viết dễ đọc và thích hợp với thông điệp bạn muốn truyền đạt.


3. Màu sắc trong logo truyền thống Việt Nam

Đối với màu sắc trong logo truyền thống, các màu sắc sử dụng nhiều và ổn định như nâu, vàng, đỏ, xanh navy hoặc màu xanh lá cây. Màu nâu mang chút ấm áp, dịu nhẹ, cổ điển tạo nên cảm giác thư thái, an toàn cho người dùng. Màu vàng và đỏ mang tông ấm tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt. Với những tông màu xanh lại gợi sự sang trọng truyền thống. Vì vậy, các Designer nên lưu ý việc sử dụng các màu sắc để áp dụng trong việc sáng tạo logo truyền thống cho độc đáo và ấn tượng với khác hàng.


4. Tích hợp những biểu tượng đặc trưng

Ở mỗi quốc gia đều có một nền văn hoá truyền thống, các thế hệ mới sẽ được thừa kế ngôn ngữ và hệ thống thị giác. Những biểu tượng đặc trưng là nguồn gốc của một quốc gia, trở thành nguồn cảm hứng cho nghệ thuật, âm nhạc, thời trang, kiến trúc … và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống. Vì vậy việc tích hợp những biểu tượng này vào logo truyền thống sẽ tăng sáng tạo và ấn tượng hơn với khách hàng. 

Các biểu tượng đặc trưng có thể dùng trong việc sáng tạo logo phong cách truyền thống như mặt trống đồng, chim hạc, bông sen nở, bông sen búp, hoa đào, chiếc áo dài, nón lá, cổng làng, con trâu, hay thậm chí là phở… Đây là những biểu tượng quen thuộc, gợi lên sự cổ kính và đại diện cho những biểu tượng truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra logo có thể thêm những đường viền hoa văn để làm logo truyền thống thêm đa dạng và cuốn hút. 

Các dự án thiết kế logo truyền thống Việt Nam do Kaiza thực hiện

  1.  Dự án Cơm Thị Tẩm

Thị tẩm-03.jpg

Dự án thiết kế logo truyền thống Cơm Thị Tẩm

Bữa cơm gia đình là linh hồn của hạnh phúc, sự yêu thương, gắn bó và nuôi dưỡng tình cảm giữa các thế hệ trong gia đình. Ngoài ra đó còn còn là nơi thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống trong ẩm thực của người Việt. Vì vậy, Kaiza đã lấy ý tưởng phong cách thiết kế truyền thống Việt Nam cho logo quán cơm của thương hiệu. Font chữ logo được sử dụng trong biểu tượng là font chữ thư pháp gợi nên sự phóng khoáng trong từng nét chữ, không những thế font chữ này còn mang tính nghệ thuật của thương hiệu tới người xem. Biểu tượng logo được cách điệu thêm biểu tượng con rồng tượng trưng cho vẻ đẹp hoàn mỹ và sức mạnh phi thường góp phần tạo nên một tổng thể vô cùng nghệ thuật và độc đáo, thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

2. Dự án Faifoo Central Restaurant

faifoo-03.jpg

Dự án thiết kế logo truyền thống Faifoo Central Restaurant

Kết hợp giữa hoài cổ và phá cách không chỉ tạo ra sự độc đáo mà còn thể hiện sự sáng tạo và tôn trọng đối với quá khứ trong bối cảnh hiện đại. Logo được Kaiza thiết kế cách điệu giữa tên thương hiệu và biểu tượng chiếc lồng đèn với chùa Cầu Hội An mang lại cảm giác vừa hoài cổ vừa phá cách. Hình ảnh chiếc lồng đèn thiết kế cùng với chùa Cầu Hội An gợi lên giản dị và gần gũi của thương hiệu. Đèn lồng và chùa Cầu là những biểu tượng bình an, may mắn thể hiện nét văn hóa - lịch sử cũng như đặc sắc của nghệ thuật du lịch của Hội An. Kaiza đã kết hợp hai hình tượng đẹp tinh xảo của phố Hội cho thương hiệu tạo ấn tượng cho khách hàng trong nước và khách hàng du lịch, nước ngoài. Logo được thiết kế font chữ sang trọng cách điệu kết hợp biểu tượng cái bát trong tên thương hiệu tinh tế thể hiện lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, nhà hàng. Logo sử dụng màu vàng gold chủ đạo bắt mắt với khách hàng. Tổng thể logo tạo sự gần gũi, hoài cổ tới người xem. 

3. Dự án Ngọ Môn

ngọ môn-03.jpg

Dự án thiết kế logo truyền thống Ngọ Môn 

Ngọ Môn với tên gọi được biết đến là một di tích lịch sử mang kiến trúc cổ xưa, Kaiza đã dựa vào những đặc điểm và phong cách truyền thống của Ngọ Môn để làm ý tưởng tạo nên chiếc logo mà khách hàng đã yêu cầu. Chúng tôi đã kết hợp giữa font chữ Ngọ Môn mang phong cách cổ xưa và chữ Vietnamese Cuisine mang font chữ hiện đại, cùng với hình họa chiếc bát đại diện cho lĩnh vực ẩm thực mà khách hàng đang kinh doanh, tạo nên một tổng thể hài hòa phù hợp với yêu cầu khách hàng.

4. Dự án Ngày xửa ngày xưa

ngày xửa-03.jpg

Dự án thiết kế logo truyền thống Ngày xửa ngày xưa

Ngọ Môn mong muốn Kaiza thiết kế logo mang phong cách cổ tích nhưng phải truyền thống cổ xưa. Vì vậy chúng tôi đã sự kết hợp giữa font chữ Ngọ Môn mang phong cách cổ xưa, hướng hơi truyền thống cùng với hình họa tiết mặt trời, tạo nên một tổng thể hài hòa phù hợp với yêu cầu khách hàng. Logo sử dụng các màu như vàng, xanh và trắng tạo sự tinh tế, nhã nhặn cho thương hiệu. Những đường viền vàng làm điểm nhấn tạo nên logo Ngày xửa ngày xưa thêm phần gần gũi tới khách hàng hơn. 


Kết luận


Lựa chọn một logo truyền thống Việt Nam ưng ý là điều rất quan trọng để giúp bạn trong việc tiếp cận gần hơn với khách hàng

của mình, khiến họ nhớ tới bạn, giúp bạn truyền tải được ý nghĩa và thông điệp về “lịch sử và văn hóa Việt Nam” đến với khách 

hàng của mình.



Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa một logo truyền thống phù hợp hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang lại những giải 

pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong con đường xây 

dựng thương hiệu hiệu của mình!


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828


    Email: info@kaiza.vn


    Website: kaiza.vn


    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn


    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam



Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest