CÁCH THIẾT KẾ LOGO NGÀNH GIÁO DỤC CHO TRƯỜNG HỌC VÀ TRUNG TÂM

31/01/2024

Logo trong ngành giáo dục rất quan trọng vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và truyền tải hình ảnh của tổ chức giáo dục, trường học, hoặc cá nhân trong lĩnh vực này. Sau đây, Kaiza sẽ đưa ra những gợi ý về cách thiết kế logo ngành giáo dục sao cho đặc biệt và ấn tượng.


Đặc điểm thương hiệu logo ngành giáo dục

Giáo dục là gành khá rộng, bao gồm các hoạt động giảng dạy tại các trường học và trung tâm đào tạo. Với sự gia tăng các thương hiệu ngành giáo dục, sức ép cạnh tranh giữa các trường và trung tâm ngày càng cao, đòi hỏi mỗi thương hiệu cần phải khẳng định được bản thân và làm mình nổi bật, ấn tượng hơn trong mắt công chúng. Thương hiệu trong lĩnh vực giáo dục thường có những đặc điểm và yếu tố cụ thể để phản ánh giá trị, mục tiêu và phong cách của tổ chức giáo dục. Để thuyết phục được khách hàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ trong thời gian dài, các đơn vị trong ngành cần lưu ý khi xây dựng hình ảnh thương hiệu và thiết kế logo ngành giáo dục, làm sao để thể hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện. 

Lưu ý cách thiết kế logo ngành giáo dục cho trường học và trung tâm

1. Xác định khách hàng mục tiêu cho logo ngành giáo dục

Đối tượng khách hàng của ngành giáo dục rất đa dạng, nên việc đầu tiên bạn cần làm trước khi thiết kế logo là xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, để có ý tưởng thiết kế phù hợp với độ tuổi, nhu cầu, sở thích, tính cách,… giúp tăng cường hiệu quả tiếp cận và nhận diện thương hiệu. Hãy để logo ngành giáo dục thể hiện rõ giá trị cốt lõi và sứ mệnh của trường học hoặc trung tâm giáo dục. 

2. Logo ngành giáo dục thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy

Khách hàng với ngành giáo dục là học sinh, sinh viên và phụ huynh, những người này sẽ tìm hiểu rất kỹ môi trường tương lai để quyết định xem có nên đăng ký trải nghiệm hay không. Do đó, sự chuyên nghiệp, bài bản, trình độ cao và tinh thần sẵn sàng cải tiến là những điều mà logo ngành giáo dục cần phải thể hiện để gây ấn tượng với họ. Cần đảm bảo rằng mọi yếu tố trong logo đều liên quan mạch lạc và dễ hiểu đối với ngành giáo dục. Hình ảnh và yếu tố phải phản ánh giáo dục và học tập để khách hàng vừa có sự tin tưởng và có dấu ấn tốt về  thương hiệu hơn.

3. Xây dựng hình ảnh và biểu tượng có ý nghĩa

Logo ngành giáo dục muốn thể hiện sự chuyên nghiệp, ấn tượng hay sáng tạo để phù hợp với phong cách giáo dục trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay thi những biểu tượng của lá cờ hình người hay bàn tay,… sẽ góp phần làm nổi bật cũng như phản ánh giá trị tích cực của thương hiệu. Ngoài ra, những biểu tượng khác mà có thể vận dụng sáng tạo trong thiết kế logo ngành giáo dục như biểu tượng sách, bút, hình ảnh của một người học, hay các biểu tượng giáo dục khác… đều có thể sử dụng được. 

4. Logo ngành giáo dục cần lựa chọn màu sắc phù hợp

Để truyền tải thông điệp tới đối tượng khách hàng mục tiêu, cần lựa chọn nhóm màu sắc phù hợp cho logo ngành giáo dục. Điều này không chỉ có ý nghĩa và hài hòa với thương hiệu mà tác động tới cảm xúc của khách hàng. Ví dụ như các màu sắc tưới sáng vàng, tím, hồng, xanh lá thường được dùng trong thiết kế logo trường mầm non để tạo sự bắt mắt với các bé, lại gây được ấn tượng với các bậc phụ huynh; màu xanh dương lại tạo được niềm tin và hy vọng với sự thành công của học viên tại trung tâm giáo dục… Hay màu đỏ, đen, nâu hay navy thường sử dụng cho thiết kế logo ngành giáo dục cấp trung học để thể hiện sự năng động cũng như đam mê của lứa tuổi học sinh này.

5. Điều chỉnh font chữ hiện đại

Lựa chọn font chữ cho thiết kế logo ngành giáo dục cần có tính nhận diện và phản ánh tính chất chuyên nghiệp và năng động. Nếu bạn muốn xây dựng một môi trường giáo dục năng động thì việc lựa chọn font chữ cá tính, với cách điệu vui nhộn sẽ là một lựa chọn hợp lý. Ngược lại, với một môi trường đào tạo chuyên nghiệp thì font chữ đơn giản có chân, hiện đại sẽ rõ ràng vào tạo để thể hiện sự nghiêm túc. Cân nhắc lựa chọn font chữ sao cho phù hợp với tinh thần của thương hiệu giáo dục, đó là điều quan trọng cuối cùng cần lưu ý khi thiết kế logo ngành giáo dục.

Gợi ý mẫu thiết kế logo ngành giáo dục cho trường học và trung tâm do Kaiza thực hiện

1. Dự án thiết kế logo ngành giáo dục cho trường học

jojo-03.jpg

Dự án thiết kế logo ngành Giáo dục trường Jojo Kindergarten

Logo Jojo Kindergarten được Kaiza lấy cảm hứng từ hình em bé trai dễ thương đang vui vẻ dang tay rất phù hợp với biểu tượng cho logo ngành giáo dục trường Mầm non. Logo sử dụng tông màu hồng tạo cảm giáo nhí nhảnh, thân thiện và năng động.

creative-03.jpg

Dự án thiết kế logo Giáo dục trường Creative Kids Kindergarten

Logo trường Creative Kids Kindergarten được thiết kế chủ đạo với biểu tượng bút chì, đại diện cho kiến thức và học tập. Màu xanh lá chủ đạo tạo cảm giác thân thiện và khao khát, phát triển. Tổng thể logo đơn giản nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩ mà thương hiệu muốn truyền tải tới khách hàng.

học viện-03.jpg

Dự án thiết kế logo ngành Giáo dục trường Học viện Ahademy

Logo Học viện Ahademy được Kaiza thiết kế cách điệu giữa tên thương hiệu và hình tượng con người mang lại cảm giác gắn kết và hợp nhất. Hình tượng năm con người đang vươn lên và kết nối thành một hình tròn tạo nên sự hợp nhất thành một khối liên kết thành cộng đồng học tập tạo cảm giác cho người xem môi trường làm việc và học tập thân thiện và hỗ trợ lẫn nhau. Logo cách điệu một hình tượng con người lớn nhất và những ngôi sao nhỏ đại diện cho người lãnh đạo thể hiện sự phát triển và đột phá. Logo sử dụng năm màu ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ tạo nên sự đa dạng và khía cạnh đào tạo của thương hiệu.

2. Dự án thiết kế logo ngành giáo dục cho trung tâm

mây-03.jpg

Dự án thiết kế logo ngành Giáo dục trung tâm tiếng Anh Mây Learn English

Kaiza đã thiết kế độc đáo giữa tên thương hiệu và biểu tượng đám mây và những ngôi sao nhỏ. Đám mây và những ngôi sao nhỏ dễ thương được thiết kế gợi vẻ đẹp mộng mơ và tượng tượng cho vẻ đẹp tuổi trẻ. Logo sử dụng màu xanh lam chủ đạo bắt mắt tạo cảm giác tươi sáng và vui tươi của thương hiệu tới khách hàng. Font chữ logo sử dụng font chữ có các dấu gạch nhọn hoặc cong tạo nên sự tinh tế mà vẫn bắt mắt người dùng. Tổng thể logo bắt mắt và nổi bật.

space-03.jpg

Dự án thiết kế logo ngành Giáo dục trung tâm tiếng Anh Space English

Logo ngành Giáo dục trung tâm tiếng Anh Space English được thiết kế đơn giản với hình vòng tròn huyền ảo bí ẩn trong vũ trụ. Logo sử 

dụng màu vàng gold sang trọng và tạo cảm giác chuyên nghiệp. Tổng thể logo sang trọng và uy tín cho thương hiệu tới khách hàng.

mr dũng-03.jpg

Dự án thiết kế logo ngành Giáo dục trung tâm tiếng Anh English with Mr Dũng

Kaiza đã thiết kế logo ngành Giáo dục trung tâm tiếng Anh English with Mr Dũng với hình vẽ lại của Mr. Dũng vô cùng dễ thương và thân thiện. Với tông màu ấm cam, nâu và vàng chủ đạo bắt mắt và thể hiện được sự năng động cũng như sáng tạo và đam mê học tập tới khách hàng. Tổng thể logo bắt mắt và có độ tin cậy cao.

Tại sao nên chọn Kaiza làm đơn vị thiết kế logo ngành giáo dục

Kaiza là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, in ấn, digital marketing và các dịch vụ khác. 

Là đơn vị phát triển các giải pháp thiết kế chất lượng cao và giá cả phải chăng cho phép khách hàng thực hiện đầy đủ quy trình chuyển đổi 

số, tăng lợi nhuận và liên tục cải thiện năng suất. 

Mặc dù là thương hiệu có tuổi đời trẻ nhưng Kaiza là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy, bắt kịp xu 

hướng, thời đại. Do đó Kaiza tự tin mang lại các dịch vụ và giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình.

Kaiza luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý khách hàng.

Kết luận

Tóm lại, việc thiết kế logo ngành giáo dục ấn tượng không chỉ là vấn đề của việc tạo ra một biểu tượng đẹp mắt. Đó là một quá trình chiến lược đa chiều, liên quan đến cảm nhận, giá trị, và trải nghiệm khách hàng để tạo ra một hình ảnh thương hiệu mà khách hàng sẽ gắn bó và nhớ mãi. Vì vậy, hãy đầu tư một giải pháp phát triển thương hiệu của doanh nghiệp bạn thực sự phù hợp, liên hệ ngay Kaiza để chúng tôi giúp đỡ những giải pháp sáng tạo phù hợp cho chính thương hiệu của bạn!



KAIZA CO.,LTD



    Điện thoại: 0837 565 828


    Email: info@kaiza.vn


    Website: www.kaiza.vn


    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn


    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam




Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest