GỢI Ý Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỰC KỲ BẮT MẮT VÀ ẤN TƯỢNG

02/02/2024

Thiết kế logo nhà hàng phải có sự khác biệt so với các ngành khác cả về ý tưởng lẫn hình thức thể hiện. Khi thiết kế logo nhà hàng cần phải làm nổi bật được nét đặc trưng của món ăn, đồ uống hay phong cách mà nhà hàng phục vụ cho thực khách. Vì vậy, Kaiza sẽ gợi ý những ý tưởng thiết kế logo nhà hàng cực kỳ bắt mắt và ấn tượng cho các bạn. 


Tại sao cần phải thiết kế logo nhà hàng

Thiết kế logo nhà hàng là một phần quan trọng của chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị. 

- Tạo ấn tượng ban đầu giúp logo nhà hàng nhận diện thương hiệu

Logo thường là điểm đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi biết đến nhà hàng. Một thiết kế logo ấn tượng có thể tạo ra ấn tượng tích cực và kích thích sự tò mò của khách hàng. Từ đó, việc nhận diện thương hiệu của nhà hàng cũng sẽ được tăng cường. Một thiết kế logo nhà hàng bắt mắt và dễ nhớ sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ và liên kết với nhà hàng của bạn.

- Tạo sự tin cậy và tăng tương tác với khách hàng

Một logo nhà hàng chuyên nghiệp và được thiết kế ấn tượng có thể tạo ra sự tin cậy trong tâm trí của khách hàng. Nó thể hiện rằng nhà hàng của bạn là một doanh nghiệp chuyên nghiệp và chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu. Và đó cũng là cách để nhà hàng có thể tăng sự kết nối và tương tác tốt với khách hàng để tăng cường trải nghiệm ẩm thực của họ.

- Logo nhà hàng phản ánh phong cách và bản chất Doanh nghiệp

Một logo nhà hàng có thể phản ánh bản chất và phong cách ẩm thực của Doanh nghiệp. Nó là một cách hiệu quả để truyền đạt thông điệp về thực đơn, không gian, hoặc trải nghiệm ẩm thực.

- Tăng cạnh tranh Doanh nghiệp khác

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh cao hiện nay, một logo nhà hàng ấn tượng có thể giúp Doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp tăng cường vị thế.

Gợi ý ý tưởng thiết kế logo nhà hàng cực kỳ bắt mắt và ấn tượng

1. Phong cách thiết kế logo nhà hàng phù hợp với đối tượng khách hàng

Mỗi nhà hàng sẽ có một phong cách riêng tùy theo khách hàng mục tiêu mà nhà hàng hướng tới như thượng lưu, bình dân, giới trẻ hay khách nước ngoài… Nếu nhà hàng phục vụ cho đối tượng khách thượng lưu thì nên thiết kế logo theo phong cách sang trọng, quý phái thể hiện đẳng cấp. Còn đối tượng khách hàng là giới trẻ thì thiết kế logo nhà hàng nên thể hiện sự trẻ trung, năng động. Cũng như vậy nhà hàng dành cho đối tượng khách bình dân nên có phong cách thiết kế hướng tới sự hiện đại, thoải mái… Còn với nhà hàng phục vụ cả khách du lịch, nước ngoài thì logo nên thể hiện những hình ảnh nghệ danh hoặc mang nét văn hóa của Việt Nam…

2. Logo cần mô tả đúng dịch vụ của nhà hàng

Khi thiết kế logo nhà hàng thì luôn cần đầy đủ 2 yếu tố phần chữ và biểu tượng, đặc biệt phần chữ nên để theo tên dịch vụ của nhà hàng giúp khách hàng ghi nhớ và phân biệt dễ dàng. Chỉ cần nhìn vào logo một lần là các thực khách đã dễ dàng nhớ ngay món ăn đặc trưng thương hiệu. Trong trường hợp nhà hàng kinh doanh nhiều món ăn thì hãy sử dụng một cái tên thể hiện đặc trưng của món ăn, văn hóa, dịch vụ, nhóm đối tượng khách hàng mà nhà hàng hướng tới. Các Designer cần tránh việc sử dụng quá nhiều chữ trên logo để làm mất cân bằng bố cục và cũng khiến khách hàng khó nhớ. Đồng thời, phần hình ảnh thương hiệu nhà hàng thường thể hiện sự trực quan đúng sản phẩm, dịch vụ, ít dùng những hình ảnh mang tính trừu tượng vì chúng có thể khiến khách hàng khó nhận biết thương hiệu.

3. Màu sắc và biểu tượng logo nhà hàng phải nổi bật và hấp dẫn

Khi thiết kế logo nhà hàng, cần chú trọng đến việc lựa chọn màu sắc và biểu tượng chủ đạo nhằm khơi gợi sự liên tưởng đến dịch vụ cung cấp của nhà hàng. Bên cạnh đó, màu sắc trong thiết kế logo nhà hàng không chỉ bắt mắt, hợp phong thuỷ mà còn phải liên quan đến dịch vụ, món ăn và đối tượng khách hàng hướng tới. Ví dụ những biểu tượng phù hợp trong thiết kế logo nhà hàng như: đôi đũa, chiếc bát, đĩa hay biểu tượng đặc trung sản phẩm mà nhà hàng đó kinh doanh…

Một số mẫu thiết kế logo nhà hàng do Kaiza thực hiện

1. Thiết kế logo nhà hàng - khách sạn - tiệc cưới

civic-03.jpg

Dự án Thiết kế logo Nhà hàng - tiệc cưới và sự kiện CIVIC

Logo nhà hàng Civic lấy biểu tượng là chữ CV trong tên thương hiệu lồng vào nhau theo phong cách tinh tế, sang trọng. Đồng thời bên trên kết hợp với hình ảnh vương miện, tượng trưng cho sự thanh lịch, đẳng cấp, quý phái của nhà hàng. Vòng tròn bao quanh biểu tượng khiến logo trở nên hài hoà và thể hiện được hoàn hoàn, phong cách phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. Trên logo được sử dụng hai màu sắc chính là xanh lá và trắng với ý nghĩa mong muốn phát triển không ngừng đồng thời tạo cảm giác ổn định, khoẻ mạnh.

công thành-03.jpg

Dự án Thiết kế logo Nhà hàng - Khách sạn Công Thành

Logo Nhà hàng Khách sạn Công Thành được thiết kế hòa hợp giữa tên thương hiệu và biểu tượng tòa nhà cao tầng mang lại sự liên kết vững chắc cho thương hiệu. Biểu tượng tòa nhà được thiết kế nằm bên trong tên thương hiệu tạo hiệu ứng bao bọc gợi cảm giác an toàn khi sử dụng dịch vụ của thương hiệu. Logo được thiết kế font chữ có chân sẽ giúp tăng uy tín giữa các đường nét chữ nhưng vẫn thừa hưởng được sự tinh tế. Logo sử dụng màu vàng gold chủ đạo bắt mắt và nổi bật với khách hàng. Tổng thể logo tạo sang trọng, vững chắc và cao cấp tới người xem.

2. Thiết kế logo nhà hàng ăn uống

lẩu bò-03.jpg

Thiết kế logo Nhà hàng ăn uống Lẩu bò Nhà Đan

Lẩu bò Nhà Đan mong muốn thiết kế một logo chibi con gái khách hàng, dễ thương, bê nồi lẩu thể hiện lĩnh vực kinh doanh lẩu, màu sắc tươi tắn, bắt mắt. Kaiza đã lên ý tưởng thiết kế kết hợp giữa em bé được vẽ chibi trên tay bê nồi lẩu thể hiện dịch vụ kinh doanh, kết hợp với màu sắc đỏ là chủ đạo, một màu sắc đặc trưng của thịt bò - món chính của khách hàng. Tổng thể logo dễ thương, bắt mắt khách hàng.

phố bò né-03.jpg

Thiết kế logo Nhà hàng ăn uống Phố bò né

Phố bò né được Kaiza cách điệu phần tên thương hiệu theo hướng mềm mại, kết hợp với chi tiết cặp xừng và đuôi bò thể hiện món chính của quán. Tone màu logo sắc đỏ đô và be bắt mắt. Vừa sinh động, vừa mang lại cảm giác cổ điển cho thương hiệu.

3. Thiết kế logo nhà hàng ẩm thực 

ngọ môn-03.jpg

Thiết kế logo Nhà hàng ẩm thực Ngọ Môn

Ngọ Môn là nhà hàng Việt mang đặc trưng miền Trung - Huế. kaiza đã thực hiện cách điệu kết hợp giữa font chữ mang phong cách cổ xưa và chữ font chữ hiện đại, cùng với hình họa chiếc bát đại diện cho lĩnh vực ẩm thực mà khách hàng đang kinh doanh, tạo nên một tổng thể hài hòa phù hợp với yêu cầu khách hàng.

faifoo-03.jpg

Thiết kế logo Nhà hàng ẩm thực Faifoo Central Restaurant

Kaiza đã  thiết kế cách điệu giữa tên thương hiệu và biểu tượng chiếc lồng đèn với chùa Cầu Hội An mang lại cảm giác vừa hoài cổ vừa phá cách. Hình ảnh chiếc lồng đèn thiết kế cùng với chùa Cầu Hội An gợi lên giản dị và gần gũi của thương hiệu. Đèn lồng và chùa Cầu là những biểu tượng bình an, may mắn thể hiện nét văn hóa - lịch sử cũng như đặc sắc của nghệ thuật du lịch của Hội An. Kaiza đã kết hợp hai hình tượng đẹp tinh xảo của phố Hội cho thương hiệu tạo ấn tượng cho khách hàng trong nước và khách hàng du lịch, nước ngoài. Logo được thiết kế font chữ sang trọng cách điệu kết hợp biểu tượng cái bát trong tên thương hiệu tinh tế thể hiện lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, nhà hàng. 

Kết luận

Lựa chọn một logo nhà hàng ưng ý là điều rất quan trọng để giúp bạn trong việc tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình, khiến họ nhớ tới bạn, giúp bạn truyền tải được ý nghĩa logo và thông điệp về “xây dựng sức khỏe” đến với khách hàng của mình.

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa một logo nhà hàng ấn tượng hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang lại những giải pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong con đường xây dựng thương hiệu hiệu của mình! 


KAIZA CO.,LTD



    Điện thoại: 0837 565 828


    Email: info@kaiza.vn


    Website: kaiza.vn


    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn


    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest