LOGO TỐI GIẢN - XU HƯỚNG THIẾT KẾ HIỆN ĐẠI VÀ SANG TRỌNG Ở MỌI THỜI ĐẠI

23/01/2024

Một logo tối giản sẽ nâng tầm thương hiệu, làm cho thiết kế của bạn sang trọng và hiện đại hơn. Mục tiêu chính của một logo là truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả và dễ nhớ. Hãy giữ cho nó đơn giản và thể hiện đúng bản chất của thương hiệu bạn. Vì vậy hãy cùng Kaiza tìm hiểu về cách thiết kế logo tối giản nào!


Khái niệm về thiết kế logo tối giản

Thiết kế logo tối giản (logo minimalism) là một phong cách thiết kế đặc trưng bởi sự đơn giản, tính nhất quán và khả năng truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả thông qua các yếu tố thiết kế giảm thiểu. Logo tối giản giúp cho thương hiệu bạn được nâng tầm, tăng độ nhận diện của thương hiệu, làm cho logo của bạn hiện đại và sang trọng hơn. Thiết kế logo tối giản thường giúp tăng cường sự tập trung bằng 

cách loại bỏ những yếu tố phân tán không cần thiết, giúp người sử dụng và khách hàng tập trung vào điều quan trọng. 

Điều gì làm nên một logo tối giản

1. Logo tối giản cần có biểu tượng, font chữ và hình ảnh đơn giản

Logo tối giản thường chỉ sử dụng một số ít yếu tố biểu tượng và hình ảnh, tránh sự phức tạp và chi tiết quá nhiều. Mục tiêu là làm cho người nhìn có thể nhận ra và nhớ bản chất của logo một cách dễ dàng.

Nếu có chữ viết trong logo, hãy sử dụng font đơn giản và dễ đọc. Tránh sự phức tạp trong việc chọn font chữ để logo không bị mất đi sự tối giản. Ngoài ra, khoảng cách giữa cách chữ cũng ảnh hưởng đến việc tạo logo tối giản. Khác với phong cách thiết kế vintage hay retro, logo tối giản (minimalism) không ưu tiên những hình ảnh cổ kính. Thay vào đó, logo tối giản là sự linh hoạt, ăn khớp trong từng con chữ, giúp các Designer thể hiện một cách đơn giản mà chính xác thông điệp cũng như mục đích của mình. Tùy thuộc vào kích thước logo mà người thiết kế sẽ căn chỉnh khoảng cách các chi tiết sao cho thực sự hợp lý và nổi bật.

2. Màu sắc logo giản lược 

Giới hạn số lượng màu sắc trong logo để tránh làm cho nó trở nên quá phức tạp. Một hoặc hai màu sắc thường là lựa chọn phổ biến trong thiết kế logo tối giản. Một trong những logo thương hiệu nổi tiếng sử dụng phong cách thiết kế logo tối giản như SAMSUNG, NIKE, APPLE,... Các logo tối giản này hầu như chỉ sử dung từ 1-2 màu.

Điểm đặc biệt hơn, trong thiết kế logo tối giản có điểm khác biệt so với các phong cách thiết kế logo khác là “Khoảng trắng nghệ thuật”. Khoảng trắng trong thiết kế logo tối giản là bí quyết tạo nên sức hấp dẫn của phong cách thiết kế logo này. Tuy nhiên, các Designer nên chỉ sử dụng không gian trống tích cực (negative space) một cách sáng tạo để tạo ra các hình ảnh hoặc chữ viết ẩn trong logo. Vì các đường nét và chi tiết được tối giản đi nhiều nên việc cân đối và tạo ra những khoảng không gian trống sẽ giúp người đọc cảm thấy thoải mái, dễ nhìn và không hụt hẫng.

3. Logo tối giản cần có tính ứng dụng linh hoạt trên mọi nền tảng

Logo nên có khả năng thích ứng với nhiều kích thước khác nhau mà không làm mất đi độ rõ ràng và đẹp mắt. Logo giúp liên kết và đồng bộ thương hiệu trên mọi phương tiện truyền thông, làm tăng cường tính liên kết giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm đến các sản phẩm khác của thương hiệu. Vì vậy, thiết kế ra logo tối giản phải có khả năng áp dụng trên nhiều nền tảng với các kích cỡ khác nhau, từ việc in ấn, thi công đến các trang web và mạng xã hội. Logo cần phải phù hợp với mọi phương diện nhưng vẫn giữ nguyên đặc trưng và nhận dạng của thương hiệu.

4. Logo tối giản phải thể hiện thông điệp giá trị của thương hiệu

Khi thiết kế logo tối giản cần phải phản ánh đúng bản chất, thông điệp và giá trị của thương hiệu. Nó có thể sử dụng các yếu tố như màu sắc, hình ảnh hoặc font chữ để truyền tải thông điệp của thương hiệu. Bạn cần tránh sử dụng các yếu tố mang xu hướng thịnh hành nhất thời vì nó có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời. Vì vậy, lựa chọn một thiết kế logo tối giản là giải pháp an toàn và hợp lý nhất trong mọi lĩnh vực. 

Những dự án thiết kế logo tối giản do Kaiza thực hiện

1. Dự án thiết kế logo tối giản lĩnh vực làm đẹp 

medalyn-02.jpg

Dự án thiết kế logo tối giản Medalyn 

Medalyn là thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp hướng tới sự tươi mới, thanh lịch và sắc đẹp tự nhiên. Logo của thương hiệu được Kaiza thiết kế tối giản hình ảnh chữ M, chữ cái đầu trong tên thương hiệu được cách điệu đầy ấn tượng tạo thành hình ảnh bông hoa đầy thanh thoát và tinh tế. Được kết hợp khéo léo, biểu tượng trong logo có sự đối xứng và cân đối, biểu thị sự hoàn thiện và cân bằng trong mỗi sản phẩm mà thương hiệu gửi tới khách hàng. Thông qua logo, Medalyn muốn truyền tải thông điệp về tình yêu và vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ.

oanh-02.jpg

Dự án thiết kế logo tối giản Oanh

Dự án Oanh là thương hiệu dịch vụ chăm sóc và làm đẹp. Kaiza lên ý tưởng cách điệu logo tối giản chữ cái đầu O trong tên thương hiệu bằng chiếc lá và những ngôi sao nhỏ. Biểu tượng chiếc lá uốn cong tạo cảm giác nhẹ nhàng mềm mại như đúng dịch vụ mà thương hiệu kinh doanh hướng đến. Những ngôi sao nhỏ trong logo tượng trưng cho vẻ đẹp và sự tự tin tỏa sáng. Logo được thiết kế tối giản nhưng vẫn tôn lên được giá trị và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải tới khách hàng. 

2. Dự án thiết kế logo tối giản lĩnh vực kinh doanh

gibook-02.jpg

Dự án thiết kế logo tối giản Gibook

Logo thiết kế tối giản Gibook được Kaiza lấy ý tưởng từ biểu tượng nút nguồn để cách điệu chữ cái đầu G trong tên thương hiệu. Font chữ bo tròn tạo cảm giác đầy đặn nhưng vẫn thoải mái tới người xem. Logo sử dụng một tông màu xanh duy nhất làm nổi bật lên phong cách thương hiệu.

city home land-02.jpg

Dự án thiết kế logo tối giản Cityhome Land

Dự án Cityhome Land thuộc lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Kaiza đã thực hiện cách điệu logo bằng các nét cong kết hợp với đường thẳng tạo hiệu ứng sự liên kết trong tiềm thức với sức mạnh và sự tinh tế. Ngoài ra, logo có hai đường thẳng song song thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như sự ngăn nắp trong cách làm việc của thương hiệu muốn đem tới khách hàng. Tổng thế logo đơn giản nhưng lại ấn tượng tới người xem bởi nhiều đường nét kết hợp.

3. Dự án thiết kế logo tối giản lĩnh vực xây dựng 

1 eland-02.jpg

Dự án thiết kế logo tối giản Eland

Eleven Land - Với ý nghĩa này, Kaiza đã thực hiện cách điệu tối giản tinh tế số 11 kết hợp với tòa nhà. Với ý tưởng này giúp cho thương hiệu vừa gần gũi, thể hiện được ngành nghề, lại vừa mang lại nét riêng cho thương hiệu. Bên cạnh đó, biểu tượng số 11 nhìn như số 1 gián tiếp thể hiện chất lượng dịch vụ của thương hiệu - luôn đứng đầu.

land-02.jpg

Dự án thiết kế logo tối giản Land

Với dự án thiết kế logo tối gián cho Land - ngành xây dựng, Kaiza lựa chọn cách điệu chữ đầu tiên trong tên thương hiệu bằng cách bổ sung biểu tượng mái nhà vừa  thể hiện được lính vực kinh doanh của thương hiệu mà còn cách điệu tối gián biểu tượng cho logo. Tổng thể logo tạo cảm giác mạnh mẽ, an toàn cho người xem. 

Kết luận

Khi thiết kế logo tối giản không chỉ dựa trên các nguyên tắc ngẫu nhiên mà còn phụ thuộc vào sự sáng tạo và cảm nhận cá nhân của bạn. 

Hy vọng các cách trên của Kaiza sẽ giúp bạn trong quá trình thiết kế logo tối giản ấn tượng và độc đáo.


Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa một đơn vị để hợp tác chuyên nghiệp hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang lại những giải pháp

sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong con đường xây dựng thương 

hiệu hiệu của mình!


KAIZA CO.,LTD



    Điện thoại: 0837 565 828


    Email: info@kaiza.vn


    Website: www.kaiza.vn


    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn


    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam




Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest