LƯU NGAY CÁCH THIẾT KẾ LOGO TIỆM BÁNH CỰC KỲ NGỌT NGÀO “ĐỐN TIM” KHÁCH HÀNG

17/01/2024

Thiết kế logo tiệm bánh có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Cho dù Doanh nghiệp bạn đang sở hữu một thương hiệu bánh ngọt với chuỗi cửa hàng tại nhiều nơi hay chỉ đơn giản là một tiệm bánh ngọt nhỏ thì cũng không thể bỏ qua việc thiết kế logo sao cho ấn tượng với khách hàng. Hãy cùng Kaiza tìm hiểu ngay cách thiết kế logo tiệm bánh cực kỳ ngọt ngào nhé.


Vì sao bạn cần thiết kế logo tiệm bánh

Giữa hàng loạt các tiệm bánh khác nhau, tiệm của bạn sẽ nổi bật và gây được ấn tượng sâu sắc cho khách hàng với một chiếc logo thật độc đáo và khác biệt. Khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn dễ dàng hơn cũng như dành tình cảm cho các sản phẩm bánh của bạn nhiều hơn. Thiết kế logo tiệm bánh sẽ là một sự đầu tư cực kỳ đúng đắn cho thương hiệu bánh của bạn.

Ngoài ra, hiện nay bánh ngọt cũng có những sản phẩm, mẫu mã khá giống nhau. Vì vậy việc thiết kế logo tiệm bánh là rất cần thiết. Một logo sáng tạo và thu hút giúp tiệm bánh của bạn nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý từ đối thủ cạnh tranh. Hơn thế nữa, logo tiệm bánh có thể làm nổi bật phong cách và đặc điểm nổi bật của sản phẩm của bạn. Nếu tiệm bánh của bạn chú trọng vào bánh ngọt cổ điển, hiện đại, hoặc đặc biệt, logo có thể phản ánh điều này.

Lưu ý khi thiết kế logo tiệm bánh ngọt ngào

1. Xác định đối tượng khách hàng của Doanh nghiệp

Xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp là một bước quan trọng khi thiết kế logo tiệm bánh. Điều này giúp bạn tạo ra một logo phù hợp với sở thích và mong đợi của đối tượng mục tiêu, từ đó tăng cơ hội thu hút họ. Ngoài ra, hãy xác định thêm xu hướng và cả thị trường tại địa phương. Nếu tiệm bánh của bạn nằm trong một khu vực cụ thể, nghiên cứu xu hướng và đặc điểm địa phương để tạo ra logo phản ánh đúng sự hiểu biết về thị trường.

2. Xác định phong cách trước khi thiết kế logo tiệm bánh

Mỗi tiệm bánh ngọt  ngoài việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm thì việc xác định hình ảnh và phong cách của tiệm cũng rất quan trọng. Bởi vì chiếc logo tiệm bánh chính là yếu tố thúc đẩy khách hàng mua hàng khi chất lượng món ăn giữa những thương hiệu khác.

Logo tiệm bánh là hình ảnh đại diện cho thương hiệu do đó nó cần có sự thống nhất với phong cách mà Doanh nghiệp muốn hướng tới. Ngoài ra, phong cách tiệm bánh sẽ được thể hiện qua sản phẩm, nội thất hoặc kiến trúc. Một số phong cách tiệm bánh phổ biến như cổ điển, sang trọng, dễ thương, ngọt ngào, hiện đại…

3. Ý tưởng biểu tượng và màu sắc độc đáo

Biểu tượng logo thường mang tính đặc trưng cho lĩnh vực kinh doanh. Khi thiết kế logo tiệm bánh thường sử dụng các hình ảnh, biểu tượng liên quan đến bánh, người đầu bếp hoặc dụng cụ nấu ăn. Tuy nhiên, cần có sự sáng tạo trong việc sử dụng những hình ảnh quen thuộc này để tạo ra sự khác biệt cho logo. 

Màu sắc sẽ là một yếu tố quan trọng trong thiết kế logo tiệm bánh. Xác định màu chủ đạo và áp dụng nó trên cách trang trí nội thất, menu, đồng phục nhân viên, bao bì sản phẩm sẽ giúp định hình phong cách riêng cho cửa hàng của bạn và khiến khách hàng ấn tượng thương hiệu hiều hơn.

Bạn có tham khảo qua những phong cách thiết kế phù hợp với thiết kế logo tiệm bánh. Phong cách truyền thống thường được dùng khá phổ biến, phong cách này chú trọng đến sự sang trọng và truyền thống. Logo có thể chứa các yếu tố như hoa lá, hình tròn, hoặc các họa tiết cổ điển. Minimalism là phong cách được ưa chuộng dạo gần đây. Phong cách này thiết kế đơn giản, tinh tế và hiện đại. Sử dụng màu sắc tối giản và font chữ hiện đại để tạo nên một hình ảnh đẳng cấp. Ngoài ra, phong cách ngọt ngào cũng được áp dụng ở nhiều của hàng. Phong cách này sử dụng màu hồng nhẹ, hình ảnh hoa lá và các yếu tố nữ tính để tạo ra một cảm giác dễ thương và ngọt ngào.

4. Lựa chọn font chữ phù hợp với phong cách tiệm bánh

Lựa chọn font chữ cho thiết kế logo tiệm bánh là một quyết định quan trọng, vì nó có thể ảnh hưởng đến cảm giác và thông điệp mà bạn muốn truyền đạt và phong cách của thương hiệu. Một số font chữ phổ biến trong thiết kế logo tiệm bánh như handwritten, sans-serif, vintage hay cupcake… Đối với font chữ handwritten phù hợp cho các tiệm bánh chủ yếu bán các sản phẩm làm thủ công và có sự chăm sóc chi tiết. Còn sans-serif phù hợp cho các tiệm bánh muốn truyền đạt sự hiện đại và thanh lịch. Khi sử dụng font chữ vintage nó sẽ phù hợp cho các tiệm bánh muốn kết hợp với phong cách cổ điển. Các font chữ có hình dạng giống như chuột bánh cupcake, thích hợp cho các tiệm chuyên về các loại bánh này…

Dự án thiết kế logo tiệm bánh cực kỳ ấn tượng do Kaiza thực hiện

1. Dự án Nabong Bakery

Nabong 0-03.jpg

Dự án thiết kế logo tiệm bánh Nabong Bakery 

Nabong bakery mang đến yêu cầu thiết kế: có hình con gấu dễ thương, nhìn vào là biết bán bánh, dễ nhận diện.

Kaiza đã thiết kế kết hợp giữa hình họa con gấu đầu bếp tạo sự liên tưởng đến tiệm bánh, cùng với thiết kế chữ cách điệu với nét chữ uốn lượn tạo cảm giác mềm mại, đặc trưng của những chiếc bánh ngọt. Tổng thể logo thiết kế dễ thương, bắt mắt, tạo cho khách hàng dễ nhớ liên tưởng đến thương hiệu.

2. Dự án Sweety’s Bakery

Sweet bakery-03.jpg

Dự án thiết kế logo tiệm bánh Sweety’s Bakery 

Sweety’s Bakery yêu cầu thiết kế: hình ảnh ngọt ngào, dễ thương và bắt mắt.

Biểu tượng logo được Kaiza cách điệu từ hình ảnh ảnh kem với đường nét tan chảy thể hiện sự ngọt ngào. Màu sắc mắt mắt, sang trọng gây ấn tượng với khách hàng.

3. Dự án Casa’s Bakery

Casa 2-03.jpg

Dự án thiết kế logo tiệm bánh Casa’s Bakery 

Dự án Casa’s Bakery đề cao sự đơn giản, làm nổi bật tên thương hiệu để dễ dạng ghi nhớ.

Với dự án Casa’s Bakery, Kaiza đã lựa chọn font chữ hiện đại, nét thanh nét đậm tạo nhịp điệu cho logo. Bên cạnh đó, đưa logo về 1 khối tròn để tạo thành 1 khối chắc chắn. Sử dụng tone màu tây để phù hợp với định hướng của tiệm, vừa sang trọng, hiện đại, vừa gần gũi thân thiện.

4. Dự án Bánh nhà muối

Banh nha muoi-03.jpg

Dự án thiết kế logo tiệm bánh Bánh nhà muối 

Bánh nhà muối mong muốn thiết kế một logo: Cách điệu từ tên thương hiệu, nhìn là biết bán bánh, dễ thương, dễ nhớ.

Kaiza đã thiết kế cách điệu logo từ tên thương hiệu với đường nét mềm mại, uốn lượn tạo nên một logo đặc trưng của tiệm bánh. Tổng thế logo cùng với màu sắc xanh hồng mềm mại vui tươi tạo cảm giác ngọt ngào, vui vẻ, dễ thương và dễ nhớ cho người dùng.

5. Dự án Tiệm bánh Ú Ù

u u-03.jpg

Dự án thiết kế logo Tiệm bánh Ú Ù 

Tiệm bánh Ú Ù yêu cầu thiết kế một logo: màu hồng, ngọt ngào, cách điệu từ tên thương hiệu.

Logo thương hiệu được Kaiza sử dụng hình ảnh chiếc bánh ngọt được cách điệu thành tên của thương hiệu chính là điểm nhấn cho logo kì này. Kết hợp khéo léo từ font chữ đến màu sắc, tạo nên một tổng thể đáng yêu, và gây ấn tượng đến khách hàng.

Tại sao nên lựa chọn Kaiza là đơn vị thiết kế logo tiệm bánh ấn tượng

Để chọn được thiết kế logo thực sự phù hợp với những gì thương hiệu bạn muốn truyền đạt cho khách hàng và tránh những sai lầm trong 

thiết kế logo tiệm bánh, việc tìm một đơn vị thiết kế logo uy tín là thực sự cần thiết. Đơn vị được lựa chọn cần có kinh nghiệm trong thiết kế 

logo thời trang, hiểu rõ về lĩnh vực, chuyên nghiệp trong các thiết kế.

Kaiza là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, in ấn, digital marketing và các dịch vụ khác. 

Kaiza là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng, thời đại. Do đó Kaiza tự tin mang lại các

dịch vụ và giá trị tốt nhất trong thiết kế logo tiệm bánh ấn tượng cho khách hàng của mình. Kaiza luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý khách hàng!


Kết luận

Lựa chọn một logo tiệm bánh ưng ý là điều rất quan trọng để giúp bạn trong việc tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình, khiến họ nhớ 

tới bạn, giúp bạn truyền tải được ý nghĩa và thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng của mình. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa một logo tiệm bánh nổi bật và phù hợp hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang lại những giải pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong con đường xây dựng thương hiệu hiệu của mình!


KAIZA CO.,LTD



    Điện thoại: 0837 565 828



    Email: info@kaiza.vn



    Website: www.kaiza.vn



    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn



    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam






Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest