MÁCH BẠN 3 CÁCH THIẾT KẾ LOGO ẤN TƯỢNG GIÚP CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG

19/12/2023

Logo được xem là “linh hồn” của thương hiệu. Khi thiết kế logo ấn tượng hoàn hảo sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao được thương hiệu của mình. Tuy nhiên, bạn đã nắm được quy tắc giúp thiết kế logo chuyên nghiệp và ấn tượng nhất chưa? Hãy để Kaiza hợp nhất các ý tưởng sau đây để Doanh nghiệp bạn có bản thiết kế logo ấn tượng!


Tầm quan trọng của thiết kế logo ấn tượng với các nhãn hàng

Thiết kế logo không chỉ đơn thuần là tạo ra sản phẩm đồ họa đầy màu sắc mà còn phải sự khẳng định niềm tin, uy tín thương hiệu của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Cụ thể hơn, logo giúp người dùng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Một logo chuyên nghiệp và ấn tượng có thể giúp tạo ra sự tin tưởng từ phía khách hàng. Khách hàng thường cảm thấy an tâm hơn khi gặp phải một thương hiệu có một logo chăm sóc và có tính nhất quán.

Tại sao khách hàng lại được chinh phục bởi thiết kế logo đẹp?

Khách hàng thường được chinh phục bởi thiết kế logo đẹp vì nó tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và tích cực. Dưới đây là một số lý do giải thích tại sao khách hàng thích thiết kế logo đẹp:

  • Thiết kế logo tạo ra ấn tượng tốt tới khách hàng

Một logo thiết kế đẹp làm tăng khả năng tạo ra ấn tượng tích cực đầu tiên. Khách hàng thường đánh giá một thương hiệu dựa trên cảm nhận ban đầu của họ, và một logo đẹp có thể giúp tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và tích cực.

  • Thiết kế logo giúp ghi nhớ dễ dàng

Thiết kế logo đẹp, độc đáo và sáng tạo thường dễ ghi nhớ. Khách hàng có xu hướng nhớ những thứ đẹp và nổi bật, và điều này giúp tăng khả năng nhớ thương hiệu theo thời gian.

  • Thiết kế logo phản ánh chất lượng và chuyên nghiệp

Một logo đẹp thường phản ánh sự chuyên nghiệp và chất lượng của doanh nghiệp. Khách hàng có thể liên kết giữa một thiết kế hấp dẫn với chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ tốt.

3 Cách thiết kế logo đẹp và ấn tượng 

Thiết kế logo đẹp và ấn tượng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Dưới đây là ba ý tưởng thiết kế logo có thể chinh phục khách hàng:

1. Thiết kế logo đơn giản và độc đáo

Thiết kế logo đơn giản nhưng độc đáo có thể dễ nhớ và dễ nhận diện. Cụ thể, một số thương hiệu thiết kế logo đơn giản mà độc đáo nhưng vẫn thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng. 

LG là một trong những thương hiệu có logo ấn tượng nhất hiện nay. Vòng tròn đỏ cùng chữ L tượng trưng cho mũi, chữ G tượng trưng cho mặt và dấu chấm tượng trưng cho mắt. Các yếu tố này tạo thành hình mặt cười. Nhờ đó, logo đã mang đến cảm giác thân thiện và vui vẻ cho khách hàng.

mẫu banner LG-03.jpg

Ảnh Logo LG (sưu tầm)

LEGO - một thương hiệu đồ chơi của trẻ em đã thiết kế logo có màu sắc nổi bật để các khách hàng nhỏ tuổi có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, Lego còn sử dụng chữ bóng trên nền vuông để thể hiện sự đơn giản trong logo của mình.

lego

Ảnh Logo LEGO (sưu tầm)

Logo của Vinfast được thiết kế chữ V trên logo tượng trưng cho Việt Nam, sự vươn lên và đặc biệt là biểu tượng của sự chiến thắng. Logo được thiết kế với 2 chữ V chồng lên nhau, thể hiện khát vọng vươn xa ra thế giới của thương hiệu này. Logo sử dụng tone màu bạc, đơn giản nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, đẳng cấp của một thương hiệu nổi tiếng.

vinfast

Ảnh Logo Vinfast (sưu tầm)

Kaiza đã thiết kế logo cách điệu tinh tế từ chữ cái đầu của tên thương hiệu. Đường nét tinh tế, sang trọng. Bố cục đối xứng cân bằng mang lại sự tin tưởng cho khách hàng. Màu sắc basic, dễ ứng dụng.

 heidi clara

Ảnh Logo Dự án Heidi clara do Kaiza thực hiện

Để thiết kế logo phản ảnh giá trị và thương hiệu thì lựa chọn font chữ sáng tạo có thể nói lên tính chất của Doanh nghiệp. Nếu logo chứa phần kiểu chữ, hãy chọn một kiểu chữ độc đáo và dễ đọc. Điều này giúp đảm bảo tính nhất quán trên mọi nền tảng. Ví dụ: Font chữ có chân phù hợp với những dự án cổ điển, truyền thống. Ngược lại Font chữ không chân thiết kế phong cách hiện đại.

2. Thiết kế logo phản ánh giá trị thương hiệu

Kết hợp màu sắc trong thiết kế logo ấn tượng một cách hài hòa, ý nghĩa sẽ phản ánh giá trị cốt lõi của thương hiệu. Cụ thể, màu xanh lá cây có thể tượng trưng cho sự tươi mới và bền vững. Màu đỏ liên tưởng đến sự năng động và nhiệt huyết. Màu vàng thể hiện cảm xúc lạc quan, ấm áp còn màu đen thể hiện sự sang trọng và quý phái…

Ngoài ra, sử dụng lựa chọn hình ảnh hoặc biểu tượng hiện đại để thiết kế logo độc đáo và thú vị để phản ánh đặc trưng chính của doanh nghiệp hoặc sản phẩm. Hãy tránh quá nhiều chi tiết để logo vẫn giữ được sự đơn giản và dễ nhớ. Nếu như lĩnh vực xây dựng sử dụng những biểu tượng hình học hay những hình ảnh mái nhà, cầu cột tạo sự chắc chắn và mạnh mẽ thì lĩnh vực làm đẹp sẽ dụng những biểu tượng tròn hoặc nét mảnh uốn nhẹ nhàng gợi lên sự thanh lịch và thư thái. 

Bởi vậy, thiết kế logo đẹp phải thể hiện được tiếng nói chung và sự nhất quán về thông điệp muốn lan toả và những gì khách hàng cảm nhận được. Sản phẩm tạo ra phải là một logo vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa truyền tải được ý tưởng xây dựng thương hiệu rõ ràng. Một logo chuyên nghiệp sẽ biểu thị một cách thống nhất với nhận diện và chiến lược thương hiệu, phù hợp với mọi tinh thần xây dựng thương hiệu như những đặc trưng, tính cách riêng. Điều này giúp tạo ra liên kết bền chặt với khách hàng hơn. 

 coca cola

Ảnh Logo Coca Cola (sưu tầm)

 cơm tấm

Ảnh Logo Dự án Cơm tấm làng Nành do Kaiza thực hiện

Logo được Kaiza là thiết kế độc đáo tên thương hiệu kết hợp cùng biểu tượng bát cơm đầy đặn và hình ảnh đĩa cơm tấm thể hiện phong vị của ngành ẩm thực Việt Nam. Hình ảnh đĩa cơm tấm đầy đủ với sự tinh tế của nguyên liệu và gia vị toát lên mùi thơm của tinh túy văn hóa ẩm thực nước ta. Một món ăn quen thuộc gắn liền với đời sống văn hóa của người dân Sài Thành. Tên thương hiệu sử dụng font chữ cách điệu, uốn lượn kết hợp với font in đậm lớn gợi lên nét mộc mạc, hào sảng vừa tạo cảm giác đong đầy. Logo sử dụng màu vàng gold chủ đạo bắt mắt người nhìn. Tổng thể logo tạo sự đầy đủ, gần gũi nhưng vẫn đem lại sự sang trọng.

3. Thiết kế logo tương thích với đa nền tảng

Thiết kế logo cần phải linh hoạt và dễ chuyển đổi tương thích nhiều kích thước trên những nền tảng khác nhau, từ in ấn đến trực tuyến. Logo nên giữ được độ rõ nét và nhận diện trên cả ứng dụng di động và trang web. Hãy đảm bảo rằng logo có thể áp dụng trên các phương tiện truyền thông khác nhau như trên trang web, sản phẩm, danh thiếp, và các ứng dụng khác. Thiết kế logo linh hoạt giúp thương hiệu của bạn có sự hiện diện mạnh mẽ và đồng nhất trên các nền tảng khác nhau.

Phong cách thiết kế logo Typographic sẽ có thể tương thích với nhiều kích thước và đa dạng với mọi nền tảng. Kiểu chữ Typographic có thể được sử dụng không chỉ trong logo mà còn trên các ấn phẩm tiếp thị, trang web, và các nền tảng khác, giúp tạo ra sự đồng nhất trong thương hiệu. Thiết kế logo kiểu Typographic sẽ thuận tiện cho những khoảng không hẹp, việc in ấn cũng sẽ giúp giảm thiếu một phần về chi phí cũng như thời gian.

 apple

Ảnh Logo Apple (sưu tầm)

 lý thủy

ẢNh Logo Dự án Lý Thủy do Kaiza thực hiện

Kaiza đã thiết kế vẽ hình bà Thủy tươi tắn, đội chiếc nón lá đặc trưng của Việt Nam, kết hợp cùng với font chữ được cách điệu mang hơi hướng cổ truyền thống, thiết kế logo bố cục đơn giản, phối với màu sắc đen chủ đạo dễ dàng sử dụng trên bao bì đồ đóng hộp và ứng dụng linh động được mọi nền tảng khác.

Tại sao nên chọn Kaiza làm đơn vị thiết kế logo ấn tượng

Để chọn được thiết kế logo thực sự phù hợp với những gì thương hiệu bạn muốn truyền đạt cho khách hàng trong thiết kế logo ấn tượng, việc tìm một đơn vị thiết kế logo uy tín là thực sự cần thiết. Đơn vị được lựa chọn cần có kinh nghiệm trong thiết kế logo ấn tượng, hiểu rõ về lĩnh vực, chuyên nghiệp trong các thiết kế.

Kaiza là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, in ấn, digital marketing và các dịch vụ khác. Kaiza là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng, thời đại. Do đó Kaiza tự tin mang lại các dịch vụ và giá trị tốt nhất trong thiết kế logo ấn tượng cho khách hàng của mình.

Kaiza luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý khách hàng!

Kết luận

Khi thiết kế logo ấn tượng không chỉ dựa trên các nguyên tắc ngẫu nhiên mà còn phụ thuộc vào sự sáng tạo và cảm nhận 

cá nhân của bạn. Hy vọng các cách trên sẽ giúp bạn trong quá trình thiết kế logo ấn tượng và độc đáo.


Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa một đơn vị để hợp tác chuyên nghiệp hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang lại 

những giải pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong con đường xây dựng thương hiệu hiệu của mình!




KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828


    Email: info@kaiza.vn


    Website: kaiza.vn


    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn


    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam




Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest