THIẾT KẾ BAO BÌ: SỰ QUAN TRỌNG VÀ ỨNG DỤNG CỦA BAO BÌ ĐẾN THƯƠNG HIỆU

22/03/2024

Thiết kế bao bì cho thương hiệu là yếu tố khiến cho nhiều khách hàng phải cân nhắc khi bắt đầu hoạt động kinh doanh. Bất kể bạn muốn bao bì cho sản phẩm của bạn bằng cách nào, thì cũng có rất nhiều ý tưởng thiết kế bao bì thương hiệu để lựa chọn. Hãy cùng Kaiza tìm hiểu sự quan trọng thiết kế bao bì phù hợp với thương hiệu của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 


Bao bì thương hiệu là gì?

Bao bì thương hiệu là một phần quan trọng của chiến lược marketing và quảng bá thương hiệu của một sản phẩm hoặc doanh nghiệp. Đây là tất cả các vật dụng và vật liệu được sử dụng để đóng gói và trình bày sản phẩm để tạo ấn tượng tích cực và gắn kết với khách hàng. Thiết kế bao bì không chỉ giúp bảo vệ sản phẩm mà còn chơi một vai trò quan trọng trong việc truyền đạt thông điệp thương hiệu, tạo ra sự nhận biết và tăng giá trị thương hiệu.

Thiết kế bao bì thương hiệu thường bao gồm các yếu tố như hình ảnh thương hiệu, logo, màu sắc, thông điệp quảng cáo, và thiết kế đặc trưng. Mục tiêu là tạo ra một diện mạo thương hiệu độc đáo và dễ nhận biết, khiến cho sản phẩm nổi bật trên thị trường và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bằng cách này, bao bì thương hiệu không chỉ là một phương tiện bảo vệ mà còn là một công cụ quan trọng để xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực. Trên thực tế, 40% người mua hàng trực tuyến cho biết bao bì có thương hiệu khiến họ có nhiều khả năng giới thiệu sản phẩm cho bạn bè hơn. Vậy nên, nếu bạn vẫn chưa hoàn toàn chưa biết tại sao bao bì có thương hiệu có thể tạo nên sự khác biệt và quan trọng với thương hiệu thì hãy cùng Kaiza tìm hiểu nhé!

Tại sao thiết kế bao bì thương hiệu lại quan trọng?

1. Thiết kế bao bì thương hiệu là điểm tạo khác biệt trong thị trường cạnh tranh

Có bao bì độc đáo cho thương hiệu của bạn là một lợi thế lớn giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng và nổi bật. Con người là sinh vật trực quan và ngoại hình giúp chúng ta hình thành ấn tượng đầu tiên. Là một thương hiệu, bạn muốn giành được cảm tình của khách hàng và điều đó bắt đầu bằng nhận diện hình ảnh mạnh mẽ. Vì vậy hãy đầu tư cho thiết kế bao bì thương hiệu bạn thêm nổi bật và độc đáo để có thể là điểm khác biệt trong thị trường cạnh tranh hiện nay. 

tre-03.jpgDự án thiết kế bao bì hộp cafe camping Tre do Kaiza thực hiện

Mẹo: Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất về thương hiệu trên bao bì cũng có thể nâng tầm trò chơi đóng gói của bạn. Nếu muốn có một lựa chọn tiết kiệm, bạn có thể đặt hàng băng dính tùy chỉnh có hình in logo của bạn trên đó để dán kín chiếc hộp trơn và làm cho bề ngoài của nó trở nên sống động.

2. Thiết kế bao bì củng cố bản sắc thương hiệu của bạn và để lại câu chuyện về thương hiệu đó

Bao bì thương hiệu là một phần quan trọng của tính nhất quán của thương hiệu. Hãy coi nó như một phần mở rộng thương hiệu của bạn từ các kênh kỹ thuật số, cho đến trải nghiệm hữu hình mà khách hàng có được khi họ nhận được sản phẩm.

Đó là một phần câu chuyện về thương hiệu của bạn. Hãy suy nghĩ thêm về sứ mệnh, giá trị cốt lõi đằng sau thương hiệu của bạn và cách bạn có thể đưa điều đó vào thiết kế bao bì của mình. Một số ý tưởng thiết kế bao bì thương hiệu để đưa câu chuyện thương hiệu của bạn qua các sản phẩm:

- Khăn giấy

- Danh thiếp

- Nhãn dán

- Ruy băng có thương hiệu

- Tem logo tùy chỉnh

heidi-03.jpgDự án thiết kế bao bì thương hiệu beauty spa Heidi Clara

Mẹo: Để tối đa hóa nhận thức về thương hiệu, hãy tìm tùy chọn kích thước bao bì phù hợp có tác động mạnh nhất. Ví dụ: túi bưu phẩm có in logo thương hiệu sẽ cho khách hàng biết gói hàng đó đến từ thương hiệu nào ngay lập tức. Điều này tạo nên sự mong đợi và hứng thú cho phần còn lại của trải nghiệm mở hộp sản phẩm.

3. Bao bì thương hiệu có thể hỗ trợ chiến lược tiếp thị trực tuyến cho Doanh nghiệp bạn

Như Giám đốc điều hành của Packlane, Miriam Brafman đã nói “Để trải nghiệm mở hộp (unboxing) thành công từ quan điểm kinh doanh, nó phải làm khách hàng hài lòng đến mức nâng cao giá trị cảm nhận của sản phẩm bên trong và thương hiệu đằng sau nó.” 

Trải nghiệm mở hộp là loại nội dung do người dùng tạo có thể bị ảnh hưởng bởi bao bì thương hiệu. Nếu khách hàng có trải nghiệm thú vị khi mở gói hàng của thương hiệu bạn, nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ video và ảnh về gói hàng đó trực tuyến và gắn thẻ bạn trong đó. Và tất nhiên, nếu thiết kế bao bì thương hiệu của bạn độc đáo thì việc chiến lược tiếp thị trực tuyến cũng cần phải có kế hoạch hợp lý và hiệu quả.

Tiệm-03.jpg

Thiết kế logo bao đựng thiệp Momo House Tiệm nhà Mỡ

Mẹo: Bạn có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ trực tuyến trải nghiệm mở hộp của họ bằng cách đính kèm thẻ kêu gọi hành động vào bưu kiện để cho họ biết địa chỉ mạng xã hội của bạn và thẻ bắt đầu bằng hashtag cụ thể mà bạn đã tạo cho nội dung này.

4. Bao bì thương hiệu mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng

Mọi người có tiêu chuẩn cao về những gì tạo nên dịch vụ khách hàng tuyệt vời, vì vậy điều quan trọng là đảm bảo thương hiệu của bạn được coi là giá trị gia tăng trong mọi tương tác mà bạn có với họ.

Bao bì thương hiệu là một công cụ tuyệt vời cho việc này. Nó bổ sung thêm các lớp cho trải nghiệm mở gói của khách hàng, tạo ra cảm giác phấn khích và mong đợi. Nó cũng khiến họ cảm thấy như họ đã nhận được nhiều hơn số tiền họ đã đặt hàng. Vì vậy, việc thiết kế bao bì thương hiệu sẽ góp phần tăng trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

“Trải nghiệm mở hộp phải kể câu chuyện thương hiệu của bạn. Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm ở mặt trong của mặt trên hộp, khu vực có thể nhìn thấy ngay khi mở ra, có thể tạo ấn tượng mạnh.” – Miriam Brafman, Giám đốc điều hành Packlane.

ming-03.jpgDự án thiết kế bao bì hộp dựng tiệm Gà Ming

Mẹo: Hãy làm cho bưu kiện của bạn trở nên cá nhân hóa hơn nữa bằng cách gửi kèm lời cảm ơn bên trong hoặc thậm chí một số mẫu dùng thử sản phẩm miễn phí. Điều này cho thấy bạn coi trọng sự trung thành và tin tưởng thương hiệu của khách hàng và đang nỗ lực mang lại cho họ trải nghiệm giá trị gia tăng.

Một số sản phẩm thiết kế bao bì thương hiệu ấn tượng do Kaiza thực hiện

cave-03.jpg

Dự án thiết kế bao bì cà phê Cave Coffee

ngọ môn-03.jpgDự án thiết kế bao bì Ngọ Môn

BB-03.jpgDự án thiết kế đai bọc chai nước BB Hometown

coco-03.jpg

Dự án thiết kế bao bì túi giấy Kid Shop Coco Zozo

demon-03.jpgDự án thiết kế bao bì chai dầu gội Demon

Kết luận

Bao bì thương hiệu là một phần thực sự quan trọng trong việc kể câu chuyện về thương hiệu của bạn, giống như logo của bạn. Đó là một chiến lược không chỉ làm cho sản phẩm của bạn trở nên đẹp mắt hơn về mặt thẩm mỹ: nó còn giúp tiếp thị, nhận diện thương hiệu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa đơn vị thiết kế bao bì phù hợp hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang lại những giải pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong con đường xây dựng thương hiệu của mình!


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828


    Email: info@kaiza.vn


    Website: www.kaiza.vn


    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn


    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest