TOP 3 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ LOGO THỰC PHẨM ẤN TƯỢNG

14/12/2023

Logo thực phẩm ấn tượng có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và quảng bá nhãn hiệu, giúp Doanh nghiệp của bạn cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Vì vậy, khi thiết kế logo bạn hãy chú trọng tới việc tạo ấn tượng cho khách hàng, khẳng định giá trị và đặc trưng ngành thực phẩm, từ đó khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Trước hết hãy cùng Kaiza tìm hiểu về những lợi ích của việc thiết kế logo ngành thực phẩm đẹp mắt cũng như một vài lưu ý, nguyên tắc khi thiết kế logo thực phẩm ấn tượng nhé!


LỢI ÍCH CỦA THIẾT KẾ LOGO THỰC PHẨM ĐỘC ĐÁO

  • Thiết kế logo thực phẩm ấn tượng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Logo thực phẩm ấn tượng và dễ nhớ chính là yếu tố quan trọng để có thể giúp cho khách hàng ghi nhận và nhớ đến Doanh nghiệp của bạn giữa hàng loạt các thương hiệu khác trên thị trường. Khi cửa hàng của bạn được nhiều người biết đến thông qua chiếc logo thì việc nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.  

  • Tạo độ lợi thế cạnh tranh với đối thủ cũng ngành

Thiết kế logo thực phẩm ấn tượng và chuyên nghiệp, người tiêu dùng sẽ ưu tiên những Doanh nghiệp có logo ấn tượng và được thiết kế cẩn trọng, chỉn chu. Đó cũng là cách giúp Doanh nghiệp của bạn tăng vị thế với thương hiệu khách trong lòng khách hàng.

  • Thiết kế logo thực phẩm ấn tượng giúp khẳng định uy tín, giữ chân khách hàng

Một thương hiệu luôn đem đến cho khách hàng sự tin tưởng vầ chân thành sẽ mang dấu ấn đặc biệt tới khách hàng. Vì vậy việc thiết kế logo thực phẩm độc đáo chính là tạo điểm nhấn cho việc nhận diện thương hiệu cũng như nâng cao giá trị của Doanh nghiệp bạn. Điều đó cũng sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi đó, họ đã có dấu ấn tốt đẹp với thương hiệu của bạn nhiều hơn, người tiêu dùng sẽ tìm hiểu và gắn bó với sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp bạn.

LƯU Ý ĐỐI VỚI THIẾT KẾ LOGO THỰC PHẨM

1. Ứng dụng màu sắc trong thiết kế logo thực phẩm 

Trong việc thiết kế logo thực phẩm, mỗi doanh nghiệp có thể chọn những màu sắc phù hợp với sản phẩm, dịch vụ tương ứng. Chẳng hạn, màu đỏ và vàng sẽ tạo sự chú ý và kích thích của người tiêu dùng nên được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế logo thực phẩm. Đối với màu xanh lá cây đại diện cho sự “sạch”, tự nhiên và sức khỏe nên sẽ thường được áp dụng đối với thực phẩm ăn chay, thực phẩm sạch…Trong khi đó, màu xanh dương sẽ thích hợp cho những thực phẩm như đồ ăn nhanh hay bao bì đồ ăn vặt (snack), đặc biệt là bánh quy và khoai tây chiên thường. Màu cam trong thiết kế logo lĩnh vực thực phẩm sẽ tương ứng với những sản phẩm như pizza, súp, khoai tây và bánh mì…

Ngoài ra, các Doanh nghiệp có thể lựa chọn màu sắc phong thủy để hợp mệnh mà vẫn đảm bảo được sự thu hút của logo thực phẩm.

2. Biểu tượng uy tín trong thiết kế logo thực phẩm

Biểu tượng uy tín được dùng trong thiết kế logo thực phẩm thường là những hình ảnh của sản phẩm kinh doanh của Doanh nghiệp. Những sản phẩm tiêu biểu trong thiết kế logo thực phẩm đó là mầm cây, lá, hoa quả, đồ ăn, động vật nhỏ thân thiện với con người…Bạn cần dựa vào loại thực phẩm kinh doanh của Công ty để kết hợp với biểu tượng tương thích. Những sản phẩm đó kết hợp sự vui nhộn, bắt mắt và dễ thương sẽ đáp ứng được tiêu chí kích thích vị giác của người tiêu dùng.

3. Font chữ chuyên nghiệp trong thiết kế logo thực phẩm 

Font chữ được chọn trong thiết kế logo thực phẩm cần là font chữ dễ nhìn, mang sự uyển chuyển và tinh tế. Kaiza mách nhỏ cho bạn, thiết kế logo thực phẩm khi sử dụng font chữ uốn tròn sẽ mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi và tự nhiên thay vì những font chữ vuông cứng nhắc. Ngoài ra, nên tránh sử dụng những font chữ khó đọc vì khách hàng sẽ lướt qua nhanh chóng và bỏ quên tên thương hiệu của bạn. 

MỘT SỐ MẪU THIẾT KẾ LOGO THỰC PHẨM ẤN TƯỢNG DO KAIZA THỰC HIỆN

Mimi Food

Dự án Thiết kế logo Ăn vặt Mi Mi Food

Logo thương hiệu được Kaiza kết hợp giữa bé mèo được vẽ chibi thể hiện sự thèm ăn và màu sắc đỏ gạch pha cam mang lại cảm giác thèm ăn, kích thích người dùng đến với Mi Mi Food. Logo là tổng thể vui tươi, nổi bật tạo nên sự dễ thương, dễ nhớ cho logo của quán.

Tạp hóa Bích Thảo

Dự án Thiết kế logo Tiệm tạp hóa Bích Thảo

Kaiza đã lấy ý tưởng logo cartoon từ 1 giỏ đồ, thể hiện được ngành nghề của khách hàng. Màu sắc sử dụng tone màu cam đào làm chủ đạo, mang lại cảm giác tươi sáng, dễ chịu, thân thiện. Kết hợp với font chữ mềm mại, kết hợp cùng biểu tượng chính trở thành một khối logo chắc chắn và đáng tin cậy rất phù hợp với thiết kế logo thực phẩm.

Thuận Phong

Dự án Thiết kế logo Quán cơm Thuận Phong

Dự án Quán cơm Thuận Phong được thiết kế cách điệu tên thương hiệu lồng ghép cùng các biểu tượng đồ ăn thể hiện lĩnh vực kinh doanh phối với thiết kế dạng doodle. Tên thương hiệu sử dụng font chữ không chân chắc chắn, tạo sự an toàn cho chất lượng đồ ăn. Logo sử dụng màu trắng và đỏ chủ đạo bắt mắt người nhìn.

Mẹ dế mèn

Dự án Thiết kế logo Mẹ Dế Mèn 

Kaiza đã thực hiện thiết kế cách điệu từ tên thương hiệu như một con dế mèn chăm chỉ, với font chữ tròn đầy đặn, tươi trẻ, bắt mắt, cùng với màu nâu của đất, màu xanh lá thể thể hiện nguồn gốc thực sự thiên nhiên và thân thiện.

Hủ tiếu Apa

Dự án Thiết kế logo Hủ tiếu APA

Logo Hủ tiếu APA được Kaiza lên ý tưởng thiết kế logo màu sắc vàng chủ đạo bắt mắt, cùng với hình ảnh cách điệu của tô hủ tiếu và chiếc ghế giúp dễ dàng hình dung ra ngành nghề kinh doanh, để lại ấn tượng với khách hàng.

Ming


Dự án thiết kế logo Gà rán khổng lồ Đài Loan Ming

Dự án logo Ming được Kaiza vẽ chibi hình ảnh miếng gà chiên - sản phẩm chủ chốt của thương hiệu. Sử dụng vàng cam và nâu giúp cho logo được bắt mắt, tạo cảm giác ngon miệng. Logo thực phẩm độc đáo, khác biệt với các thương hiệu thường thấy, gây ấn tượng với khách hàng.

VÌ SAO NÊN CHỌN KAIZA LÀM ĐƠN VỊ THIẾT KẾ LOGO THỰC PHẨM

Kaiza là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, in ấn, digital marketing và các dịch vụ khác. Là đơn vị phát triển các giải pháp thiết kế chất lượng cao và giá cả phải chăng cho phép khách hàng thực hiện đầy đủ quy trình chuyển đổi số, tăng lợi nhuận và liên tục cải thiện năng suất. 


Mặc dù là thương hiệu có tuổi đời trẻ nhưng Kaiza là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy,  bắt kịp xu hướng, thời đại. Do đó Kaiza tự tin mang lại các dịch vụ và giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình về thiết kế logo thực phẩm.


Kaiza luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý khách hàng.


KẾT LUẬN

Khi thiết kế logo thực phẩm không chỉ dựa trên các nguyên tắc có sẵn mà còn phụ thuộc vào sự sáng tạo và cảm nhận cá nhân 

của bạn. Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn trong quá trình thiết kế logo thực phẩm.

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa một đơn vị thiết kế logo thực phẩm để hợp tác chuyên nghiệp hãy liên hệ Kaiza để 

chúng tôi mang lại những giải pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính Doanh nghiệp của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng 

hành cùng bạn trong con đường xây dựng thương hiệu hiệu của mình!



KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828


    Email: info@kaiza.vn


    Website: kaiza.vn


    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn


    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam







Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest