Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo hay nhất

01/11/2023

Màu sắc trong thiết kế logo đóng vai trò quan trọng, giúp thương hiệu truyền tải được thông điệp, ý nghĩa logo, tạo cảm xúc kích thích người nhìn. Mỗi màu sắc có ý nghĩa riêng, phù hợp với các ngành nghề, đối tượng khách hàng và giá trị thương hiệu khác nhau.

1. Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO

Chúng ta đang sống trong một thế giới bao phủ đầy màu sắc. Màu sắc là yếu tố đầu tiên mà mắt người nhận biết được và ghi nhớ lại, một logo với màu sắc phù hợp, bắt mắt sẽ giúp cho thương hiệu được người dùng ghi nhớ, giúp truyền tải được thông điệp, nội dung và giá trị của thương hiệu. 

Màu sắc trong thiết kế logo cũng chính là yếu tố có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến suy nghĩ, cảm xúc, phản ứng kích thích các hormone trong cơ thể con người chúng ta. Màu sắc luôn là thế giới đa dạng, với mỗi màu khác nhau lại có một thông điệp, ý nghĩa khác nhau. 

            mau-sac-nhan-dien-thuong-hieu.png

    Màu sắc trong thiết kế logo (Sưu tầm)

Sau đây là một số màu sắc trong thiết kế logo thường gặp và ý nghĩa của chúng:

Màu Đỏ trong thiết kế logo 

Thể hiện sự đam mê, khao khát, năng lượng, sức sống và sự kích động. Màu đỏ thường dùng trong các thiết kế logo ngành thực phẩm, ăn uống, đồ ăn nhanh và làm đẹp,...

        brand_logo_do.jpgTổng hợp các thiết kế logo màu Đỏ (Sưu tầm)

Màu Hồng trong thiết kế logo 

Thể hiện sự ngọt ngào, ấm áp, mềm mại, nữ tính, vui tươi và tình yêu. Màu hồng cũng được dùng biểu thị cho sự ngây thơ, lãng mạn, bay bổng, mộng mơ. Thường dùng trong thiết kế logo các lĩnh vực về sản phẩm trẻ em, mẹ và bé, lĩnh vực thẩm mỹ,...

 logos-pink.png

Tổng hợp các thiết kế logo màu Hồng (Sưu tầm)

Màu Vàng trong thiết kế logo 

Mang ý nghĩa thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc, ấm áp. Màu vàng cũng là màu của ánh sáng, năng lượng, tài năng và sự giàu có. Màu vàng thường sử dụng trong thiết kế logo lĩnh vực thực phẩm, công nghệ oto,..

brand_logo_vang.jpg

Tổng hợp các thiết kế logo màu Hồng (Sưu tầm)

Màu Cam trong thiết kế logo

Thể hiện sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo và năng lượng, màu sắc của nghệ thuật, thực phẩm và các ngành công nghiệp thể thao,...

y-nghia-mau-sac-trong-thiet-ke-logo-3_1586863632.jpg

Tổng hợp các thiết kế logo màu Cam (Sưu tầm)

Màu Xanh da trời trong thiết kế logo

Thể hiện sự yên tâm, chuyên nghiệp, chắc chắn, niềm tin và lòng trung thành. Thường được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp điện tử, phần mềm, tài chính, dược phẩm, chính phủ và ngân hàng, …

529aae36.png

Tổng hợp các thiết kế logo màu Xanh da trời (Sưu tầm)

Màu Xanh lá cây trong thiết kế logo

Thường gắn liền với sự bền vững, tự nhiên và sức khỏe, mang lại cho người nhìn một cảm giác nhẹ nhàng, dịu mát. Thường sử dụng để thể hiện nguồn gốc tự nhiên của sản phẩm, sự tăng trưởng, sử dụng trong ngành nông nghiệp, kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường, năng lượng mặt trời,...

y-nghia-cac-mau-trong-logo.jpg

Tổng hợp các thiết kế logo màu Xanh lá cây (Sưu tầm)

Màu Tím trong thiết kế logo

Là màu sắc của hoàng tộc, thể hiện sự chung thủy, tạo sự tin tưởng, học thức, kiêu hãnh. Thường dùng trong ngành giáo dục, cho tổ chức tôn giáo, các sản phẩm cao cấp và sang trọng,...

brand_logo_mau_tim.jpg

Tổng hợp các thiết kế logo màu Tím (Sưu tầm)

Màu Đen trong thiết kế logo

Biểu hiện sự huyền bí, tinh tế, sang trọng, cá tính và đẳng cấp. Thường dùng cho các thương hiệu thời trang xa xỉ, các hãng xe cao cấp,...

brand_logo_mau_trang_den.jpg

Tổng hợp các thiết kế logo màu Đen (Sưu tầm)

2. TẦM QUAN TRỌNG CỦA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO 

Ứng dụng đúng màu sắc trong thiết kế logo là rất quan trọng, vì màu sắc có thể ảnh hưởng đến ý nghĩa, cảm nhận, cảm xúc và hành vi của khách hàng đối với thương hiệu. Một số lý do tại sao phải ứng dụng đúng màu sắc trong thiết kế logo là:

Màu sắc gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng

Màu sắc trong thiết kế logo với màu sắc bắt mắt, ấn tượng sẽ giúp logo được người dùng ghi nhớ khi nhìn thấy và gợi nhớ mỗi khi họ thấy màu sắc đó. Một chiếc logo có bắt mắt hay không ngoài thiết kế còn phụ thuộc vào việc phối màu phù hợp. Để gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhiều thương hiệu đã lựa chọn những màu sắc nổi bật như đỏ, cam,... Tuy nhiên không phải cứ màu nổi là có thể khiến logo nổi bật, nó có thể gây ra tác dụng ngược lại khiến chiếc logo của thương hiệu bạn trở nên “ố dề” trong mắt người tiêu dùng. Màu sắc được lựa chọn phải thực sự phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu và thiết kế của logo thương hiệu.

Màu sắc có thể truyền tải thông điệp và giá trị của thương hiệu

Màu sắc trong thiết kế logo tạo ra sự liên kết và nhận diện với khách hàng. Mỗi màu sắc có ý nghĩa và tác động tâm lý khác nhau, do đó cần phải chọn màu sắc phù hợp với ngành nghề, đối tượng khách hàng và mục tiêu của thương hiệu. Mỗi thương hiệu sẽ có những thông điệp và giá trị muốn truyền tải khác nhau, thương hiệu khi lựa chọn màu sắc cần nghiên cứu màu sắc phù hợp để nổi bật thông điệp và giá trị mà thương hiệu muốn khách hàng biết tới.

Màu sắc có thể tạo ra sự tương phản và thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp logo nổi bật và dễ nhớ hơn

Phối màu sắc trong thiết kế logo phù hợp sẽ giúp logo hài hòa và bắt mắt, dễ ghi nhớ hơn. Trong một logo có thể chứa các màu sắc khác nhau nhưng tối đa là 3 màu sắc để tạo ra sự hài hòa giữa các màu sắc, bổ trợ ý nghĩa cho nhau. Tuy nhiên việc kết hợp các màu sắc khác nhau cần phải tuân theo các nguyên tắc phối màu để đạt được sự hài hòa và thẩm mỹ, không nên kết hợp quá nhiều màu sắc trong thiết kế logo sẽ gây dối mắt và khó truyền tải được một thông điệp nhất định của logo. 

Vì vậy, ứng dụng đúng màu sắc trong thiết kế logo là một bước quan trọng để xây dựng và phát triển thương hiệu, giúp khách hàng nhớ đến và cảm nhận tốt về thương hiệu của bạn.

3. ỨNG DỤNG MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO

Có rất nhiều thương hiệu đã thành công trong việc ứng dụng màu sắc trong thiết kế logo, thay đổi logo của mình. Có thể kể đến một số thương hiệu lớn như:

VIETTEL

Ngày 7/1/2021, Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới để phù hợp với chiến lược định vị thương hiệu của Viettel phát triển của tập đoàn trong thời đại mới. Trong đó có sự thay đổi về màu sắc trong nhận diện, đặc biệt là màu sắc trong thiết kế logo của thương hiệu đã chuyển từ màu sắc chủ đạo từ “xanh – trắng” sang “đỏ – đen – trắng”: thể hiện sự năng động, trẻ trung, màu của sự chủ động và cũng là màu của cờ Tổ quốc, đây là một cú nổ lớn của Viettel trong chiến lược tái định vị. 

screen-shot-2021-01-08-at-084816-161007052199350205252.jpg

Viettel logo "Cũ" và "Mới" (Sưu tầm) 

Việc thay đổi màu sắc trong thiết kế logo của Viettel để phù hợp hơn với thời đại là hoàn toàn đúng đắn giúp người dùng nhìn nhận Viettel với một sắc màu mới, màu sắc của sức trẻ, năng lượng mới, dẫn đầu thời đại, thể hiện một Viettel không ngừng vươn lên.

VINAMILK

Hay mới đây nhất là Vinamilk, ngày 6/7/2023 Vinamilk tổ chức công bộ bộ nhận diện mới. Với sự kiện này Vinamilk hướng tới khẳng định từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, mở rộng sứ mệnh “chăm sóc” để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển mới sau 47 năm có mặt trên thị trường. Bộ nhận diện mới thể hiện khát vọng vươn xa thế giới. Trong đó đáng chú ý nhất là việc Vinamilk thay đổi logo và màu sắc trong thiết kế logo, từ logo hình oval với sự kết hợp 3 màu sắc: “trắng - xanh da trời - xanh lá cây” đã thay đổi thành 2 màu sắc chủ đạo là “xanh da trời - trắng” thiết kế tối giản, nhằm thể hiện sự chắc chắn khiến người tiêu dùng tin tưởng, trao niềm tin vào những giá trị mà Vinamilk đã, đang và sẽ cung cấp trong tương lai. 

trendvinamilk_7-100723-174651-800-resize.jpg

Logo "Cũ" và "Mới" của Vinamilk

KẾT LUẬN

Có thể thấy màu sắc trong thiết kế logo đóng vai trò rất quan trọng, màu sắc giúp thương hiệu thể hiện được giá trị, thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải, màu sắc giúp thương hiệu được người dùng ghi nhớ nhanh hơn, nhận diện tốt hơn! Việc lựa chọn màu sắc phù hợp thực sự với logo và lĩnh vực của doanh nghiệp là thực sự cần thiết và quan trọng. 

Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo phù hợp cho ý tưởng thiết kế logo thương hiệu của mình hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi được tư vấn cho bạn, cùng bạn biến ý tưởng thành hiện thực!



KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam




Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest