Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO CỬA HÀNG HẢI SẢN NỔI BẬT VÀ ĐỘC ĐÁO

28/02/2024

Cửa hàng hải sản dần đang là một hình thức kinh doanh phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. Với sự cạnh tranh khốc liệt này, việc thiết kế một logo cửa hàng hải sản nổi bật và độc đáo sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng và thiện cảm với khách hàng hơn. Hãy cùng Kaiza tìm hiểu ý tưởng sáng tạo logo của hàng hải sản nhé! 

hải sản sưu tầm-03.jpg

Logo cửa hàng hải sản (sưu tầm)

Ý tưởng thiết kế logo cửa hàng hải sản nổi bật và độc đáo

1. Màu sắc thiết kế logo cửa hàng hải sản

Màu sắc trong thiết kế logo cửa hàng hải sản là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong lĩnh vực kinh doanh hải sản, màu sắc thường được dùng nhiều nhất là những tông màu đỏ, cam, vàng hoặc xanh. Màu đỏ tượng trung cho sự sống, tượng trưng cho sự đam mê, bền vững và lâu dài. Một số hải sản mang màu đỏ như tôm, cua, ghẹ, ốc, sò … Đối với màu xanh là màu của bầu trời, màu xanh của đại dương bao la tạo cho người xem một cảm giác tin tưởng, chắc chắn và đảm bảo. Để tạo hiệu ứng logo cửa hàng hải sản có sự nổi bật hơn, các Designer có thể sử dụng sắc độ xanh khác nhau như sậm hoặc nhạt dần. Ngoài ra, các màu vàng hoặc cam có thể tăng cho logo cửa hàng hải sản thêm ngon miệng và lạ mắt với khách hàng hơn. Nhớ rằng, logo của bạn là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn, nên nó cần phải phản ánh đặc điểm và giá trị của cửa hàng hải sản của bạn. 

2. Sử dụng biểu tượng và hình ảnh liên quan đến hải sản

Biểu tượng trong logo mang lại thông điệp mà thương hiệu truyền tải tới khách hàng. Các logo cửa hàng hải sản có thể sử dụng những hình ảnh như con sóng, thuyền, tôm, cua, cá… Để kích thích sự tò mò và khám phá của khách hàng, các Designer nên cách điệu kết hợp với các biểu tưởng liên quan để logo cửa hàng hải sản thêm sinh động hơn. 

Ngoài việc thiết kế các mẫu logo cửa hàng hải sản truyền thống, các Designer có thể sáng tạo logo với những màu sắc nổi bật, biểu tượng và kết hợp chúng với các font chữ, hình khối khác nhau để logo cửa hàng hải sản thêm ấn tượng trong mắt khách hàng. Nhưng hãy đảm bảo rằng biểu tượng của bạn có thể nhận diện dễ dàng và độc đáo với các thương hiệu kinh doanh hải sản khác.

3. Font chữ trong logo cửa hàng hải sản

Rất nhiều sai lầm khi thiết kế logo cửa hàng hải sản đó là sử dụng quá nhiều kiểu chữ trong 1 cái logo khiến cho logo bị phân tán nội dung, màu mè và không tạo được sự tin tưởng. Một logo đẹp mắt, độc, lạ thì chỉ cần duy nhất 1 kiểu chữ thể hiện được cá tính của công ty và thể hiện được sự đồng nhất trong sản phẩm, khách hàng sẽ dễ đọc được thông điệp và tạo được ấn tượng ban đầu tốt hơn.

Vì vậy, font chữ trong logo cửa hàng hải sản thường là chữ to, nghiêng, uốn lượn tạo cảm giác sóng biển bồng bềnh hoặc những chiếc đuôi cá đang quẫy dưới nước.

Tổng hợp các mẫu logo cửa hàng hải sản do Kaiza thực hiện

1. Dự án thiết kế logo cửa hàng hải sản Biển Vàm Láng

biển Vàm Láng-03.jpg

Dự án thiết kế logo cửa hàng hải sản Vựa cá Hai Dững 

Biển Vàm Láng yêu cầu Kaiza vẽ một logo tươi tắn và bắt mắt vì vậy chúng tôi lựa chọn hình ảnh chú tôm đỏ tươi với các tông màu ấm để tao điểm nhắn cho logo. Logo là thiết kế vẽ hình con tôm đỏ  tròn trịa, được đổ bóng 3D tạo sự sống động. Cùng với tên thương hiệu được viết hơi uốn lượn đổ bóng, logo sử dụng tone màu đỏ, vàng chủ đạo, tổng thể logo bắt mắt.

2. Dự án thiết kế logo cửa hàng hải sản Vựa cá Hai Dững

Hai Dững-03.jpg

Dự án thiết kế logo cửa hàng hải sản Vựa cá Hai Dững

Logo cửa hàng hải sản được Kaiza thiết kế hòa hợp giữa tên thương hiệu, hình ảnh con cá và biểu tượng chiếc thuyền mang lại cảm giác dân dã và gần gũi với người xem. Hình ảnh dụng con cá và chiếc thuyền được lồng ghép tinh tế sánh đôi cùng nhau. Logo được thiết kế font chữ có chân với những nét mảnh uốn lượn tạo sự tối giản, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tạo sự thân thiện, chân thành. Hình ảnh con thuyền vượt sóng ra khơi tương trưng cho sự thành công trong sự nghiệp và may mắn, phát triển trong kinh doanh. Logo sử dụng màu đỏ thể hiện sự ấm áp mà mãnh liệt. Ngược lại màu vàng của tia nắng trên logo thể hiện vẻ rực rỡ và lạc quan, còn màu trắng đem lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Tổng thể màu logo tạo nên sự khỏe khoắn và tinh thần tươi sáng của người làm nghề chài với người xem.

3. Dự án thiết kế logo cửa hàng hải sản Đậm

Đậm-03.jpg

Dự án thiết kế logo cửa hàng hải sản Đậm

Logo Đậm được khách hàng yêu cầu Kaiza thiết kế một logo cửa hàng hải sản nổi bật và ấn tượng tới khách hàng. Logo được cách điệu sáng tạo chữ cái “Â ” thành hình chú cua đội nón vô cùng bắt mắt và thân thiện. Font chữ logo cách điệu giúp logo thương hiệu có điểm nhấn đặc biệt, dễ dàng nhận diện hình ảnh thương hiệu hơn. Chúng tôi sử dụng màu sắc tông ấm như đỏ và cam tạo cảm giác ngon miệng và gây thiện cảm tới khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Tại sao nên chọn Kaiza làm đơn vị thiết kế logo cửa hàng hải sản nối bật và độc đáo

Để chọn được thiết kế logo thực sự phù hợp với những gì thương hiệu bạn muốn truyền đạt cho khách hàng và tránh 

những sai lầm trong thiết kế logo cửa hàng hải sản, việc tìm một đơn vị thiết kế logo uy tín là thực sự cần thiết. Đơn vị 

được lựa chọn cần có kinh nghiệm trong thiết kế logo cửa hàng hải sản, hiểu rõ về lĩnh vực, chuyên nghiệp trong các 

thiết kế.


Kaiza là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, in ấn, digital marketing 

và các dịch vụ khác. Kaiza là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng, 

thời đại. Do đó Kaiza tự tin mang lại các dịch vụ và giá trị tốt nhất trong thiết kế logo thời trang ấn tượng cho khách hàng 

của mình.


Kaiza luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý 

khách hàng!


Kết luận


Việc tạo ra một logo hiệu quả đòi hỏi sự sáng tạo và cân nhắc cẩn thận. Nếu có thể, tham khảo ý kiến từ khách hàng hoặc chuyên gia thiết kế để có được một logo phản ánh đúng bản chất và giá trị của thương hiệu kinh doanh hải sản của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa một logo cửa hàng hải sản phù hợp hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang lại những giải pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong con đường xây dựng thương hiệu hiệu của mình!


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam



Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest