11+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO QUÁN CÀ PHÊ XU HƯỚNG 2024

23/07/2024

Giữa hằng hà sa số những quán cà phê như hiện nay thì việc có cho mình một thiết logo quán cà phê thật sự ấn tượng và độc đáo sẽ giúp cho thương hiệu của bạn nổi bật và gia tăng sức cạnh tranh lớn trên thị trường. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế logo quán cà phê cho thương hiệu của mình, hãy tham khảo 11+ logo quán cà phê ấn tượng dưới đây do Kaiza thực hiện nhé!

Tầm quan trọng của thiết kế logo quán cà phê

Logo quán cà phê không chỉ là biểu tượng được sử dụng trên biển hiệu, poster, quảng cáo, những đồ dùng như menu, cốc,... mà còn là điểm tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với thương hiệu. Là một ngành dịch vụ về thực phẩm thì mức độ uy tín và chất lượng sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu của mỗi thương hiệu. Để đạt được những yếu tố đó thì việc đầu tiên mà thương hiệu cần làm đó là chú ý tới hình ảnh của logo. Một chiếc logo đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp cho thương hiệu thể hiện được mức độ uy tín cũng như chất lượng của thương hiệu mình. 

2-03.jpg

Mẫu thiết kế logo quán cà phê ấn tượng do Kaiza thực hiện

Ngoài ra, logo quán cà phê còn phải thể hiện được giá trị cũng như tính cách của thương hiệu muốn mang lại cho khách hàng. Hiện nay, các thương hiệu cà phê “mọc lên” ngày càng nhiều, do đó mà mức độ cạnh tranh cũng ngày càng tăng lên thì việc có được một thiết kế logo quán cà phê thực sự ấn tượng và thu hút sẽ khiến cho thương hiệu của bạn nổi bật hơn trên thị trường và trong mắt khách hàng. Với mỗi thương hiệu cà phê lại muốn hướng tới những tệp khách hàng khác nhau, vậy nên logo phải được thiết kế sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Cần lưu ý gì khi thiết kế logo quán cà phê?

Đơn giản, dễ nhớ tránh cầu kỳ trong thiết kế logo quán cà phê

Đơn giản và dễ nhớ là 2 nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nói chung và thiết kế logo quán cà phê nói riêng. Một chiếc logo quán cà phê đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và dễ dàng nhận ra trong nhiều những thương hiệu khác nhau. 

Xu hướng “Less is more” ngày càng trở nên phổ biến với những thiết kế logo quán cà phê phẳng, tối giản, chỉ tập trung chính vào phần trọng yếu và loại bỏ các chi tiết thừa khiến cho cho thiết kế của bạn trở nên “sạch sẽ” và mang lại cho khách hàng cảm giác thích thú khi tương tác. Bên cạnh đó, so với những chiếc logo có màu sắc sặc sỡ thì thiết kế logo đơn giản giúp cho việc tiếp cận khách hàng trở nên nhanh chóng hơn.

Mẫu thiết kế logo quán cà phê ấn tượng do Kaiza thực hiện

Chọn màu sắc và biểu tượng phù hợp trong thiết kế logo quán cà phê

Màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thị giác của khách hàng, vì vậy khi lựa chọn màu để sử dụng trong thiết kế logo quán cà phê cần lưu ý rằng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một thiết kế. Cần lựa chọn sao cho phù hợp để thương hiệu có thể thể hiện được cá tính cũng như giá trị mà thương hiệu mong muốn đem lại cho khách hàng. 

Biểu tượng cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế logo quán cà phê, nó không chỉ thể hiện được lĩnh vực bạn đang kinh doanh mà còn thể hiện giá trị, thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến cho khách hàng. Một số biểu tượng thường được sử dụng trong logo quán cà phê như: hạt cà phê, tách cà phê, phin cà phê,... 

Những thương hiệu cà phê khác nhau sẽ định hình cho mình những phong cách khác nhau, việc kết hợp giữa những màu sắc và biểu tượng khác nhau sẽ đem đến những phong cách khác nhau phù hợp với mong muốn cũng như tính cách của từng thương hiệu. Ví dụ, một thương hiệu với không gian hiện đại, trẻ trung nhưng lại có thiết kế logo quán cà phê theo hướng cổ điển, cầu kỳ sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy rằng không biết quán sẽ phục vụ những đối tượng khách hàng nào và họ sẽ không lựa chọn để sử dụng. 

Tổng hợp các mẫu thiết kế logo quán cà phê độc đáo, ấn tượng

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu thiết kế logo quán cà phê đẹp, ấn tượng được thiết kế bởi Kaiza, bạn có thể tham khảo để có được những ý tưởng thiết kế logo ý nghĩa cho thương hiệu của mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế bao bì cà phê để có thể gia tăng được mức độ nhận diện thương hiệu của mình với khách hàng. 

Logo quán cà phê Cave Coffee

Là một quán nằm cạnh một con suối nhỏ, Cave Coffee mong muốn logo quán cà phê của mình sẽ có biểu tượng đồi núi kết hợp với dòng suối nhỏ cùng tên thương hiệu. Từ yêu cầu đó, Kaiza đã thiết kế logo quán cà phê Cave Coffee lấy cảm hứng từ cặp đôi mang biểu tượng trữ tình là Sông nước - Núi non, hình ảnh 2 biểu tượng này đem lại cảm giác bình dị, nhẹ nhàng và thân thuộc với khách hàng. Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong logo là xanh, nâu và be tượng trưng cho núi đồi, sông nước. Dòng nước chảy được bao quanh bởi những ngọn núi tạo cảm giác bình yên, thư giãn với ước muốn khách hàng có thể tới quán để tận hưởng vẻ đẹp bình dị, “trốn” khỏi thế giới xô bồ ngoài kia. Tên thương hiệu được cách điệu cổ điển tạo nên sự mộc mạc, giản dị như đúng cái cách mà thương hiệu thể hiện với khách hàng.

11-03.jpg

Mẫu thiết kế logo quán cà phê Cave Coffee do Kaiza thực hiện

Logo quán cà phê Pjoy

Logo quán cà phê Pjoy được Kaiza thiết kế từ tên thương hiệu được cách điệu, kết hợp với chiếc lá và biểu tượng nụ cười vô cùng ấn tượng. Kaiza đã lựa chọn sử dụng tone màu nâu  kết hợp cùng màu be trầm làm màu thương hiệu cho Pjoy. Biểu tượng cái lá được cách điện giống như làn khói được tỏa ra từ tách cà phê nóng mang lại vẻ đẹp và cảm giác ấm áp tới khách hàng. Tên thương hiệu được cách điệu với font chữ không chân hiện đại bo tròn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thân thiện với khách hàng. 

9-03.jpg

Mẫu thiết kế logo quán cà phê Pjoy do Kaiza thực hiện

Logo quán cà phê Chaly Cuc’cu

Chaly Cuc’cu là một quán cà phê kết hợp với hoạt động trải nghiệm làm gốm thủ công với mong muốn rằng khách hàng sẽ luôn nhớ tới thương hiệu bởi những món quà bằng gốm ý nghĩa do chính tay khách hàng tạo ra. Tập khách hàng mà Chaly Cuc’cu muốn hướng tới là những người yêu nghệ thuật vì vậy mà Kaiza đã lên ý tưởng và thiết kế cho thương hiệu một logo quán cà phê trẻ trung, năng động và độc đáo. Sự kết hợp của bình gốm được cách điệu giống với quai cầm của tách cà phê được đặt cạnh tên thương hiệu đem đến cho khách hàng cảm giác gần gũi, thân thiện và dễ dàng nhận diện. Màu sắc chủ đạo được Kaiza sử dụng là màu cam vàng tươi sáng, tạo nên một tổng thể logo thu hút và ấn tượng. 

12-03.jpg

Mẫu thiết kế logo quán cà phê Chaly Cuc’cu do Kaiza thực hiện

Logo quán cà phê Nguyên Coffee & Tea

Nguyên Coffee & Tea định vị rằng mình là một quán cà phê dành cho những người yêu thiên nhiên. Theo đó, Kaiza đã lên ý tưởng thiết kế logo quán cà phê cho Nguyên Coffee & Tea với phong cách hiện đại được lấy cảm hứng từ tách cà phê và biểu tượng lá trà. Kaiza đã sử dụng các các nét cong bo tròn giống với hạt cà phê, bao quanh tách cà phê và lá trà đầy sáng tạo, giúp cho logo quán cà phê trở nên đặc biệt và bắt mắt. Logo sử dụng màu xanh là màu sắc chủ đạo khiến cho tổng thể logo trở nên mát mẻ và thân thiện với môi trường. 

7-03.jpg

Mẫu thiết kế logo quán cà phê Nguyên Coffee & Tea do Kaiza thực hiện

Logo quán cà phê Egg Coffee

Cà phê trứng là một thức uống đặc biệt được kết hợp từ cà phê và phần kem trứng được đánh bông, điểm thêm một chút vị ngọt từ mật ong. Egg Coffee ra đời đúng như tên gọi của món đồ uống này. Kaiza đã lên ý tưởng và thiết thế logo quán cà phê Egg Coffee dựa trên những yêu cầu mà thương hiệu đã đưa ra. Kaiza đã cách điệu chữ “E” là chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu thành hình quả trứng, kết hợp với hạt cà phê nằm trong quả trứng tạo thành hình chữ “E” viết in thường. Hình giọt nước được đặt trong chữ “O” với hàm ý rằng Egg Coffee sẽ mang tới cho khách hàng những giọt cà phê thơm ngon, đậm vị. Với màu sắc chủ đạo là màu vàng kem phù hợp với màu của sản phẩm tạo nên tổng thể một chiếc logo quán cà phê vừa gần gũi nhưng vẫn đủ gây ấn tượng cho khách hàng. 

3-03.jpg

Mẫu thiết kế logo quán cà phê Egg Coffee do Kaiza thực hiện

Logo quán cà phê Mộc Coffee

Mộc Coffee mong muốn rằng logo của mình sẽ mộc mạc, giản dị như cái tên thương hiệu, vậy nên Kaiza đã lên ý tưởng thiết kế logo quán cà phê cho Mộc bằng việc sử dụng tên thương hiệu với nét chữ cách điệu được bao quanh bởi ngọn cỏ và dòng chữ “coffee” tạo nên một thiết kế logo quán cà phê mềm mại, nhẹ nhàng, giúp truyền tải được thông điệp mà thương hiệu mong muốn là khi đến với Mộc Coffee bạn sẽ được thư giãn, yên tĩnh với khung cảnh bình yên sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

13-03.jpg

Mẫu thiết kế logo quán cà phê Mộc Coffee do Kaiza thực hiện

10-03.jpg

8-03.jpg

6-03.jpg

5-03.jpg

4-03.jpg

1-03.jpg

Tại sao nên lựa chọn Kaiza làm đơn vị thiết kế logo quán cà phê?

Logo quán cà phê chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ giúp thương hiệu thu hút được khách hàng và họ sẽ dễ dàng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu. Để có được thiết kế như vậy, thương hiệu cần có một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, đồng hành cùng thương hiệu từ khi lên ý tưởng thiết kế đến khi thiết kế ra được sản phẩm hoàn chỉnh. 

Kaiza tự tin là đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp hàng đầu với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế. Kaiza cam kết sẽ mang đến cho bạn những thiết kế logo quán cà phê chất lượng, chuyên nghiệp nhất, đem lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ của mình.


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xem thêm: 

>> CHIA SẺ 5 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ CÀ PHÊ ĐỘC ĐÁO NĂM 2024

>>> TOP 9 MẪU THIẾT KẾ LOGO THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG NỔI BẬT NHẤT

Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest