11 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG SIÊU ẤN TƯỢNG, SANG TRỌNG MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

07/06/2024

Logo nhà hàng không chỉ là biểu tượng được sử dụng trên biển hiệu mà nó còn được xuất hiện trên các sản phẩm, đồ dùng của nhà hàng: bàn, ghế, bát, đĩa, menu,... Giữa muôn vàn những thương hiệu nhà hàng khác nhau thì một thiết kế logo nhà hàng đẹp, ấn tượng sẽ giúp nhà hàng của bạn gây được ấn tượng cho khách hàng. Nếu bạn đang có ý định thiết kế logo nhà hàng cho thương hiệu của mình, hãy cùng Kaiza tham khảo một vài ý tưởng thiết kế logo nhà hàng dưới đây nhé!


Lợi ích của việc thiết kế logo nhà hàng đẹp

Thiết kế logo nhà hàng đẹp, bắt mắt không chỉ dễ dàng trong việc tạo điểm nhấn cũng như thu hút khách hàng mà logo nhà hàng còn được xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, các ấn phẩm truyền thông, các đồ dùng, sản phẩm của nhà hàng,... Một khi logo nhà hàng của bạn được xuất hiện ngày càng nhiều tới khách hàng, điều này giúp cho nhà hàng gia tăng được mức độ nhận diện thương hiệu và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường. 

Logo nhà hàng không chỉ là một biểu tượng bình thường mà còn là “điểm chạm đầu tiên” của khách hàng với thương hiệu, là nơi mà khách hàng có thể đưa ra quyết định có nên lựa chọn hay không. 

1-03.jpgLogo nhà hàng đẹp giúp thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, con người sẽ dễ dàng ghi nhớ hình ảnh hơn so với âm thanh. Việc sử dụng logo trên các sản phẩm như: menu, card visit, bát, đĩa,... đồng bộ sẽ giúp gây ấn tượng với khách hàng bởi sự chuyên nghiệp, tinh tế của nhà hàng từ đó tạo được sự tin tưởng cho khách hàng. 

Sự độc đáo, khác biệt trong thiết kế logo nhà hàng sẽ luôn thu hút nhiều sự chú ý từ dư luận bởi tính tò mò cũng như hiếu kỳ về những thứ độc, lạ. Không có một cách marketing nào hiệu quả bằng việc marketing truyền miệng, vậy nên khi thiết kế logo nhà hàng, thương hiệu của bạn phải chắc chắn rằng logo của mình khác biệt so với những thương hiệu khác. 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế logo nhà hàng

1. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu trước khi thiết kế logo nhà hàng

Mỗi nhóm đối tượng khác nhau sẽ có những hành vi, sở thích, nhu cầu khác nhau. Vì thế mà khi thiết kế logo nhà hàng thương hiệu cần phải hiểu rõ được tập khách hàng mục tiêu mà thương hiệu hướng tới. Những logo nhà hàng với thiết kế đáng yêu sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng là trẻ em; những logo có thiết kế hiện đại, năng động sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ trung; những logo có thiết kế sang trọng và đơn giản sẽ phù hợp hơn với những đối tượng khách hàng cao cấp hơn. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu thiết kế logo nhà hàng, thương hiệu phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng đối tượng khách hàng mà thương hiệu muốn hướng đến. Từ đó, nhà hàng sẽ định hình được phong cách thiết kế phù hợp nhất.

7-03.jpgDự án thiết kế logo nhà hàng FaiFoo Central do Kaiza thực hiện

Bên cạnh đó, ẩm thực là một phần của nền văn hóa các nước, do đó, khi thiết kế logo nhà hàng cần lồng ghép được yếu tố văn hóa của các nước đó, điều này giúp logo của bạn sẽ mang những màu sắc riêng và trở nên độc đáo, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

2. Thiết kế logo nhà hàng cần đơn giản, dễ nhớ

Một trong những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo đó là đơn giản và dễ nhớ, logo nhà hàng đơn giản sẽ dễ dàng nhận diện cũng như gây ấn tượng với khách hàng hơn là những logo có nhiều chi tiết cầu kỳ. Vì thế mà hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã dần đơn giản hóa logo của mình. Vì thế trước khi thiết kế logo nhà hàng, bạn hãy chú ý tới yếu tố đơn giản nhé!

3. Sự kết hợp của màu sắc, biểu tượng và font chữ trong thiết kế logo

3 yếu tố màu sắc, biểu tượng và font chữ sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới yếu tố thẩm mỹ của thiết kế logo nhà hàng. Một thiết kế logo đẹp cần phải đáp ứng và trung hòa được 3 yếu tố này một cách hài hòa, thẩm mỹ: 

  • Màu sắc: Đây là yếu tố đầu tiên có thể thu hút khách hàng. Không có quy chuẩn riêng nào về việc lựa chọn sử dụng màu sắc trong logo nhà hàng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất về hiệu ứng thị giác thì các màu sắc như: cam, đỏ, vàng, xanh lá,... sẽ làm tốt nhiệm vụ này. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp các màu sắc khác nhau trong logo nhưng chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu để tổng thể logo không trở nên rối mắt và phức tạp.

5-03.jpgDự án thiết kế logo nhà hàng Kevin Martila Manila do Kaiza thực hiện

  • Biểu tượng: Các hình ảnh biểu tượng thường được sử dụng trong logo nhà hàng sẽ là những hình ảnh như bát, đĩa, dĩa, thìa, đũa,... Tùy thuộc vào phong cách thiết kế cũng như tính cách của thương hiệu mà việc lựa chọn sử dụng các hình ảnh biểu tượng của các nhà hàng cũng khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể tối giản logo bằng việc cách điệu chữ đầu tiên của tên thương hiệu thành những biểu tượng độc đáo cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi thiết kế logo nhà hàng.  

  • Font chữ: Một font chữ đơn giản sẽ khiến cho logo nhà hàng của bạn dễ dàng được ghi nhớ hơn bởi khách hàng. Sẽ không có một quy tắc nào đối với việc sử dụng font chữ trong logo nhà hàng, nhưng việc đơn giản hóa sẽ giúp cho logo của bạn thu hút hơn là khi sử dụng những font chữ phức tạp, cầu kỳ. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm top 9 font chữ tuyệt đỉnh cho thiết kế logo để có thêm ý tưởng chọn font chữ cho logo nhà hàng của mình. 

Logo nhà hàng còn được sử dụng trên nhiều sản phẩm như ấn phẩm truyền thông, menu, các vật dụng như bát đĩa,... nên một mẹo nhỏ cho các thương hiệu là khi thiết kế logo hãy chú ý tới tính linh hoạt khi kết hợp màu sắc, biểu tượng và font chữ để có thể sử dụng trên nhiều sản phẩm khác nhau. 

Top 5 ý tưởng thiết kế logo nhà hàng đẹp, ấn tượng

Dưới đây là một số thiết kế logo nhà hàng đẹp, ấn tượng mà Kaiza đã thiết kế, nếu bạn đang có ý định thiết kế logo nhà hàng cho thương hiệu của mình, bạn có thể tham khảo những thiết kế dưới đây để có ý tưởng cho logo của mình. 

1. Logo nhà hàng Thần Nông BBQ

6-03.jpgLogo nhà hàng Thần Nông BBQ do Kaiza thiết kế

Logo nhà hàng Thần Nông BBQ được Kaiza lên ý tưởng thiết kế cách điệu hình tượng thần nông với ngọn lửa đang cháy thể hiện đúng tính chất của món nướng BBQ mà nhà hàng kinh doanh. Biểu tượng thần nông mang ý nghĩa về sự chân thật và chất lượng trong nguyên liệu thực phẩm tại nhà hàng BBQ. Logo nhà hàng Thần Nông BBQ sử dụng 2 tone màu đen - đỏ tương phản làm nổi bật lĩnh vực kinh doanh của nhà hàng. 

2. Logo nhà hàng Ngọ Môn

11-03.jpgLogo nhà hàng Ngọ Môn do Kaiza thực hiện

Ngọ Môn là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Huế cũng như Việt Nam. Bên cạnh đó, Ngọ Môn còn được xem là một thời điểm quan trọng của người Việt Nam, “Ngọ” là giờ chính trưa và “Môn” ám chỉ món ăn hay ẩm thực, vì vậy Ngọ Môn có thể được dịch là giờ ăn trưa. Vì vậy logo nhà hàng Ngọ Môn được Kaiza thiết kế kết hợp giữa phông chữ mang phong cách cổ xưa kết cùng nét phác họa hiện đại hình chiếc bát đại diện cho lĩnh vực ẩm thực mà thương hiệu kinh doanh, tạo nên một tổng thể logo nhà hàng hài hòa và phù hợp với yêu cầu của khách hàng. 

3. Logo nhà hàng Phố bò né

4-03.jpgLogo nhà hàng Phố Bò Né do Kaiza thực hiện

Phố bò né là thương hiệu ẩm thực kinh doanh bít tết, vì vậy, Kaiza đã lên ý tưởng thiết kế logo nhà hàng theo hướng vừa hiện đại vừa cổ điển tạo cho khách hàng cảm giác thân thiện. Kaiza đã cách điệu tên thương hiệu bằng những nét chữ mềm mại cùng cặp sừng và chiếc đuổi bò - là món ăn chính mà nhà hàng cung cấp. Các nét chữ được sắp xếp tự do kết hợp cùng sắc đỏ và be tạo nên một tổng thể logo sinh động, độc đáo và thu hút. 

4. Logo nhà hàng Mơ Kitchen

2-03.jpgLogo nhà hàng Mơ Kitchen do Kaiza thực hiện

Mơ Kitchen là một nhà hàng ăn trưa đặc biệt theo phong cách giản dị và gần gũi. Kaiza đã lên ý tưởng thiết kế logo nhà hàng Mơ Kitchen được tạo nên từ hình tượng cô gái đang dùng bữa một cách vui vẻ và thoải mái thể hiện sự hài lòng và hạnh phúc khi đến và trải nghiệm đồ ăn cũng như dịch vụ của nhà hàng. Font chữ đơn giản, dễ đọc và linh hoạt sử dụng được trong các sản phẩm khác nhau của thương hiệu như menu, biển hiệu, bát, đĩa,... Màu xanh lá chủ đạo được Kaiza thiết kế giúp đem lại cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng tới khách hàng.

5. Logo nhà hàng Ba Miền Việt Nam

3-03.jpgLogo nhà hàng Ba Miền Việt Nam do Kaiza thực hiện

Kaiza đã lên ý tưởng thiết kế logo nhà hàng Ba Miền Việt Nam theo phong cách truyền thống mộc mạc bằng việc kết hợp các biểu tượng đại diện cho văn hóa Việt Nam như nón lá và cây tre kết hợp cùng với tone màu xanh lá chủ đạo. Cây tre là một biểu tượng tượng trưng cho sức mạnh của sự bền bỉ, kiên trì cho thấy được sự cố gắng không ngừng của thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh. 

Ngoài ra, nón lá là một biểu tượng văn hóa của người Việt Nam thể hiện sự giản dị giống với phong cách trang trí không gian của nhà hàng. Màu xanh lá chủ đạo tạo cảm giác mát mẻ, thư giãn và thân thiện với thiên nhiên. Logo nhà hàng được kaiza sử dụng font chữ cách điệu sáng tạo, tạo nên tổng thể một chiếc logo độc đáo, bắt mắt. 

Tại sao nên lựa chọn Kaiza làm đơn vị thiết kế logo nhà hàng?

Thiết kế logo nhà hàng đẹp cần rất nhiều yếu tố, vì thế ngay từ khi bắt đầu, bạn cần có một đội ngũ chuyên nghiệp đồng hành cùng thương hiệu ngay từ khi lên ý tưởng thiết kế. Một logo nhà hàng đẹp, sáng tạo sẽ giúp gây ấn tượng mạnh mẽ tới khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. 

Kaiza là đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế cho hàng loạt các công ty trong và ngoài nước, Kaiza tự tin cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. 


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Xem thêm:

>>> TOP 9 FONT CHỮ TUYỆT ĐỈNH CHO THIẾT KẾ LOGO

>>> TOP 13 LOGO ĂN VẶT ẤN TƯỢNG VÀ THU HÚT MỌI TỆP KHÁCH HÀNG NÊN THAM KHẢO PHẦN 2


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest