13 MẪU BRAND GUIDELINE TRUYỀN CẢM HỨNG CHO THƯƠNG HIỆU

10/07/2024

Brand Guideline hay còn gọi là hướng dẫn về phong cách thương hiệu là những quy tắc giúp bạn thể hiện thương hiệu của mình một cách nhất quán. Tuy nhiên, việc biết những gì cần đưa vào brand guideline có thể rất khó khăn. Để giúp bạn hình thành hướng dẫn của mình, dưới đây là các ví dụ về nguyên tắc thương hiệu hàng đầu từ các thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới mà Kaiza đã tổng hợp.

Brand Guideline bao gồm những gì?

1-03.jpg

Xây dựng brand guideline giúp cho thương hiệu của bạn nhất quán và giúp xây dựng niềm tin cũng như uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số yếu tố cần đưa vào brand guideline của thương hiệu bạn:  

  • Logo: Cách sử dụng logo được chấp nhận bao gồm màu sắc, kích thước và biến thể âm bản, dương bản

  • Màu sắc: Màu sắc thương hiệu đại diện cho thương hiệu của bạn, cả màu sắc chủ đạo và màu nhấn

  • Kiểu chữ: Phông chữ thương hiệu, cùng với hướng dẫn về kích thước và cách sử dụng chúng

  • Yếu tố thiết kế: Hình dạng, hình minh họa và các yếu tố hình ảnh khác đại diện cho thương hiệu của bạn.

  • Tuyên bố sứ mệnh và giá trị: Thương hiệu của bạn nói về điều gì và tại sao công ty của bạn tồn tại.

  • Brand voice: Những từ và cụm từ nên/không nên sử dụng khi phát biểu thay mặt thương hiệu cũng như giọng điệu và tiếng nói thương hiệu (ví dụ: từ bi, chuyên nghiệp, vui vẻ).

13 mẫu brand guideline nổi tiếng truyền cảm hứng cho thương hiệu 

1. Brand guideline của thương hiệu Moleskine

1-05.jpg

Brand guideline của Moleskine thể hiện sự đơn giản và sang trọng vốn có của thương hiệu.

Logo Moleskine, một chữ lồng cổ điển, thể hiện bản chất của thiết kế tối giản. Với những đường nét đơn giản và gọn gàng, nó phản ánh hoàn hảo sự đơn giản và chức năng của brand guideline Moleskine.

Bảng màu của thương hiệu là bảng màu đơn sắc, chủ yếu là đen, trắng và nhiều sắc thái xám khác nhau. Đó là một lựa chọn chiến lược phù hợp với tính thẩm mỹ tối giản của thương hiệu cũng như các giá trị tinh tế và sang trọng của thương hiệu.

1-06.jpg

Nó cũng đảm bảo mức độ tương phản cao, nâng cao khả năng đọc và hiển thị nội dung của thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau. Đây là một trong những ví dụ về brand guideline vượt thời gian!

2. Brand guideline của Duolingo

1-07.jpg

Brand guideline của Duolingo thể hiện bản chất thương hiệu của công ty – vui vẻ, mang tính giáo dục và dễ tiếp cận.

Logo Duolingo, hình ảnh vui tươi của một con cú xanh, có thể được nhận ra ngay lập tức và thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc làm cho việc học ngôn ngữ trở nên thú vị. Brand guideline của Duolingo sử dụng màu xanh lá cây củng cố cam kết của thương hiệu trong việc nuôi dưỡng sự phát triển và tiến bộ.

Mascot con cú của Duolingo, Duo, bổ sung thêm nét con người vào bộ nhận diện thương hiệu, khiến nó trở nên dễ hiểu và thú vị hơn. Lựa chọn phông chữ sans serif phù hợp với đặc tính đơn giản và khả năng tiếp cận của thương hiệu. Nó nhấn mạnh việc làm cho việc học ngôn ngữ trở nên dễ dàng!

3. Brand guideline của Allbirds

1-08.jpg

Trong brand guideline của Allbirds, logo là cách điệu chữ “S” đơn giản tượng trưng cho một con chim. Chiến lược thiết kế tối giản này cũng được mở rộng cho phạm vi sản phẩm của họ, gói gọn đặc tính đơn giản và bền vững của thương hiệu.

Bảng màu của Allbirds có nền tảng và tự nhiên, phản ánh các hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường và củng cố tính nhất quán trong thương hiệu của họ. Brand guideline của của thương hiệu này với màu sắc là các sắc xanh lục, xanh lam và nâu, tượng trưng cho đất, nước và cây cối.

1-09.jpg

Brand guideline của Allbirds đã chọn phông chữ sans-serif đơn giản để bổ sung cho phong cách tối giản của thương hiệu. Kiểu chữ này đảm bảo khả năng đọc trên nhiều nền tảng khác nhau, phù hợp với tinh thần đơn giản và chức năng của thương hiệu.

4. Brand guideline của Frank body

2-05.jpg

Brand guideline của Frank body có logo cách điệu văn bản độc đáo và đậm nét của thương hiệu, thu hút sự chú ý và phản ánh cam kết của thương hiệu về việc chăm sóc da đơn giản, không vô nghĩa.

Tẩy tế bào chết bằng cà phê, một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng của họ, thường xuyên xuất hiện trong hình ảnh, báo hiệu cách tiếp cận độc đáo của họ đối với việc chăm sóc da.

2-06.jpg

Brand guideline của Frank body sử dụng các tông màu ngọc nhẹ như hồng, đào, xanh dương, xanh lá cây và tím với nhiều cách kết hợp khác nhau để tạo nên vẻ ngoài độc đáo cho từng sản phẩm hoặc nhu cầu. 

5.  Brand guideline của Pineapple Collective

2-07.jpg

Lấy cảm hứng từ màu sắc của khí hậu khô cằn mà cây ô liu mọc lên – brand guideline của Pineapple Collective tạo ra cảm giác yên tĩnh giống như sa mạc với màu nâu đất sét, xanh xương rồng và màu vàng mù tạt ấm áp. Bao bì sản phẩm dầu ô liu và thiết kế web của họ là một ví dụ hoàn hảo về các nguyên tắc thương hiệu liền mạch, phù hợp.

6. Brand guideline của Amika

2-09.jpg

Amika, một thương hiệu chăm sóc tóc nổi tiếng, đã thiết lập bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và sống động thông qua việc sử dụng màu sắc, kiểu chữ và hình dạng hình học táo bạo.

Brand guideline của Amika có bảng màu neon nổi bật với màu hồng nóng và màu cam nhạt cùng với nhiều màu sắc sống động khác. Việc sử dụng màu sắc táo bạo này không chỉ khiến Amika trở nên khác biệt so với các thương hiệu chăm sóc tóc khác mà còn thể hiện cá tính năng động, độc đáo và vui tươi của hãng.

3-05.jpg

Brand guideline của Amika chọn phông chữ viết thường bắt mắt và đậm nét. Kiểu chữ đảm bảo khả năng đọc đồng thời tạo độ tương phản trong rất nhiều các hình dạng hình học neon. Biểu tượng logo, độc đáo và có thể nhận ra ngay lập tức. 

7. Brand guideline của Later Media

3-06.jpg

Later là một công cụ lập lịch truyền thông xã hội, sử dụng các màu phụ để tạo ra trải nghiệm người dùng phong phú về màu sắc. Sử dụng màu xám nổi làm nền tiêu chuẩn, các màu nhấn tươi sáng và đa dạng của nó giúp phân biệt nó với các nền tảng khác. Đó là một cách tiếp cận độc đáo đối với các ví dụ về brand guideline!

Những màu sắc này mang lại cho thương hiệu một tính thẩm mỹ rực rỡ và sống động. Nó tạo ra một cảm giác năng lượng và sáng tạo! Mỗi màu nhấn mang đến một mối tương quan và thể loại cảm xúc khác nhau.

3-07.jpg

Brand guideline của thương hiệu cũng sử dụng các biểu tượng và hình dạng hình học kỳ lạ để lấp đầy không gian âm, vẫn bắt mắt mắt người xem.

8. Brand guideline của Sonos

3-08.jpg

Brand guideline của Sonos đề cao sự đơn giản, chất lượng và vẻ đẹp hiện đại của sản phẩm và thương hiệu của họ. Brand guideline phác thảo phông chữ hiện đại của họ ở cả phần đầu và phần nội dung, bằng một trong các màu đặc trưng của họ. Màu sắc của thương hiệu được lấy cảm hứng từ văn phòng phía nam California của họ, với cát, bầu trời và cây thông được cân bằng bởi màu gỉ sắt và hoa hồng theo chủ đề hoàng hôn.

Các hình minh họa có đường nét sắc nét và hình học nhẹ nhàng – nâng cao hơn nữa thương hiệu của họ và làm cho các nguyên tắc của họ trở nên dễ dàng thực hiện.

9. Brand guideline của Oatly

3-09.jpg

Oatly cung cấp brand guideline rõ ràng bao gồm các phông chữ, cụm từ, hình minh họa và kết hợp màu sắc được chấp nhận. Nó cũng bao gồm các ví dụ thực tế về việc sử dụng bao bì thương hiệu và thiết kế áo thun cho thương hiệu của họ.

Brand guideline của Oatly làm nổi bật kiểu chữ minh họa sinh động, đây là một phần quan trọng trong nhận diện thương hiệu trực quan của nó. Là một thương hiệu hoạt hình, nó nhấn mạnh vào phông chữ hiển thị và bảng màu nhạt để duy trì bao bì đồng nhất và thương hiệu kỹ thuật số.

10. Brand guideline của Casper

4-05.jpg

Brand guideline của Casper đi sâu vào chi tiết về các hạn chế trong thiết kế hình ảnh đồng thời cung cấp các ví dụ trực quan tuyệt vời về các chiến dịch quảng cáo được phê duyệt xuyên suốt.

Thương hiệu này có bản chất đột phá nên các brand guideline của nó rất nghiêm ngặt trong việc sử dụng màu sắc, phông chữ và hình minh họa gốc để duy trì cảm giác độc đáo. Ngay cả tiếng nói thương hiệu cũng được thể hiện theo cá tính của họ!

11. Brand guideline của Youtube

4-06.jpg

Khi nhắc tới Youtube, rất có thể bạn sẽ hình dung ra rất nhiều khoảng trống xung quanh logo của thương hiệu. Không phải ngẫu nhiên mà thương hiệu sử dụng không gian một cách có chủ ý để tạo ra nhiều tác động hơn!

Công ty rất quan tâm đến việc đảm bảo logo của mình được thể hiện rõ ràng và không có sự lộn xộn xung quanh nó. Thương hiệu cũng đưa ra những brand guideline ngắn gọn về những điều không nên làm với logo của mình.

12. Brand guideline của Snapchat

4-03.jpg

Brand guideline của Snapchat đưa ra những điều nên làm và không nên làm khi sử dụng thương hiệu của nó. Là một công ty chủ yếu di động, nó tập trung vào việc sử dụng logo, màu sắc chính và sử dụng phông chữ. Nó đơn giản nhưng rõ ràng, với các trường hợp sử dụng chi tiết.

13. Brand guideline của Spotify

4-07.jpg

Brand guideline của Spotify giúp các designer dễ dàng tiếp cận thông tin cần thiết để tạo tài liệu marketing cho thương hiệu. Nó đề cập đến cách sử dụng thương hiệu trong các nền tảng và ứng dụng bên ngoài cũng như thời điểm nội dung của nó được chia sẻ.

Kết luận 

Brand guideline giúp gắn kết thương hiệu của bạn lại với nhau, nó đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu. Hãy sử dụng những ví dụ về brand guideline trên làm nền tảng khi bạn tạo phong cách thương hiệu và giúp bạn dễ dàng thể hiện thương hiệu của mình ở mọi nơi. Nếu còn thắc mắc gì về Brand Guideline, liên hệ ngay với Kaiza để biết thêm thông tin nhé!


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xem thêm 

>>> BRAND VOICE LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG NÓI THƯƠNG HIỆU


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest