21+ MẪU THIẾT KẾ LOGO KHÁCH SẠN ẤN TƯỢNG 2024

03/07/2024

Logo khách sạn là một yếu tố nhận diện thương hiệu quan trọng của mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ này bởi ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển. Một logo sang trọng, chuyên nghiệp sẽ giúp khách sạn dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo khách sạn, hãy cùng Kaiza tham khảo các mẫu logo bắt mắt dưới đây nhé!

21-03.jpg

Mẫu thiết kế logo khách sạn ấn tượng (Sưu tầm)

Mùa du lịch đang tới gần và ngày càng sôi động, vì vậy một khách sạn muốn thu hút được khách hàng thì không chỉ cần có dịch vụ tốt, trang trí đẹp mà cần phải có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, bắt mắt phù hợp với phong cách của từng khách sạn. Logo khách sạn được xem là điểm đầu tiên mà khách hàng có thể tiếp xúc với thương hiệu của bạn, do đó, một logo đẹp sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng suy nghĩ, cân nhắc tới việc lựa chọn nghỉ ngơi tại khách sạn của bạn. 

Dù bạn có kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào thì vẫn có những quy tắc nhất định trong thiết kế logo mà bạn phải tuân theo, và thiết kế logo khách sạn cũng không ngoại lệ. Một logo khách sạn ấn tượng sẽ là những logo đơn giản, bắt mắt và phù hợp với tính cách thương hiệu của khách sạn đó. Trước khi thiết kế logo khách sạn, bạn hãy lưu ý những yếu tố sau đây: 

Những lưu ý khi thiết kế logo khách sạn

Để có được một thiết kế logo khách sạn ấn tượng, bạn cần chú ý đến những yếu tố như: phân khúc khách hàng, màu sắc, biểu tượng, font chữ. Logo cần được thiết kế sao cho phù hợp với tính cách của từng khách sạn, vì vậy cho dù bạn lựa chọn phong cách thiết kế nào, hãy luôn chú ý tới tính cách thương hiệu mà bạn mong muốn khách sạn của mình hướng đến. 

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi thiết kế logo khách sạn

Đây là bước quan trọng giúp bạn có được thiết kế logo khách sạn bắt mắt và thu hút được chính xác đối tượng mục tiêu mà thương hiệu hướng tới. Mỗi tập khách hàng khác nhau lại có gu thẩm mỹ và nhu cầu khác nhau. Nếu khách sạn của bạn hướng tới tập khách hàng có thu nhập cao, họ yêu cầu những khách sạn có chất lượng dịch vụ cao thì logo khách sạn của bạn cần phải được thiết kế theo hướng sang trọng và cao cấp. Còn nếu khách sạn của bạn hướng tới tệp khách hàng là những người trẻ thì những logo khách sạn trẻ trung, năng động sẽ dễ dàng thu hút được tệp khách này. 

2. Biểu tượng sử dụng trong logo khách sạn

Tùy thuộc vào phong cách và kiến trúc của từng thương hiệu mà biểu tượng được lựa chọn sử dụng trong logo khách sạn cũng sẽ khác nhau. Thông thường, những biểu tượng như hình ảnh ngôi nhà, hay những hình ảnh quen thuộc như sao biển, gợn sóng, rừng cây, ngọn gió,... hoặc là những logo với thiết kế cách điệu chữ thương hiệu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn những biểu tượng khác sử dụng để thiết kế logo khách sạn sao cho phù hợp với thương hiệu của bạn. 

Ngoài ra, có thêm một điểm cần lưu ý khi lựa chọn biểu tượng để thiết kế logo khách sạn đó là bạn nên lựa chọn hình biểu tượng đơn giản, mang tính biểu tượng cho thương hiệu. Điều đó sẽ giúp cho logo khách sạn của bạn sẽ dễ dàng được nhận diện cũng như mang lại sự cao cấp, chuyên nghiệp cho thương hiệu. 

3. Lựa chọn màu sắc cho logo khách sạn

Không có một quy định chung nào về màu sắc để thiết kế logo khách sạn, vì vậy bạn có thể lựa chọn bất kỳ một màu sắc nào mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, màu sắc là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới thị giác của người nhìn, vậy nên hãy nghiên cứu một chút về tâm lý học màu sắc cũng như ý nghĩa của các màu sắc trước khi thiết kế logo khách sạn của bạn. Màu sắc đóng vai trò rất lớn trong việc ra quyết định mua của khách hàng. Dưới đây là ý nghĩa của một số màu sắc thường được sử dụng trong logo khách sạn: 

  • Màu đỏ: Đại diện cho sự đam mê, nhiệt huyết, may mắn và sự cao cấp

  • Màu xanh dương: Thể hiện sự chuyên nghiệp, hài hòa, thống nhất

  • Màu vàng: Thể hiện cho sự vui vẻ, sang trọng, hoàng gia, cao cấp

Tùy vào việc lựa chọn và cách sử dụng màu sắc trong thiết kế logo khách sạn, bạn cần chú ý tới sắc độ của các màu sắc và hãy lựa chọn một màu sắc để làm chủ đạo và kết hợp với các màu sắc khác một cách hài hòa sẽ tạo nên được một tổng thể logo sang trọng, bắt mắt. Một lưu ý cho việc lựa chọn màu sắc đó là bạn cần phải lựa chọn sao cho phù hợp với màu sắc của không gian, nội thất,... của khách sạn để tạo nên được sự liên kết và đồng nhất giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu của bạn. Khi đó, khách sạn của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt của khách hàng. 

4. Font chữ trong logo khách sạn

Khi lựa chọn font chữ cho thiết kế logo khách sạn, bạn cần chú ý đến yếu tố đơn giản, dễ đọc. Các kiểu chữ thường được sử dụng trong logo khách sạn là những font chữ cứng, rõ ràng. Một font chữ cầu kỳ sẽ khiến cho khách hàng khó khăn trong việc đọc cũng như nhận diện thương hiệu. Vì vậy, để có thể lưu lại được trong tâm trí khách hàng lâu hơn thì một font chữ đơn giản sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Không chỉ đối với lĩnh vực khách sạn mà với bất kỳ lĩnh vực nào thì sự đơn giản cũng sẽ là yếu tố quan trọng trong thiết kế logo. Một thiết kế đơn giản sẽ không dễ dàng bị lỗi mốt và trường tồn với thời gian. 

5. Logo cần phải phù hợp với tính cách cũng như phong cách của khách sạn

Để tạo ra một thiết kế logo khách sạn ấn tượng và phù hợp, đầu tiên hãy đảm bảo rằng nó phản ánh mục tiêu của khách sạn. Ví dụ khách sạn của bạn hướng đến việc cung cấp một kỳ nghỉ lý tưởng cho những người yêu thích du lịch và có thu nhập cao. Logo của bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp và sang trọng, phù hợp với sở thích của doanh nhân. Đồng thời, nó cũng phải truyền tải sự thoải mái và tiện nghi của không gian nghỉ ngơi bạn cung cấp. Hãy tạo ra một thiết kế hiện đại nhưng mang đậm nét cổ điển, có thể lấy cảm hứng từ các địa danh địa phương hoặc sân bay gần đó để gợi ý sự thuận tiện của vị trí của khách sạn. Sử dụng màu sắc một cách có ý nghĩa và cân nhắc các kiểu chữ cổ điển và sạch sẽ để phù hợp với phong cách và sự sang trọng của khách sạn.

Đối với các khách sạn cao cấp, logo khách sạn của bạn nên thể hiện rằng khách sẽ có trải nghiệm đặc biệt và vượt xa mong đợi, không nhất thiết là xa hoa mà là sự đẳng cấp và dịch vụ tuyệt vời. Thiết kế đơn giản nhưng độc đáo có thể truyền tải điều này một cách hiệu quả. Đánh giá sâu về vị trí, đối tượng khách hàng và những điểm nổi bật của khách sạn để thể hiện chúng qua biểu tượng của logo.

Bất kể là chuỗi khách sạn địa phương, quốc gia hay toàn cầu, logo khách sạn của bạn phải phù hợp với danh tiếng và tầm quan trọng của thương hiệu. Nó sẽ gây ấn tượng sâu sắc và thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hãy khởi đầu với một thiết kế đơn giản nhưng độc đáo để đạt được mục tiêu này.

Đừng quá mải chạy theo những xu hướng thiết kế logo khách sạn, bởi những xu hướng sẽ chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn và không phải lúc nào chúng cũng được ưa chuộng. 

Tổng hợp 21 mẫu thiết kế logo khách sạn ấn tượng 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo khách sạn, hãy tham khảo 21 mẫu thiết kế dưới đây do Kaiza tổng hợp:  

2-03.jpg

Mẫu thiết kế logo khách sạn do Kaiza thực hiện 

1-03.jpg

Mẫu thiết kế logo khách sạn do Kaiza thực hiện 


3-03.jpg

Mẫu thiết kế logo khách sạn do Kaiza thực hiện 


9-03.jpg

Mẫu thiết kế logo khách sạn ấn tượng (Sưu tầm)


4-03.jpg

Mẫu thiết kế logo khách sạn ấn tượng (Sưu tầm)

6-03.jpg



Bạn vừa đọc bài viết tổng hợp logo khách sạn ấn tượng năm 2024 do Kaiza tổng hợp. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo khách sạn hay lĩnh vực du lịch, liên hệ ngay với Kaiza nhé! 


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xem thêm 

>>> 11 MẪU THIẾT KẾ LOGO THỜI TRANG ĐỘC ĐÁO, SÁNG TẠO NĂM 2024

>>> 13+ MẪU THIẾT KẾ LOGO DU LỊCH ĐẸP, ẤN TƯỢNG VÀ CHUYÊN NGHIỆP


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest