21 MẪU THIẾT KẾ LOGO TIỆM BÁNH ĐỘC ĐÁO, ẤN TƯỢNG 2024

16/07/2024

Logo tiệm bánh không chỉ là biểu tượng của món ăn ngon, mà còn là cách thể hiện sự sáng tạo và tình yêu làm bánh của chủ tiệm. Một thiết kế logo tiệm bánh mang đậm màu sắc riêng của thương hiệu sẽ dễ dàng thu hút khách hàng đến với tiệm. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định mở tiệm bánh, một logo chắc chắn là thứ không thể thiếu vì nó giúp khách hàng của bạn dễ dàng phân biệt thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác. Cùng Kaiza khám phá những bí quyết và tham khảo những mẫu thiết kế logo tiệm bánh ấn tượng dưới đây nhé!

Tại sao cần thiết kế logo tiệm bánh?

Logo tiệm bánh được coi là gương mặt đại diện cho mỗi thương hiệu. Logo sẽ giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ tiệm bánh của bạn giữa rất nhiều các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Đồng thời, logo tiệm bánh còn là dấu hiệu để thương hiệu khẳng định hương vị và những điểm khác biệt trong chất lượng của thương hiệu của bạn. 

  • Logo tiệm bánh giúp định danh thương hiệu: Logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn, nó giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và nhận diện hơn. 

  • Logo tiệm bánh giúp tạo ấn tượng ban đầu: Logo đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng ban đầu với khách hàng. Một logo chuyên nghiệp và sáng tạo có thể làm nổi bật được thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh. 

  • Logo tiệm bánh giúp tạo dựng niềm tin và sự uy tín cho thương hiệu: Một logo tiệm bánh đẹp và chuyên nghiệp sẽ góp phần xây dựng được độ tin cậy cũng như mức độ uy tín của thương hiệu. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi thấy một thương hiệu có logo sáng tạo và tinh tế trong từng chi tiết. 

3-03.jpg

Logo tiệm bánh Nabong do Kaiza thực hiện

  • Logo tiệm bánh giúp tạo điểm nhấn cho sản phẩm: Logo được sử dụng trên tất cả các sản phẩm của thương hiệu bạn, từ bánh ngọt, bao bì đến các ấn phẩm truyền thông. Điều này giúp đồng bộ thương hiệu cũng như tạo điểm nhấn nhận dạng và tăng tính ghi nhớ sản phẩm trong tâm trí khách hàng. 

  • Logo tiệm bánh giúp tạo cảm xúc và gia tăng tương tác với khách hàng: Một thiết kế logo bánh độc đáo và sáng tạo có thể tạo ra cảm xúc và kích thích khách hàng tương tác với thương hiệu. Nó có thể truyền tải thông điệp về phong cách, chất lượng và cá nhân hóa thương hiệu. 

  • Logo tiệm bánh giúp phát triển và mở rộng thương hiệu: Một logo mạnh mẽ có thể giúp thương dễ dàng phát triển và mở rộng quy mô của mình. Nó có thể được sử dụng trên nhiều nền tảng truyền thông khác nhau, từ website đến các kênh social media khác, giúp tiệm bánh của bạn tiếp cận và thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Các hình thức thiết kế logo tiệm bánh 

Thiết kế logo tiệm bánh là quá trình sáng tạo ra biểu tượng độc đáo và thu hút cho các thương hiệu bánh. Một lôg tiệm bánh chuyên nghiệp sẽ gợi lên cảm giác ngọt ngào, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu đặc trưng cho tiệm bánh và kích thích khách hàng mua sản phẩm của thương hiệu. 

Dưới đây là một số loại logo tiệm bánh phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

  • Logo wordmark: Phong cách thiết kế logo tiệm bánh này tập trung vào việc sử dụng chữ cái hoặc từ khóa liên quan đến thương hiệu bánh để tạo ra một logo đơn giản, tinh tế. Ví dụ, thương hiệu của bạn kinh doanh với mô hình bánh ngọt kết hợp cà phê, bạn có thể sử cùng 2 từ Coffee và Cake và sử dụng các kiểu chữ cách điệu độc đáo để tạo nên một thiết kế logo tiệm bánh ấn tượng. 

  • Logo biểu tượng: Theo nhiều nghiên cứu, con người có khả năng ghi nhớ cũng như bị thu hút vào hình ảnh nhiều hơn là chữ viết. Bạn có thể lựa chọn những biểu tượng đặc trưng truyền tải được cá tính của thương hiệu để làm logo tiệm bánh. Ví dụ bạn có thể sử dụng hình ảnh cây cán bột, hình ảnh chiếc bánh kem nhiều tầng,... để thiết kế logo tiệm bánh, những hình ảnh đó giúp thể hiện lĩnh vực kinh doanh cũng như nhấn mạnh sản phẩm chủ đạo của thương hiệu. 

  • Logo kết hợp biểu tượng và văn bản: Đây là phong cách thiết kế logo tiệm bánh kết hợp giữa chữ cái và biểu tượng, thông thương sẽ sử dụng những hình ảnh như dụng cụ làm bánh hoặc hình ảnh một loại bánh đặc trưng. Ví dụ, logo của cửa hàng bánh donut có thể kết hợp giữa từ donut với hình ảnh một chiếc bánh donut, tạo nên một thiết kế tiệm bánh đơn giản nhưng độc đáo.

2-03.jpg

Logo tiệm bánh 09 Boba Mochinut do Kaiza thực hiện

  • Logo Rustic: Đây là phong cách logo tiệm bánh được nhiều thương hiệu lựa chọn bởi hình ảnh mang tính mộc mạc và cổ điển. Ví dụ, logo của một cửa hàng bánh crepe có thể sử dụng các yếu tố như bông lau, dải ruy băng hoặc cành lúa mì để tạo ra một logo có vẻ đẹp hoài cổ và gợi nhớ về sự truyền thống trong nghệ thuật làm bánh.

Cho dù bạn lựa chọn phong cách thiết kế nào, điều quan trọng nhất là nó phải thể hiện đúng "hương vị" và đặc trưng của tiệm bánh của bạn. Trong đám đông các thương hiệu bánh nổi tiếng trên thị trường, việc sáng tạo một logo tiệm bánh đậm chất riêng sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ địa chỉ của bạn mỗi khi họ có nhu cầu mua bánh.

Những lưu ý quan trọng để thiết kế logo tiệm bánh ấn tượng

Có 3 yếu tố quan trọng mà mỗi thương hiệu cần xem xét để thiết kế logo tiệm bánh ấn tượng, độc đáo: 

  • Khác biệt và có tính nhận diện cao: Một logo tiệm bánh nổi bật cần phải đặc biệt để thu hút sự chú ý và dễ dàng ghi nhớ trong lòng khách hàng. Hãy nghiên cứu logo của các đối thủ cạnh tranh và tận dụng phong cách, bản sắc riêng của thương hiệu để tạo ra một thiết kế logo bánh độc đáo, khác biệt và không giống ai trong ngành.

  • Hài hòa và tinh tế: Khi thiết kế logo tiệm bánh, bạn cũng cần chú ý cân đối hài hòa giữa các yếu tố như màu sắc, font chữ, đồ họa được sử dụng. Về màu sắc, bạn có thể đồng bộ với tone màu chủ đạo của cửa hàng hoặc sử dụng những tone màu ấm áp, nhẹ nhàng, phù hợp với sản phẩm là bánh như nâu, be, hồng,... Ngoài ra, bạn nên sử dụng font chữ viết tay với đường nét tròn đầy để tạo độ mềm mại, ngon mắt phù hợp với logo tiệm bánh nói riêng và ngành hàng ăn uống nói chung. 

  • Phù hợp với giá trị và thông điệp của thương hiệu: Thiết kế logo tiệm bánh cần phản ánh đúng thông điệp và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Giống như Paul Rand đã nói: “Design là sự tương tác trực tiếp với tâm trí và cảm xúc của con người.” Vì vậy, hãy khéo léo kể một câu chuyện hoặc thể hiện ý nghĩa nào đó vào thiết kế logo tiệm bánh và thu hút sự đồng cảm từ khách hàng nhé.

Thiết kế logo tiệm bánh ấn tượng không chỉ là việc thiết kế hình ảnh mà còn là quá trình truyền tải thông điệp và câu chuyện riêng của doanh nghiệp. 

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh ấn tượng

Nếu bạn chưa biết thiết kế logo tiệm bánh sao cho độc đáo, ấn tượng, hãy tham khảo 21 mẫu thiết kế logo cực ngọt ngào dưới đây do Kaiza tổng hợp nhé!

4-03.jpg

Logo tiệm bánh Sweet's Bakery do Kaiza thực hiện

5-03.jpg

Logo tiệm bánh Casa's Bakery do Kaiza thực hiện

6-03.jpg

Logo tiệm bánh Ly Baguette Cake - Class do Kaiza thực hiện

8-03.jpg

Logo tiệm bánh Bánh nhà Muốn do Kaiza thực hiện

1-03.jpg

Logo bánh ấn tượng (Sưu tầm)

9-03.jpg

Logo tiệm bánh Bánh mì Lốc do Kaiza thực hiện

10-03.jpg

Logo tiệm bánh Bánh mì Metoo do Kaiza thực hiện

11-03.jpg

Logo bánh ấn tượng (Sưu tầm)

12-03.jpg

Logo bánh ấn tượng (Sưu tầm)

13-03.jpg

Logo bánh ấn tượng (Sưu tầm)

14-03.jpg

Logo bánh ấn tượng (Sưu tầm)

Kết luận 

Cho dù bạn đang kinh doanh những chiếc bánh quy thơm ngon hay những chiếc bánh kem “béo ngậy” thì một logo tiệm bánh ngọt ngào là điều cần thiết để thúc đẩy những khách hàng đói bụng ghé qua tiệm bánh của bạn. Với những ví dụ về logo tiệm bánh trên, hy vọng bạn sẽ có được ý tưởng thiết kế logo thật độc đáo cho riêng mình nhé!

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo tiệm bánh, hãy liên hệ ngay với Kaiza để biết thêm thông tin cũng như báo giá chi tiết nhất nhé!

KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xem thêm: 

>>> 21+ MẪU THIẾT KẾ LOGO KHÁCH SẠN ẤN TƯỢNG 2024

>>> 11 MẪU THIẾT KẾ LOGO THỜI TRANG ĐỘC ĐÁO, SÁNG TẠO NĂM 2024


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest