25 MẪU LOGO TÓC CHUYÊN NGHIỆP, ẤN TƯỢNG VÀ THU HÚT NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

04/06/2024

Thiết kế logo tóc sao cho thực sự chuyên nghiệp, ấn tượng và có thể thu hút được khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên là một điều không hề dễ dàng. Nếu bạn đang muốn tìm ý tưởng thiết kế logo tóc cho salon của mình, hãy tham khảo 25 mẫu logo chuyên nghiệp, ấn tượng dưới đây do Kaiza thực hiện nhé!


Tầm quan trọng của thiết kế logo tóc

Thiết kế logo tóc chuyên nghiệp, ấn tượng là một trong những yếu tố quan trọng giúp để lại ấn tượng trong mắt khách hàng. Đối với làm tóc - là một trong những dịch vụ của ngành làm đẹp thì yếu tố thẩm mỹ sẽ luôn được ưu tiên hàng đầu cũng như đòi hỏi rất nhiều ở sự chỉn chu, tinh tế vậy nên khi có một thiết kế logo tóc thực sự tốt sẽ giúp salon của bạn gia tăng được mức độ nhận diện cũng như mức độ cạnh tranh trên thị trường.

1-05.jpg

Mẫu thiết kế logo tóc ấn tượng

Logo là thứ đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc với mỗi doanh nghiệp, vì vậy một thiết kế logo đẹp, ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thị trường ngành dịch vụ về tóc đang rất sôi động và có sức cạnh tranh lớn khi hiện nay đang có rất nhiều salon được mở ra. Vì vậy, làm thế nào để thương hiệu của bạn có thể nổi bật giữa hàng loạt các salon lớn nhỏ thì một thiết kế logo tóc đẹp, chuyên nghiệp sẽ là yếu tố đầu tiên giúp bạn làm điều này. Mỗi thiết kế logo sẽ đều thể hiện những giá trị, phong cách khác nhau mà doanh nghiệp mong muốn mang lại cho khách hàng. Đối với tóc thì điều này thực sự quan trọng vì mỗi salon lại mong muốn mang đến cho khách hàng những phong cách khác nhau từ trẻ trung tới cổ điển mang đặc điểm riêng của thương hiệu. 

Những lưu ý khi thiết kế logo tóc 

Thiết kế logo tóc đòi hỏi rất nhiều yếu tố không chỉ đảm bảo yếu tố đẹp mắt mà còn phải đảm bảo rằng logo tóc có thể truyền tải được thông điệp, phong cách mà thương hiệu đang muốn hướng tới cho khách hàng. 

1. Hiểu rõ khách hàng và phong cách của thương hiệu 

Việc đầu tiên cần làm trước khi thiết kế logo tóc là nghiên cứu kỹ về tệp khách hàng cũng như phong cách mà thương hiệu hướng tới. Mỗi salon tóc sẽ định hình cho mình được phong cách, giá trị riêng của thương hiệu. 

Ví dụ như, một salon tóc mang phong cách hiện đại hướng tới tệp khách hàng là người trẻ thì cần thiết kế logo tóc sao cho thể hiện được sự trẻ trung, mới mẻ, trong khi một salon tóc mang phong cách cổ điển thì logo của họ lại cần thể hiện lên được sự chỉn chu, tinh tế. Để tạo ra được một thiết kế logo tóc phù hợp thì cần phải nghiên cứu kỹ từ sở thích, thói quen của khách hàng cũng như mục tiêu, phong cách của thương hiệu. Một khi hiểu rõ được những yếu tố này sẽ giúp bạn tạo ra được một logo tóc không chỉ đẹp, ấn tượng mà còn mang được phong cách riêng của thương hiệu.

2. Biểu tượng được sử dụng trong thiết kế logo tóc

Một trong những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo đó là sự đơn giản và dễ nhớ. Một chiếc logo đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ nhận diện và để lại ấn tượng lâu hơn so với những chiếc logo phức tạp.

Bên cạnh đó, biểu tượng được sử dụng trong thiết kế logo tóc cần mang đặc trưng của ngành, điều này giúp cho khách hàng có thể nhận ra được sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Đây cũng là một yếu tố giúp thể hiện được phong cách cũng như sự uy tín của salon trên thị trường. Những biểu tượng thường được sử dụng trong thiết kế logo tóc có thể là hình ảnh mái tóc, chiếc lược, cái kéo,... 

5-03.jpg

Những biểu tượng thường dùng trong các mẫu logo tóc

Tránh việc sử dụng nhiều quá nhiều chi tiết sẽ khiến cho logo bị rối mắt, thay vào đó hãy chỉ tập trung vào 1 biểu tượng chính và kết hợp một cách hài hòa sẽ giúp cho logo tóc của bạn trở nên ấn tượng hơn.

3. Màu sắc trong thiết kế logo tóc

Màu sắc là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới thị giác của khách hàng. Đặc biệt trong logo tóc, màu sắc không chỉ tạo nên vẻ đẹp riêng của thương hiệu mà còn giúp truyền tải được giá trị mà thương hiệu mang tới cho khách hàng. 

Màu sắc được sử dụng trong thiết kế logo tóc không nên quá sặc sỡ mà chỉ nên sử dụng tối đa 2 gam màu chủ đạo để có thể thể hiện được tinh thần cũng như giá trị mà salon muốn gửi gắm. Mỗi gam màu sẽ thể hiện một tinh thần, phong cách riêng: Màu đen thể hiện sự đơn giản, tối giản; Màu vàng đồng thể hiện sự sang trọng, tinh tế; Màu đỏ thể hiện sự đam mê, năng động;...

Untitled-1.jpg

Logo tóc màu vàng đồng mang lại vẻ sang trọng

Sự tương phản trong việc sử dụng màu sắc trong thiết kế logo tóc sẽ đảm bảo rằng logo sẽ dễ nhìn và hấp dẫn hơn. Các màu sắc có độ tương phản sẽ giúp cho logo tóc của bạn ấn tượng và nổi bật hơn. Ví dụ như khi kết hợp 2 màu là đen và vàng đồng, 2 màu sắc này sẽ giúp tạo nên được một chiếc logo hài hòa mà mang lại sự sang trọng, tinh tế. 

4. Font chữ trong thiết kế logo tóc

Sẽ không có một nguyên tắc cụ thể nào cho việc sử dụng font chữ trong thiết kế logo tóc nhưng khi thiết kế cần đảm bảo được tính dễ nhìn, dễ đọc. Khi lựa chọn font chữ cho thiết kế logo tóc cần đảm bảo được tính độc đáo, ấn tượng, mang lại độ nhận diện tốt và đúng với tính cách của salon. Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo được tính linh hoạt, thẩm mỹ và tính ứng dụng của font chữ đó. Chỉ khi đáp ứng được những yếu tố trên, logo tóc của bạn mới thực sự trở nên ấn tượng và thu hút.

25 ý tưởng thiết kế logo tóc đẹp, ấn tượng

Nếu bạn đang muốn thiết kế logo tóc cho salon của mình, hãy tham khảo 25 ý tưởng thiết kế logo tóc dưới đây do Kaiza thực hiện nhé!

1-03.jpg

Mẫu thiết kế logo tóc ấn tượng do Kaiza thực hiện

ZHUNO Hair là một salon có mong muốn mang lại cho khách hàng một phong cách nhẹ nhàng, thoải mái. Chắc hẳn các bạn đã rất nhiều lần bắt gặp những logo tóc sử dụng hình ảnh chiếc kéo, cái lược,... mang đến sự nhàm chán khi nhìn vào. Hiểu được tâm lý như vậy, Kaiza đã đưa ra một giải pháp cho ZHUNO bằng việc cách điệu chữ “Z” là chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu một cách tinh tế, nhẹ nhàng kết hợp với đường nét mềm mại giống với các sợi tóc được lồng ghép trong logo thể hiện tính chất ngành nghề cũng như cảm giác mà thương hiệu muốn gửi gắm tới khách hàng.  

cắt ảnh theo size-03.jpg

Mẫu thiết kế logo tóc đẹp do Kaiza thực hiện 

HT Hair mong muốn logo tóc của mình được thiết kế theo phong cách lồng ghép 2 chữ cái của tên thương hiệu và được cách điệu một cách tinh tế. Trong logo tóc này, Kaiza đã font chữ đứng, được thiết kế đơn giản theo đúng như chính cái tên mà thương hiệu mang lại. Kaiza đã dùng các nét cong được nối lại với nhau tạo thành hình chiếc đồng hồ cát thể hiện sự hiếu khách và luôn trân trọng khoảng thời gian được phục vụ khách hàng. Kaiza chỉ sử dụng 2 màu trắng, xám - là 2 gam màu trung tính mà lại có độ tương phản cao phù hợp với đối tượng khách hàng cả nam và nữ. Nhìn tổng thể, đây sẽ là một chiếc logo tóc đơn giản nhưng vẫn mang lại được ý nghĩa ấn tượng và độc đáo. 

2-03.jpg

Thiết kế logo tóc ấn tượng (Sưu tầm)

1983 Salon là một salon tóc quen thuộc với nhiều khách hàng và rất nổi tiếng với tay nghề cắt tóc của những người thợ chuyên nghiệp, phục vụ tận tình với giá cả hợp lý. Logo tóc của 1983 Salon được thiết kế hơi hướng cổ điển của những năm 1980s. Logo được thiết kế đơn giản, kết hợp các hình tam giác góc cạnh tại cá tính mạnh cho logo. Sự kết hợp của chiếc lược và kéo - đây là 2 vật dụng thân thiết nhất của mỗi người thợ cắt tóc, giúp tạo điểm nhấn cho logo, đồng thời mang lại cảm giác chuyên nghiệp cho salon. Nhìn tổng thể thì đây là một thiết kế logo tóc cổ điển, cá tính mà vẫn thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo.

Mẫu thiết kế logo tóc ấn tượng

4-03.jpg

Mẫu thiết kế logo tóc ấn tượng


Tìm đơn vị thiết kế logo tóc đẹp, chuyên nghiệp ở đâu? 

Một logo tóc đẹp, chuyên nghiệp sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ và thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Vì thế, khi thiết kế logo tóc sẽ cần một đội ngũ chuyên nghiệp đồng hành cùng thương hiệu từ việc lên ý tưởng, thiết kế và in ấn. Bạn hãy tìm cho mình một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm để có được một thiết kế logo tóc thật ấn tượng. 

Kaiza là một trong những đơn vị thiết kế logo hàng đầu với hơn 10 kinh nghiệm trong ngành thiết kế, Kaiza cam kết sẽ mang tới cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. 


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Xem thêm: 

>> TOP 13 MẪU THIẾT KẾ LOGO LĨNH VỰC LÀM ĐẸP NỔI BẬT NHẤT

>>> TOP 9 FONT CHỮ TUYỆT ĐỈNH CHO THIẾT KẾ LOGO


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest