27+ MẪU LOGO Y TẾ ĐẸP, UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP KHÔNG THỂ BỎ LỠ

21/06/2024

Logo y tế là một yếu tố có tác động lớn tới mức độ tin cậy, uy tín cũng như mức độ chuyên nghiệp của mỗi một bệnh viện hoặc mỗi phòng khám. Bởi đây là một trong những lĩnh vực cốt lõi của bất kỳ quốc gia nào và luôn được đặc biệt chú trọng quan tâm. Vậy làm thế nào để có một logo y tế đẹp, ấn tượng và uy tín, cùng Kaiza tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 


Tầm quan trọng của logo y tế

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, lĩnh vực y tế cũng ngày càng phát triển , sự ra đời của hàng loạt phòng khám, bệnh viện công, bệnh viện tư,... đã khiến cho lĩnh vực này ngày càng trở nên cạnh tranh gay gắt. Điều này buộc các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này phải có chiến lược kinh doanh cụ thể để đẩy mạnh hình ảnh cũng như nhận diện thương hiệu của mình. Và một trong những yếu tố không thể thiếu để chiến lược này đạt được hiệu quả là logo y tế. 

Thiết kế chưa có tên.jpg

Logo Bộ Y tế

Là một phần trong chiến lược xây dựng thương hiệu, logo y tế chính là một biểu tượng giúp cho khách hàng có thể nhận biết được lĩnh vực hoạt động cũng như các dịch vụ mà bệnh viện cung cấp. Ngoài ra, logo y tế còn là biểu tượng được xuất hiện xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển của bệnh viện, điều này thể hiện được sự đồng nhất cũng như giúp làm tăng khả năng nhận biết với khách hàng. 

Hơn nữa, logo y tế còn có vai trò thể hiện truyền tải sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi mà bệnh viện đang theo đuổi. Thông qua logo, khách hàng có thể cảm nhận được mức độ uy tín, chuyên nghiệp và mức độ tin cậy của bệnh viện. Do đó, mỗi bệnh viện cần đầu tư thiết kế logo y tế một cách kỹ lưỡng.

Những lưu ý khi thiết kế logo y tế

1. Lựa chọn biểu tượng trong logo y tế

Xu hướng thiết kế logo ngày càng thay đổi, tuy nhiên đối với logo y tế thì vẫn luôn mang những đặc trưng cố định như thể hiện lòng nhân ái, tính nhân văn, phản ánh giá trị của y đức và tính nhân đạo. Vì vậy, các biểu tượng được lựa chọn sử dụng trong logo y tế cũng cần thể hiện được những đặc trưng này. 

1.1 Biểu tượng chữ thập đỏ

Đây là một biểu tượng được rất nhiều cơ sở lựa chọn sử dụng trong thiết kế logo y tế, là biểu tượng đặc trưng, chính thức của các đơn vị quân y, các đơn vị y tế của Quốc gia, các phương tiện giao thông có nhiệm vụ cứu thương và các đơn vị y tế dân sự

1.2 Biểu tượng trái tim

Trái tim là biểu tượng thể hiện cho sức khỏe, sức sống mãnh liệt và tinh thần lạc quan cũng như sự đồng cảm, nhân ái. Ngoài ra, nó còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ y, bác sĩ không chỉ là trách nhiệm và còn là sự yêu thương, sự hy sinh và lòng vị tha. Vì vậy, biểu tượng hình trái tim cũng được rất nhiều bệnh viện lựa chọn sử dụng trong logo y tế của mình, nó thể hiện được giá trị nhân đạo, tính nhân văn của ngành y. 

1.3 Biểu tượng Caduceus

Caduceus có nghĩa là “đũa thần của sử giả” theo tiếng Hy lạp. Đây là biểu tượng đặc trưng cho ngành y tế, hình ảnh 2 con rắn quấn quanh cây gậy và trên đầu của cây gậy có hình ảnh đôi cánh đang xòe ra. Biểu tượng này được ngành Quân y Mỹ sử dụng từ năm 1856, khác với hình ảnh chính thức của ngành y là một con rắn quấn trên cây gậy. Điều này đã gây ra sự hiểu lầm, tuy nhiên thời gian gần đây biểu tượng Caduceus đã được rất nhiều cơ sở lấy để làm logo y tế của mình sau khi Quân Y Hoa Kỳ chính thức sử dụng biểu tượng này. 

2-03.jpg

Biểu tượng sử dụng trong logo y tế (Sưu tầm)

1.4 Biểu tượng ống nghe

Ống nghe là một vật dụng gắn liền với mỗi y, bác sĩ, hình ảnh ống nghe được đeo quanh cổ của các chuyên gia sức khỏe là hình ảnh quen thuộc trong mỗi bệnh viện. Do đó khi sử dụng biểu tượng này trong logo y tế sẽ giúp góp phần làm tăng mức độ uy tín, chuyên nghiệp là giúp tạo liên tưởng ngành tốt hơn. 

2. Màu sắc sử dụng trong logo y tế

Theo nhiều nghiên cứu, con người có khả năng ghi nhớ hình ảnh dễ dàng hơn. Và một trong những yếu tố ảnh hưởng tới thị giác con người nhiều nhất chính là màu sắc. Màu sắc có thể thể hiện được những giá trị, thông điệp cũng như cá tính mà một thương hiệu mong muốn truyền tải tới khách hàng. 

Đối với logo y tế đa phần sẽ sử dụng những màu sắc tươi sáng để làm màu sắc nhận diện của thương hiệu. Những màu sắc này mang lại vẻ tự nhiên, tươi mới, mang nhiều sức sống và tạo ra khả năng tin tưởng, sự cam kết về tính trung thực và bền vững. Mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa, thông điệp riêng khi sử dụng trong thiết kế logo y tế. 

1.jpg

Màu sắc trong logo y tế (Sưu tầm)

  • Màu xanh dương: Đây là một màu sắc được rất nhiều bệnh viện lựa chọn sử dụng trong logo cũng như nhận diện thương hiệu của mình. Màu xanh dương mang đến cho khách hàng cảm giác về sự tin cậy, chắc chắn và tính bền vững. 

  • Màu đỏ: Trong logo ý tế, màu đỏ thể hiện đam mê, nhiệt huyết của đội ngũ y bác sĩ. Hơn nữa, màu đỏ còn tượng trưng cho sự may mắn, tạo ra cảm giác hào hứng, phấn khởi. 

  • Màu trắng: Đây là màu sắc tượng trưng cho sự thanh khiết, sạch sẽ, đây là một trong những yếu tố thể hiện bản chất của mỗi cơ sở bệnh viện. Màu trắng sử dụng trong thiết kế logo y tế còn thể hiện cho niềm tin mãnh liệt. 

  • Màu cam: Đây là màu sắc tươi sáng, thể hiện sự tươi sáng, mang đến niềm vui và niềm hy vọng. 

3. Font chữ trong logo y tế

Logo y tế, sức khỏe, hay logo bệnh viện cần chú trọng vào sự tối giản, tinh tế và đặc biệt là sự nhất quán thông qua mỗi điểm chạm với khách hàng. Và bởi đối tượng khách hàng của các cơ sở y tế ở mọi lứa tuổi nên khi thiết kế logo y tế khi lựa chọn font chữ cần phải tránh những font chữ quá cầu kỳ, phức tạp, khiến cho logo khó đọc, điều này sẽ không phù hợp với tính chân thực và trung thực của ngành. Các font chữ có thể sử dụng trong logo y tế là những font chữ cứng cáp thể hiện tính bền vững, ổn định. Các font chữ dạng bo tròn, rõ ràng sẽ giúp tạo cảm giác về sự thân thiện, tận tình và chu đáo của cơ sở y tế. 

10.jpg

Font chữ trong logo y tế (Sưu tầm)

4. Sử dụng slogan sáng tạo, khác biệt

Để logo y tế của bạn trở nên nổi bật hơn thì dòng chữ slogan là một yếu tố cần thiết. Dòng chữ ngắn gọn này có thể truyền tải được sứ mệnh, giá trị cốt lõi của bệnh viện cũng như thể hiện phong cách làm việc, mang lại sự an tâm cho khách hàng. Các slogan ngành y luôn mang ý nghĩa về sự uy tín, chuyên nghiệp, sự cam kết, thái độ tận tâm, tính thân thiện của dịch vụ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, slogan của ngành y thông thường sẽ có phần hơi giống nhau, điều này gây đến sự nhầm lẫn. Vì vậy, để thực sự tạo được sự khác biệt cũng như để lại ấn tượng sâu sắc trong khách hàng thì slogan của bạn cần phải thực sự sáng tạo “độc nhất vô nhị”, nhưng vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà bệnh viện cung cấp. 

Một số mẫu logo y tế nổi bật, uy tín, chuyên nghiệp


8.jpg

Logo y tế nổi bật, sáng tạo (Sưu tầm)


9.jpg

Logo y tế nổi bật, sáng tạo (Sưu tầm)



2.jpg

Logo y tế nổi bật, sáng tạo (Sưu tầm)



4.jpg

Logo y tế nổi bật, sáng tạo (Sưu tầm)


5.jpg

Logo y tế nổi bật, sáng tạo (Sưu tầm)




6.jpg

Logo y tế nổi bật, sáng tạo (Sưu tầm)

7.jpg


Kết luận

Logo y tế không chỉ là một biểu tượng đơn thuần mà nó còn giúp các cơ sở bệnh viện thể hiện được sự uy tín, mức độ tin cậy, chuyên nghiệp cũng như chất lượng dịch vụ mà nó mang lại cho khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này cần có sự đầu tư kỹ lưỡng sao cho logo y tế của mình có thể thể hiện được hết các giá trị, thông điệp mà doanh nghiệp muốn mang lại cho khách hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo y tế sáng tạo, thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín, liên hệ ngay với Kaiza để được tư vấn chi tiết cũng như có được báo giá ưu đãi nhất nhé!


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xem thêm: 

>>> TOP 49+ FONT CHỮ TỐI GIẢN HÀNG ĐẦU CHO THIẾT KẾ LOGO MÀ CÁC DESIGNER NÊN BIẾT (PHẦN 1)

>>> TOP 49+ FONT CHỮ TỐI GIẢN HÀNG ĐẦU CHO THIẾT KẾ LOGO MÀ CÁC DESIGNER NÊN BIẾT (PHẦN 2)

Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest