5+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO QUÁN CAFE ẤN TƯỢNG (PHẦN 1)
Thị trường ngành F&B giờ đây chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi có không ít thương hiệu mới gia nhập, đặc biệt là các cửa tiệm, hàng quán Cafe. Do đó, nhu cầu thiết kế logo quán Cafe cũng tăng lên đáng kể. Là một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp đặc biệt là thiết kế logo, Kaiza cũng nhận được rất nhiều yêu cầu thiết kế mới. Nhưng chúng tôi cũng nhận thấy có rất nhiều chủ thương hiệu đang thiếu đi ý tưởng cốt lõi, thiếu đi mong muốn cụ thể và đi tìm dịch vụ thiết kế với yêu cầu thiếu rõ ràng. Vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu 5+ mẫu logo quán cafe đẹp, mới mẻ, sáng tạo. Mời bạn đọc cùng tham khảo
Logo quán Cafe: Say Cheese
Logo quán Cafe Say Cheese
Logo được đội ngũ sáng tạo của chúng tôi phác thảo với ý tưởng tạo ra một bản thiết kế tối giản, hợp thị hiếu giới trẻ và trình bày được tên thương hiệu một cách vui nhộn nhất. Để hiện thực hóa mục tiêu này, chúng tôi đưa tên “Say Cheese” làm yếu tố trung tâm. Tiếp đó, font chữ bo tròn, không chân được sử dụng để tạo cảm giác trẻ trung, phóng khoáng. Chữ cái “y” được cách điệu và các chữ cái trong từ “Cheese” được sắp xếp sole về cao độ để tạo ra sự vui nhộn và có phần nhí nhảnh cho thương hiệu. Cuối cùng, chúng tôi sử dụng hình ảnh miếng phô mai khuyết để tạo hình cho chữ cái “C” vừa là ý nghĩa của từ “cheese” vừa gợi liên tưởng tới hình mặt cười dễ thương, thiện cảm.
Bản thân thương hiệu Say Cheese được ra đời với mong muốn mang lại không gian thư giãn và trải nghiệm vị giác tích cực nhất cho khách hàng, từ đó mà khi lên ý tưởng thiết kế, chúng tôi đã luôn đặt yếu tố vui nhộn, trẻ trung như tiêu chí hàng đầu. Thành quả cuối cùng là một mẫu logo cafe đẹp mắt, sáng tạo phù hợp với xu hướng thiết kế tối giản và đồng thời đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ chuyên môn.
Logo quán Cafe: Feliz Tea & Coffee
Logo quán Cafe Feliz Tea & Cafe
Logo Feliz được thiết kế dựa trên tinh thần chung của thương hiệu gồm có tình yêu dành cho hạt Cafe và sứ mệnh mang lại trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng. Cái tên “Feliz” (trong tiếng Tây Ban Nha) có nghĩa là vui vẻ, thì hành trình mà thương hiệu muốn truyền tải cũng chính là trọng tâm cho sự sáng tạo trong bản thiết kế.
Từ cảm hứng này, đội ngũ của chúng tôi đã quyết định sử dụng tone màu xanh lam và xanh lá làm tone màu chủ đạo. Trong đó, với màu xanh lam, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp về những giá trị hạnh phúc, yên bình và tạo cảm giác thư thái, chữa lành. Cùng với đó, màu xanh lá là đại diện cho sự tươi mát và dụng ý đằng sau việc sử dụng tone màu này là nhằm mang tới trạng thái vui vẻ, yêu đời tới khách hàng ngay khi họ nhìn vào mẫu logo này. Sau đó, chúng tôi kết hợp hình ảnh lá trà và nét vòng cung gợi liên tưởng tới khuôn miệng cười làm yếu tố trung tâm. Font chữ không chân và chữ cái “i” được cách điệu như một chiếc lá đã tạo nên tổng thể hài hòa, tạo được cảm giác dễ chịu và phù hợp với “mắt nhìn” của nhóm khách hàng trẻ.
Logo quán Cafe: Nam An Coffee Roastery
Logo quán Cafe Nam An Coffee Roastery
Logo của Nam An Coffee Roastery được chúng tôi lên ý tưởng thiết kế theo phong cách vintage tự nhiên và mộc mạc. Phông chữ có chân, kiểu chữ cổ điển mang hơi thở hoài niệm, tạo nên không gian thân thiện và gần gũi, đúng chất của một quán cà phê với phong cách xưa. Biểu tượng hoa được tạo thành từ hạt cà phê bên trong logo không chỉ mang đến nét thẩm mỹ mà còn thể hiện sự kết nối, hòa quyện của thứ nguyên liệu quan trọng bậc nhất - Cà phê. Điều này không chỉ là ý tưởng thông thường mà còn là dụng ý để thể hiện sự đầu tư của thương hiệu vào chất lượng sản phẩm cốt lõi. Hai gam màu xanh lá và cam đậm mộc mạc, gợi nhắc đến màu sắc của lá cà phê và hạt cà phê sau khi rang, nhấn mạnh chất lượng hương vị cà phê nguyên bản mà Nam An Coffee Roastery mong muốn đem đến cho khách hàng.
Cuối cùng, bố cục đối xứng được sử dụng nhằm mang lại sự cân bằng, tạo cảm giác vững chắc và từ đó thay cho lời hứa hẹn về sự phát triển bền vững của thương hiệu trong tương lai.
Logo quán Cafe: Hide Away Coffee
Logo quán Cafe Hide Away Coffee
Logo của Hideaway Coffee được chúng tôi thiết kế với ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và không gian thư giãn. Thiết kế cửa sổ vòng cung ở trung tâm, với các chi tiết đường nét mảnh mai như ánh sáng mặt trời lan tỏa, gợi lên cảm giác ấm áp và chào đón, như một nơi trú ẩn bình yên. Với cấu trúc đối xứng, hai nhánh cây tạo cảm giác hài hòa, thêm một chút tươi mới và sức sống của tự nhiên, rất phù hợp với không gian quán cà phê xanh – nơi khách hàng có thể thư giãn, tái tạo năng lượng.
Tone màu xanh lá chủ đạo không chỉ gợi lên sự gần gũi với thiên nhiên mà còn tạo cảm giác yên bình, giúp khách hàng tạm quên đi nhịp sống hối hả để tận hưởng từng ngụm cà phê thơm ngon trong không gian ấm cúng. Font chữ với các nét dày, tròn và mượt mà, giúp tạo nên vẻ thân thiện, dễ tiếp cận vừa thể hiện chất lượng và sự tin cậy, vừa gợi lên tính cách năng động và hiện đại của Hideaway Coffee.
Logo quán Cafe: Emmia
Logo quán Cafe Emmia
Chúng tôi đã thành công thiết kế logo thương hiệu cà phê và trà Emmia bằng font chữ không chân cách điệu hiện đại và dễ đọc, 2 chữ M được xếp chồng lên nhau tạo cảm giác liên kết, gần gũi. Hình ảnh 2 lá trà màu vàng tạo điểm nhấn giúp cho logo trở nên thu hút hơn, ngoài ra còn thể hiện được lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu. Sự kết hợp của 2 màu đen và vàng khiến cho logo trở nên tinh tế, sang trọng mà vẫn thể hiện được sự tươi mới, phát triển và năng lượng. Tổng thể tạo nên một logo hiện đại, tạo được cảm giác gần gũi, thân thiện với khách hàng và thể hiện được lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu.
Logo quán Cafe: Craved
Logo quán Cafe Craved
Craved là thương hiệu cà phê có thị trường kinh doanh ở Mỹ, thương hiệu mong muốn logo mang được nét cổ điển và truyền thống của Việt Nam. Kaiza đã lên ý tưởng thiết kế logo lấy cảm hứng từ chiếc nón lá - vật dụng được người Việt sử dụng từ lâu đời. Chiếc nón lá được đặt ngửa cùng biểu tượng làn khói tượng trưng cho ly cà phê thơm ngon. Ngoài ra, trên miệng của chiếc nón còn có hình ảnh giọt cà phê tràn ra giúp làm tăng thêm cảm nhận về hương vị của thứ cà phê mà thương hiệu kinh doanh. Logo sử dụng màu xanh lá, cam và be cùng font chữ thương hiệu không chân thể hiện được sự hiện đại, sạch sẽ cho logo. Bên cạnh đó, màu xanh lá và màu cam còn mang lại cảm giác về sự tươi mới, sáng tạo và một khởi đầu mới với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Sự kết hợp của biểu tượng, font chữ và màu sắc này trong logo vừa thể hiện được vẻ ngoài hiện đại, sạch sẽ, vừa mang lại nét văn hóa truyền thống của Việt Nam.Trên đây là 6 mẫu logo cafe đẹp mắt, sáng tạo mà Kaiza muốn cùng bạn chia sẻ trong bài viết này. Hy vọng những ý tưởng này của chúng tôi sẽ có ích với hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của bạn.
Khác với đa số ý tưởng thiết kế logo quán cafe thông thường như sử dụng hình ảnh chiếc ly, chiếc cốc làm yếu tố chủ đạo, chúng tôi đã không ngừng sáng tạo và cho ra đời những ý tưởng độc đáo, mới lạ và khác biệt với lối mòn quen thuộc. Để có được những thiết kế logo quán cafe đẹp, đội ngũ sáng tạo của Kaiza đã luôn liên tục cập nhật xu thế, đưa ra nhiều ý tưởng táo bạo và không để mình rơi vào lối mòn. Chúng tôi hiểu rằng cạnh tranh trên thị trường F&B ngày nay là vô cùng khốc liệt, vì thế mỗi thương hiệu đều cần có sự khác biệt. Và sự khác biệt đó bắt đầu từ một mẫu logo đẹp mắt, mới mẻ và phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại.
KAIZA CO.,LTD
Điện thoại: 0837 565 828
Email: info@kaiza.vn
Website: www.kaiza.vn
Fanpage: fb.com/Kaiza.vn
Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam
Xem thêm:
>>> Dịch vụ thiết kế Logo của Kaiza
>>> Màu sắc trong thiết kế và ý nghĩa khi sử dụng màu sắc