7 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SỮA TƯƠI ĐỘC ĐÁO, THU HÚT MỌI KHÁCH HÀNG TỪ LẦN ĐẦU

21/05/2024

Thiết kế bao bì sữa tươi là một yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Giữa muôn vàn sản phẩm trên thị trường, bao bì của một thương hiệu vừa phải tạo được sự khác biệt, vừa phải thể hiện rõ thông tin về sản phẩm cũng như thương hiệu đó. Hãy cùng Kaiza khám phá ý tưởng thiết kế bao bì sữa tươi độc đáo nhé!


Tầm quan trọng của thiết kế bao bì sữa tươi

avt-03.jpg

Để tăng sự chuyên nghiệp và thiện cảm của khách hàng, thiết kế bao bì sữa tươi là điều không thể thiếu trên thị trường ngày nay. Ngoài việc bảo vệ sản phẩm, việc in ấn bao bì sữa cùng với công nghệ hiện đại giúp tạo nên bao bì sữa đẹp và ấn tượng. Bạn cũng nên hợp tác với một công ty thiết kế bao bì sữa tươi uy tín để nổi bật và thu hút khách hàng.

Ảnh hưởng của thiết kế bao bì sữa đến doanh số bán hàng

Thiết kế bao bì sữa tươi không chỉ đẹp và chuyên nghiệp hơn, mà nó còn giúp sản phẩm của bạn nổi bật trên thị trường, thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng trong việc tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

7 ý tưởng thiết kế bao bì sữa tươi độc đáo, thu hút mọi khách hàng từ lần đầu

1. Thiết kế bao bì sữa tươi Molocow

1-03.jpg

Thiết kế bao bì sữa tươi Molocow Concept được thực hiện dựa trên ý tưởng về một bình sữa trông thực sự vui nhộn và hài hước để thu hút khách hàng trẻ em. Do đó, đội ngũ sáng tạo không sử dụng hình dáng chai thuôn dài thông thường như các bình sữa khác.

2-14.jpg

Ý tưởng thiết kế bao bì sữa tươi được mô phỏng lại cuộc bắt cóc đàn bò sữa của người ngoài hành tinh từ meme “Cow Abduction” (tạm dịch: Vụ bắt cóc đàn bò), chai sữa Molocow có hình phễu ngược và chiếc nắp hình đĩa bay UFO. Màu trắng của sữa tươi nguyên bản đã góp phần gợi hình dung thú vị đến luồng sáng phát ra từ những chiếc đĩa bay khi hạ hay cất cánh.

2. Thiết kế bao bì sữa tươi Milkme

Đặc biệt yêu thích động vật và thiên nhiên, nhà thiết kế đồ hoạ Ilya Volgin tìm cách đưa hình ảnh loài bò sữa xuất hiện nhiều nhất trên bao bì đóng gói. Bằng cách này, chai sữa tươi cũng sẽ sở hữu diện mạo trực quan và dễ hiểu hơn. Đó là nguồn gốc của ý tưởng hình tượng hoá bầu vú căng tròn và mềm mại của chú bò cái thành những chai sữa trong dự án thiết kế bao bì sữa tươi Milkme.

3-14.jpg

Ngoài ra, thiết kế bao bì sữa tươi Milkme cũng được thiết kế theo 3 gam màu chủ đạo: vàng, hồng và trắng để phân biệt hương vị hoặc hàm lượng chất béo của sữa nếu thiết kế được áp dụng vào thực tiễn. Ba gam màu này dựa trên màu sắc thật của sữa tươi nguyên chất. Trong thực tế, sữa tươi có màu từ trắng ngà đến vàng. Loại sữa nhiều chất béo hơn sẽ ngả màu vàng rõ hơn.

3. Thiết kế bao bì sữa tươi Milk Bottle Concept

6-14.jpg

“Tối giản” là định hướng duy nhất mà nhà thiết kế đồ hoạ Dmitry Patsukevich đặt ra với dự án thiết kế bao bì sữa tươi của mình. Sở hữu dáng chai bầu dục cổ điển và nắp chai mô phỏng dòng sữa sóng sánh đầy sống động, thiết kế của Dmitry Patsukevich toát lên một vẻ tinh tế, đơn giản nhưng không đơn điệu. Ngoài ra, nắp chai cách điệu nhằm mục đích đựng được những miếng bánh quy ngon lành - món ăn kèm với sữa tươi quen thuộc.

7-14.jpg4. Thiết kế bao bì sữa tươi Hokkaido Non Sterilized Milk

Thông thường, sữa tươi sau khi lấy từ bò cái sẽ đem đi xử lý để loại bỏ vi khuẩn gây hại và giúp sữa có thời hạn sử dụng lâu hơn. Đây là sữa tiệt trùng quen thuộc mà chúng ta hay sử dụng hàng ngày. Loại sữa được đóng gói trực tiếp không qua xử lý ngay sau khi vắt sẽ được gọi là “raw milk“ hay sữa không tiệt trùng. Vì quy trình sản xuất phức tạp (phụ thuộc chủ yếu vào giai đoạn chăn nuôi đàn bò) dẫn đến việc khó cam kết về chất lượng cũng như tính an toàn, “raw milk“ không quá phổ biến, thậm chí bị cấm tại một số quốc gia hoặc yêu cầu phải chế biến qua trước khi thưởng thức.

8-03.jpg

Ở Nhật Bản, Omoiyari Farm (Kasai, Hokkaido) là trang trại duy nhất được cấp phép sản xuất và buôn bán “raw milk“. Để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cao nhất cho sản phẩm, Omoiyari Farm tập trung vào ba tiêu chí: sức khỏe thể chất và tinh thần của đàn bò cái; trạng thái tự nhiên của đất; môi trường làm việc lý tưởng và trọn đời dành cho phụ nữ. Ấn tượng với sự đặc biệt của sản phẩm và lý tưởng kinh doanh đề cao vai trò của phụ nữ ở Omoiyari Farm, nhà thiết kế đồ hoạ Masanori Eto đã thực hiện dự án thiết kế bao bì sữa tươi không tiệt trùng cho trang trại này.

9-15.jpg

Tác giả cho biết ý tưởng này nhắc nhớ rằng động vật có vú lớn lên và trở nên mạnh khỏe là nhờ nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ, và con người cũng vậy. “Tôi hy vọng chúng ta có thể tìm hiểu về cách nuôi con của những động vật có vú với một tình cảm, lòng biết ơn đối với mỗi người mẹ“ - tác giả viết trong đoạn giới thiệu về dự án của mình. Ngoài nguồn cảm hứng về mẹ, Masanori Eto cho biết thêm rằng ý tưởng thiết kế bao bì sữa tươi  của anh còn đến từ bữa trưa thông thường ở trường của những đứa trẻ và tài liệu giảng dạy dành cho trẻ mầm non. 

5. Thiết kế bao bì sữa tươi Real Banana Milk

10-15.jpg

Mô phỏng một quả chuối khi dựng thẳng đứng, chai sữa tươi chuối của Dongwook Yoon được bọc bên ngoài một lớp vỏ vàng, có thể bóc ra dễ dàng theo chiều dọc y hệt như cách người dùng bóc một quả chuối thật. Bằng cách thiết kế bao bì sữa tươi này, tác giả đã làm nổi bật hương vị tươi mát và ngọt ngào của sản phẩm sữa chuối, “cam kết giúp người dùng uống sữa tươi mà cảm giác như đang ăn chuối thật“.

11-15.jpg6. Dự án thiết kế bao bì sữa tươi Mamoloko

Mamoloko là dự án thiết kế bao bì sữa tươi công thức dành cho trẻ em. Chính vì vậy, để người mẹ có thể thuận tiện đem ra ngoài cho con bú trong bất kể hoàn cảnh nào, đội ngũ sáng tạo đã ưu tiên tính tiện lợi, hiện đại nhưng vẫn phải đảm bảo khả năng bảo quản đối với bao bì sữa.

12-03.jpg

Phần thiết kế bao bì sữa tươi gồm hai phần chính: chai đựng sữa và vỏ giấy bọc bên ngoài. Chai đựng sữa sở hữu màu be chủ đạo vừa giúp bảo vệ chất lượng các thành phần trong sữa, vừa mô phỏng bầu ngực của mẹ. Được mô tả như lớp quần áo, vỏ giấy bên ngoài mang hoạ tiết hình hạt đậu. Tương ứng với độ tuổi của trẻ (sơ sinh, từ sáu tháng, từ một tuổi), hạt đậu trên vỏ giấy cũng sẽ lớn dần, giúp mẹ dễ dàng lựa chọn sản phẩm sữa công thức đúng với thể trạng của con.

14-03.jpg7. Thiết kế bao bì sữa tươi Four Cups

Ý tưởng chính cho thiết kế bao bì sữa Four Cups xuất phát từ thực trạng sữa sẽ nhanh hỏng hơn sau khi được mở nắp, nhưng người dùng lại thường không tiêu thụ hết sản phẩm sau lần mở đầu tiên. Do đó, người dùng sẽ phải mua nhiều sữa hơn so với nhu cầu sử dụng thực tế của mình.

13-03-05.jpg

Thiết kế bao bì sữa tươi của Four Cups bao gồm bốn ngăn riêng biệt với từng nắp đậy kín khí. Cách đóng gói này không chỉ giúp bảo quản lâu hơn lượng sữa chưa cần dùng tới mà còn chia sẵn bốn phần sữa bằng nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng theo khẩu phần của người tiêu dùng.

15-05.jpg

Kết luận

Việc thiết kế bao bì sữa tươi là một yếu tố không thể thiếu trong việc quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. Bằng cách lựa chọn công ty thiết kế bao bì uy tín và áp dụng những xu hướng mới nhất, bạn có thể nâng cao sức hút sản phẩm, tạo dấu ấn riêng và đạt thành công trong thị trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Trên đây 7 ý tưởng thiết kế bao bì sữa tươi độc đáo, thu hút mọi khách hàng từ lần đầu, nếu có nhu cầu thiết kế bao bì sữa tươi hãy liên hệ ngay Kaiza để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé !


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest