CHIA SẺ 5 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ CÀ PHÊ ĐỘC ĐÁO NĂM 2024

03/05/2024

Nhiều doanh nghiệp đã có những bước tiến mới về chiến lược marketing mà trong đó, đầu tư vào thiết kế bao bì cà phê đã mang lại nhiều lợi thế trong việc phát triển thương hiệu. Cùng Kaiza tìm hiểu những ý tưởng thiết kế bao bì cà phê ấn tượng mà bạn có thể tham khảo.

Vai trò của thiết kế bao bì cà phê

Thiết kế bao bì cà phê không chỉ đơn thuần là việc tạo ra một bao bì bắt mắt mà còn mang lại nhiều giá trị và trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm và thu hút khách hàng. Dưới đây là vài trò quan trọng của thiết kế bao bì cà phê:

- Tạo sự phân biệt và nhận diện thương hiệu: Thiết kế bao bì cà phê giúp sản phẩm của bạn nổi bật trong đám đông. Bằng cách sử dụng màu sắc, hình ảnh, logo và các yếu tố thiết kế khác phù hợp, bạn có thể xây dựng sự phân biệt và nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

- Truyền đạt thông điệp và giá trị sản phẩm: Thiết kế bao bì cà phê cũng chứa đựng thông điệp và giá trị của sản phẩm. Từ việc sử dụng từ ngữ, hình ảnh đến biểu tượng, bao bì có thể truyền đạt đầy đủ thông tin về nguồn gốc, chất lượng và giá trị của cà phê.

- Bảo vệ sản phẩm: Bao bì không chỉ là mục đích thẩm mỹ mà còn giữ vai trò bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động bên ngoài như ánh nắng, hơi ẩm và va đập trong quá trình vận chuyển và bày bán.

- Tạo trải nghiệm mua sắm: Thiết kế bao bì cà phê độc đáo có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm ấn tượng cho khách hàng. Bằng cách sử dụng các yếu tố kỹ thuật số, chất liệu đặc biệt, hoặc thiết kế độc đáo, bạn có thể tạo ra một trải nghiệm mua sắm thú vị và độc đáo.

1-05.jpgNhớ rằng, thiết kế bao bì cà phê cần phải phù hợp với đối tượng khách hàng, phong cách và giá trị của thương hiệu để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc thu hút và giữ chân khách hàng.

Ý tưởng thiết kế bao bì cà phê độc đáo

  1. Thiết kế bao bì cà phê chất liệu giấy

Từ đặc trưng màu sắc của cà phê làm liên tưởng đến những điều mộc mạc, tối giản, bao bì giấy hiện là xu hướng thiết kế được nhiều thương hiệu cà phê ưa chuộng. Chỉ dùng màu sắc trung tính đặc trưng của các chất liệu giấy, kiểu thiết kế bao bì giấy tập trung vào làm nổi rõ tên gọi thương hiệu, logo biểu tượng ngay tại vị trí trung tâm của bao bì. Không thể đánh giá thấp cách thiết kế bao bì cà phê đơn giản này bởi hiệu quả hình ảnh mang lại thực sự bất ngờ, khách hàng ghi nhớ dễ dàng và lâu bền hơn những yếu tố về thương hiệu, điều mà doanh nghiệp nào cũng đều mong mỏi khi xây dựng các chiến lược xoay quanh sản phẩm.

2-05.jpg

Thiết kế bao bì cà phê giấy còn là xu hướng được nhiều ngành hàng chế biến nông sản sử dụng bởi ý nghĩa sự tối giản tôn vinh những giá trị mộc mạc từ đất đai.

2. Thiết kế bao bì cà phê mang cảm hứng thiên nhiên

Cà phê là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, là món quà tuyệt vời mà tự nhiên ban tặng cho con người. Nhiều thương hiệu đã thiết kế bao bì cà phê từ nguồn cảm hứng này và cho ra mắt nhiều mẫu bao bì tuyệt đẹp.

3-05.jpg4-03.jpg

Hình ảnh những cánh rừng cà phê xanh bạt ngàn, màu trắng tinh khôi mỗi mùa trổ hoa và vùng đất đỏ bazan trù phú được xuất hiện trên bao bì với hình ảnh thực tế hoặc minh họa cách điệu, xử lý đồ họa. Mẫu thiết kế cảm hứng thiên nhiên lấy được nhiều cảm tình từ khách hàng bởi nó khẳng định được nguồn gốc an toàn của sản phẩm và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế bao bì cà phê  kết hợp giữa chất liệu giấy và hình ảnh minh họa mang cảm hứng thiên nhiên còn tạo cảm giác về sự thân thiện với môi trường, bảo vệ tự nhiên mà người dùng hiện nay rất ưa chuộng.

3. Thiết kế bao bì cà phê đánh thức giác quan

Điều lưu giữ món thức uống cà phê với khách hàng chính là hương vị quyến rũ của nó. Những hình ảnh sống động, chân thực khơi gợi sự thèm muốn, đánh thức giác quan và kích thích vị giác khiến các mẫu bao bì thu hút được sự quan tâm của khách hàng, đánh thức động cơ mua hàng của họ.

5-03.jpg

Cách làm là đưa hình ảnh của những hạt cà phê đầy đặn, óng ả màu nâu thơm ngon, hay tách cà phê sánh quyện đang bốc khói vào thiết kế bao bì, gợi đến cảm giác được hưởng thụ và thư giãn cho khách hàng.

Ý tưởng thiết kế này bao bì cà phê này cũng được nhiều mặt hàng về thực phẩm ưa chuộng sử dụng trong thiết kế bao bì bởi hiệu quả marketing của nó.

4. Thiết kế bao bì cà phê cảm hứng nông nghiệp

Là sản phẩm của nền kinh tế nông nghiệp, hạt cà phê là thành quả của bao ngày chăm bón, thu hoạch và sơ chế của những bàn tay lao động chăm chỉ. Đưa cảm hứng nhà nông với phong cách dân dã vào trong các thiết kế bao bì khiến cho khách hàng cảm nhận được sự chân thực và trân quý món quà của thiên nhiên, của sự lao động nhiệt huyết. Thiết kế bao bì cà phê dưới đây lấy hình ảnh người lao động làm chủ đạo, gợi nhắc đến nguồn gốc nhân văn của tách cà phê thơm lừng.

6-05.jpg7-03.jpg5. Thiết kế bao bì cà phê kể câu chuyện về thương hiệu

Có nhiều thiết kế bao bì cà phê đưa ngay câu chuyện về sản phẩm, về thương hiệu lên vỏ bao bì với những hình minh họa độc đáo. Kiểu thiết kế này tạo nên những thiết kế bao bì phóng khoáng, tự do, đầy màu sắc và không giới hạn về cảm hứng.

8-03.jpgThiết kế in ấn bao bì với câu chuyện sản phẩm giàu tính biểu tượng còn kích thích trí tò mò và thôi thúc mong muốn được trải nghiệm sản phẩm của khách hàng. Xu hướng hiện nay về thiết kế bao bì cà phê đang hướng đến tính biểu tượng thay thế kiểu thiết kế cầu kỳ, rườm rà trước đây.

9-03.jpg

VÌ SAO NÊN CHỌN KAIZA LÀM ĐƠN VỊ THIẾT KẾ BAO BÌ CÀ PHÊ

Để chọn được thiết kế bao bì thực sự phù hợp với những gì thương hiệu bạn muốn truyền đạt cho khách hàng và tránh 

những sai lầm trong thiết kế bao bì cà phê, việc tìm một đơn vị thiết kế bao bì uy tín là thực sự cần thiết. Đơn vị được lựa 

chọn cần có kinh nghiệm trong thiết kế bao bì cà phê, hiểu rõ về lĩnh vực, chuyên nghiệp trong các thiết kế.

Kaiza là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, thiết kế bao bì, in ấn, digital 

marketing và các dịch vụ khác. Kaiza là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng, 

thời đại. Do đó Kaiza tự tin mang lại các dịch vụ và giá trị tốt nhất trong thiết kế bao bì cà phê ấn tượng cho khách hàng của mình.

Kaiza luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý khách hàng!

Kết luận

Lựa chọn một bao bì cà phê ưng ý là điều rất quan trọng để giúp bạn trong việc tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình, khiến họ 

nhớ tới bạn, giúp bạn truyền tải được ý nghĩa và thông điệp về cà phê đến với khách hàng của mình.

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa một bao bì cà phê nổi bật và phù hợp hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang lại những giải 

pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong con đường xây dựng 

thương hiệu hiệu của mình!


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam




Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest