TỔNG HỢP MẪU THIẾT KẾ LOGO CHIBI CỰC DỄ THƯƠNG KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

08/05/2024

Những mẫu thiết kế logo chibi dễ thương luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự dễ thương và độc đáo của kiểu logo này. Nếu bạn đang có ý định thiết kế logo chibi thật dễ thương, hãy cùng Kaiza tham khảo mẫu thiết kế logo cbibi cực dễ thương nhé!

Đặc điểm và ứng dụng của thiết kế logo chibi

- Tính độc đáo và cá nhân hóa: Logo chibi mang tính độc đáo và cá nhân hóa cao. Nó có thể được tạo ra dựa trên nhân vật hoặc biểu tượng đặc trưng của doanh nghiệp, sản phẩm, hoặc dịch vụ, từ đó tạo ra sự nhận diện và gắn kết với đối tượng khách hàng.

- Tính chất dễ thương và hấp dẫn: Với việc sử dụng phong cách chibi, logo có tính chất dễ thương, hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người xem. Điều này có thể giúp tạo ra ấn tượng tích cực và gợi nhớ với khách hàng.

- Thích hợp cho các thị trường đối tượng trẻ: Logo chibi thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp dành cho đối tượng trẻ như trò chơi điện tử, dịch vụ giải trí, đồ chơi, sách truyện tranh, và các sản phẩm dành cho trẻ em. Phong cách này phản ánh sự hồn nhiên, vui vẻ và hợp thời của thị trường này.

- Sự linh hoạt trong thiết kế: Logo chibi có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, từ đơn giản và dễ nhận biết đến phức tạp và độc đáo. Điều này tạo ra sự linh hoạt cho việc áp dụng logo trong các ứng dụng khác nhau như trên sản phẩm, trên truyền thông kỹ thuật số, hoặc trên bao bì.

- Sự kết hợp với các yếu tố khác: Logo chibi cũng có thể kết hợp với các yếu tố khác như chữ viết, biểu tượng, hoặc hình ảnh để tạo ra một thiết kế hoàn chỉnh và đa chiều hơn.

- Tùy thuộc vào mục đích và đối tượng mà doanh nghiệp muốn nhắm đến, việc sử dụng logo chibi có thể là một lựa chọn thiết kế độc đáo và thu hút sự chú ý. Để có một logo chibi thành công, quan trọng là phải kết hợp giữa sự sáng tạo, tính nhận diện và phù hợp với thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, thiết kế logo chibi lại không hề đơn giản, vì logo này yêu cầu người thiết kế cần có khả năng vẽ lại hình ảnh một cách đầy đáng yêu và khả năng phối màu tốt. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một mẫu thiết kế logo chibi xuất sắc?

Những lưu ý khi thiết kế logo chibi

1. Lên ý tưởng cho logo chibi

Logo thương hiệu phải thể hiện ngành nghề hay lĩnh vực kinh doanh của từng thương hiệu để cho dù chỉ có mỗi logo, khách hàng cũng có thể hình dung được thương hiệu của bạn kinh doanh và buôn bán loại hàng hoá nào. Vì vậy, một mẫu thiết kế logo chibi không thể nào chỉ có hình ảnh chibi nhân vật thật dễ thương mà cũng cần phải được phân chia bố cục và thêm các hình ảnh phụ nhằm tăng cường tính nhận diện ngành nghề.

1-03.jpg

Dự án thiết kế logo chibi Piggies do Kaiza thực hiện

Ví dụ, bạn kinh doanh hoa quả, bạn có thể lựa chọn hình ảnh cô gái đội nón lá, mặc áo bà ba tay cầm trái cây với vẻ mặt vui vẻ. Hoặc, nếu bạn sở hữu một cửa hàng nhỏ chuyên bán các phụ kiện handmade cho bé gái thì một mẫu thiết kế chibi hình em bé đáng yêu thôi là đã đủ để bạn có một mẫu thiết kế thật đáng yêu. 

Nếu không thể lên ý tưởng cho thiết kế logo, hãy nói với người thiết kế những yêu cầu của bạn để người thiết kế thoả sức sáng tạo với thiết kế.

2. Lựa chọn hình ảnh mẫu để thiết kế logo chibi

Logo cũng là một cách để khách hàng phân biệt được các nhãn hàng và thương hiệu. Vì vậy một logo luôn yêu cầu tính độc đáo và khác biệt. Logo chibi luôn sử dụng hình ảnh mẫu do chính chủ shop thiết kế nên chắc chắn sẽ tạo nên nét riêng cho logo của bạn. Hơn nữa, mỗi một người thiết kế sẽ có một nét vẽ khác nhau, tính sáng tạo cũng vì thế mà được bộc lộ rõ nét.

2-03.jpg

Dự án thiết kế logo chibi Frobio do Kaiza thực hiện

Tuy nhiên, để có được một mẫu thiết kế logo chibi ưng ý, bạn cần chú ý ngay từ khâu chọn ảnh rồi gửi tới người thiết kế. Ảnh bạn chọn nên là ảnh có độ phân giải cao và thể hiện chi tiết, đầy đủ các đường nét ngũ quan. Một hình ảnh mờ lòa với các đường nét rời rạc sẽ khiến người thiết kế khó mường tượng về gương mặt của bạn mà phác hoạ làm sao cho thật dễ nhìn, đáng yêu và truyền tải được thần thái của bạn từ những tấm ảnh vào logo. Từ đó, mẫu thiết kế của bạn cũng chắc chắn không thể nào dễ thương và đáng yêu hơn. Chính vì thế, việc lựa chọn ảnh mẫu là một trong những khâu vô cùng quan trọng để thiết kế logo chibi sao cho thật ấn tượng nhất.

3. Đường nét thiết kế trong logo chibi

Với đặc thù là kiểu logo đòi hỏi người thiết kế phải vẽ rất nhiều, logo chibi cũng có rất nhiều đường nét khác nhau. Có kiểu vẽ minh hoạ, vẽ phác thảo, ... Vì vậy hãy tham khảo qua các mẫu thiết kế trên mạng và gửi mẫu bạn ưng ý tới người thiết kế, để họ có thể hình dung rõ ý tưởng của bạn trước khi bắt tay thiết kế.

3-03.jpg

Dự án thiết kế logo chibi Momo House do Kaiza thực hiện

Việc tham khảo và xác định trước đường nét và phong cách thiết kế sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình thiết kế logo chibi của bạn.

4. Màu sắc trong logo chibi

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế chibi. Bởi màu sắc đôi lúc có thể làm thay đổi tâm trạng cũng như cảm xúc của khách hàng. Các sắc màu nóng như gam màu đỏ, cam hay vàng có thể khiến khách hàng dễ dàng cảm thấy thèm ăn nhưng nếu quá nóng có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Ngược lại, các sắc màu tông lạnh như lam, lục hay nâu có thể khiến khách hàng cảm thấy không có ấn tượng tốt lúc đầu song đôi khi lại khiến khách hàng cảm thấy mát mẻ và vui vẻ hơn. 

4-03.jpg

Dự án thiết kế logo chibi Hanzo Mart do Kaiza thực hiện

Tuỳ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của bạn để lựa chọn màu sắc cho thương hiệu. Không phải tự nhiên mà các cửa hàng đồ ăn nhanh thường có màu đỏ và các quán cafe lại thường ưu tiên các tông màu như nâu và đen.

Thường trong các thiết kế logo chibi sẽ có một màu sắc được xem là màu chủ đạo, và đó sẽ là màu sắc chủ đạo được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế. Ngoài ra, sẽ còn rất nhiều các màu sắc khác nhau tương ứng với từng chi tiết cụ thể trong thiết kế. Vì vậy, bạn cũng cần chú ý đến tính hài hoà của từng màu sắc trong thiết kế logo chibi. Ví dụ như màu xanh lục đôi khi sẽ không thể ăn khớp với các màu như tím hay hồng. Vì vậy, hãy tham khảo trước về sự hài hoà khi kết hợp màu sắc để thiết kế logo chibi. 

Tổng hợp mẫu thiết kế logo chibi do Kaiza thực hiện thiết kế

5-03.jpg

Dự án thiết kế logo chibi Bánh mì Metoo

Logo Bánh Mì Metoo được Kaiza lấy cảm hứng từ biểu tượng chú mèo dễ thương tay cầm bánh mì và cốc trà sữa - hai món ăn quen thuộc với nhiều khách hàng. Hình ảnh chú mèo ú nu vui vẻ như hình ảnh của thương hiệu muốn thể hiện tới khách hàng của mình, được kết hợp cùng biểu tượng bánh mì và cốc trà sữa để biểu trưng cho sản phẩm mà thương hiệu kinh doanh. Ngoài ra, biểu tượng chú mèo sau này cũng có thể áp dụng làm mascot siêu ấn tượng cho thương hiệu.

6-03.jpg

Dự án thiết kế logo chibi Mơ Kitchen

Mơ Kitchen là một nhà hàng ăn trưa đặc biệt, tượng trưng cho sự giản dị và gần gũi. Logo nhà hàng được tạo nên từ hình tượng cô gái vui vẻ đang dùng bữa ngon lành biểu trưng cho hài lòng và hạnh phúc đến từ trải nghiệm dịch vụ của nhà hàng. Font chữ đơn giản, dễ đọc và dễ tùy biến; tích hợp vào các thiết kế khác nhau mà không làm mất đi tính thẩm mỹ của logo. Kaiza sử dụng màu xanh lá chủ đạo cho logo đem lại cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng tích cực cho khách hàng.

7-03.jpg

Dự án thiết kế logo chibi Gioioi

Logo thương hiệu đồ ăn vặt GIOIOI được lấy cảm hứng từ hình ảnh làm việc năng suất và chăm chỉ của những người nông dân thu hoạch từng vụ xoài để đem đến từng sản phẩm chất lượng và ngon miệng tới khách hàng. Bằng việc sáng tạo vẽ lại chân dung cô gái hăng hái cùng với giỏ xoài đầy ắp vàng ươm gợi nhớ đến nguồn gốc tự nhiên của sản phẩm giúp tôn vinh công việc của những người làm việc nông nghiệp, đồng thời tạo ra một hình ảnh sống động và gây thiện cảm tới người xem. Kaiza sử dụng các màu sắc như nâu, vàng, cam và xanh cùng với font chữ cách điệu vui nhộn thêm độc đáo, thu hút người nhìn và tăng tính nhận diện cao cho tổng thể cho logo.

8-03.jpg

Dự án thiết kế logo chibi Coco Coco

Cú mèo được biết đến với sự nhanh nhạy, thông thái và những cảm quan sâu sắc. Vì vậy, chủ quán Kem Coco Coco muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng yêu và độc đáo cho thương hiệu quán kem của mình. Logo chibi quán Kem Coco Coco được Kaiza sử dụng hình ảnh con cú nhỏ đáng yêu với đôi mắt to tròn đang vỗ cánh tạo hiệu ứng động cho logo và sau này có thể dễ dàng làm mascot cho thương hiệu. Sắc vàng cam được lựa chọn làm màu sắc chủ đạo chính góp phần làm kích thích vị giác hơn. Font chữ đơn giản được chúng tôi sử dụng cho logo tạo nên tổng thể đáng yêu và thu hút mọi tệp khách hàng.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp mẫu thiết kế logo chibi, nếu có nhu cầu thiết kế chibi hãy liên hệ ngay Kaiza để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé !



KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest