TOP 13 LOGO ĂN VẶT ẤN TƯỢNG VÀ THU HÚT MỌI TỆP KHÁCH HÀNG NÊN THAM KHẢO PHẦN 2

03/06/2024

Nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng hoặc một thương hiệu đồ ăn vặt thì đừng bỏ qua những bí kíp thiết kế logo ăn vặt dưới đây. Kaiza sẽ hướng dẫn bạn tạo ra một logo ăn vặt vừa kích thích vị giác khách hàng, vừa mang đậm dấu ấn thương hiệu. 


Tầm quan trọng của logo ăn vặt

Hiện nay, nhu cầu ăn vặt ngày càng tăng lên kéo theo đó là sự ra đời của những thương hiệu đồ ăn vặt. Không kể đến những nhãn hàng kinh doanh đồ ăn vặt lớn và có tên tuổi trên thị trường, những thương hiệu hoặc cửa hàng đồ ăn vặt mới mở, chưa có quy mô cũng cần phải chú trọng vào bước xây dựng thương hiệu và độ nhận diện thương hiệu trên thị trường.

Logo là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình tạo độ nhận diện cho thương hiệu. Đối với lĩnh vực đồ ăn vặt hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường, do đó bạn càng cần phải thiết kế logo ăn vặt để có thể tạo điểm nhấn riêng cho thương hiệu của mình.

thái tea-03.jpg

Thiết kế logo ăn vặt trà sữa Thai’ Tea do Kaiza thực hiện

Logo sẽ đại diện cho hình ảnh của cửa hàng, doanh nghiệp xuất hiện trên tất cả bao bì sản phẩm, mạng xã hội, website, của hàng trực tiếp, hình ảnh quảng cáo,… Do đó, khi thiết kế logo ăn vặt độc đáo và hấp dẫn sẽ tạo được ấn tượng cho khách hàng, khiến khách hàng tò mò muốn sử dụng sản phẩm hơn.

Logo ăn vặt còn là bộ mặt của thương hiệu, thể hiện sự chuyên nghiệp và chất lượng của sản phẩm. Do đó, việc đầu tư thiết kế logo cũng đồng nghĩa với việc đầu tư nâng cao giá trị của thương hiệu trên thị trường.

Những lưu ý khi thiết kế logo ăn vặt

1. Biểu tượng trên logo ăn vặt

Đối với thiết kế logo ăn vặt, biểu tượng và hình ảnh trên logo phải có liên quan đến thực phẩm, món ăn mà bạn đang kinh doanh. Điều này sẽ giúp khách hàng phân biệt được lĩnh vực mà cửa hàng bạn đang kinh doanh. Bên cạnh đó, việc sử dụng hình ảnh thức ăn trên logo cũng sẽ kích thích sự thèm ăn của khách hàng hơn, từ đó gia tăng doanh số cho cửa hàng.

Có rất nhiều loại đồ ăn vặt khác nhau, nhưng logo ăn vặt của bạn không nên chứa quá nhiều hình ảnh, biểu tượng để đảm bảo tiêu chí an toàn cũng như hiệu quả nhận diện mà logo mang lại. Do đó, bạn cần chọn ra 1 vài món ăn đặc trưng, linh hồn của thương hiệu để xuất hiện trên logo. Biểu tượng nên được thiết kế ăn vặt theo phong cách riêng của quán, mang tinh thần của thương hiệu đồng thời có sự sáng tạo độc đáo thể thu hút người dùng.

2. Màu sắc logo ăn vặt

Màu sắc là một yếu tố quan trọng có thể kích thích vị giác người xem. Sử dụng màu sắc hợp lý cũng như phối màu độc đáo sẽ tạo được sự ấn tượng cho logo ăn vặt của bạn.

mỳ cay-03.jpg

Thiết kế logo ăn vặt Mỳ cay cốm do Kaiza thực hiện

3. Font chữ trên logo ăn vặt

Font chữ trong logo ăn vặt để có được sự quan tâm của khách hàng thì logo nên được thiết kế bằng cách sử dụng các font chữ mới lạ, độc đáo để không bị trùng lặp với các logo khác. Tuy nhiên, cần phải lưu ý tránh để font chữ quá khó nhìn hay khó đọc vì đôi khi khách hàng chỉ lướt qua nên sẽ không đọc được tên của logo.

4. Tỷ lệ của logo ăn vặt

Thiết kế logo ăn vặt thường sẽ được thiết kế dựa vào quy tắc tỷ lệ vàng để tạo nên một sản phẩm hài hòa, thu hút và đạt được mức độ hoàn hảo cao nhất.

5. Hình dạng của logo ăn vặt

Tùy vào những thông điệp mà logo ăn vặt doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng là gì để có những ý tưởng phù hợp, có thể là đường cong mỹ miều hay đường thẳng cá tính, hình tròn thể hiện được sức mạnh nội tại còn hình vuông lại thể hiện được niềm tin và khát vọng.

Một số dự án thiết kế logo ăn vặt do Kaiza thực hiện

  1.  Thiết kế logo ăn vặt Tiệm sầu riêng

sầu-03.jpg

Thiết kế logo ăn vặt Golden Bee Durian

Kaiza đã thiết kế logo ăn vặt "Golden Bee Durian" rất thành công trong việc tạo ra một hình ảnh thương hiệu đáng nhớ và dễ thương, truyền tải thông điệp về sự ngọt ngào, chất lượng và tự nhiên của sản phẩm. Biểu tượng chú ong vàng với nét mặt đáng yêu nằm gọn bên trong quả sầu riêng, tạo cảm giác thân thiện và gần gũi với khách hàng. Logo ăn vặt sử dụng tông màu vàng chủ đạo, gợi nhớ đến màu sắc đặc trưng của sầu riêng chín và cũng thể hiện sự ấm áp, tươi vui cùng với màu xanh lá cây của vỏ sầu riêng tạo sự cân bằng với màu vàng, đồng thời nhấn mạnh yếu tố tự nhiên của sản phẩm. Font chữ được in đậm, sắp xếp cân đối giúp logo dễ nhận diện và gây ấn tượng mạnh với người xem.

2. Thiết kế logo ăn vặt Phớ đeee

phớ đeee-03.jpg

Thiết kế logo ăn vặt Phớ đeee

Thiết kế logo ăn vặt siêu dễ thương và bắt mắt cho thương hiệu ăn vặt Phớ đê, Kaiza đã tỉ mỉ vẽ lại cốc tào phớ vô cùng chân thật. Các topping đa dạng ú nu với các màu sắc khác nhau tạo nên hình ảnh dễ nhận biết, hài hòa giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, giúp khách hàng cảm nhận được sự ngon miệng và mát lành của món tào phớ. Logo ăn vặt được sử dụng các màu sắc tươi sáng tạo sự đa dạng và hấp dẫn. Ngoài ra, các hiệu ứng đặc biệt được Kaiza thiết kế cho logo thương hiệu, đã tạo nên tổng thể thêm gần gũi và thân thiện với mọi người xem.

3. Thiết kế logo ăn vặt Gioi oi

gioi oi-03.jpg

Thiết kế logo ăn vặt Gioi oi

Logo thương hiệu đồ ăn vặt GIOIOI được lấy cảm hứng từ hình ảnh làm việc năng suất và chăm chỉ của những người nông dân thu hoạch từng vụ xoài để đem đến từng sản phẩm chất lượng và ngon miệng tới khách hàng. Bằng việc sáng tạo vẽ lại chân dung cô gái hăng hái cùng với giỏ xoài đầy ắp vàng ươm gợi nhớ đến nguồn gốc tự nhiên của sản phẩm giúp tôn vinh công việc của những người làm việc nông nghiệp, đồng thời tạo ra một hình ảnh sống động và gây thiện cảm tới người xem. Kaiza sử dụng các màu sắc như nâu, vàng, cam và xanh cùng với font chữ cách điệu vui nhộn thêm độc đáo, thu hút người nhìn và tăng tính nhận diện cao cho tổng thể cho logo.

4. Thiết kế logo ăn vặt Boba Mochinut

boba-03.jpg

Thiết kế logo ăn vặt Boba Mochinut

Thương hiệu trà sữa và bánh ngọt BOBA được Kaiza lựa chọn các tone màu sặc sỡ và nổi bật để thiết kế logo. Biểu tượng cốc trà sữa cùng bánh donut được cách điệu tạo nên kết hợp dễ thương. Màu sắc xanh lá, vàng và cam tạo nên một tổng thể logo tràn đầy năng lượng và tinh thần sáng tạo truyền cảm hứng tích cực cho khách hàng khi đến trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu. Ngoài ra, Kaiza đã sử dụng font chữ bo tròn và được sắp xếp độ cao khác nhau để tạo ra hiệu ứng sống động cho logo ăn vặt.

5. Thiết kế logo ăn vặt Bánh mì Metoo

mito-03.jpg

Thiết kế logo ăn vặt Bánh mì Metoo

Logo ăn vặt Bánh Mì Metoo được Kaiza lấy cảm hứng từ biểu tượng chú mèo dễ thương tay cầm bánh mì và cốc trà sữa - hai món ăn quen thuộc với nhiều khách hàng. Hình ảnh chú mèo ú nu vui vẻ như hình ảnh của thương hiệu muốn thể hiện tới khách hàng của mình, được kết hợp cùng biểu tượng bánh mì và cốc trà sữa để biểu trưng cho sản phẩm mà thương hiệu kinh doanh. Ngoài ra, biểu tượng chú mèo sau này cũng có thể áp dụng làm mascot siêu ấn tượng cho thương hiệu.

Logo sử dụng sắc cam là màu sắc chủ đạo giúp logo thương hiệu nổi bật và bắt mắt. Font chữ bo tròn tạo nên tổng thể logo ăn vặt thêm dễ thương và thu hút nhiều tệp khách hàng.

Kết luận

Trên đây là top 13 logo ăn vặt ấn tượng và thu hút, nếu có nhu cầu thiết kế logo ăn vặt hãy liên hệ ngay Kaiza để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé !


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam



XEM THÊM:

>> MỘT SỐ MẪU LOGO ĐỒ ĂN VẶT BẠN KHÔNG XEM SẼ HỐI HẬN [PHẦN 1]

>>> 5 NGUYÊN TẮC CẦN CHÚ Ý KHI THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG




Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest