TOP 49+ FONT CHỮ TỐI GIẢN HÀNG ĐẦU CHO THIẾT KẾ LOGO MÀ CÁC DESIGNER NÊN BIẾT (PHẦN 1)

30/03/2024

Trong thiết kế logo, font chữ tối giản giao tiếp nhiều hơn là chỉ dùng từ ngữ. Chúng truyền đạt ý định dự án của bạn một cách đơn giản nhưng có tác động mạnh mẽ và ấn tượng tới người xem! Cùng Kaiza khám phá các font chữ tối giản hàng đầu cho thiết kế logo đơn giản mà các Designer nên biết nhé!


Font chữ tối giản là gì?

Font chữ tối giản được xác định bởi kiểu chữ rộng rãi và vẻ ngoài hiện đại, dễ đọc. Chủ nghĩa tối giản mang tính thẩm mỹ, vì vậy những font chữ này có thể có nhiều hình dạng và hình thức thể hiện khác nhau. 

Dưới đây là một số gợi ý để sử dụng font chữ tối giản cho thiết kế logo:

- Sử dụng khoảng trống ( khoảng trắng) để cải thiện chữ và bố cục của bạn

- Tập trung vào mức độ dễ đọc và dễ nhìn các chữ cái để có thông điệp rõ ràng và ngắn gọn

- Giãn cách các chữ cái của bạn để có được cái nhìn tổng thể logo thoáng hơn

Cách thiết kế logo với font chữ tối giản

Tạo ra một thiết kế logo với font chữ tối giản đòi hỏi những lựa chọn rất cụ thể và có tác động rất mạnh mẽ. Vì vậy chúng tôi đã đưa ra một số ví dụ thực tế bên dưới để giúp bạn tìm được phông chữ phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý về cách thiết kế logo với font chữ tối giản:

- Đối với các thương hiệu hiện đại, hãy chọn font chữ sans serif dễ đọc, có đường nét và cạnh sắc 

- Đối với các thương hiệu thuộc ngành truyền thống như spa hoặc beauty, hãy thử phông chữ serif tinh tế với nét mảnh và serif nhẹ nhàng

- Chọn một màu cùng với màu trắng hoặc đen cho bảng màu trong logo của bạn

Tổng hợp 49+ font chữ tối giản hàng đầu cho thiết kế logo đơn giản

1. Geonica

geo-05.jpgLoại font chữ tối giản Sans serif này mang tính trừu tượng và có xu hướng tương lai. Nó có các nét vẽ độc đáo với sự cân bằng giữa những đường cong mượt mà và những nét serif sắc nét. Được thiết kế bởi Struvictory.art, nó hoạt động tốt trong thiết kế logo cho các lĩnh vực kiến trúc, công nghệ và trò chơi.

2. Minimaly

mini-05.jpg

Minimally là một font chữ tối giản cân bằng với các tùy chọn sử dụng linh hoạt trong mọi lĩnh vực. Đó là font chữ tối giản lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu và nội dung văn bản hiện đại. Nó có mức độ dễ đọc và 6 kiểu để lựa chọn.

3. Larosa

la.jpg

Khác lạ và linh hoạt, Larosa có kiểu chữ mỏng và rộng. Thật tuyệt vời các Designer có thể ap dụng font chữ tối giản này khi thiết kế lgoo xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp thời trang và làm đẹp. Font chữ này được thiết kế bởi Kurt Harahap vào năm 2022. 

4. Vista Nordic

vis-05.jpg

Mát mẻ và hiện đại, font chữ tối giản Vista Nordic có những nét vẽ tinh tế với độ sâu rộng. Font chữ này phù hợp với thiết kế logo đơn giản mà nổi bật khiến nó không thể nào bị lãng quên. Vista Nordic được xuất bản bởi VistaType vào năm 2022.

5. Univa Nova

uni-05.jpg

Univa Nova là một font chữ tối giản được làm tròn hoàn hảo với mức độ dễ đọc rõ ràng. Được xuất bản bởi Fontastica, họ font chữ này có 16 font chữ với 8 độ đậm nhạt và đủ linh hoạt để sử dụng trên web và in ấn. Nó lý tưởng cho các văn bản dài cũng như thiết kế logo và thương hiệu thực phẩm. Font chữ được Fontastica xuất bản vào năm 2021.

6. Pacardo

pa-05.jpgPacaro với font chữ táo bạo với kiểu dáng hình học gọn gàng và khoảng cách rộng giữa các chữ cái. Với những đường nét đậm, nó thiên về thương hiệu trừu tượng hoặc thiết kế cổ điển. Font chữ tối giản này lý tưởng cho thiết kế logo các ngành về thời trang, thiết kế và tư vấn.

7. Esthete

es-05.jpg

Thanh lịch và hiện đại, font chữ tối giản Esthete sở hữu những nét mảnh mai và chiều cao vượt trội. Nó có giao diện hiện đại giữa thế kỷ 20, phù hợp cho thiết kế trang trí trên văn bản tạp chí. Đó là sự lựa chọn tuyệt vời cho lĩnh vực sức khỏe, sắc đẹp hoặc thiết kế.

8. Minimalisty

minima-05.jpg

Font chữ script cũng có thể tối giản! Nhưng hãy đảm bảo tên doanh nghiệp của bạn ngắn gọn và dễ đọc. Với loại font chữ này, nó hoạt động tốt trong thiết kế logo ngành thủ công, sức khỏe toàn diện hay sắc đẹp.

9. Skin

skin-05.jpg

Font chữ tối giản Skin có vẻ ngoài bóng bảy với mức độ dễ đọc cực kỳ sắc nét. Nó có kerning rộng, khiến nó trở nên hoàn hảo cho việc thiết kế logo xây dựng thương hiệu hoặc bao bì. Nó có nét ngây thơ và hoàn hảo cho phù hợp cho việc thiết kế logo các thương hiệu làm đẹp, quần áo và thương hiệu cá nhân.

10. Cera Pro

cera-05.jpgĐối xứng hoàn hảo và chắt lọc từ các hình dạng hình học, Cera Pro là font chữ tối giản rất táo bạo và linh hoạt. Nó có các cạnh bo góc gọn gàng và khẩu hình khép kín khiến nó trở nên lý tưởng cho các ngành thiết kế logo thương hiệu tư vấn và công nghệ.

11. Clean and Glam

clean-14.jpgNhẹ nhàng và thoáng mát, Clean and Glam được tạo ra dành cho thiết kế logo các thương hiệu làm đẹp. Bộ đôi này có một chữ viết tay với độ sâu rộng và font chữ sans serif đơn giản với mức độ dễ đọc rõ ràng. Font chữ tối giản này được thiết kế bởi Bec Ralec.

12. HV Harietta

hari-05.jpg

HV Harietta là một kiểu chữ sans serif bán hình học mang tính nhân văn, hoàn hảo cho việc xây dựng thương hiệu, thiết kế logo và bao bì. Font chữ tối giản này có những nét thanh lịch và vẻ ngoài nhân văn, hoàn hảo cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân, các cơ quan thiết kế nội thất và tạp chí biên tập. 

13. HV Clio

HV-14-05.jpgClio tinh tế với vẻ ngoài sang trọng và hiện đại. Nó lý tưởng để thiết kế logo và thương hiệu cho các nhà hàng và cà phê sang trọng, kinh doanh làm đẹp và xây dựng thương hiệu cá nhân.

14. Aneba Neue

ane-05.jpg

Aneba Neue là một font chữ tối giản chuyên nghiệp và tự động, với vẻ ngoài đơn giản, ưu tiên tính dễ đọc và giao tiếp rõ ràng. Nó lý tưởng cho tiêu đề và hiển thị trên web. 

15. Luxora Grotesk

lux-14.jpgLuxora là một font chữ tối giản sans serif dành cho sách giáo khoa, với 14 font chữ và 7 độ đậm nhạt trong họ font chữ của nó. Nó có tính dễ đọc trên web rõ ràng và hoàn hảo phù hợp cho việc xây dựng thương hiệu, bao bì và thiết kế logo cho các ngành tư vấn, bất động sản, làm đẹp và thời trang. 

16. Lorsche Display

lor-05.jpg

Lorsche mượt mà và mạnh mẽ, với dòng chữ sắc nét dành cho bao bì và nhãn hiệu web. Font chữ tối giản này lý tưởng thiết kế logo thương hiệu thời trang, doanh nghiệp tư vấn hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân. Lorsche được sản xuất vào năm 2022 bởi Foxtype.

17. Blest Blanc

blest-05.jpgBlest Banc với những nét mỏng và nổi bật. Loại font chữ này có khả năng là font chữ tối giản trong xu hướng thiết kế tương lai, với độ cao và hình dạng sắc nét. Đó là lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu tối giản cho thiết kế logo các ngành công nghệ, xây dựng thương hiệu cá nhân hiện đại và kiến trúc. 

18. Jacques

jac-05.jpgẤm áp và độc đáo, Jacques là một font chữ tối giản với vẻ ngoài cá tính. Với những đường cong thanh lịch và kiểu chữ rộng rãi, nó đủ linh hoạt để sử dụng làm tiêu đề và nội dung văn bản. Font chữ tối giản này phù hợp cho các tạp chí biên tập, thương hiệu thời trang và thương hiệu làm đẹp hiện đại.

19. Macing

macing-05.jpgMacing có chút trừu tượng những mang sự tinh tế. Vẻ ngoài độc đáo của nó khiến nó trở nên hoàn hảo cho các tạp chí biên tập, thương hiệu nhiếp ảnh và bao bì làm đẹp. 

20. Café Lumen

cafe-05.jpg

Cafe Lumen là một font chữ tối giản trừu tượng. Nó có sự kết hợp của các yếu tố thiết kế mượt mà và sắc nét mang lại cho nó một cái nhìn tuyệt vời. Font chữ này khá lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp làm đẹp, thiết kế logo và xây dựng thương hiệu cá nhân.

Kết luận

Việc tìm kiếm ra một font chữ tối giản để thiết kế logo hiệu quả đòi hỏi sự sáng tạo và cân nhắc cẩn thận. Nếu có thể, tham khảo ý kiến từ khách hàng hoặc chuyên gia thiết kế để có được một logo phản ánh đúng bản chất và giá trị của thương hiệu của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa font chữ thiết kế logo phù hợp hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang lại những giải pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong con đường xây dựng thương hiệu hiệu của mình!



KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest