TOP 9 FONT CHỮ TUYỆT ĐỈNH CHO THIẾT KẾ LOGO

20/01/2024

Font chữ thiết kế logo của bạn trở thành một sự kết hợp hoàn hảo nhưng nó có thể khiến cho tác phẩm ấy bị phá vỡ. Việc lựa chọn font chữ cho thiết kế logo của bạn sẽ giúp cho thương hiệu có thể truyền tải được rõ câu chuyện và thông điệp tới khách hàng. Vì vậy, Kaiza sẽ đưa ra những font chữ tuyệt đỉnh giúp cho việc thiết kế logo của bạn dễ dàng hơn nhé!

Tại sao cần lựa chọn font chữ phù hợp để thiết kế logo

Lựa chọn font chữ thiết kế logo phù hợp đóng vai trò quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận, nhận diện, và thông điệp mà logo muốn truyền đạt. Dưới đây là một số lý do chi tiết vì sao font chữ quan trọng trong thiết kế logo:

- Truyền đạt tính cách và bản chất thương hiệu

Font chữ thiết kế logo là một phần của hình ảnh toàn diện của thương hiệu. Lựa chọn font chữ sẽ giúp truyền đạt tính cách, giá trị, và bản chất của thương hiệu đó để thiết kế logo.

- Phù hợp với lĩnh vực và ngành nghề

Một số ngành nghề có xu hướng sử dụng các loại font chữ thiết kế logo cụ thể để tạo ra ấn tượng hoặc liên kết với các giá trị của ngành đó trong thiết kế logo. Chẳng hạn, ngành thời trang có thể sử dụng các font chữ sang trọng và sáng tạo, trong khi ngành công nghiệp công nghệ có thể chọn các font linh hoạt và hiện đại.

- Phối hợp hài hòa với biểu tượng

Nếu logo bao gồm cả chữ và biểu tượng, font chữ thiết kế logo cần phải hài hòa và phối hợp tốt với phần biểu tượng để việc thiết kế logo hoàn chỉnh và đồng nhất.

- Tăng cường đồng nhất và nhận diện

Khi thiết kế logo, sự đồng nhất trong font chữ giúp logo trở nên nhận diện và dễ nhớ hơn. Khi khách hàng nhìn thấy font chữ đó trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, họ sẽ liên kết nó với thương hiệu đó.

Top 9 font chữ tuyệt đỉnh thiết kế logo 

1. Font chữ thiết kế logo – At Gambit

Font chữ At Gambit Font - Với phong cách hiện đại, các đường nét được thiết kế sắc nét và tinh tế nhờ cấu trúc có độ tương phản cao và các đường nét hình nêm góc cạnh mềm mại. Kiểu phông chữ mạnh mẽ với các chi tiết tinh tế và hình dạng được thiết kế tỉ mỉ. Phông chữ Gambit được tối ưu hóa để mang lại hiệu suất chất lượng hàng đầu trong thiết kế thương hiệu và biên tập. Với sự đa dạng về font chữ, font chữ này phù hợp với nhiều dự án thiết kế khác nhau từ văn bản dài đến văn bản hiển thị lớn. Font chữ thiết kế logo At Gambit thường được áp dụng cho lĩnh vực khách sạn, nhà hàng hoặc các dịch vụ tổ chức tiệc. 

Ảnh font 1.png

Font chữ thiết kế logo At Gambit (sưu tầm)

Ảnh logo font 1.png


Font chữ thiết kế logo At Gambit trong dự án Công Thành do Kaiza thực hiện

2. Font chữ thiết kế logo – Octarine

Font chữ thiết kế logo Octarine là họ phông chữ Sans Serif. Octarine là một họ kiểu chữ sans serif hình học, có nguồn gốc từ thời Bauhaus cổ điển. Nó dựa trên lưới hình học và hình dạng của nó rất đẹp và mềm mại. Tuy nhiên, bạn có thể thấy các yếu tố sắc nét ở đây và ở đó. Điều đó làm cho các chữ cái trông thân thiện và đồng thời có vẻ mạnh mẽ. Octarine là một kiểu chữ phổ quát hiện đại được thiết kế cho logo, áp phích, bìa, thương hiệu, tiêu đề, tiêu đề và cho văn bản. 

Ảnh font chữ 2.png

Font chữ thiết kế logo Octarine (sưu tầm)

Ảnh font chữ logo 2.png

Font chữ thiết kế logo Octarine trong dự án Đậu Juice do Kaiza thực hiện

3. Font chữ thiết kế logo – Averta 

Font chữ thiết kế logo Averta là một họ font Sans Serif hình học mới với kiểu dáng đơn giản nhưng hấp dẫn, cá tính. Các đường cong hình học, cấu trúc mở và tương phản thấp của nó thể hiện một phong cách đơn giản, không bị giới hạn, dẫn đến một kiểu chữ hiện đại, trung tính và thân thiện. Averta có nhiều biến thể và trọng lượng khác nhau từ Light đến ExtraBold, giúp bạn có sự linh hoạt trong việc lựa chọn phù hợp với nhu cầu thiết kế cụ thể. Font chữ thiết kế logo Averta có thể ứng dụng cho nhiều ngữ cảnh khác nhau. Từ thiết kế logo đến thiết kế đồ họa và trang web, Averta có thể được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngữ cảnh.

Averta font chữ.png

Font chữ thiết kế logo Averta (sưu tầm)

Koala font.png

Font chữ thiết kế logo Avetar trong dự án Koala Roastery do Kaiza thực hiện

4. Font chữ thiết kế logo – Raleway 

Font chữ thiết kế logo Raleway là một font chữ đơn giản và hiện đại với sự tinh tế. Font chữ thiết kế logo Raleway thích hợp cho các logo muốn truyền tải sự sạch sẽ và tương lai. Với kiểu chữ mỏng, mảnh mai và thanh lịch, font chữ thiết kế logo Raleway tạo ra sự tươi mới và hiện đại. Mặc dù mảnh mai, nhưng Raleway vẫn giữ được khả năng đọc tốt, đặc biệt là ở kích thước lớn. Font chữ này thường được sử dụng để tạo ra một vẻ đẹp độc đáo và thu hút sự chú ý. 

Rale way.png

Font chữ thiết kế logo Raleway (sưu tầm)

Đất Việt logo font.png

Font chữ thiết kế logo Raleway trong dự án Đất Việt Elite do Kaiza thực hiện

5. Font chữ thiết kế logo – Grandesa 

Font chữ thiết kế logo Grandesa - một phông chữ serif hiển thị thủ công khác tinh tế và cổ điển. Font chữ này có tính năng OpenType với Stylistic Alternates và Contextual Alternate trong một số ký tự cho phép bạn trộn và ghép các cặp chữ cái để phù hợp với thiết kế của mình. Font chữ thiết kế logo Grandesa phù hợp cho thiết kế cổ điển, classic. Font chữ Grandesa trông thanh lịch và sang trọng pha với nét cổ điển. 

Grandesa font chữ.png

Font chữ thiết kế logo Grandesa (sưu tầm)

Faifoo font logo.png

Font chữ thiết kế logo Grandesa trong dự án Faifoo Central Restaurant do Kaiza thực hiện

6. Font chữ thiết kế logo – Montserrat

Font chữ thiết kế logo Montserrat có thiết kế tối giản, với những nét đơn giản, góc cạnh và không chữ in đậm. Điều này giúp cho Montserrat trở nên dễ đọc và rõ ràng, phù hợp cho nhiều mục đích của thiết kế. Font Montserrat bao gồm một loạt các kiểu chữ khác nhau, từ nhẹ nhàng và mềm mại đến nghiêm túc và chuyên nghiệp. Ngoài ra, Montserrat cũng tương thích với nhiều hệ điều hành và trình duyệt khác nhau, giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng font này trên mọi nền tảng khác nhau. Montserrat thường được sử dụng trong thiết kế web và có sẵn thông qua Google Fonts, giúp tích hợp nhanh chóng vào các dự án trực tuyến. 

Montserrat font chữ.png

Font chữ thiết kế logo Montserrat (sưu tầm)

KB.png

Font chữ thiết kế logo Montserrat trong dự án KB do Kaiza thực hiện

7. Font chữ thiết kế logo – UTM colossalis 

Font chữ thiết kế logo UTM colossalis có thể đáp ứng mọi nhu cầu thiết kế, từ thiết kế website, thiết kế đồ họa, đến thiết kế in ấn. Các font chữ UTM được thiết kế có chân với đường nét tinh tế, rõ ràng, giúp người dùng dễ dàng đọc và hiểu nội dung. Font chữ colossalis mạnh mẽ, cá tính giúp người đọc dễ dàng đọc và hiểu nội dung. 

Font UTM.png

Font chữ thiết kế logo UTM colossalis (sưu tầm)

Học viện font.png

Font chữ thiết kế logo UTM colossalis trong dự án Học viện Ahademy do Kaiza thực hiện

8. Font chữ thiết kế logo – Eugusto

Font chữ thiết kế logo Eugusto là phông chữ sans serif theo phong cách cổ điển được tạo ra với nét thanh lịch và hiện đại, font chữ này rất tuyệt vời với các ký tự nhân vật khác nhau. Đi kèm với các lựa chọn thay thế và chữ ghép, fot chữ này phù hợp tạo ra các logo, slogan, banner hay thiết kế dự án xây dựng thương hiệu, hình ảnh tạp chí, thiệp mời đám cưới, v.v.

Eugusto font chữ.png

Font chữ thiết kế logo Eugusto (sưu tầm)

Quạt mo font.png

Font chữ thiết kế logo Eugusto trong dự án Quạt mo do Kaiza thực hiện

9. Font chữ thiết kế logo – Cunia

Font chữ thiết kế logo Cunia là một phông chữ sans serif với các góc hơi tròn. Đây là một kiểu chữ độc đáo và đẹp mắt, được thiết kế với sự tinh tế và sáng tạo. Nét chữ của Cunia thể hiện sự pha trộn giữa sự cổ điển và hiện đại, tạo nên sự hài hòa độc đáo. Kiểu chữ này phù hợp với nhiều dự án sáng tạo, từ các bản thiết kế đồ họa, đến trình diễn thương hiệu, tiêu đề sách và thiệp mời, Cunia mang đến một cái nhìn mới mẻ và thu hút người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cunia font chữ.png

Font chữ thiết kế logo Cunia (sưu tầm)

Hòa Mộc font.png

Font chữ thiết kế logo Cunia trong dự án Hòa Mộc Travel do Kaiza thực hiện

Kết luận

Việc tìm kiếm ra một font chữ thiết kế logo hiệu quả đòi hỏi sự sáng tạo và cân nhắc cẩn thận. Nếu có thể, tham khảo ý kiến từ khách hàng hoặc chuyên gia thiết kế để có được một logo phản ánh đúng bản chất và giá trị của thương hiệu của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa font chữ thiết kế logo phù hợp hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang lại những giải pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong con đường xây dựng thương hiệu hiệu của mình!



KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828


    Email: info@kaiza.vn


    Website: www.kaiza.vn


    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn


    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam








Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest