TOP 9 MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM SIÊU SÁNG TẠO, BẮT MẮT KHÁCH HÀNG NGAY TỪ LẦN ĐẦU

29/05/2024

Bao bì là thứ ấn tượng đầu tiên và đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt là với các sản phẩm mới. Dưới đây, Kaiza sẽ chia sẻ 9 mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, siêu sáng tạo mà bạn có thể học hỏi để tạo ra bao bì cho sản phẩm của mình hút mắt người nhìn và khiến họ lựa chọn sản phẩm đó thay vì các đối thủ cạnh tranh.


Lợi ích của thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo

Thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp, bao gồm:

Thu hút sự chú ý:Thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế độc đáo, hấp dẫn và sáng tạo giúp sản phẩm nổi bật giữa đám đông trên kệ hàng và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ.

Tăng cường nhận diện thương hiệu: Thiết kế bao bì sản phẩm phản ánh phong cách, giá trị và cốt lõi của thương hiệu, giúp tăng cường nhận diện thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Một bao bì được thiết kế tốt có thể truyền đạt thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả và nhận diện sản phẩm dễ dàng.

Tạo ấn tượng tích cực: Bao bì sản phẩm sáng tạo góp phần vào việc tạo ra ấn tượng tích cực với khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng và ấn tượng với bao bì sản phẩm, họ có thể dễ dàng kết nối với thương hiệu và có xu hướng mua hàng hơn.

Thúc đẩy doanh số bán hàng: Một thiết kế bao bì sản phẩm thu hút và độc đáo có thể là yếu tố quyết định trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Khách hàng thường có xu hướng chọn sản phẩm có bao bì hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn, và một bao bì sáng tạo có thể tạo ra sự kích thích và động viên để mua hàng.

Tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn: Thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo không chỉ là về việc tạo ra một sản phẩm hấp dẫn mà còn về việc tạo ra một trải nghiệm tốt cho người dùng. Bao bì có thể cung cấp thông tin rõ ràng và hữu ích về sản phẩm, cũng như tạo ra cảm giác thú vị và độc đáo khi khách hàng tương tác với sản phẩm.

Tạo ra sự độc đáo và phân biệt: Thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo giúp sản phẩm của bạn nổi bật và khác biệt so với các sản phẩm cạnh tranh. Điều này có thể tạo ra một lợi thế cạnh tranh và giúp thu hút sự chú ý của khách hàng trong thị trường đầy cạnh tranh.

9 mẫu thiết kế bao bì sản phẩm siêu sáng tạo

1. Thiết kế bao bì sản phẩm hãng bánh Nhật Bản

1-14.jpg

Nhật Bản không còn quá xa lạ gì với chúng ta về các phát minh thiết kế bao bì sản phẩm vô cùng sáng tạo và có tính ứng dụng cao của họ. Mẫu bao bì của hãng bánh quy tại Nhật Bản cũng không ngoại lệ, đầy đủ sự độc đáo ấn tượng.

2. Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm của Noté

2-03.jpg

Noté đã rất thông minh khi sử dụng bìa giấy để làm thiết kế bao bì sản phẩm tai nghe. Đây là một cách làm vừa sáng tạo, vừa thân thiện với môi trường vì không cần phải sử dụng đến keo hay nhựa vẫn có thể quấn dây tai nghe một cách gọn gàng và tạo ra được hình nốt nhạc hết sức thú vị.

3. Thiết kế bao bì sản phẩm cho Smirnoff Caipiroska

Để quảng bá cho sản phẩm có hương vị mới của thương hiệu Smirnoff Caipiroska - hãng nước uống từ Brazil, công ty thiết kế JWT đã sáng tạo ra các thiết kế bao bì cho sản phẩm với kết cấu của các loại trái cây tương ứng với từng hương vị như: chanh, dâu, chanh leo. Sự độc đáo nằm ở chỗ trên bao bì có một lỗ thủng đường chéo giúp người tiêu dùng dễ dàng tháo và đồng thời được trải nghiệm cảm giác việc “lột vỏ” một thức uống làm từ trái cây vô cùng độc đáo.

4. NYC Spaghetti

5-14.jpg

Một thiết kế bao bì sản phẩm cho mì Spaghetti của hãng NYC được lấy cảm hứng từ tháp Empire State - biểu tượng của thành phố trung tâm kinh tế của nước Mỹ chính là New York. Có thể thấy được sự tỉ mỉ và chỉnh chu trong từng sợi mì trên bao bì đã tạo thành một hình ảnh vô cùng ấn tượng, khiến khách hàng phải xuýt xoa không nỡ ăn.

5. Thiết kế bao bì sản phẩm Butter! Better!

6-14.jpg

Còn gì tiện lợi hơn việc có thể sử dụng cả vỏ hộp đựng để lấy bơ ra quết lên bánh mì mà không cần dùng tới muỗng. Thiết kế bao bì sản phẩm này của Butter! Better! đã giúp khách hàng làm được điều đó, tiện lợi đến thế này thì khách hàng không còn lý do gì để bỏ qua sản phẩm này cả.

6. Scanwood

7-03.jpg

Scanwood là nhà sản xuất đồ dùng nhà bếp bằng gỗ lớn nhất tại Đan Mạch, chuyên phân phối các sản phẩm của họ ở Châu  u và Trung Đông. Công ty muốn thông báo với khách hàng rằng: tất cả sản phẩm của họ được tạo ra thông qua một quy trình thân thiện với môi trường và cũng được làm từ tất cả các vật liệu tự nhiên vì thế họ đã thiết kế một bao bì sản phẩm nói không với nhựa, đồng thời hình ảnh rễ cây trên bìa giấy cũng thể hiện ra hết thông điệp đó của Scanwood mà không cần phải ghi quá nhiều chữ trên bao bì. Một thiết kế vô cùng sáng tạo và ấn tượng.

7. Thiết kế bao bì sản phẩm cho thương hiệu Saliami Postmodern CD

10-03.jpg

Đây là thiết kế gói đĩa CD của nhạc sĩ người Lithuania - ông SHIDLAS, album có tên “Saliami Postmodern”. Đĩa CD được thiết kế bao bì sản phẩm theo hình của một miếng thịt ngon lành cực kỳ sáng tạo, đĩa CD còn được hút chân không và in nhãn giống như bán một miếng thịt thật được bày bán tại các cửa hàng vậy. Điều này đã khiến rất nhiều người tò mò và mua thử nó để “thưởng thức” âm nhạc bên trong.

8. Gloji Juice

9-03.jpg

Hình ảnh chiếc bóng đèn tròn vừa tạo cảm giác mới lạ cho sản phẩm so với các thiết kế bao bì sản phẩm thức uống khác, đồng thời ẩn dụ cho tính năng của sản phẩm thức uống này là nhằm cung cấp năng lượng thiết yếu cho người tiêu dùng.

9. Thiết kế bao bì sản phẩm thương hiệu The Tulip

8-15.jpg

Wine Innovations - hãng rượu vang nổi tiếng đã xóa bỏ định nghĩa rượu là phải đựng bằng chai một cách khéo léo bằng bao bì là một ly rượu để phục vụ 1 lần duy nhất cho khách hàng giống như kiểu các loại nước uống đóng chai khác có thể dùng bất cứ đâu và nó được gọi là Tulip. Tulip được thiết kế bao bì sản phẩm giống như một hộp sữa chua, có một lớp bằng giấy bạc để bảo quản rượu trong ly. Rượu được niêm phong bằng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế để duy trì chất lượng rượu và thời hạn sử dụng lên đến trên 1 năm. Các loại rượu của Tulip bao gồm vang đỏ, trắng hoặc hồng và chất liệu ly được làm từ nhựa nên không lo bị rơi vỡ khi trưng bày và sử dụng.

Kết luận 

Bao bì sáng tạo cũng giúp tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn bằng cách cung cấp thông tin rõ ràng và hấp dẫn, đồng thời tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Nó không chỉ đơn giản là một phương tiện bảo vệ sản phẩm, mà còn là một công cụ mạnh mẽ để truyền tải giá trị thương hiệu và tạo ra sự kết nối với khách hàng.

Việc đầu tư vào thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo là một quyết định thông minh và chiến lược cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn nổi bật trong thị trường cạnh tranh và xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và bền vững. Trên đây là top 9 mẫu thiết kế bao bì sản phẩm siêu sáng tạo, nếu có nhu cầu thiết kế bao bì hãy liên hệ ngay Kaiza để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé !


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Xem thêm:

>> THIẾT KẾ BAO BÌ GẠO CÂN BẰNG GIỮA TRUYỀN THỐNG VÀ HIỆN ĐẠI THU HÚT KHÁCH HÀNG

>>> BÍ QUYẾT THIẾT KẾ BAO BÌ MỸ PHẨM: ĐIỂM NHẤN CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN




Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest