TOP 9 MẪU THIẾT KẾ LOGO THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG NỔI BẬT NHẤT

15/12/2023

Các yêu cầu về thiết kế logo thân thiện với môi trường ngày càng tăng. Một chuyên gia muốn thành công trong lĩnh vực này cần phải có một lượng kiến thức lớn và được cập nhật thường xuyên theo các xu hướng mới nhất. Việc có một logo lĩnh vực thân thiện với môi trường thiết kế phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp bạn thể hiện được mong muốn và ý nghĩa thông điệp muốn truyền tải đến với khách hàng của mình.


MỘT SỐ LƯU Ý KHI LỰA CHỌN THIẾT KẾ LOGO THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

1. Đơn giản, tránh sự góc cạnh trong thiết kế logo thân thiện với môi trường

Trong lĩnh vực thiết kế logo thân thiện với môi trường thường cần thể hiện sự gần gũi và thân thiện và tươi mát để khách hàng ấn tượng ngay lần đầu xem. Đa số các mẫu thiết kế logo thân thiện với môi trường thường có xu hướng được thiết kế theo những biểu tượng tròn hoặc biểu tượng của sản phẩm để dễ dàng truyền đạt những thông điệp mà bạn mong muốn tới khách hàng dễ dàng hơn. 

Lựa chọn font chữ trong thiết kế logo thân thiện với môi trường cũng rất quan trọng, đối với logo thân thiện với môi trường nên lựa chọn font chữ đơn giản, có thể lựa chọn font chữ không chân để thể hiện được sự giản dị, gần gũi. Tránh font chữ uốn lượn, cách điệu làm mất đi tính bền vững và an toàn của môi trường.

2. Lựa chọn biểu tượng và màu sắc phù hợp cho thiết kế logo thân thiện với môi trường

Việc lựa chọn một biểu tượng phù hợp trong thiết kế logo sẽ giúp bạn thể hiện rõ lĩnh vực, cũng như thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng, giao tiếp với khách hàng qua biểu tượng. Trong thiết kế logo thân thiện với môi trường nên sử dụng các biểu tượng mang ý nghĩa đối với môi trường như hình ảnh tự nhiên trong thiết kế như hoa, lá, cây cối, côn trùng, núi, đất hay những sản phẩm có thể tái chế sử dụng…

Đối với màu sắc chủ đạo trong việc thiết kế logo thân thiện với môi trường, các Designer cần tận dụng màu xanh lục để thể hiện mạnh mẽ nhất về những ý nghĩa thông đẹp truyền tải của logo về lợi ích của việc “sống xanh”. Xanh lục là màu tượng trưng cho thiên nhiên tươi mát, sự trưởng thành và sức khoẻ vì đây là màu xanh của cây cỏ và rau trái. Ngày nay, đây còn được xem là màu của môi trường, của những sản phẩm xanh và là khái niệm của sự tân tiến.

TỔNG HỢP MẪU LOGO THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG

Logo thân thiện môi trường đa dạng, khác nhau tùy theo từng đặc điểm mỗi doanh nghiệp, mỗi thương hiệu khác nhau, tuy nhiên đều có một điểm chung là tăng cường nhận thức và sự quan tâm đến bảo vệ môi trường từ cộng đồng. Thiết kế logo thân thiện với môi trường thể hiện sự cam kết và chăm sóc đến môi trường.

1. Logo thân thiện với môi trường - Dự án Tiệm Lá

Lĩnh vực: Thực phẩm xanh

Ý nghĩa: Thương hiệu tập chung vào sự đơn giản, tươi mát, và thân thiện vì vậy Kaiza lựa chọn thiết kế theo hướng cách điệu chữ, tạo điểm nhấn vào chữ "Lá" -  cách điệu bằng các đường nét mềm mại như chiếc lá. Màu sắc tươi sáng, bắt mắt tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

mẫu banner tiejm lá-03.jpg

Dự án Thiết kế logo Tiệm Lá do Kaiza thực hiện

2. Dự án Đặc sản Đà Lạt Anh Tỷ Tỷ

Lĩnh vực: Đặc sản Đà Lạt

Ý nghĩa: Logo được lấy cảm hứng từ quả hồng giòn, kết hợp với font chữ không chân hiện đại, đơn giản mang lại cảm giác thân thiện, dễ thương. Sử dụng tone màu cam tươi sáng và xanh lá làm chủ đạo. Tổng thể tạo nên sự hài hòa cho thương hiệu của khách hàng.

mẫu banner hồng khô-03.jpg

Dự án Thiết kế logo Đặc sản Đà Lạt Anh Tỷ Tỷ do Kaiza thực hiện

3. Logo thân thiện với môi trường - Dự án Là Nhà Garden

Lĩnh vực: Tiệm cây xanh

Ý nghĩa: Là Nhà Garden mong muốn với Kaiza thể hiện logo thân thiện, gần gũi như nhà mình, Kaiza lựa chọn hình ảnh cánh cửa cách điệu, kết hợp với đường nét mềm mại, màu xanh dịu mát. Tổng thể tạo nên 1 logo dễ thương, dễ nhớ và gây ấn tượng với khách hàng.

mẫu banner là nhà-03.jpg

Dự án Thiết kế logo Là Nhà Garden do Kaiza thực hiện

4. Dự án Rau củ quả Đà Lạt Lánh Thu

Lĩnh vực: Thực phẩm rau củ

Ý nghĩa: Logo thương hiệu được lấy cảm hứng từ rau, củ quả - mặt hàng kinh doanh của khách hàng kết hợp với 2 chữ cái đầu tên thương hiệu cách điệu. Tạo nên 1 tổng thể mềm mại, tươi mát. Logo đơn giản, dễ dùng để in ấn và sử dụng trong các sản phẩm của thương hiệu. Chỉ logo thôi là chưa đủ, hãy thiết kế thêm những nhận diện đi kèm, giúp thương hiệu được đồng bộ, chuyên nghiệp và tạo được ấn tượng với khách hàng hơn.

mẫu banner lánh thu-03.jpg

Dự án Thiết kế logo Rau củ quả Đà Lạt Lánh Thu do Kaiza thực hiện

5. Logo thân thiện với môi trường - Dự án Highland Nutri

Lĩnh vực: Thực phẩm dinh dưỡng

Ý nghĩa: Highland Nutri mang đến mong muốn với Kaiza có một logo hiện đại, đơn giản, dễ nhớ, độc đáo. Thiết kế dạng biểu tượng và chữ, lồng ghép các biểu tượng về ngọn núi cao và chiếc lá để thể hiện các yếu tố dinh dưỡng sạch, dược liệu, bồi bổ sức khỏe của thương hiệu. Logo là sự kết hợp giữa “đồi núi được ôm trọn bởi lá xanh” mang đến một tổng thể hài hòa, thể hiện được đặc trưng của thương hiệu.

mẫu banner nutri-03.jpg

Dự án Thiết kế logo Highland Nutri do Kaiza thực hiện

6. Dự án Greenfields

Lĩnh vực: Thực phẩm hoa quả

Ý nghĩa: Logo được Kaiza lấy ý tưởng từ cánh đồng và cây lúa. Kaiza đã lựa chọn phương án thiết kế biểu tượng và chữ để thể hiện ý tưởng, dễ dàng ứng dụng. Biểu tượng sử dụng khung tròn bao quanh giúp cho tổng thể logo được chắc chắn. Cùng với hình ảnh cây lúa vươn ra khỏi vòng tròn như sự phát triển của thương hiệu. Lựa chọn tone màu tươi mát, thân thiện để phù hợp với ngành nghề nông nghiệp và thông điệp của thương hiệu.

mẫu banner gree-03.jpg

Dự án Thiết kế logo Greenfields do Kaiza thực hiện

7. Dự án Thành Công Fami Garden

Lĩnh vực: Nông trại

Ý nghĩa: Nông trại Thành Công được xây dựng trên 1 cánh đồng có những dãy núi xung quanh. Vì vậy, Kaiza đã cách điệu tinh tế ngọn núi kết hợp với hình ảnh cây cối và mặt trời 1 cách đơn giản và khái quát để thể hiện thương hiệu của khách hàng. Sử dụng màu sắc hợp lý là 1 yếu tố quan trọng mang đến sự thành công cho logo. Tổng thế logo kết hợp hài hòa, thể hiện ngành nghề, tươi mát và bắt mắt người xem.

mẫu banner thành công-03.jpg

Dự án Thiết kế logo Thành Công Fami Garden do Kaiza thực hiện

8. Logo thân thiện với môi trường - Dự án Tiệm Hoa Vy 86

Lĩnh vực: Tiệm hoa

Ý nghĩa: Biểu tượng của logo được lấy ý tưởng từ tên thương hiệu là VY -  cách điệu 2 chữ VY tạo thành bông hoa - thể hiện được ngành nghề kinh doanh tiệm hoa, đồng thời thể hiện nét riêng cho thương hiệu. Kaiza đã lựa chọn tone xanh và be nhạt để mang lại cảm giác sang trọng và tươi mát cho tổng thể logo.

mẫu banner tiệm hoa-03.jpg

Dự án Thiết kế logo Tiệm hoa Vy 86 do Kaiza thực hiện

9. Logo thân thiện với môi trường - Dự án Chợ xanh

Lĩnh vực: Thực phẩm 

Ý nghĩa: Kaiza lấy cảm hứng cho biểu tượng logo từ chiếc giỏ mây tre đan xinh xắn đựng trái cây và các thực phẩm tươi sạch rất quen thuộc đối với cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Sử dụng màu sắc xanh tạo sự mát mẻ, thân thiện và tươi mát phù hợp với lĩnh vực kinh doanh thực phẩm. Tổng thể logo đem lại sự hài hòa và vô cùng ấn tượng đến khách hàng.

mẫu banner chợ xanh-03.jpg

Dự án Thiết kế logo Chợ xanh do Kaiza thực hiện

VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN KAIZA LÀM ĐƠN VỊ THIẾT KẾ LOGO THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Để chọn được thiết kế logo thực sự phù hợp với những gì thương hiệu bạn muốn truyền đạt cho khách hàng và tránh những sai lầm trong thiết kế logo thân thiện với môi trường, việc tìm một đơn vị thiết kế logo uy tín là thực sự cần thiết. Đơn vị được lựa chọn cần có kinh nghiệm trong thiết kế logo thân thiện với môi trường, hiểu rõ về lĩnh vực, chuyên nghiệp trong các thiết kế.

Kaiza là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, in ấn, digital marketing và các dịch vụ khác. Kaiza là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng, thời đại. Do đó Kaiza tự tin mang lại các dịch vụ và giá trị tốt nhất trong thiết kế logo thân thiện với môi trường cho khách hàng của mình.

Kaiza luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý khách hàng!


KẾT LUẬN

Lựa chọn một logo thân thiện môi trường ưng ý là điều rất quan trọng để giúp bạn trong việc tiếp cận gần hơn với khách hàng 

của mình, khiến họ nhớ tới bạn, giúp bạn truyền tải được ý nghĩa và thông điệp về “lối sống xanh” đến với khách hàng của mình.


Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa một logo lĩnh vực thân thiện với môi trường phù hợp hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang lại những giải pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong con đường xây dựng thương hiệu hiệu của mình!




KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828


    Email: info@kaiza.vn


    Website: kaiza.vn


    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn


    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam




Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest