TOP THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO VÀ HIỆN ĐẠI CHO THƯƠNG HIỆU (PHẦN 2)

28/03/2025

Bao bì là một trong các yếu tố không thể thiếu của quá trình sản xuất sản phẩm. Đây không chỉ là phần bảo vệ cho sản phẩm mà còn là phương tiện truyền đạt thông tin, thông điệp từ nhãn hàng tới người tiêu dùng. Vì thế, thiết kế bao bì cũng cần phải có sự sáng tạo và phù hợp với xu thế. Tiếp nối phần đầu tiên của chuỗi nội dung này, Kaiza sẽ tiếp tục chia sẻ tới bạn đọc top những mẫu thiết kế bao bì đẹp mắt và hiện đại tại bài viết dưới đây


Thiết kế bao bì sản phẩm: Nến thơm Living Good

thiet-ke-bao-bi-2.jpg

Thiết kế bao bì sản phẩm: Nến thơm Living Good

Thiết kế bao bì của sản phẩm nến thơm Living Good với sự pha trộn giữa màu cam đậm ở phần tên nến “Toasty Pumpkin Brulee” và màu vàng nhạt làm cho sản phẩm thêm nổi bật, gợi đến hình ảnh ánh nến ấm áp và cảm giác thư giãn.

Tên thương hiệu “Living Good” được in nổi bật với tông màu đỏ đậm bên cạnh, kết hợp với kiểu chữ thanh lịch, nhấn mạnh sự sang trọng, chất lượng cao cấp của sản phẩm. Font chữ đơn giản, dễ đọc, không quá cầu kỳ mang lại sự tinh tế, tự nhiên, đúng với tinh thần của một sản phẩm nến thơm.

Hình ảnh quả bí ngô nhỏ với màu sắc nhẹ nhàng gợi nhớ đến hương thơm “Toasty Pumpkin Brulee”, giúp người dùng dễ hình dung mùi hương ấm áp, ngọt ngào của nến.

Tổng thể, chúng tôi đã tạo ra một thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt, truyền tải thông điệp về một thương hiệu cao cấp, tinh tế, phù hợp cho những ai tìm kiếm sự thư giãn và thoải mái trong không gian sống.

Thiết kế bao bì sản phẩm: Sốt nướng BBQ

thiet-ke-bao-bi-3.jpg

Thiết kế bao bì sản phẩm: Sốt nướng BBQ

Thiết kế bao bì của sản phẩm sốt nướng BBQ "Flame Food" tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng thông qua việc sử dụng tông màu đỏ chủ đạo, gợi lên sự nồng nàn và hấp dẫn của hương vị BBQ. Logo với hình ảnh đầu bếp cùng dòng chữ "Flame Food - Ngọn lửa ẩm thực" nhấn mạnh tính chuyên nghiệp và chất lượng của sản phẩm, gợi lên cảm giác về những món ăn thơm ngon được chế biến từ ngọn lửa hồng. 

Hình ảnh món thịt nướng hấp dẫn trên nhãn chai mang lại sự kích thích vị giác, làm người xem cảm nhận được ngay hương vị đậm đà của món ăn khi sử dụng sản phẩm. Màu vàng của nắp chai tạo điểm nhấn nổi bật, đồng thời gợi lên sự cao cấp và sự tin cậy. Dòng chữ "Tem Nhãn Sốt Nướng BBQ" được viết với font chữ đậm, mạnh mẽ, giúp sản phẩm dễ dàng thu hút sự chú ý trên kệ hàng. Tổng thể tạo ra một thiết kế đẹp mắt, hài hoà và sáng tạo đồng thời truyền tải thông điệp về chất lượng và hương vị của sản phẩm BBQ.

Thiết kế bao bì sản phẩm: Ăn vặt GIOIOI

thiet-ke-bao-bi-4.jpg

Thiết kế bao bì sản phẩm: Ăn vặt GIOIOI

Bao bì sản phẩm đồ ăn vặt GIOIOI được lấy cảm hứng từ hình ảnh làm việc năng suất và chăm chỉ của những người nông dân thu hoạch từng vụ xoài để đem đến từng sản phẩm chất lượng và ngon miệng tới khách hàng. Bằng việc sáng tạo vẽ lại chân dung cô gái hăng hái cùng với giỏ xoài đầy ắp vàng ươm gợi nhớ đến nguồn gốc tự nhiên của sản phẩm giúp tôn vinh công việc của những người làm việc nông nghiệp, đồng thời tạo ra một hình ảnh sống động và gây thiện cảm tới người xem. Kaiza sử dụng các màu sắc như nâu, vàng, cam và xanh cùng với font chữ cách điệu vui nhộn thêm độc đáo, thu hút người nhìn và tăng tính nhận diện cao cho tổng thể bản thiết kế.

Bao bì được chúng tôi thiết kế dưới nhiều bản mẫu, từ bao bì vỏ sản phẩm tới bao bì đóng gói sản phẩm để cho thấy được tính ứng dụng cao của một thiết kế bao bì đẹp mắt, sáng tạo.

Thiết kế bao bì sản phẩm: Tinh dầu sả chanh ECO

thiet-ke-bao-bi-5.jpg

Thiết kế bao bì sản phẩm: Tinh dầu sả chanh ECO

Khi nhắc tới thiết kế bao bì cho sản phẩm tinh dầu sả chanh, có lẽ ý tưởng được sử dụng phổ biến nhất là đưa hình ảnh cây sả và quả chanh làm yếu tố trọng tâm. Nhưng với ECO Farm, Kaiza muốn tạo cho thương hiệu một hình ảnh khác biệt. 

Vì vậy, khi bắt tay vào thực hiện dự án, chúng tôi đã quyết định không sử dụng hai hình ảnh quen thuộc ấy nữa, mà sẽ dùng màu sắc và phong cách thiết kế để tái hiện cảm giác tự nhiên, nguyên chất cho sản phẩm. Với định hướng như vậy, tone màu trắng được lựa chọn làm màu nền chủ đạo cho bản thiết kế. Sắc trắng không chỉ mang lại cảm giác tối giản, tinh tế mà còn là tone màu hiệu quả nhất đại diện cho sự thuần khiết. 

Sau đó, chúng tôi kết hợp chi tiết lá cây vào hai góc phía trên, dưới và đưa logo nền xanh vào chính giữa để tạo ra cảm giác tự nhiên, mộc mạc cho tổng thể bản thiết kế. Cuối cùng, các thông tin về cách sử dụng và bảng thành phần… được sắp xếp vào vị trí mặt bên và như vậy, bao bì Tinh dầu sả chanh ECO được hoàn tất.

Thiết kế bao bì sản phẩm: Vây cá hồi

thiet-ke-bao-bi-6.jpg

Thiết kế bao bì sản phẩm: Vây cá hồi

Các sản phẩm từ Cá hồi luôn có mức giá bán cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường thuỷ hải sản. Cũng vì thế, bao bì được thiết kế cho sản phẩm vây cá hồi cũng có những yêu cầu khắt khe hơn về sự tinh tế. 

Đứng trước bài toán này, đội ngũ của Kaiza đã nghiên cứu kỹ lưỡng và chúng tôi nhận ra rằng khi người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho một mặt hàng cao cấp thì họ cũng đã hoàn toàn hiểu rõ về tính năng cũng như công dụng của sản phẩm. Vì thế, chúng tôi đã quyết định thiết kế một chiếc bao bì tối giản, ít chi tiết đảm bảo thể hiện được sự tinh tế và tính hiện đại. Bên cạnh đó, chúng tôi chỉ đưa lên bao bì các thông tin cơ bản như tên, nguồn gốc, dưỡng chất của sản phẩm. Đặc biệt là thông tin “Sản phẩm không dùng vỉ xốp” cũng được quyết định đưa vào. Như đã phân tích ở trên, đa số khách hàng ở phân khúc này sẽ có xu hướng quan tâm đến những giá trị bền vững và an toàn hơn là các thông tin quá dàn trải về công dụng. 

Với không gian giới hạn của một chiếc bao bì, chúng tôi đã có những cân nhắc cẩn thận cho việc sắp xếp bố cục thiết kế và lựa chọn thông tin giới thiệu. Sau cùng, sự hài lòng của quý đối tác và tính hiệu quả của chiếc bao bì chính là “lời lãi” lớn nhất của Kaiza khi hoàn thành dự án.


Có thể coi bao bì như là một trong những điểm chạm đầu tiên để khách hàng ấn tượng với sản phẩm, bao bì sản phẩm đẹp mắt, thu hút cũng là một yếu tố quan trọng và có tác động nhất định đến quá trình ra quyết định mua hàng. Vì thế, đầu tư vào thiết kế bao bì sản phẩm cũng là một sự đầu tư “đáng tiền” khi nó không chỉ bảo vệ sản phẩm, cung cấp thông tin, thông điệp mà còn như là “bộ mặt” của thương hiệu. Thiết kế bao bì đẹp cũng thay cho lời khẳng định của doanh nghiệp về sự chuyên nghiệp và tính chỉn chu. Hy vọng rằng những ý tưởng bao bì được đưa ra trong bài viết này sẽ là những chia sẻ hữu ích với bạn trong quá trình thiết kế hoặc trong cả quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Xem thêm: 

>>> Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của Kaiza

>>> Dịch vụ thiết kế Logo của Kaiza

Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest