TOP THIẾT KẾ BAO BÌ SÁNG TẠO VÀ HIỆN ĐẠI CHO THƯƠNG HIỆU
Bao bì là một trong các yếu tố không thể thiếu của quá trình sản xuất sản phẩm. Đây không chỉ là phần bảo vệ cho sản phẩm mà còn là phương tiện truyền đạt thông tin, thông điệp từ nhãn hàng tới người tiêu dùng. Vì thế, thiết kế bao bì cũng cần phải có sự sáng tạo và phù hợp với xu thế. Đã có không ít thương hiệu chỉ bằng việc thay đổi bao bì mà tạo ra những tác động đến công chúng. Trong bài viết dưới đây, Kaiza sẽ chia sẻ tới bạn đọc top những mẫu thiết kế bao bì đẹp mắt và hiện đại.
Thiết kế bao bì sản phẩm: Gia vị Phở Hai Thiền
Thiết kế bao bì Gia vị Phở Hai Thiền
Trong dự án này, chúng tôi muốn tập trung vào mục tiêu tái hiện cảm giác chuyên nghiệp cho chiếc bao bì và đồng thời cũng gợi được cảm giác “ngon mắt”cho mỗi khách hàng khi nhìn vào vỏ ngoài sản phẩm.
Đứng trước mục tiêu đó, chúng tôi đã quyết định sử dụng sắc đỏ - đen làm tone màu chủ đạo. Đây là hai tone màu cơ bản và có tính ứng dụng cao khi chúng dễ dàng kết hợp với các nhóm màu sắc khác. Điều này tạo ra sự thuận lợi cho thương hiệu trong việc thiết kế bộ nhận diện về sau. Bên cạnh đó, tone màu này cũng làm tốt nhiệm vụ tái hiện cảm giác cao cấp và chuyên nghiệp.
Tiếp đó, để gợi cảm giác về những bát phở nóng hổi, thơm ngon hương vị truyền thống, chúng tôi đã sử dụng trực tiếp hình ảnh bát phở với hơi nước nghi ngút khói như vừa chắt lọc từ nồi nước dùng đậm vị.
Slogan “Phở thật Phở” được đặt vào chính giữa để khẳng định uy tín sản phẩm cũng như tâm huyết của thương hiệu dành cho chất lượng cốt lõi. Cuối cùng, các thông tin về khối lượng tịnh, hướng dẫn sử dụng và logo thương hiệu… được sắp xếp hài hòa vào mặt chính và mặt cạnh của bao bì.
Thiết kế bao bì sản phẩm: Mỹ phẩm Sium
Thiết kế bao bì Mỹ phẩm Sium
Thiết kế bao bì Serum Sium là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh tế và sang trọng, tạo nên một diện mạo cuốn hút, thanh lịch dành riêng cho phái đẹp. Tone màu nâu đỏ trầm ấm đặc biệt bắt mắt trong các dòng mỹ phẩm cao cấp gợi nhắc đến vẻ đẹp quyến rũ, bền vững theo thời gian. Những chi tiết minh họa trên bao bì khéo léo truyền tải thông điệp về khả năng chăm sóc da từ sâu bên trong, thúc đẩy tái tạo tế bào và mang lại sức sống mới cho làn da.
Phông chữ có chân vốn được ưa chuộng khi thiết kế bao bì nhằm nhấn mạnh vào sự sang trọng, tinh tế của sản phẩm, kết hợp cùng chữ “S” cách điệu đặc biệt mềm mại trên nền bố cục tối giản, tạo cảm giác cân bằng giữa thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp. Bao bì không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ sản phẩm mà còn là lời khẳng định tinh thần của Sium – mang đến giải pháp dưỡng da toàn diện từ bên trong, giúp phụ nữ tự tin, rạng rỡ và đầy sức sống trong từng khoảnh khắc.
Thiết kế bao bì sản phẩm: Gạo thơm 4900
Thiết kế bao bì Gạo thơm 4900
Bao bì của Gạo Thơm 4900 được Kaiza lên ý tưởng thiết kế với phong cách nhẹ nhàng, tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và chất lượng vượt trội của sản phẩm. Sử dụng tông màu xanh chủ đạo, bao bì không chỉ gợi lên hình ảnh của những cánh đồng lúa bát ngát, mà còn mang thông điệp về sự tươi mới, an toàn và thân thiện với môi trường. Hình ảnh bông lúa vàng ươm điểm xuyết trên bao bì thể hiện sự cam kết về nguồn gốc tự nhiên, gạo được chăm sóc kỹ lưỡng từ giống lúa ST25 danh tiếng.
Không chỉ tập trung vào giá trị thẩm mỹ, bao bì còn nhấn mạnh đến chất lượng tuyệt hảo của sản phẩm bên trong. Bao bì Gạo Thơm 4900 được thiết kế với chi tiết nửa trong suốt, cho phép người dùng dễ dàng quan sát trực tiếp chất lượng của từng hạt gạo bên trong. Thiết kế này không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn tạo cảm giác minh bạch, giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm.
Thiết kế bao bì sản phẩm: Bột gia vị phô mai Guyumi
Thiết kế bao bì Bột gia vị phô mai Guyumi
Bao bì Bột gia vị phô mai của thương hiệu Guyumi được Kaiza thiết kế nổi bật tên sản phẩm, trình bày rõ ràng, dễ nhận diện, giúp khách hàng dễ dàng biết ngay sản phẩm khi nhìn thấy trên kệ hàng. Hình ảnh bột phô mai kèm theo các món ăn, như khoai tây chiên, tạo liên tưởng trực quan đến cách sử dụng sản phẩm, khiến người tiêu dùng hình dung rõ hơn về trải nghiệm khi dùng bột phô mai.
Ngoài ra, sự xuất hiện của các chi tiết trang trí hình miếng phô mai và cọng rau xanh bên dưới gợi lên cảm giác tươi mới và ngon mắt, thu hút sự chú ý. Bao bì dạng túi zip đáy oval tiện lợi, thông tin sản phẩm được in rõ ràng ở cả mặt trước và sau giúp người dùng dễ dàng sử dụng và bảo quản.
Tổng thể thiết kế bao bì tạo cảm giác gần gũi, hấp dẫn, và dễ nhận diện, đồng thời truyền tải thông điệp về một sản phẩm ngon miệng, dễ sử dụng trong ẩm thực hàng ngày.
Thiết kế bao bì sản phẩm: Cà phê Koala Roastery
Thiết kế bao bì Cà phê Koala Roastery
Thiết kế bao bì cà phê Koala Roastery được Kaiza thiết kế một cách chuyên nghiệp, nhấn mạnh vào từng loại sản phẩm và mục tiêu thị trường khác nhau. Tuy 3 loại sản phẩm lại được thiết kế sử dụng 3 màu sắc nhưng bao bì vẫn giữ được sự nhất quán với phong cách thiết kế đặt logo thương hiệu Koala Roastery nằm phía trên; Tên sản phẩm được đặt ở vị trí trung tâm, rõ ràng và nổi bật, giúp người tiêu dùng có thể phân biệt từng loại cà phê; Đồng thời, biểu tượng cây cà phê kết hợp cùng quả cà phê được đặt phía dưới bao bì làm tăng thêm tính tự nhiên và tăng thêm sự kết nối với nguồn gốc của sản phẩm.
Ngoài ra, bao bì còn được thiết kế cung cấp đầy đủ các thông tin như loại cà phê, trọng lượng, hướng dẫn sử dụng,... tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm. Tổng thể thiết kế bao bì của thương hiệu cà phê Koala Roastery chuyên nghiệp thể hiện được yếu tố truyền thống và hiện đại giúp nâng cao giá trị của thương hiệu. Mỗi sản phẩm lại có màu sắc riêng nhưng vẫn giữ được sự nhất quán và phù hợp với sở thích của các nhóm khách hàng khác nhau.
Có thể khẳng định rằng, bao bì sản phẩm đẹp mắt, thu hút cũng là một điểm chạm quan trọng và có tác động nhất định đến quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vì thế, đầu tư vào thiết kế bao bì sản phẩm cũng là một sự đầu tư “đáng tiền” khi nó không chỉ bảo vệ sản phẩm, cung cấp thông tin, thông điệp mà còn như là “bộ mặt” của thương hiệu. Thiết kế bao bì đẹp cũng thay cho lời khẳng định của doanh nghiệp về sự chuyên nghiệp và tính chỉn chu. Hy vọng rằng những ý tưởng bao bì được đưa ra trong bài viết này sẽ là những chia sẻ hữu ích với bạn trong quá trình thiết kế hoặc trong cả quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.
KAIZA CO.,LTD
Điện thoại: 0837 565 828
Email: info@kaiza.vn
Website: www.kaiza.vn
Fanpage: fb.com/Kaiza.vn
Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam
Xem thêm: