Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO QUÁN CAFE, NHÀ HÀNG ĐỘC ĐÁO VÀ MỚI LẠ NHẤT

28/03/2025

Là một đơn vị đã hợp tác với rất nhiều thương hiệu trong ngành F&B, Kaiza luôn không ngừng sáng tạo để có được những ý tưởng thiết kế logo quán cafe nói riêng, đồ uống, nhà hàng nói chung độc đáo và nổi bật nhất. Trong bài viết này, cùng chúng tôi khám phá các sản phẩm, cũng là các ý tưởng mới nhất của chúng tôi cho lĩnh vực này


Thiết kế logo thương hiệu Pig Tea

thiet-ke-logo-2.jpg

Thiết kế logo thương hiệu Pig Tea

Pig Tea là một trong những dự án F&B mang lại cho đội ngũ sáng tạo của Kaiza rất nhiều cảm hứng tích cực với chú heo hồng dễ thương và nhí nhảnh. Tuy nhiên thử thách đặt ra là làm sao để nhấn mạnh yếu tố nhận diện của linh vật này và đồng thời thể hiện được tinh thần tươi trẻ của thương hiệu.

Từ mục tiêu đó, đội ngũ thiết kế đã quyết định sử dụng tông hồng và xanh lá làm tông màu chủ đạo cho toàn bộ logo cũng như bộ nhận diện thương hiệu. Cách điệu hình ảnh chú heo cầm cốc trà sữa với biểu cảm đáng yêu, năng động làm yếu tố trung tâm cho bản thiết kế. Kết hợp cùng font chữ không chân và in hoa độc đáo để tạo điểm nhấn. 

Sau khi bản thiết kế logo được hoàn thiện, thành quả cho ra là một bản thiết kế vừa đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ vừa đảm bảo tính ứng dụng về nhận diện thương hiệu lâu dài.

Thiết kế logo thương hiệu La Salsa

thiet-ke-logo-3.jpg

Thiết kế logo thương hiệu La Salsa

Logo của La Salsa được thiết kế tối giản với việc sử dụng hình ảnh nồi lẩu làm yếu tố trung tâm và tên thương hiệu được đặt phía dưới. Bằng việc sử dụng hình ảnh trực quan, chiếc logo sẽ giúp thương hiệu gia tăng khả năng nhận diện. Khách hàng chỉ cần nhìn vào logo họ sẽ biết ngay được sản phẩm chính của La Salsa và cũng khiến họ dễ dàng ghi nhớ về thương hiệu hơn.

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng hình ảnh nồi lẩu đơn điệu thì sẽ không tạo ra được cảm giác kích thích vị giác và cũng khó tạo ấn tượng với nhóm khách hàng trẻ. Vì thế, các chi tiết như hình ảnh đồ ăn, nước dùng… được vẽ phía trong để tạo ra liên tưởng tới những nồi lẩu nóng hổi, đầy đủ đồ ăn và không gian đông vui, ấm áp. 

Và cuối cùng, chúng tôi lựa chọn font chữ đứng, không cách điệu để tạo ra sự hài hoà về mặt tổng thể cho bản thiết kế khi hình ảnh nồi lẩu phía trên đã có nhiều chi tiết. Tone màu đỏ, vàng được lựa chọn vì đây là hai màu nóng, chúng sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ tạo ấn tượng, tác động lên tâm lý và kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.

Thiết kế logo thương hiệu 01 More Coffee

thiet-ke-logo-4.jpg

Thiết kế logo thương hiệu 01 More Coffee

Logo của 01 More Coffee được thiết kế với việc sử dụng chính tên thương hiệu làm yếu tố trung tâm. Để thực hiện mong muốn về một chiếc logo tối giản, tinh tế từ thương hiệu, đội ngũ sáng tạo của Kaiza đã quyết định không sử dụng quá nhiều hình ảnh minh hoạ, thay vào đó, chúng tôi chỉ sử dụng hình tượng nắp cốc cafe pha phin cách điệu thành hình vòng tròn đặt bên phải số “01”. 

Sau đó, chúng tôi lựa chọn font chữ không chân để tạo cảm giác hiện đại, phóng khoáng phù hợp với một thương hiệu cafe. Cùng với đó, kiểu chữ thẳng và nét chữ dày đã tạo ra nét vững chắc và mạnh mẽ cho tổng thể bản thiết kế. 

Cuối cùng, hai màu cam - đen được lựa chọn làm tone màu chủ đạo. Trong đó, tone đen là đại diện cho sự nam tính, vững chãi và trường tồn. Tone cam là một tone màu nóng tạo kích thích tới cả thị giác và vị giác cho mỗi người xem. Đây cũng là hai màu sắc có tính ứng dụng cao, dễ phối hợp đảm bảo quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu về lâu dài sẽ không gặp cản trở trong phương diện màu sắc. 

“Lời lãi” sau cùng mà chúng tôi nhận được đó chính là sự hài lòng từ thương hiệu. Đó cũng là động lực rất lớn cho đội ngũ của Kaiza tiếp tục sáng tạo và cống hiến.

Thiết kế logo thương hiệu GRIN Cafe and Stay

thiet-ke-logo-5.jpg

Thiết kế logo thương hiệu GRIN Cafe and Stay

Xuất phát từ giá trị cốt lõi là những ly cafe chuẩn vị cùng một không gian lưu trú với kiến trúc gỗ trầm, sứ mệnh của GRIN là mang đến trải nghiệm thư giãn, ấm áp như ôm ấp cả tâm hồn. 

Tinh thần này cũng đã lan tỏa tới đội ngũ thiết kế của Kaiza và vì thế, chúng tôi hiểu rằng mình phải truyền tải được năng lượng ấy thông qua chính bản thiết kế logo.

Từ đó, ý tưởng phát triển logo của GRIN là kết hợp cả biểu tượng hình và chữ. Trong đó, chữ cái G được cách điệu thành hình mặt cười với hai chấm tròn tượng trưng cho đôi mắt và nét vòng cung gợi liên tưởng tới nụ cười hạnh phúc và thư thái. Ngoài ra, chính nét vòng cung đó cũng là đại diện cho cốc cafe nóng hổi, hấp dẫn từ hạt cafe chất lượng.

Tông màu xanh, tím pha nâu được lựa chọn sử dụng cho tổng thể logo nhằm tạo ra cảm giác vui vẻ, chữa lành từ sắc xanh lá và sự ấm áp, yêu thương từ sắc tím, nâu. Như vậy, tổng thể logo là sự hoà hợp giữa biểu tượng ý nghĩa và phối màu hài hoà đã thể hiện được sự tinh tế, hiện đại và tinh thần tích cực, hạnh phúc của thương hiệu.

Thiết kế logo thương hiệu Boong Tea

thiet-ke-logo-6.jpg

Thiết kế logo thương hiệu Boong Tea

Logo của Boong Tea được thiết kế với phong cách tối giản, sử dụng chính tên thương hiệu làm yếu tố trung tâm. Tông màu đỏ đô được lựa chọn làm tông màu chủ đạo để thể hiện sự trẻ trung và nhiệt huyết của thương hiệu dành cho sản phẩm cốt lõi. 

Điểm nhấn trong thiết kế là hình ảnh bông hoa được cách điệu khéo léo phía thân chữ cái “G”. Với mục tiêu tạo ra một thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế thì hình ảnh bông hoa đã được chúng tôi sử dụng khi đây là chi tiết đại diện cho sự mềm mại và thanh lịch. Font chữ của bản thiết kế cách điệu, nét mảnh đã tạo ra tổng thể nhẹ nhàng, tinh tế và hiện đại. Sau quá trình thực hiện và tinh chỉnh, chúng tôi đã hoàn thiện chiếc logo tối giản, ít chi tiết nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ và mong muốn của thương hiệu.

 

Trên đây là 5 mẫu thiết kế logo quán cafe, logo nhà hàng độc đáo và mới nhất mà Kaiza muốn cùng bạn chia sẻ trong bài viết này. Chúng tôi hiểu rằng áp lực cạnh tranh trên thị trường F&B ngày nay là vô cùng khốc liệt và vì vậy, mọi thương hiệu kể cả là mới ra mắt hay đã hoạt động lâu năm cũng cần có những sự khác biệt nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và khẳng định bản thân trên bản đồ định vị. Và sự khác biệt đó có thể bắt đầu từ một mẫu logo đẹp mắt, mới mẻ và hiện đại. Để có được những ý tưởng, những thiết kế logo quán cafe đẹp mắt, phù hợp với xu thế, đòi hỏi đội ngũ sáng tạo phải luôn thay đổi, làm mới chính mình để không rơi vào lối mòn. Hy vọng những ý tưởng chúng tôi chia sẻ ngày hôm nay sẽ là những kinh nghiệm hữu ích đối với thương hiệu của bạn. 


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xem thêm: 

>>> Dịch vụ thiết kế Logo của Kaiza

>>> Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của Kaiza


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest