7 PHONG CÁCH THIẾT KẾ LOGO NỔI TIẾNG BẠN CẦN BIẾT 2024

18/07/2024

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ, việc tìm ra được phong cách thiết kế logo phù hợp là bước quan trọng trong suốt hành kinh kinh doanh. Nó báo hiệu sự chuyển đổi từ một ý tưởng trên giấy sang các hoạt động kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp. Bạn sẽ có thể cạn thấy áp lực khi phải tạo ra một logo hoàn hảo. Dưới đây là 7 phong cách thiết thiết kế logo nổi tiếng mà Kaiza tổng hợp bạn có thể tham khảo để tìm ra được phong cách phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

Logo là gì? 

Thuật ngữ “logo” thường được sử dụng như một từ dễ hiểu để xác định bất kỳ biểu tượng nào mà một công ty đã thiết kế để thể hiện thương hiệu của mình một cách trực quan. Người ta đã chứng minh rằng logo tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhận diện thương hiệu vì chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản.

Nhưng có hai phong cách chính để thiết kế logo:

  • Logo chỉ bao gồm loại - biểu thị tên hoặc tên viết tắt của công ty

  • Logo chứa cả văn bản và biểu tượng

Trong hai danh mục tổng thể, có 7 phong cách thiết kế logo chính, mỗi phong cách có thế mạnh riêng và đặc điểm thiết kế độc đáo.

1-03.jpg

7 phong cách thiết kế logo phổ biến hiện nay

1. Phong cách thiết kế logo wordmark (Logo chữ) 

1-04.jpg

Phong cách thiết kế logo wordmark là hình thức logo cổ điển và thuần túy nhất, và đôi khi nó còn được gọi là logotype. Nó chỉ đơn giản là cách điệu chữ tên công ty.

Thông thường, các công ty có tên ngắn lựa chọn phong cách thiết kế logo dạng chữ (tên một từ hoặc gạch nối/kết hợp là lý tưởng). Nếu tên công ty có hai từ, chúng có thể được xếp chồng lên nhau.

Bạn vẫn có thể thỏa sức sáng tạo với phong cách thiết kế logo này. Ví dụ: logo FedEx ở trên thực sự có thiết kế logo thú vị giữa chữ “E” và chữ “x”. Mũi tên tượng trưng cho sự chuyển động!

3-04.jpg

Không có biểu tượng minh họa, tên công ty được cách điệu chính là điểm nhấn của thương hiệu, hãy nghĩ tới những ví dụ nổi tiếng như Google, Netflix, The New York Times,...

Khi nào nên sử dụng logo wordmark?

Lựa chọn phong cách thiết kế logo wordmark nếu thương hiệu của bạn có những yếu tố sau: 

  • Thương hiệu của bạn có tên độc đáo, ngắn gọn. 

  • Mục tiêu của bạn là xây dựng sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ thông qua chính cái tên.

  • Bạn sẽ đầu tư vào phông chữ và màu sắc đặc biệt phản ánh nhận diện thương hiệu.

  • Mục tiêu thiết kế không phức tạp và linh hoạt sử dụng trên các phương tiện khác 

2. Phong cách thiết kế logo monogram (Logo chữ lồng) 

5-04.jpg

Phong cách thiết kế logo monogram là hình thức logo chứa từ 1 đến 4 chữ cái, phổ biến nhất là tên viết tắt hoặc chữ cái đầu tiên của công ty. Nếu tên công ty của bạn không ngắn, bạn sẽ muốn khám phá một biến thể logo hoặc logo chữ lồng.

Nó được sử dụng thay cho logo truyền thống, biến nhận diện của công ty thành một hình ảnh bắt mắt.

Tất nhiên, những chữ cái đầu trở thành thành phần quan trọng của phong cách thiết kế logo này. Thiết kế logo của bạn cần phải dễ đọc nhưng cũng phải dễ nhớ. Nếu bạn là người mới tham gia, hãy cân nhắc việc đặt tên đầy đủ của công ty dưới logo để xây dựng sự nhận biết.


Khi nào nên lựa chọn sử dụng phong cách thiết kế logo monogram? 

Phong cách thiết kế logo monogram nhỏ gọn hơn những logo có chứa hình ảnh và chúng trông đẹp mắt hơn khi được đặt trong hình vuông. Hãy lựa chọn phong cách này khi:

  •  Tên doanh nghiệp dài nhưng bạn muốn cô đọng tên thành những chữ cái đầu đơn giản, dễ nhớ.

  • Các công ty mới nên thận trọng khi xem xét logo chữ lồng. Phong cách này đòi hỏi mức độ nhận diện thương hiệu mới có ý nghĩa.

  • Các công ty quốc tế được hưởng lợi từ logo chữ cái vì nó làm giảm rào cản ngôn ngữ.

3. Phong cách thiết kế logo kết hợp

8-04.jpg

Phong cách thiết kế logo kết hợp là phong cách kết hợp chữ và biểu tượng (thường được gọi là logomark). Đây là một trong những phong cách logo phổ biến nhất bởi tính linh hoạt của nó. 

Bạn có thể sử dụng riêng biểu tượng đó (ví dụ: trong ảnh hồ sơ hoặc hình đại diện trên mạng xã hội) hoặc chỉ phần chữ khi bạn cần. Với phong cách thiết kế logo kết hợp, biểu tượng có thể xuất hiện bên cạnh, trên cùng, bên dưới hoặc bên trong văn bản. 

Khi nào nên sử dụng logo kết hợp?

Các công ty thành công trong việc phát triển nhận diện thương hiệu mạnh mẽ bằng phong cách thiết kế logo kết hợp chắc chắn có thể tìm cách đơn giản hóa logo của họ: 

  • Logo kết hợp là sự lựa chọn tốt hơn để xây dựng nhận diện thương hiệu.

  • Logo kết hợp là một biểu tượng có thể thích ứng để sử dụng trên các phương tiện.

  • Giá trị và dịch vụ thương hiệu của bạn được truyền đạt tốt hơn bằng cả văn bản và hình ảnh.

  • Logo kết hợp phù hợp với tên thương hiệu chung vì các yếu tố hình ảnh giúp phân biệt thương hiệu của bạn.

4. Phong cách thiết kế logo trừu tượng

11-04.jpg

Phong cách thiết kế logo trừu tượng là logo sử dụng biểu tượng, phông chữ hoặc màu sắc để đại diện cho một công ty hoặc sản phẩm mà không đề cập đến bất kỳ nghĩa đen nào. Ví dụ về các logo trừu tượng bao gồm logo chéo của Slack và logo “xoáy” của Pepsi. Chúng không đề cập đến bất cứ điều gì – những biểu tượng trừu tượng này tạo nên sự khác biệt không thể nhầm lẫn.

12-04.jpg

Khi nào nên lựa chọn phong cách thiết kế logo trừu tượng? 

Dưới đây là vài tips để bạn chó để đưa ra lựa chọn phong cách thiết kế logo trừu tượng: 

  • Nếu bạn muốn truyền tải cảm xúc hoặc giá trị mà không bị giới hạn trong một hình ảnh cụ thể. 

  • Khi bạn muốn thiết lập một bộ nhận diện thương hiệu khác biệt, dễ nhận biết. 

  • Bạn muốn có một logo có tỷ lệ phù hợp trên các phương tiện truyền thông khác nhau. Phong cách thiết kế logo trừu tượng thường có hình dạng đơn giản, dễ nhận biết ở kích thước nhỏ.

  • Tên thương hiệu dài hoặc phức tạp. 

5. Phong cách thiết kế logo hình ảnh/logo nhãn hiệu

13-04.jpg

Phong cách thiết kế logo hình ảnh/logo nhãn hiệu là một hình ảnh hoặc biểu tượng độc lập. Logo có thể là hình ảnh đạo diện cho một vật thể trong đời thực (ví dụ: Apple) hoặc một hình dạng trừu tượng. 

Phong cách thiết kế logo này sẽ không bao gồm tên công ty, điều này có thể gây nên rủi ro lớn đối với 1 doanh nghiệp mới muốn tên tuổi của mình có chỗ đứng trên thị trường. 

14-04.jpg

Khi nào nên sử dụng logo hình ảnh/logo nhãn hiệu?

Nếu bạn thích ý tưởng về phong cách thiết kế logo thương hiệu nhưng không chắc đó có phải là lựa chọn đúng đắn hay không, hãy xem xét các mẹo sau: 

  • Sử dụng biểu tượng logo khi thương hiệu của bạn đã được thiết lập và công nhận tốt. 

  • Hãy cân nhắc sử dụng nhãn hiệu bằng hình ảnh nếu chiến lược tiếp thị của bạn mang tính toàn cầu. 

  • Nếu thương hiệu của bạn có một câu chuyện độc đáo hoặc cụ thể có thể gói gọn trong một hình ảnh.

  • Triển khai nhãn hiệu Hình ảnh nếu bạn muốn một logo hấp dẫn và dễ nhớ. 

  • Nó có truyền tải được cảm xúc hay ý nghĩa nào đó tới khách hàng tiềm năng không?

6. Phong cách thiết kế logo Emblem (logo phù hiệu) 

15-04.jpg

Phong cách thiết kế logo biểu tượng (phù hiệu) là một dạng logo được sử dụng lâu đời nhất. Các thành phần của biểu tượng biểu tượng bao gồm văn bản theo phong cách cổ điển bên trong những hình tròn hoặc hình dạng khác. Logo biểu tượng có thể truyền tải uy quyền, sự nghiêm túc và ổn định.

2-03.jpg

Khi nào nên lựa chọn sử dụng phong cách thiết kế logo biểu tượng?

Hãy chọn phong cách thiết kế logo biểu tượng khi bạn muốn khắc họa cảm giác về truyền thống hoặc sự trường tồn. Xem xét điều này:

Sử dụng biểu tượng nếu tên thương hiệu và thiết kế logo của bạn có thể được tích hợp liền mạch.

Chọn biểu tượng biểu tượng nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong ngành chính thức hoặc truyền thống.

Hãy xem xét một logo biểu tượng nếu bạn muốn logo của mình kể một câu chuyện. 

Hãy thận trọng với các biểu tượng biểu tượng. Giống như các biểu tượng kết hợp, nó có thể mất chi tiết khi thu nhỏ lại.

Tránh sử dụng biểu tượng biểu tượng nếu chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn hướng tới cách tiếp cận hiện đại. Một biểu tượng có thể trông sai lệch.

7. Phong cách thiết kế logo mascot (logo linh vật)

16-04.jpg

Phong cách thiết kế logo mascot liên quan đến một nhân vật minh họa đóng vai trò là đại sứ của thương hiệu. Những loại logo này thường vui nhộn, thân thiện và mang đến cho khán giả một cá tính để liên tưởng và hình thành sự kết nối. 

Bạn sẽ thường thấy các biểu tượng linh vật được sử dụng trong các thương hiệu dành cho trẻ em do tính hấp dẫn của chúng. Hãy nghĩ đến nhiều nhân vật của Kellogg, từ Tony the Tiger hay Toucan Sam.

17-04.jpg

Khi nào nên sử dụng logo mascot? 

Lựa chọn phong cách thiết kế logo mascot nếu bạn đang muốn truyền cảm giác sống động và cá tính vào thương hiệu của mình. Linh vật có thể là công cụ tuyệt vời để kể chuyện cũng như tạo hoạt ảnh. Xem xét điều này:

  • Hãy xem xét một logo mascot nếu bạn muốn có một hình ảnh thương hiệu dễ thương và dễ tiếp cận.

  • Sử dụng linh vật nếu bạn muốn có cá tính thương hiệu mạnh mẽ. 

  • Sử dụng linh vật nếu hoạt động tiếp thị của bạn liên quan đến việc kể chuyện hoặc tường thuật dựa trên nhân vật. 

  • Chọn logo mascot nếu bạn đang ở trong thị trường cạnh tranh. Tính độc đáo và dễ nhận biết của linh vật có thể giúp thương hiệu của bạn nổi bật. 

Kết luận

Trên đây là 7 phong cách thiết kế logo phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo để lên ý tưởng thiết kế logo cho thương hiệu của mình. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo, liên hệ ngay với Kaiza để có thông tin cũng như báo giá chi tiết nhất nhé!


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xem thêm: 

>>> LOGO WORDMARK LÀ GÌ? 5 MẸO THIẾT KẾ LOGO WORDMARK ẤN TƯỢNG

>>> LOGO MASCOT - MỞ KHÓA TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest