9+ ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo cho ngành hàng sữa tươi

05/08/2024

Bao bì đóng gói là một yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Giữa muôn vàn sản phẩm trên thị trường, bao bì của một thương hiệu vừa phải tạo được sự khác biệt, vừa phải thể hiện rõ thông tin về sản phẩm cũng như thương hiệu đó.


1.png


Dưới đây là 10 ý tưởng thiết kế bao bì thú vị cho nhóm ngành sữa tươi đến từ các nhà thiết kế đồ hoạ trên thế giới. Khám phá ngay để kiếm tìm cảm hứng sáng tạo cho sản phẩm hay dự án của thương hiệu!

MOLOCOW

2.jpg

Hình dáng chai lạ mắt của Molocow Concept

Molocow Concept được thực hiện dựa trên ý tưởng về một bình sữa trông thực sự vui nhộn và hài hước để thu hút khách hàng trẻ em. Do đó, đội ngũ sáng tạo không sử dụng hình dáng chai thuôn dài thông thường như các bình sữa khác.

4.jpg

Hoạ tiết trên thân chai và thiết kế nắp chai đều gắn chặt chẽ với ý tưởng về cuộc viếng thăm Trái đất để bắt cóc đàn bò của người ngoài hành tinh. Mô phỏng lại cuộc bắt cóc đàn bò sữa của người ngoài hành tinh từ meme “Cow Abduction”, chai sữa Molocow có hình phễu ngược và chiếc nắp hình đĩa bay UFO. Màu trắng của sữa tươi nguyên bản đã góp phần gợi hình dung thú vị đến luồng sáng phát ra từ những chiếc đĩa bay khi hạ hay cất cánh.

MILKME

Đặc biệt yêu thích động vật và thiên nhiên, nhà thiết kế đồ hoạ Ilya Volgin tìm cách đưa hình ảnh loài bò sữa xuất hiện nhiều nhất trên bao bì đóng gói. Bằng cách này, chai sữa tươi cũng sẽ sở hữu diện mạo trực quan và dễ hiểu hơn. Đó là nguồn gốc của ý tưởng hình tượng của chú bò cái thành những chai sữa trong dự án Milkme.

Ngoài ra, bao bì Milkme cũng được thiết kế theo 3 gam màu chủ đạo: vàng, hồng và trắng để phân biệt hương vị hoặc hàm lượng chất béo của sữa nếu thiết kế được áp dụng vào thực tiễn. Ba gam màu này dựa trên màu sắc thật của sữa tươi nguyên chất. Trong thực tế, sữa tươi có màu từ trắng ngà đến vàng. Loại sữa nhiều chất béo hơn sẽ ngả màu vàng rõ hơn.

Cận cảnh bao bì Milkme

MILK BOTTLE CONCEPT

cắt ảnh theo size-03.jpg

Tối giản là định hướng duy nhất mà nhà thiết kế đồ hoạ Dmitry Patsukevich đặt ra với dự án thiết kế bao bì sữa của mình. Sở hữu dáng chai bầu dục cổ điển và nắp chai mô phỏng dòng sữa sóng sánh đầy sống động, thiết kế của Dmitry Patsukevich toát lên một vẻ tinh tế, đơn giản nhưng không đơn điệu. Ngoài ra, nắp chai cách điệu nhằm mục đích đựng được những miếng bánh quy ngon lành - món ăn kèm với sữa tươi quen thuộc.

cắt ảnh theo size 3-03.jpg

Nắp chai với đường viền cách điệu mô tả dòng sữa sóng sánh

MILK BOTTLE CONCEPT

Người Viking được biết đến rộng rãi với tạo hình có phần dữ dằn và một sức mạnh thể chất “siêu phàm“. Trong khi đó, sữa tươi là một thức uống cung cấp dinh dưỡng, giúp gia tăng sức khoẻ và khả năng đề kháng cho người tiêu dùng. Kết hợp hai nguồn cảm hứng này, Dmitry Patsukevich đã sáng tạo nên bao bì chai sữa mô phỏng thân hình vạm vỡ và chiếc mũ giáp sắt gắn sừng nhọn của người Viking - phụ kiện trang phục nổi tiếng nhất của họ, nhằm thể hiện thông điệp: Muốn khỏe mạnh hơn cả người Viking? Hãy uống sữa! 

cắt ảnh theo size 4-03.jpg

cắt ảnh theo sizee-03.jpg

MILK STORM

cắt ảnh theo sizea-03.jpg

Milk Storm sử dụng những gam màu rất nổi bật làm chủ đạo

Milk Storm sở hữu thiết kế đơn giản nhưng tương đối trực quan với màu sắc nổi bật để phân biệt hàm lượng chất béo trong sữa, thông tin thành phần và dung tích ghi chính diện bao bì. Đây là dụng ý của tác giả khi muốn “phá bỏ” hình ảnh của những thiết kế truyền thống bằng một giải pháp bao bì đơn giản và ngắn gọn hơn, giúp thương hiệu nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.

HOKKAIDO NON STERILIZED MILK

Thông thường, sữa tươi sau khi lấy từ bò cái sẽ đem đi xử lý để loại bỏ vi khuẩn gây hại và giúp sữa có thời hạn sử dụng lâu hơn. Đây là sữa tiệt trùng quen thuộc mà chúng ta hay sử dụng hàng ngày. Loại sữa được đóng gói trực tiếp không qua xử lý ngay sau khi vắt sẽ được gọi là “raw milk“ hay sữa không tiệt trùng. Vì quy trình sản xuất phức tạp (phụ thuộc chủ yếu vào giai đoạn chăn nuôi đàn bò) dẫn đến việc khó cam kết về chất lượng cũng như tính an toàn, “raw milk“ không quá phổ biến, thậm chí bị cấm tại một số quốc gia hoặc yêu cầu phải chế biến qua trước khi thưởng thức.

Ở Nhật Bản, Omoiyari Farm (Kasai, Hokkaido) là trang trại duy nhất được cấp phép sản xuất và buôn bán “raw milk“. Để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cao nhất cho sản phẩm, Omoiyari Farm tập trung vào ba tiêu chí: sức khỏe thể chất và tinh thần của đàn bò cái; trạng thái tự nhiên của đất; môi trường làm việc lý tưởng và trọn đời dành cho phụ nữ. Ấn tượng với sự đặc biệt của sản phẩm và lý tưởng kinh doanh đề cao vai trò của phụ nữ ở Omoiyari Farm, nhà thiết kế đồ hoạ Masanori Eto đã thực hiện dự án thiết kế bao bì sữa không tiệt trùng cho trang trại này.

Thiết kế bao bì nhiều màu sắc của Masanori Eto dành cho dòng sản phẩm "raw milk"

Với thiết kế hình khối lập phương, những hộp sữa khi được xếp cạnh nhau hoặc trải phẳng ra sẽ tạo nên một bức tranh hoàn hảo về gia đình của các loài động vật. Đính kèm trên bao bì là một dòng mô tả ngắn về từng loài động vật.

REAL BANANA MILK

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn được thưởng thức một chai sữa chuối tươi ngon nguyên vị như ăn một quả chuối thật? Đó chính là câu hỏi mà Dongwook Yoon đã đặt ra cho dự án thiết kế bao bì của mình.  

Thiết kế như một trái chuối thật của Real Banana Milk

Mô phỏng một quả chuối khi dựng thẳng đứng, chai sữa tươi chuối của Dongwook Yoon được bọc bên ngoài một lớp vỏ vàng, có thể bóc ra dễ dàng theo chiều dọc y hệt như cách người dùng bóc một quả chuối thật. Bằng cách này, tác giả đã làm nổi bật hương vị tươi mát và ngọt ngào của sản phẩm sữa chuối, “cam kết giúp người dùng uống sữa tươi mà cảm giác như đang ăn chuối thật“.

FOUR CUPS

Ý tưởng chính cho Four Cups xuất phát từ thực trạng sữa sẽ nhanh hỏng hơn sau khi được mở nắp, nhưng người dùng lại thường không tiêu thụ hết sản phẩm sau lần mở đầu tiên. Do đó, người dùng sẽ phải mua nhiều sữa hơn so với nhu cầu sử dụng thực tế của mình. 

Bao bì của Four Cups bao gồm bốn ngăn riêng biệt với từng nắp đậy kín khí. Cách đóng gói này không chỉ giúp bảo quản lâu hơn lượng sữa chưa cần dùng tới mà còn chia sẵn bốn phần sữa bằng nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng theo khẩu phần của người tiêu dùng.

MAMOLOKO

Mamoloko là dự án thiết kế bao bì sữa công thức dành cho trẻ em. Chính vì vậy, để người mẹ có thể thuận tiện đem ra ngoài cho con trong bất kể hoàn cảnh nào, đội ngũ sáng tạo đã ưu tiên tính tiện lợi, hiện đại nhưng vẫn phải đảm bảo khả năng bảo quản đối với bao bì sữa.


Hoạ tiết trẻ trung trên bao bì

Bao bì gồm hai phần chính: chai đựng sữa và vỏ giấy bọc bên ngoài. Chai đựng sữa sở hữu màu be chủ đạo giúp bảo vệ chất lượng các thành phần trong sữa. Được mô tả như lớp quần áo, vỏ giấy bên ngoài mang hoạ tiết hình hạt đậu. Tương ứng với độ tuổi của trẻ (sơ sinh, từ sáu tháng, từ một tuổi), hạt đậu trên vỏ giấy cũng sẽ lớn dần, giúp mẹ dễ dàng lựa chọn sản phẩm sữa công thức đúng với thể trạng của con.

Bao bì của Mamoloko đề cao sự hiện đại và tính tiện lợi

Đội ngũ sáng tạo đã lựa chọn gam màu trắng - đen cho thiết kế vỏ giấy. Đội ngũ chia sẻ rằng sự kết hợp của hai màu này không chỉ tạo liên tưởng gần gũi đến những chú bò sữa, mà còn đem đến cảm hứng hiện đại và sành điệu giúp người mẹ tự tin đem theo sản phẩm hàng ngày. Ngoài ra, màu trắng đen được kỳ vọng sẽ thu hút người tiêu dùng hơn so với những bao bì nhiều màu sắc thông thường. 

MILK FOR PUNK. FCKNGMLK

Milk For Punk. Fckngmlk là ý tưởng thiết kế độc đáo đến từ nhà thiết kế đồ hoạ Evgeny Kashirin, lấy cảm hứng từ chất nổi loạn và sự táo bạo của nhạc punk (rock).

Thiết kế đậm chất "punk" của Milk For Punk. Fckngmlk

KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xem thêm: 

>>> 3 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI THIẾT KẾ BAO BÌ MỸ PHẨM 2024

>>> KHÁM PHÁ 5 MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ ĐỒ UỐNG ĐỘC ĐÁO 2024

Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest