Khám phá những điều hấp dẫn đằng sau bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

17/05/2024

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk đã khuấy đảo mọi nền tảng xã hội, mang đến nhiều điều thú vị và đột phá. Hãy cùng Kaiza khám phá những điểm nổi bật và hấp dẫn đằng sau sự thay đổi này của Vinamilk nhé.

Ngay sau khi ra mắt, bộ nhận diện mới của Vinamilk đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Họ đánh giá cao sự tươi mới và chuyên nghiệp trong thiết kế, cũng như những nỗ lực của Vinamilk trong việc cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Việc thay đổi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk là sự khẳng định kiên quyết về di sản của họ khi mạnh dạn tiến tới tương lai. Bộ nhận diện thương hiệu mới Vinamilk đã phần nào đó thể hiện quyết tâm vì sự đảm bảo cho sức khỏe khách hàng. Chiến lược thương hiệu mới không chỉ là biểu tượng mà còn là niềm tin của thương hiệu sữa lâu đời tại Việt Nam. Với những tuyên ngôn như “CHĂM SÓC ĐỂ THAY ĐỔI, CHĂM SÓC ĐỂ LÀM, KỲ VỌNG ĐIỀU TỐT NHẤT TỪ NĂM 1976”, Vinamilk tái khẳng định cam kết hướng tới sự đổi mới kể từ khi thành lập.

1-03.jpgĐội ngũ 50 chuyên gia trong và ngoài nước làm việc hơn một năm cùng với Vinamilk để ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Logo thể hiện tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” với nguồn năng lượng trẻ trung, khát khao của người Việt. Dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng tạo đẳng cấp quốc tế. Megan Bowker, hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk và Duy Đào, Giám đốc Sáng tạo của Studio DUY, phối hợp với chuyên gia chiến lược thương hiệu Karin Fyhrie của Sovereign Objects.

2-04.jpgNhững điều hấp dẫn đằng sau bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk với thiết kế hiện đại và tươi mới

Thiết kế bộ nhận diện mới của Vinamilk được thực hiện một cách bài bản và được đầu tư kỹ lưỡng. Logo mới là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu trong nước và thế giới. Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế giữa hai khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mới và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

3-04.jpg

Theo đại diện Vinamilk, logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Cụ thể:

- Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu mới lần này. Tổng thể ý nghĩa logo Vinamilk đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

- Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới. Nó bao gồm hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay. Điều này mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc. Những thiết kế được sáng tạo độc quyền sẽ giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang “thống trị” với vô vàn hình ảnh được tạo bằng máy tính.

- Logotype nhìn có vẻ như là brand font nhưng thật ra chỉ tương đồng DNA của brand font (trên serif dưới sans) nếu để ý kỹ. Logo cũng không condensed bằng brand font, nó tròn hơn và width tăng hơn để hiển thị tốt hơn cho wordmark.

- Về màu: Với thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk vẫn giữ màu blue di sản đã tồn tại 47 năm, chỉ thay đổi sắc độ, khá trái ngược với case Viettel (đổi hẳn từ xanh sang đỏ). Trong design nói chung, màu sắc không ai own được, nhưng cách mix màu thì có. Tất cả màu sắc mới đều có độ tươi hơn so với Vinamilk trước kia. Tôi không tin team design có vấn đề trong xử lý RGB và CMYK vì đó là chuyện quá cơ bản. Với một brand có scale khổng lồ như Vinamilk, thì việc đầu tư in Spot color, Pantone là quá đơn giản, hơn nữa hộp bao bì của Vinamilk hoàn toàn được in bởi Tetra Pak – đơn vị in ấn bao bì lớn nhất thế giới, chắc chắn sẽ có khá nhiều solutions bắt mắt sắp được trình làng.

2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk bằng câu chuyện thương hiệu nhất quán hơn, tự tôn hơn

Với thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới lần này, câu chuyện mà người dùng nhận thức được cho đến hôm nay vẫn chỉ là một-hãng-sữa-lớn về Vinamilk, nhưng đó là lựa chọn chiến lược của hãng hàng chục năm nay – 47 năm của quá trình kể câu chuyện thương hiệu dựa trên công năng sản phẩm. Nhưng từ 2023 trở đi, câu chuyện thương hiệu cần trở nên rõ nét hơn, sâu sắc hơn, mang tính tự tôn của doanh nghiệp, trở thành một người bạn giao tiếp với khách hàng, cộng với bề dày lịch sử – uy tín – chất lượng, đây là thời điểm để Vinamilk tự tin kể câu chuyện của mình theo một tone khác hẳn và người dùng chắc chắn sẽ luôn ở đó và ủng hộ từ thay đổi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk lần này.

4-04.jpg

Một lợi thế nổi trội khác của Vinamilk khi được nhìn nhận là thương hiệu quốc dân, khi đã có title này, sẽ rất phí nếu không tận dụng để lấy cảm hứng từ đời sống văn hoá Việt Nam – điều mà không nhiều brand có thể tự claim được.

5-14.jpg3. Thay đổi thiết kế bộ nhận diện mới của Vinamilk đã khẳng định một lần nữa triết lý sáng tạo, dấn thân của doanh nghiệp, tạo niềm tin nội bộ, đẩy mạnh văn hoá công ty

6-14.jpg

“Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ sau khi công bố thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk. Tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của hãng, đi cùng đó là hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị… với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Bà luôn chia sẻ nhiều về design với mức độ am hiểu và tầm nhìn sâu sắc, Bà khẳng định niềm tin vào lứa người Việt Nam trẻ. Nội bộ doanh nghiệp chắc chắn đã làm việc team design tuyệt vời và một con người lãnh đạo như thế, sau cùng Bà kết thúc chia sẻ bằng việc nhìn vào nội bộ văn hoá công ty mình, nơi những người đầu tiên và mật thiết nhất được hưởng thành quả của rebrand cho bộ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk.

4. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk đã tăng cường cạnh tranh nội địa bằng Thiết kế Bao Bì

7-14.jpg

Với đợt công khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lần này của Vinamilk, Vinamilk lựa chọn cạnh tranh bằng Packaging touchpoint vì đây cách đơn giản và hiệu quả nhất. Hệ thống Bao bì mới không tập trung vào đơn lẻ mỗi item mà nhìn trên tính hệ thống, trên hiệu quả trưng bày sản phẩm tại điểm bán, việc tạo ra cảm giác thu hút là điều đặc biệt được nhấn mạnh. Những tranh cãi về thiết kế đã diễn ra, nhưng ai cũng nói về một hộp sữa, chưa thấy ai nói về một system.

Hệ thống bao bì của Vinamilk có thể nói là một trong những hệ thống bao bì tốt nhất của các thương hiệu Việt: Line nào ra line đó, insight hoàn hảo cho mỗi line, vô cùng dynamic và hiệu quả trên kệ hàng, nhìn là muốn mua ngay vì uy tín và dễ hiểu.

Kết luận

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk không chỉ là một bước tiến trong thiết kế mà còn thể hiện rõ ràng những giá trị cốt lõi và cam kết của công ty đối với khách hàng. Sự đổi mới này không chỉ giúp Vinamilk củng cố vị thế của mình trên thị trường mà còn mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng. Trên đây là những điều hấp dẫn đằng sau bộ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk, nếu có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hãy liên hệ ngay Kaiza để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé !



KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest