LOGO MASCOT - MỞ KHÓA TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

04/07/2024

Logo mascot là một trong những loại logo đáng nhớ và dễ nhận biết nhất hiện có. Đối với nhiều công ty, linh vật rất cần thiết cho việc nhận diện thương hiệu của họ. Một số linh vật trở thành yếu tố song hành với tổ chức mà chúng đại diện trong toàn bộ quá trình kinh doanh! Thiết kế logo mascot là một xu hướng xây dựng thương hiệu vô giá trong thị trường đầy cạnh tranh ngày nay. Hãy cùng Kaiza tìm hiểu thêm về logo mascot dưới bài viết này nhé!

Logo mascot là gì? 

Logo mascot  thường được định nghĩa là một nhân vật minh họa đại diện cho một tổ chức ( có thể coi họ như đại sứ thương hiệu thu nhỏ).

Vì vậy, logo mascot chính xác giống như tên gọi của nó. Một linh vật tạo nên biểu tượng logo của công ty.

Mascot” có nguồn gốc từ tiếng Pháp “mascotte”, có nghĩa là bùa may mắn. Từ này dần dần gắn liền với con người, động vật được nhân cách hóa hoặc những đồ vật được cho là mang lại may mắn.

Theo thời gian, mọi người bắt đầu sử dụng linh vật để đại diện cho các nhóm có bản sắc chung, chẳng hạn như các đội thể thao chuyên nghiệp, trường học hoặc tổ chức quân sự. Không lâu sau, linh vật xuất hiện trong logo bước vào thế giới marketing để đại diện cho các thương hiệu.

1-05.jpg

Logo mascot đầu tiên ở Hoa Kỳ là The Michelin Man, được giới thiệu vào năm 1898. Các linh vật khác đã trường tồn theo thời gian bao gồm:

  • Cô gái muối biển Morton (được giới thiệu năm 1914)

  • Người khổng lồ xanh Jolly (được giới thiệu năm 1925)

  • “Elsie the Cow” của Công ty sữa Borden (được giới thiệu năm 1936)

Mục đích của logo mascot 

Mục đích chính của logo mascot là củng cố nhận diện thương hiệu của bạn và xây dựng nhận diện thương hiệu, cả hai đều là thành phần thiết yếu của thiết kế logo tuyệt vời. Một logo mascot tốt sẽ thổi sức sống vào thương hiệu của bạn với những phẩm chất giống con người, thu hút cảm xúc của con người.

Bằng cách khai thác cảm xúc, thiết kế logo mascot của bạn sẽ cho khách hàng tiềm năng biết rất nhiều điều về tính cách thương hiệu của bạn hoặc những sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp mà không cần nói một lời nào.

1-06.jpgLogo mascot của bạn sẽ trở thành “người phát ngôn” cho nhận diện thương hiệu của bạn, làm cho doanh nghiệp của bạn có vẻ thân thiện và dễ tiếp cận hơn.

Lợi ích của thiết kế logo mascot

1-04.jpg

Logo mascot dễ nhớ

Hình ảnh sẽ dễ nhớ hơn đối với tâm trí con người so với từ ngữ hoặc biểu tượng trừu tượng. Đây là lý do tại sao một linh vật được lựa chọn tốt sẽ xây dựng được sự nhận diện thương hiệu nghiêm túc cho doanh nghiệp của bạn. Khi thiết kế logo mascot của bạn dễ nhớ thì đối tượng mục tiêu của bạn cũng dễ dàng ghi nhớ sản phẩm và các tính năng của nó hơn.

Logo mascot đa nhiệm 

Linh vật không chỉ có trên logo. Bạn có thể tạo hoạt ảnh cho chúng, chèn chúng vào hình minh họa, tận dụng chúng cho danh thiếp có thương hiệu, in chúng trên nhãn dán,...

Không giống như các yếu tố thương hiệu khác, logo mascot của bạn có thể tự do thể hiện bản thân theo vô số cách khác nhau mà vẫn dễ nhận biết.

Ví dụ: Logo mascot các nhân vật M&M có các tính cách khác nhau để phù hợp với loại M&M mà chúng được liên kết. Nó cũng cho phép thương hiệu thử nghiệm các xu hướng màu sắc và tín hiệu xã hội khác nhau khi phát hành các nhân vật mới.

Logo mascot làm cho thương hiệu trở nên cá nhân hóa

Không có cách nào tốt hơn để “nhân cách hóa” thương hiệu của bạn hơn là có một nhân vật có khả năng giao tiếp với khán giả. Logo mascot chuyên nghiệp có thể có nét mặt và cử chỉ khác nhau—thậm chí bạn có thể tạo tiếng nói cho chúng! Trải nghiệm này tạo ra sự kết nối mạnh mẽ và liên tưởng tích cực hơn với thương hiệu của bạn.

Một ví dụ hoàn hảo không ai khác chính là logo mascot chuột Mickey. Linh vật mang tính biểu tượng của Disney này có cả một thế giới và tính cách được xây dựng xung quanh nó. Nó được kết nối với trẻ em và người lớn từ mọi tầng lớp xã hội.

Các ví dụ về logo mascot cho mọi cảm xúc

Vì “tính nhân văn” vốn có của chúng, logo mascot có thể dễ dàng mang bất kỳ đặc điểm tính cách, tâm trạng hoặc phong cách nào cần thiết để đại diện cho tổ chức của bạn và tương tác trực quan với đối tượng mục tiêu của bạn. Đây chỉ là một vài ví dụ về phong cách logo mascot.

Logo mascot mạnh mẽ

Những logo mascot hung hãn có khả năng uốn cong cơ bắp và nhíu mày được thiết kế để khai thác bản năng “chiến binh” nguyên thủy của con người. Bạn sẽ tìm thấy những loại linh vật hung dữ này đại diện cho các ngành nơi cạnh tranh là vua, đặc biệt là linh vật của đội thể thao.

Những logo mascot này cũng phổ biến với các tổ chức muốn thể hiện, theo những điều khoản không chắc chắn, rằng họ sẵn sàng đấu tranh để bảo vệ lợi ích tốt nhất cho khách hàng của mình.

1-07.jpg

Logo mascot dễ thương

Ở phía đối diện của quang phổ, bạn sẽ thấy các logo mascot động vật dường như có một thông điệp muốn chia sẻ với thế giới: “Chúng tôi không cắn”. Thân thiện với gia đình và đầy niềm vui, những nhân vật nhân đáng yêu này được thiết kế để mang đến cho mọi người cảm giác ấm áp.

Hầu hết, các logo mascot dễ thương tồn tại trong các ngành thu hút trẻ em và gia đình - nhưng thành thật mà nói, tính cách vui vẻ và tư thế vui tươi của chúng có thể thu hút bất kỳ ai.

1-08.jpg

Logo mascot khôn ngoan

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng các công ty được xây dựng dựa trên việc thiết lập niềm tin cũng có xu hướng thiết kế logo và thương hiệu nhàm chán nhất không? Chắc chắn, việc an toàn có thể được coi là nghiêm túc và đáng tôn trọng, nhưng nó cũng khiến các doanh nghiệp này có thể thay thế cho nhau.

1-09.jpg

Việc giới thiệu một logo mascot tinh tế, tự tin có thể giúp các thương hiệu nổi bật, đồng thời tạo niềm tin cho khách hàng của họ. Lấy nhân vật tắc kè sống của Bảo hiểm Geico làm ví dụ. Anh ấy có vẻ khôn ngoan hơn kích thước nhỏ bé của mình, phải không?

2-05.jpg

Logo mascot thú vị

Thật hợp lý khi linh vật đặc biệt phổ biến trong lĩnh vực công nghệ, một ngành có thể cảm thấy lạnh lùng và tính toán. Logo mascot truyền một chút cá tính và một số “tính nhân văn” rất cần thiết vào các thương hiệu công nghệ muốn làm cho công nghệ có thể tiếp cận và dễ sử dụng.

Một doanh nghiệp công nghệ có thể thiết kế một logo mascot thú vị để dễ dàng kết nối với khách hàng và làm cho thương hiệu của họ trông có căn cứ và dễ hiểu so với các đối thủ cạnh tranh. Những người khác có thể sử dụng logo mascot để xây dựng khả năng ghi nhớ và truyền tải cá tính.

2-06.jpg

Logo mascot có hình dáng kỳ quặc

Mặc dù logo mascot kỳ quặc, trừu tượng hoặc hết sức kỳ quái có nguy cơ gây nhầm lẫn cho khách hàng tiềm năng, nhưng sự kỳ lạ đó có thể khiến thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và độc đáo.

Nếu không có gì khác, nó sẽ khơi gợi sự tò mò của mọi người về công ty của bạn theo những cách mà một thiết kế logo mascot thông thường có thể không làm được.

2-07.jpg

Một số mẹo thiết kế logo mascot

Nếu bạn đã sẵn sàng tạo một thiết kế logo mascot cho thương hiệu mình, hãy tìm điểm qua một vào mẹo sau đây để giúp bạn có thể thiết kế thành công:

  • Đảm bảo logo mascot của bạn có bản quyền để tránh rắc rối pháp lý về sau. Nếu không, bạn có thể bị buộc tội sao chép ý tưởng của người khác.

  • Đảm bảo logo mascot của bạn không gây khó chịu hoặc gây tranh cãi với bất kỳ nhóm nào, nếu không doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành tâm điểm chú ý vì tất cả những lý do sai trái.

2-04.jpg

  • Đừng giới hạn linh vật của bạn chỉ trong thiết kế logo. Sử dụng nó càng nhiều càng tốt. Hãy đảm bảo rằng nó xuất hiện trong tất cả các bài đăng trên mạng xã hội và tài liệu marketing của bạn. Bạn thậm chí có thể cân nhắc việc tạo một tài khoản mạng xã hội và sử dụng tài khoản đó để giúp phát triển câu chuyện về linh vật của mình.

  • Thu thập phản hồi. Khi bạn hoàn thành thiết kế logo mascot của mình, hãy yêu cầu phản hồi từ các nhà thiết kế khác và những người sẽ thuộc đối tượng mục tiêu của bạn.

Kết luận 

Một logo mascot được thiết kế đẹp phản ánh cá tính độc đáo của thương hiệu của bạn theo cách tiếp cận khách hàng ở cấp độ cá nhân. Việc có một logo mascot không chỉ giúp bạn tạo ra kết nối cảm xúc cho phép bạn giao tiếp tốt hơn với khách hàng hiện tại mà còn giúp bạn lôi kéo những khách hàng mới bằng cách giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo mascot, liên hệ ngay với Kaiza để biết thêm thông tin chi tiết nhé!


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest