THIẾT KẾ LANDING PAGE SAO CHO HIỆU QUẢ?

28/03/2025

Bạn đã bao giờ tạo một Landing page với đầy đủ các thông tin sản phẩm, thông tin liên hệ, hộp mua hàng nhanh… nhưng lại không mang lại hiệu quả cao, không chuyển đổi được data khách hàng? Nếu câu trả lời là có, bạn không cô đơn…

Trong bài viết hôm nay, cùng Kaiza tham khảo các “tips” giúp bạn gia tăng cơ hội thành công với Landing Page.

 

Tại sao Landing Page lại quan trọng?

landing-page-2.jpg

Tại sao Landing Page lại quan trọng? (Ảnh: Sưu tầm)

Thực tế, một Landing Page được thiết kế tốt có thể giúp thương hiệu của bạn thu nhập được nhiều data khách hàng hơn và từ đó dẫn tới việc gia tăng doanh thu nhiều hơn. Tuy nhiên, việc thiết kế một Landing Page không phải là một công việc đơn giản, nó đòi hỏi người thiết kế/đơn vị thiết kế phải có những sự am hiểu về các khía cạnh quan trọng như sau:

Thông tin thị trường (ở đây thị trường bao gồm cả khách hàng và đối thủ cạnh tranh). Có nghĩa là, bạn cần phải nắm bắt được đặc điểm của khách hàng hay đối tượng mục tiêu và cũng cần biết rằng đối thủ của bạn đang làm những gì. Để từ đó, kết hợp cùng nguồn lực doanh nghiệp để đưa ra được mục tiêu của Landing Page cho thương hiệu.

Quá trình ra quyết định mua của khách hàng. Điều này có thể được đơn vị thiết kế nghiên cứu hoặc được đại diện nhãn hàng cung cấp. Ở một số trường hợp, chỉ nhãn hàng mới có thể hiểu rõ khách hàng của mình và chỉ ra được đặc điểm quyết định mua của họ. Những thông tin này sẽ làm cơ sở cho việc thiết kế Landing Page.

Landing Page không chỉ là một trang giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu mà còn đóng vai trò như một cổng kỹ thuật khuyến khích người dùng thực hiện các hành động: để lại thông tin, đăng ký nhận tin, chốt đơn mua hàng… 

Một Landing Page hiệu quả có thể mang lại data tiềm năng cho nhãn hàng, có thể gia tăng doanh thu. Không giống như một blog thông thường, Landing Page có một mục đích riêng đó là: thúc đẩy chuyển đổi. Và để đạt được điều này, điều quan trọng là nghệ thuật thiết kế khéo léo, sáng tạo, đáng nhớ chứ không chỉ đơn giản là hình ảnh bắt mắt, ngôn từ hấp dẫn. 

Những điều cơ bản về một Landing Page hiệu quả

landing-page-3.jpg

Những điều cơ bản về một Landing Page hiệu quả (Ảnh: Sưu tầm)

Việc sử dụng Landing Page cho một chiến dịch trong Marketing là vô cùng phổ biến. Bởi lẽ các Landing Page có thể mang lại các lợi ích độc đáo như:

- Tăng cường chuyển đổi: Một Landing Page hiệu quả có thể thu thập hiệu quả các khách hàng tiềm năng qua email, giúp tăng đáng kể khả năng chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng trả tiền.

- Phân đoạn công chúng mục tiêu: Việc điều chỉnh thông điệp của bạn trên các Landing Page cho phép bạn kết nối với khách truy cập ở cấp độ sâu hơn bằng cách giải quyết các nhu cầu cụ thể của họ.

- Xây dựng thương hiệu: Thiết kế Landing Page hiệu quả có thể cung cấp một nền tảng để truyền tải thông điệp thương hiệu nhất quán và tính thẩm mỹ phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

- Tăng cường SEO: Với các chiến lược tối ưu hóa phù hợp, các Landing Page có thể tăng cường SEO cho trang web của bạn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn.

- Theo dõi hiệu suất: Bằng cách theo dõi các số liệu như tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể đánh giá hiệu quả của các Landing Page và thực hiện các cải tiến dựa trên dữ liệu theo thời gian.

- Ấn tượng đầu tiên tích cực: Các Landing Page được thiết kế tốt tạo ra ấn tượng đầu tiên tích cực, thu hút đối tượng của bạn khám phá thêm và chuyển đổi từ trình duyệt thành khách hàng.

Các loại Landing Page mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao?

Để tạo ra một Landing Page với tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn có thể tham khảo các gợi ý như sau:

- Landing Page chỉ có văn bản: Nhiều khách hàng thích nội dung dựa trên văn bản cung cấp trực tiếp và ngắn gọn súc tích thông tin họ cần khi truy cập vào một Landing Page. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng có thể kết hợp một vài hình ảnh/video để thu hút thị giác, tuy nhiên nên hạn chế dạng ảnh/video đối với Landing Page dạng văn bản. 

- Độ dài của Landing Page: Yếu tố này cần phải phù hợp với các mục tiêu cụ thể của thương hiệu. Các Landing Page dài hiện nay đang rất phổ biến, đặc biệt là khi muốn truyền đạt rõ ràng các lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ một cách toàn diện. Ngược lại, Landing Page ngắn gọn nâng cao trải nghiệm của người dùng, khuyến khích nhiều người dùng hơn chọn tham gia và hoàn thành biểu mẫu đăng ký. Bạn nên thử nghiệm cả hai phong cách và xem phong cách nào phù hợp nhất theo mục tiêu của mình.

- Video Landing Page: Sự phổ biến của các nền tảng video trực tuyến như YouTube (truyền thống) hay các nền tảng video ngắn như Tiktok, Reels đang tăng vọt. Vì thế, việc tích hợp một video ngắn vào Landing Page của bạn có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi, miễn là quy trình chọn tham gia vẫn đơn giản. Video có thể cho thấy sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào, điều này đặc biệt có giá trị đối với các sản phẩm cần cài đặt, cấu hình hoặc mới ra mắt thị trường.

landing-page-4.jpg

Landing Page với tỷ lệ chuyển đổi cao (Ảnh: Sưu tầm)

Lợi ích của việc sử dụng video trong thiết kế Landing Page có thể kể tới như: 

- Giữ chân người xem: Video hấp dẫn khuyến khích khách truy cập ở lại trang của bạn lâu hơn, cho phép thông điệp của bạn được lan tỏa.

- Tăng sự tin tưởng: Video thổi hồn vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nuôi dưỡng sự tin tưởng.

- Phù hợp với sở thích của khách hàng: Nhiều cá nhân thích xem video ngắn hơn là đọc bài viết, như các nghiên cứu gần đây chỉ ra, việc phù hợp với sở thích của người dùng sẽ tăng cường tiềm năng chuyển đổi của trang đích.

- Kêu gọi hành động hiệu quả: Một lời kêu gọi hành động (CTA) được thiết kế khéo léo ở cuối video sẽ thúc đẩy người xem hành động.

Vậy có các lưu ý nào khi thiết kế để tạo ra một Landing Page hiệu quả nhất?

Thực tế, mỗi loại Landing Page phù hợp với một loại chiến dịch và mục tiêu của thương hiệu riêng. Có thể khẳng định rằng, không có một công thức nào áp dụng cho tất cả các thiết kế mà đảm bảo rằng nó sẽ mang lại hiệu quả cao hay tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời. Tuy nhiên, thương hiệu có thể áp dụng các bước sau đây để có được một trang Landing Page phù hợp nhất:

Nghiên cứu thị trường (thị trường ở đây bao gồm cả khách hàng và đối thủ cạnh tranh). Điều quan trọng và cơ sở nhất trước khi thực hiện bất kỳ một nỗ lực marketing nào đó chính là sự am hiểu về thị trường. Hãy đảm bảo rằng, thương hiệu đã có đủ số liệu và mục tiêu rõ ràng trước khi thiết kế Landing Page.

Sử dụng khả năng thiết kế, tận dụng tâm lý học màu sắc, video, ngôn từ. Mọi tác động đến tâm lý khách hàng đều có thể là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định mua hàng. Vì thế, hợp tác với một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ là phương án tối ưu giúp thương hiệu của bạn đảm bảo đáp ứng yêu cầu về tính thẩm mỹ cho Landing Page của mình.

Đừng bỏ quên các yếu tố “không thể thiếu” cho một Landing Page bao gồm: Tiêu đề hấp dẫn, Thông tin súc tích cô đọng, Nút kêu gọi hành động…

landing-page-5.jpg

Lưu ý khi thiết kế Landing Page (Ảnh: Sưu tầm) 

Dĩ nhiên, để tạo ra một thiết kế Landing Page thành công cần rất nhiều thông tin “cá nhân hoá” đối với từng thương hiệu. Điều cần thiết là hãy dám thử nghiệm để có câu trả lời cho câu hỏi: đâu là Landing Page hiệu quả với thương hiệu của tôi? Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết này của chúng tôi sẽ hữu ích với bạn trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững.


KAIZA CO.,LTD

    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Xem thêm: 

>>> Dịch vụ thiết kế Logo của Kaiza

>>> Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của Kaiza


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest