TỔNG HỢP TOP 7 CHIẾN DỊCH TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VỚI THIẾT KẾ LOGO NỔI BẬT

20/05/2024

Trước tình hình cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và nhiều sự biến đổi về hình thức tiếp thị, ngân sách dành cho quảng cáo, nhiều doanh nghiệp đã có những chiến lược để nắm bắt cơ hội phát triển trong giai đoạn diễn ra nhiều sự thay đổi trong nhu cầu và hành vi mua hàng của người tiêu dùng thế hệ mới. Vì vậy, người tiêu dùng đã và đang chứng kiến hàng loạt các màn “lột xác” đầy ấn tượng của các thương hiệu đa lĩnh vực, từ FMCG đến công nghệ. Hãy cùng Kaiza tổng hợp những chiến lịch tái định vị thương hiệu với thiết kế logo nổi bật nhé!

Những chiến dịch tái định vị thương hiệu với thiết kế logo nổi bật

1. Vinamilk - tái định vị thương hiệu với thiết kế logo mới

Vừa qua, Vinamilk đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một hành trình mới sau gần 50 năm với tinh thần “táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình” gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể, thiết kế logo mới của Vinamilk được thiết kế dưới dạng biểu tượng chữ (wordmark) với hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” kết hợp những hình ảnh mang tính biểu tượng gợi nhắc đến các sản phẩm cốt lõi của Vinamilk. Đơn cử, hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” hay dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về bề dày lịch sử của thương hiệu sữa quốc gia.

1-04.jpg

So với phiên bản tiền nhiệm được thiết kế theo dạng phù hiệu (emblem) cùng sắc xanh dương, xanh lá và trắng quen thuộc, thiết kế logo mới của Vinamilk là một phiên bản được tối giản hoá nhưng không kém phần táo bạo, mang lại ấn tượng mạnh về mặt thị giác. Tổng thể phần thiết kế logo là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, qua đó thể hiện tinh thần “Táo bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình” và khát vọng đại diện cho nguồn năng lượng trẻ trung, vươn xa toàn cầu của người Việt.

2-05.jpg

Từ khi chính thức được công bố, bộ nhận diện mới của Vinamilk ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng, tạo ra một hiệu ứng đáng kinh ngạc về mặt truyền thông và quảng bá thương hiệu khi các bài đăng đều thu về số lượt tương tác “khủng” trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Có thể nói, thiết kế logo mới cho màn tái định vị lần này của Vinamilk không chỉ đánh dấu bước “chuyển mình” trong tinh thần và tính cách táo bạo của thương hiệu sữa quốc gia mà còn tạo tiền đề cho chiến lược phát triển xa hơn của Vinamilk trong những năm tiếp theo nhằm hiện đại hoá trải nghiệm khách hàng và kết nối trực tiếp với người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

2. PEPSI

Trước thềm lễ kỷ niệm thành lập 125 năm, Pepsi đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu với hơi hướng hiện đại và thanh lịch, mang đến tổng thể hình ảnh đại diện thương hiệu độc đáo, thu hút được sự chú ý của công chúng. Khác với chủ nghĩa tối giản với những bảng màu đơn giản, thiết kế logo mới của Pepsi đã kết hợp sử dụng hình ảnh phiên bản năm 1990 với những yếu tố hiện đại thể hiện qua font chữ, đường nét và màu sắc. Với xu hướng Y2K đang trở nên thịnh hành, Pepsi đã nắm bắt thời đó và sử dụng màu xanh lam và đen sắc nét, kết hợp với những đường nét tùy chỉnh táo tạo nên tổng thể phần thiết kế logo gợi nhớ hồi ức quen thuộc của nhiều người về thương hiệu, đồng thời thu hút sự chú ý đến dòng sản phẩm không đường của Pepsi – một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng sắp tới của công ty.

3-05.jpg

Theo PepsiCo, bộ nhận diện mới với màu xanh lam và đen điện tử giúp mang lại sự tương phản, sống động và nét hiện đại cho các màu sắc cổ điển của Pepsi, đồng thời màu đen trong phần thiết kế logo cũng đóng vai trò như một “động lực tăng trưởng” cho dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu trong năm 2023 - Zero Sugar.

4-05.jpg

Thoạt nhìn, thiết kế logo mới trông giống như phiên bản 1987 - 1997 mà thương hiệu đã sử dụng trước đây. Tuy nhiên, trên thực tế, thương hiệu đã thực hiện thay đổi một số chi tiết về phông chữ, màu chữ và đường viền mảnh hơn. Đây có thể được xem như một nỗ lực của Pepsi trong việc giữ gìn bản sắc và di sản thương hiệu nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của thời đại, đại diện cho “bước nhảy vọt” của thương hiệu để hướng tới tương lai.

3. Tái định vị thương hiệu với thiết kế logo của Mirinda

Tháng 05/2023, thương hiệu nước giải khát Mirinda công bố bộ nhận diện mới với tên gọi “Making an M-pact”. So với các phiên bản trước đây, thiết kế logo Mirinda trong bộ nhận diện mới được tái thiết kế với màu xanh lá cây tươi sáng cùng với những đường nét và góc cạnh sắc sảo hơn. Với tinh thần “M’pactful” (tạm dịch: Sức ảnh hưởng mạnh mẽ, chơi chữ từ “Impactful”), chữ cái ‘M’ được thiết kế như một hình ảnh mang tính biểu tượng của thương hiệu, được in đậm và đặt ở trung tâm bao bì tạo sự khác biệt so với các bộ nhận diện tiền nhiệm.

5-05.jpg

Giữa sự “trỗi dậy” của xu hướng và chủ nghĩa tối giản, việc giới thiệu một bộ nhận diện đầy màu sắc đã giúp Mirinda ghi dấu ấn đặc biệt và thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng, đồng thời thể hiện rõ nét những nét tính cách đặc trưng của thương hiệu trong phần thiết kế logo và lan tỏa tinh thần, cá tính sáng tạo đến với người tiêu dùng trẻ.

6-05.jpg4. Fanta tái định vị thương hiệu với thiết kế logo mới

Là thương hiệu đồ uống có ga đến từ Tập đoàn Coca-Cola, Fanta hiện đang hiện diện ở hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới. Dù thương hiệu này có sức ảnh hưởng và độ nhận diện cao trên toàn cầu, ít ai biết rằng bộ nhận diện của Fanta tại từng thị trường đều có sự khác biệt trong thiết kế logo. Là một phần trong chiến lược truyền tải Brand Purpose đến với đại chúng, tháng 04/2023, Fanta chính thức thay đổi bộ nhận diện trên phạm vi toàn cầu với phần thiết kế logo mới, nhắm đến việc kết tinh các yếu tố thương hiệu để tạo nên dấu ấn mang tính biểu tượng và thống nhất hình ảnh thương hiệu ở mọi quốc gia.

7-03.jpg

Theo đó, thiết kế logo lần này vẫn được thiết kế theo dạng wordmark với phông chữ góc cạnh trong thiết kế năm 2017 ở thị trường Anh. So với phiên bản cũ, sắc xanh lam của logo được điều chỉnh tươi sáng hơn, mang lại cảm giác trẻ trung và năng động. Bên cạnh đó, các chi tiết như vòng tròn màu cam và chiếc lá cũng được đội ngũ thiết kế logo giản lược để làm nổi bật tên thương hiệu và tạo sự linh hoạt, thuận tiện cho việc kết hợp với các loại trái cây trên bao bì tương ứng với từng hương vị sản phẩm. Thông qua diện mạo thiết kế logo mới này, thương hiệu đã thể hiện mong muốn của mình trong việc truyền cảm hứng và tinh thần cho một phong cách sống năng động, giúp người tiêu dùng khám phá những niềm vui trong cuộc sống và biến những điều vốn đơn điệu trở nên thú vị và muôn màu hơn.

8-05.jpg5. 7UP

Sau gần một thập kỷ, vào tháng 03/2023 vừa qua, thương hiệu 7Up đến từ tập đoàn PepsiCo đã chính thức công bố bộ nhận diện mới cùng phần thiết kế logo mới với mục tiêu mang đến “những khoảnh khắc thăng hoa, tích cực và bất ngờ” cho người tiêu dùng.

9-05.jpg

Theo đó, diện mạo mới của thiết kế logo 7Up vẫn giữ màu xanh lá cây đặc trưng của bộ nhận diện trước đó nhưng được cải tiến với một màu sắc tươi sáng hơn, đồng thời bổ sung thêm màu cam quýt và các đường nét có độ tương phản cao để tạo sự khác biệt và điểm nhấn cho bao bì sản phẩm. Thiết kế logo mới bao gồm số “7” chủ đạo với lớp bóng đổ (shadow) ấn tượng, kết hợp với chữ “Up” màu đỏ đặc trưng cùng nhiều hoạ tiết như bong bóng và múi cam góp phần làm tăng cảm giác thú vị và trẻ trung cho bao bì của thương hiệu.

6. Thiết kế logo mới của LG

Bên cạnh các thương hiệu FMCG, nhiều thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ vừa qua cũng đã công bố kế hoạch tái định vị thương hiệu cho mục tiêu đổi mới. Đầu tiên phải kể đến thương hiệu công nghệ quen thuộc LG. Với mong muốn biến hình ảnh thương hiệu trở nên gần gũi hơn với thế hệ người dùng trẻ, vào tháng 04/2023, tập đoàn tiêu dùng Hàn Quốc LG đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới trên toàn cầu. Nhất quán với slogan “Life’s Good” và thiết kế logo hình tròn đặc trưng, LG đã “thổi hồn” vào thiết kế logo mới bằng cách thay đổi phông chữ và sáng tạo hiệu ứng, hình thái động cho các ký tự L và G, giúp biểu tượng LG có thể linh hoạt chuyển động và thể hiện nhiều biểu cảm khác nhau như gật đầu, mỉm cười xoay tròn,... trên không gian kỹ thuật số để tăng mức độ tương tác với người dùng.

10-05.jpg

Bảng màu thương hiệu cũng được cải tiến theo hướng gradient, kết hợp với màu đỏ tươi (active red) để mang lại cảm giác tích cực, trẻ trung và tràn đầy năng lượng cho người dùng. Chuyển mình cùng phong cách sống của thế hệ trẻ nhưng vẫn nhất quán với thiết kế logo đặc trưng, có thể thấy, LG đã thành công trong việc xây dựng một hình ảnh đồng nhất nhưng vẫn đảm bảo yếu tố về mặt sáng tạo và thẩm mỹ, phù hợp với phong cách sống của thế hệ trẻ. Thông qua đó, thương hiệu có thể dễ dàng truyền đạt giá trị và bản sắc của mình, xây dựng những kết nối về mặt cảm xúc với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả hơn với phần thiết kế logo mới lần này.

11-03.jpg7. NOKIA

12-03.jpg

Nokia với kế hoạch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm. Thay vì sử dụng màu xanh biểu tượng của thiết kế logo cũ với phông chữ và đường nét dày, thiết kế logo mới của Nokia sẽ mang những nét cắt độc đáo và hiện đại, mang tính kỹ thuật số hơn. Bên cạnh đó, màu sắc của thiết kế logo cũng sẽ được linh hoạt thay đổi tùy thuộc vào màu nền và mục đích sử dụng.

13-05.jpg

Kết luận

Trên đây là top 7 chiến dịch ‘tái định vị’ của các thương hiệu nổi bật nhất trên toàn cầu và tại Việt Nam 

trong năm 2023 vừa qua. Có thể thấy được, trước sự thay đổi về nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách 

hàng, việc thực hiện chiến dịch “tái định vị” là điều cần thiết để có thể giúp doanh nghiệp đến gần hơn với đối 

tượng khách hàng của mình, từ đó tạo nên sự gắn kết bền vững giữa khách hàng với thương hiệu. Nếu có nhu 

cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế logo hãy liên hệ ngay Kaiza để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé !


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest