Xu hướng logo hàng đầu năm 2024 bạn không nên bỏ lỡ!

13/03/2024

Trong bối cảnh thiết kế đồ họa luôn thay đổi, logo không chỉ là biểu tượng; chúng còn là những người biết kể chuyện. Chúng có khả năng truyền tải bản sắc, nét đặc trưng của thương hiệu và thậm chí cả những khát vọng trong tương lai của thương hiệu đó muốn thể hiện. Cùng Kaiza khám phá xu hướng logo hàng đầu năm 2024 mà bạn không nên bỏ lỡ nhé !


Xu hướng logo hàng đầu năm 2024

1. Xu hướng logo có tông màu xanh hoàng gia dẫn đầu

Mặc dù Pantone tuyên bố 2024 là năm của Peach Fuzz, nhưng các nhà thiết kế logo lại nghĩ đến một màu sắc khác. Màu xanh hoàng gia đã bùng nổ trong bối cảnh xu hướng logo năm nay, với các thương hiệu lớn như Nokia, Fanta, Burberry và Webflow kết hợp màu sắc phong phú này vào logo của họ.

Logo fanta-05.jpg

Logo Fanta (sưu tầm)

Logo Bur-05.jpg

Logo Burberry (sưu tầm)

Màu xanh lam hoàng gia là một điểm nhấn được chứng nhận trong thế giới thiết kế logo. Đại diện cho sự tin cậy, ổn định và trung thành, sự liên kết cảm xúc với màu sắc này là một chiến thắng dễ dàng cho các thương hiệu muốn thiết lập kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu của họ.

cici-03.jpg

Dự án thiết kế logo Ci’ci Diamond Hotel do Kaiza thực hiện 

Logo thương hiệu Ci’ci Diamond Hotel sử dụng màu xanh lam và trắng thể hiện cho sự đơn giản, hoàn mỹ và tinh tế tạo sự sang trọng và tạo sự tương phản mạnh mẽ dễ dàng nhận diện thương hiệu. Cùng với font chữ phù hợp với biểu tượng tạo nên một tổng thể logo vô cùng hiện đại và sang trọng cho thương hiệu.

2. Logo có kiểu chữ nghệ thuật

Xu hướng logo này trở nên “nóng” hơn theo năm tháng. Đã qua khoảng thời gian của các cặp font chữ được lựa chọn thận trọng và các kiểu phông chữ truyền thống. Chúng ta đang chứng kiến một làn sóng các font chữ sáng tạo và độc đáo, đang chiếm lĩnh cơ sở dữ liệu font chữ. Những nét vẽ phóng đại, thanh mảnh có thể tạo ra những logo chữ nổi bật về mặt thị giác.

Font chữ-05.jpg

Font chữ Modern Serif Typeface

font chữ 1-05.jpg

Font chữ Modern & Elegant Serif Font

Từ những font chữ hiển thị cổ điển đến những font chữ serif thử nghiệm, các thiết kế logo đang trở nên nổi bật chỉ nhờ việc lựa chọn phông chữ vào năm 2024. Xu hướng logo này còn là việc kết hợp các font chữ bất ngờ với nhau. Nhằm mục đích tạo ra các logo có cá tính bằng cách phá vỡ.

quạt mo-03.jpg

Dự án thiết kế logo Quạt Mo do Kaiza thực hiện 

Kaiza đã sử dụng font chữ cách điệu vừa truyền thống vừa hiện đại cho Quạt Mo tạo nên sự gần gũi, thu hút mọi tệp khách hàng. Kaiza sử dụng tông màu ấm như đỏ và cam góp phần tạo nên tổng thể logo lạ mắt, kích thích vị giác mọi khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

3. Logo có phong cách chữ lồng chữ (Monogram)

Một trong những xu hướng logo quan trọng mà chúng tôi đang thấy hiện nay là phong cách thiết kế logo monogram. Logo monogram là sự kết hợp của một đến ba chữ cái để tạo ra biểu tượng logo.

Mono-03.jpg

Tổng hợp logo phong cách thiết kế Monogram (sưu tầm)

Trong những năm gần đây, các nhà thiết kế logo đã nâng tầm bằng cách tạo ra các chữ lồng độc đáo thu hút sự chú ý ngay từ đầu. Logo monogram mang lại tính linh hoạt khi được sử dụng trong hình ảnh thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội.

riva-03.jpg

Dự án thiết kế logo Rivaland do Kaiza thực hiện 

Kaiza đã lên ý tưởng cách điệu chữ cái đầu của thương hiệu thành một khối vô cùng độc đáo, ấn tượng và dễ nhớ. Khối hình có những nét bo vuông tạo sự mạnh mẽ và chuyên ngiệp cho thương hiệu. Chúng tôi sử dụng font chữ tối giản dễ đọc và dễ nhìn, đảm bảo độ đọc tốt trên màn hình cho người xem và in ấn.

4. Logo sử dụng font chữ thường

Một số thương hiệu mang tính biểu tượng nhất hiện nay thường sử dụng logo chữ thường và nhiều thương hiệu khác cũng hiện cũng sở hữu. Logo chữ thường mang lại phong cách thân thiện, thoải mái. Trong số tất cả các xu hướng logo được đề cập, đây có lẽ là xu hướng dễ áp dụng nhất. 

logo amazon-05.jpg

Logo Amazon (sưu tầm)

Có nhiều cách để truyền tải cá tính của thương hiệu, từ lựa chọn font chữ đến kết hợp màu sắc, nhưng logo font chữ thường sẽ ngay lập tức truyền tải thông điệp của thương hiệu dễ dễ dàng hơn. Việc tạo ra một bản sắc trực quan thể hiện được lợi ích của người tiêu dùng mang lại lợi ích to lớn cho các thương hiệu, bất kể các quy mô nào khác.

shirt-03.jpg

Dự án thiết kế logo Shirtplaces do Kaiza thực hiện 

Với mong muốn thiết kế logo đơn giản nhưng vẫn phải có điểm nhấn đặc biệt, Shirt Places đã được Kaiza thiết kế một logo bằng font chữ viết thường và cách điệu biểu tượng chiếc áo. Biểu tượng chiếc áo được cách điệu bởi “biểu tượng địa điểm” kết hợp chữ cái “P” vô cùng độc đáo và dễ dàng nhận diện thương hiệu. Logo được sử dụng màu trắng và xanh đơn tạo nên tổng thể logo hài hòa và dễ nhìn cho khách hàng.

5. Logo 3D

Xu hướng dao động theo thời gian từ phong cách thiết kế này đến phong cách thiết kế đối nghịch. Vào năm 2024, chúng ta đang chứng kiến xu hướng logo phẳng thống trị trong nhiều năm đã nhường chỗ cho thiết kế 3D.

Logo 3D-05.jpg

Logo 3D Android (sưu tầm)

Những logo 3D liên quan đến linh vật, có thể nâng cao nhận diện thương hiệu và cho phép thể hiện sáng tạo hơn. Trong nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu hóa, linh vật và động vật của thương hiệu có thể truyền đạt tính cách thương hiệu ngoài những từ ngữ trong logo.

Thiết kế 3D cũng mang đến cho các thương hiệu cơ hội có logo hoạt hình - một xu hướng thiết kế khác mà chúng ta đang thấy với sự gia tăng của các thiết bị VR và AR tại nhà.

Tại sao nên chọn Kaiza làm đơn vị thiết kế logo cho thương hiệu của bạn

Để chọn được thiết kế logo thực sự phù hợp với những gì thương hiệu bạn muốn truyền đạt cho khách hàng 

và tránh những sai lầm trong thiết kế logo mọi lĩnh vực kinh doanh, việc tìm một đơn vị thiết kế logo uy tín là 

thực sự cần thiết. Đơn vị được lựa chọn cần có kinh nghiệm trong thiết kế logo về mọi lĩnh vực, chuyên nghiệp 

trong các thiết kế.


Kaiza là đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện, thiết kế web, in ấn, digital marketing 

và các dịch vụ khác. Kaiza là công ty có đội ngũ thiết kế trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo và nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng, 

thời đại. Do đó Kaiza tự tin mang lại các dịch vụ và giá trị tốt nhất trong thiết kế logo thời trang ấn tượng cho khách hàng 

của mình.


Kaiza luôn nỗ lực phát triển để cung cấp các giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả tối ưu và thực sự phù hợp với quý 

khách hàng!


Kết luận


Các thiết kế logo tốt nhất thu hút sự chú ý của mọi người trong khi truyền đạt bản sắc thương hiệu. Mặc dù việc tuân 

theo các xu hướng thiết kế logo là một cách tuyệt vời để cập nhật thương hiệu của bạn nhưng Kaiza khuyên bạn chỉ 

nên chọn một xu hướng có ý nghĩa nhất đối với thương hiệu của mình. 

Bằng cách khai thác các xu hướng logo cho năm 2024, bạn sẽ tạo ra một biểu tượng nói lên được sở thích thiết kế 

đang thịnh hành và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828


    Email: info@kaiza.vn


    Website: www.kaiza.vn


    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn


    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam







Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest