Xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế website năm 2024

05/04/2024

Trong thiết kế website, xu hướng màu sắc thường phản ánh xu hướng chung của thiết kế đồ họa và thiết kế trải nghiệm người dùng (UX). Cùng với sự phát triển của đồ họa và công nghệ hiện nay, thì màu sắc giúp thu hút sự chú ý khách hàng hơn. Hãy cùng Kaiza khám phá xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế Websie năm 2024 nhé!



Sự quan trọng của màu sắc với thiết kế Website

Sự quan trọng của màu sắc trong thiết kế website không thể phủ nhận vì nó ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng và hiệu suất trang web. Dưới đây là một số điểm cụ thể:

- Tạo ra ấn tượng và nhận diện thương hiệu: Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và làm nổi bật thương hiệu của bạn. Khi thiết kế Website mà sử dụng một bảng màu phù hợp giúp người dùng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.

- Tạo cảm xúc và tâm trạng: Màu sắc có khả năng gợi lên cảm xúc và tạo ra một tâm trạng cụ thể cho người dùng. Khi thiết kế Website hãy sử dụng màu sắc phù hợp có thể tạo ra một trải nghiệm tích cực và thoải mái cho người dùng, giúp họ cảm thấy thoải mái khi duyệt web.

- Hướng dẫn người dùng và tạo sự dễ dàng: Sự sắp xếp và sử dụng màu sắc có thể hướng dẫn người dùng trong việc điều hướng trên trang web của bạn. Sử dụng màu sắc khác nhau cho các phần khác nhau của trang web giúp người dùng dễ dàng nhận biết các phần chức năng, nút điều hướng và liên kết.

- Tăng tương tác và chuyển đổi: Màu sắc có thể ảnh hưởng đến hành vi của người dùng, thúc đẩy họ để thực hiện các hành động cụ thể như nhấp chuột vào nút "Mua hàng" hoặc điền vào mẫu liên hệ. Thiết kế Website sử dụng màu sắc một cách hiệu quả có thể tăng cơ hội chuyển đổi và tương tác trên trang web.

- Tăng tính nhận biết và trải nghiệm thương hiệu: Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một trải nghiệm nhất quán và nhận biết thương hiệu. Bằng cách sử dụng màu sắc đồng nhất trên các trang và điểm tiếp xúc khác nhau, bạn có thể tạo ra một trải nghiệm thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán.

Xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế website

1. Thiết kế Website theo hệ màu Pastel

màu 2-05.jpg

Màu Pastel là xu hướng thịnh hành trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là trong nội thất, nhiếp ảnh và thiết kế website. Màu được chia thành 2 tone chính:

- Pastel tông ấm: đỏ, cam, vàng, xanh bơ,…

- Pastel tông lạnh: tím lavender, xanh mint, xanh da trời, hồng phấn,…

Bạn có thể dễ dàng nhận biết được màu pastel bởi đặc trưng màu sắc nhạt, sắc độ thấp tạo độ dịu mắt cực tốt. Pastel cũng cực kỳ dễ phối màu, tạo xu hướng thời thượng với ấn tượng tốt cho nhiều tệp khách hàng.

Pastel cũng có thể linh động ở nhiều hoàn cảnh sử dụng, dễ phối màu và đáp ứng được nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

2. Thiết kế Website theo hệ màu Neutral 

màu 1-05.jpg

Hệ màu trung tính Neutral bao gồm các màu như kem, xám, nâu, beige, ghi, hồng pastel,… Các màu sắc này được sử dụng trong thiết kế website sẽ giúp cân bằng tone màu, tạo được điểm nhấn đặc biệt.

Các màu Neutral có thể kết hợp linh hoạt và dễ dàng với các cách phối màu cũng như các yếu tố trong thiết kế. Màu sắc trung tính làm dịu mắt nhưng không gây bão hòa, tạo sự liền mạch khi chuyển từ màu này sang thiết kế. Dù thiết kế website theo phong cách nào thì Neutral vẫn thể hiện được tính ưu việt của nó.

3. Thiết kế Website theo hệ màu Retro

màu 4-05.jpg

Retro là xu hướng màu sắc thiết kế có từ những năm 50 của thế kỷ trước nhưng tới nay vẫn chưa hề thuyên giảm độ hot. Những gam màu có độ bão hòa thấp, kém tươi hơn so với màu gốc tạo nên cảm giác xưa cũ hoài cổ nhưng lại có tính ứng dụng cực kỳ đa dạng.

Dù vậy, khi lựa chọn màu Retro cho thiết kế website bạn cần phải cân nhắc số lượng sử dụng cho phù hợp. Trong phối màu retro có 2 nguyên tắc bạn cần lưu ý đó là:

- Analogus: Phối màu liền kề

- Complementary: Phối màu tương phản

Trong đó, phối màu tương phản là cách áp dụng phổ biến những năm 1950 – 1970.

4. Thiết kế Website theo hệ màu Minimalist

màu 5-05.jpg

Minimalist là gam màu dễ dùng nhất trong list màu sắc thiết kế website xu hướng năm 2024. Thiết kế tối giản sẽ là hướng đi của nhiều đơn vị khi thiết kế website trong vài năm trở lại đây. Phong cách tối giản với những gam màu tự nhiên, đường nét đơn giản và kiểu chữ tinh tế. Một thiết kế có thể tạo ra những trải nghiệm ổn định và dài lâu.

5. Thiết kế Website theo hệ màu Simple and Elegant Colors

màu 6-05.jpg

Simple and Elegant Colors cũng là một ý tưởng tuyệt vời giúp trang web của bạn trong khác biệt. sự đơn giản nhưng không hề đơn điệu lại giúp thiết kế website mang dáng vẻ riêng, giá trị riêng. Đây cũng là lựa chọn an toàn cho bạn khi thiết kế trang web, vừa đơn giản, thanh lịch, tinh tế nhưng không kém phần nổi bật.

Một số màu sắc của Simple and Elegant Colors có thể kể đến như: nâu, tím, đỏ tím, xanh biển, xanh cổ vịt, xanh bơ, xám tro,…

6. Thiết kế Website theo hệ màu Dark Mode

màu 7-05.jpg

Dark Mode là một trong những tính năng của hệ điều hành/ứng dụng giúp bạn thay đổi chủ đề hiển thị sang màu tối thay vì màu trắng hoặc sáng xanh thường thấy. Việc sử dụng màu sắc Dark Mode trong thiết kế website sẽ giúp hạn chế ánh sáng xanh, giảm tình trạng mỏi mắt hiệu quả, đặc biệt là trong các môi trường ánh sáng yếu hoặc ban đêm.

7. Thiết kế website phong cách Metallic

me-05.jpgMetallic hay còn gọi là phong cách ánh kim. Đây là màu sắc được sử dụng phổ biến trong thiết kế thời trang và nội thất. Metallic xuất hiện từ thời kỳ Phục Hưng và phát triển mạnh mẽ ở các nước Châu Âu và Tây Á. Cũng bởi vậy, Metallic mang đến nét ảnh hưởng đối với những phong cách thực hiện và hướng đến thể hiện cho giá trị và sự sang trọng.

8. Thiết kế website màu chủ đạo vàng và đen

đen và vàng-05.jpgLà sự kết hợp giữa 2 tone màu đen và vàng cổ điển. Cặp đôi màu sắc này chưa bao giờ lỗi thời, nó vẫn 

thể hiện được sự sang trọng, quý phái và vẻ đẹp đẳng cấp vượt thời gian.

Bạn sẽ thường thấy cặp màu sắc này ở những  thiết kế sản phẩm cao cấp, đặc biệt là thiết kế packaging. 

Đây cũng là 2 màu sắc thường xuyên được sử dụng để thiết kế website cho giao diện với ý nghĩa tương tự.


Kết luận


Trên đây là xu hướng màu sắc thiết kế website phổ biến mà các Designer nên biết. 

Nếu đang có nhu cầu thiết kế Website, liên hệ ngay Kaiza để chúng tôi giúp đỡ những giải pháp 

sáng tạo phù hợp cho chính thương hiệu của bạn!


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam




Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest