Xu hướng thiết kế logo Monogram cực kỳ độc lạ

06/03/2024

Phong cách thiết kế logo Monogram phát triển mạnh mẽ vào cuối thế kỷ 19, đặc biệt là trong ngành thời trang. Các thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Chanel và Gucci có một số thiết kế logo Monogram mang tính biểu tượng - với danh tiếng và được công nhận trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ. Các ví dụ khác nổi tiếng bao gồm Hewlett-Packard (HP) và Life's Good (LG). Hãy cùng Kaiza tìm hiểu phong cách thiết kế Monogram nhé!


Logo Monogram là gì? 

Logo Monogram là loại logo được thiết kế trang trí từ sự kết hợp của một đến ba chữ cái (theo truyền thống là ba) để tạo nên một biểu tượng hoặc hình ảnh đặc biệt đại diện cho thương hiệu, công ty hoặc cá nhân. Thường, các chữ cái được sắp xếp theo cách đặc biệt để tạo ra một hình tượng độc đáo và nhận diện được.

Logo Monogram có thể được thiết kế có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào mục đích và phong cách của thương hiệu. Đôi khi, logo Monogram cũng kết hợp với các yếu tố hình ảnh hoặc biểu tượng nhỏ để làm cho nó thêm phức tạp và độc đáo hơn. Logo Monogram thường được ứng dụng trên nhiều nền tảng quảng cáo và sản phẩm để xây dựng và củng cố nhận thức về thương hiệu tới khách hàng. 

Logo Monogram được người Hy Lạp cổ đại sử dụng sớm nhất trên tiền xu để đại diện cho các thành phố khác nhau. Trong suốt lịch sử, logo Monogram được các họa sĩ sử dụng trên tác phẩm nghệ thuật của họ, cũng như các gia đình hoàng gia dựa vào chúng để phân biệt (thường để kê khai tài sản) và trong thiệp mời đám cưới.

Lợi ích khi sử hữu logo Monogram

Việc sử dụng logo Monogram mang lại nhiều lợi ích cho một doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng logo Monogram:

- Tăng tính chuyên nghiệp: Logo Monogram thường mang đến cảm giác chuyên nghiệp và uy tín. Điều này có thể giúp tăng cường ấn tượng về hình ảnh doanh nghiệp của bạn trong tâm trí khách hàng.

- Tiết kiệm không gian: Đặc biệt quan trọng trong các thiết kế bộ nhận diện, như name cards, giấy tờ quảng cáo hay biểu ngữ trên sản phẩm. Logo Monogram thường ít tốn không gian hơn so với logo với hình ảnh phức tạp.

- Dễ đa dạng hóa: Bạn có thể dễ dàng thay đổi màu sắc và font chữ của logo Monogram mà không làm mất đi sự nhận biết thương hiệu, giúp thích nghi với các chiến lược quảng cáo và chiến dịch thương mại khác nhau.

- Dễ nhớ: Chữ cái thường dễ nhớ hơn hình ảnh phức tạp. Logo Monogram có thể giúp khách hàng dễ dàng nhớ và nhận biết thương hiệu của bạn.

Mẹo thiết kế logo Monogram

1. Tìm kiểu chữ cho thiết kế logo Monogram

Phong cách thiết kế logo Monogram đòi hỏi sự chú ý đến phông chữ logo bạn chọn. Phong cách thiết kế logo này chủ yếu là về các chữ cái, vì vậy điều quan trọng là tìm một kiểu chữ phản ánh tính cách thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn.

Làm thế nào để bạn bắt đầu quá trình chọn kiểu chữ cho logo monogram của riêng mình? Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Tên doanh nghiệp có thể rút ngắn được không?

  • Tên thương hiệu bao gồm bao nhiêu chữ cái?

  • Doanh nghiệp sẽ sử dụng chữ lồng của mình như thế nào và mọi người sẽ nhìn thấy nó ở đâu?

Khi Doanh nghiệp đã trả lời những câu hỏi này, hãy bắt đầu thử nghiệm! Đừng ngại khám phá các kiểu chữ hoặc thậm chí thử vẽ tự do nếu bạn cảm thấy thích đa dạng và mới mẻ.

Rivaland-05.jpg

Dự án thiết kế logo Monogram Rivaland do Kaiza thực hiện

Với yêu cầu thiết kế logo độc đáo và ấn tượng của Rivaland, Kaiza đã lên ý tưởng cách điệu chữ cái đầu của thương hiệu thành một khối vô cùng độc đáo, ấn tượng và dễ nhớ. Khối hình có những nét bo vuông tạo sự mạnh mẽ và chuyên ngiệp cho thương hiệu. Chúng tôi sử dụng font chữ tối giản dễ đọc và dễ nhìn, đảm bảo độ đọc tốt trên màn hình cho người xem và in ấn. Tổng thể logo bắt mắt và truyển tải được thông điệp của thương hiệu về phát triển bền vững.

2. Kết hợp với kí tự khác


Việc tạo ra một chữ cái đủ mạnh mẽ để tự đứng vững không phải là điều dễ dàng nhưng có thể thực hiện được khi đã xây dựng được nhận diện thương hiệu. Với phong cách thiết kế logo Monogram gồm hai hoặc ba chữ cái, bạn có thể thử nghiệm ý tưởng thêm điểm nhấn ký tự đơn giản như ngôi sao, nét gạch hay dấu chấm nhỏ…

rona-05.jpg

Dự án thiết kế logo Monogram Rona do Kaiza thực hiện

Rona đã yêu cầu Kaiza thiết kế logo tối giản, độc đáo và sang trọng cho Rona, vì vậy chúng tôi đã  cách điệu chữ của tên thương hiệu tinh tế và nhẹ nhàng. Logo Rona đã được cách điệu phần chữ cái “R” trong tên thương hiệu cùng với ngôi sao 4 cánh nhỏ thể hiện sự đẹp nhất, sáng giá nhất, vĩnh hằng và vĩnh cửu nhất tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Font chữ logo đơn giản và có chân tạo sự khác biệt và tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng. Tổng thể logo bắt mắt và truyển tải được thông điệp của thương hiệu về rèn luyện thể thao tới phụ nữ.

3. Lựa chọn màu sắc ấn tượng cho thiết kế logo Monogram

Khi thiết kế logo Monogram hãy giới hạn số lượng kết hợp màu sắc và sử dụng không quá hai màu để làm cho logo 

của bạn trở nên nổi bật và chuyên nghiệp hơn. Một số màu sắc đơn giản có thể sử dụng trong thiết kế logo Monogram 

như màu đen, trắng, vàng gold, … Đối với màu đen, đây là màu sắc có xu hướng trở thành màu mà logo sử dụng phổ 

biến, đặc biệt là trong ngành thời trang, vì nó vừa linh hoạt vừa tối giản. Kết hợp với màu trắng - màu sắc ý tưởng để 

làm việc với các biến thể. 


Hầu hết các thương hiệu sẽ chỉ sử dụng một màu, nhưng sử dụng hai hoặc ba màu có thể chấp nhận được nếu chúng 

có ý nghĩa quan trọng trong việc truyền đạt nhận diện thương hiệu Doanh nghiệp. 

Ngoài ra, màu đậm như đỏ, xanh hay cam cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho những thương hiệu muốn sử dụng màu sắc 

để làm nổi bật, phân biệt thương hiệu của mình. Các màu sắc này thường gợi lên cảm giác quyền lực, còn màu xanh

lam truyền đạt cảm giác tin cậy. 

KB-05.jpg

Dự án thiết kế logo Monogram KB Katie’s Boutique do Kaiza thực hiện

Kaiza đã lựa chọn phong cách thiết kế Monogram để thiết kế cách điệu tên thương hiệu thành biểu tượng logo một cách tinh tế và sang trọng. Lấy ý tưởng từ việc kết hợp 2 chữ cái đầu tên thương hiệu và font chữ nét thành nét đậm có chân tạo nên sự thời thượng, tinh tế, dễ dàng tăng độ nhận diện thương hiệu. Biểu tượng ngôi sao 4 cánh đại diện cho các giá trị cốt lõi của thương hiệu dành cho khách hàng: vẻ đẹp, sự lạc quan, thời thượng và quý giá. Bố cục chắc chắn mang lại sự tin tưởng cho khách hàng. Logo sử dụng màu vàng gold chủ đạo tạo nên sự huyền bí và quyền lực cho tên thương hiệu.

Ken-05.jpg


Dự án thiết kế logo Monogram Kendra do Kaiza thực hiện

Kendra được Kaiza cách điệu độc đáo chứ cái đầu “K” của tên thương hiệu. Đường nét thanh mảnh và font chữ có chân tạo nên một sự tương phản hợp lý. Đường dích dắc lạ mắt tạo nên một tổng thế logo ấn tượng.

4. Thử nghiệm hình dáng và bố cục đa dạng

Chắc chắn, hầu hết các logo Monogram chỉ bao gồm các chữ cái, nhưng hình dạng và bố cục cũng đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế tổng thể của chúng. Nó phụ thuộc vào cách bố trí và kết hợp các chữ cái được sử dụng trong logo. 

Kaiza gợi ý cho một số bố cục để bạn lựa chọn khi thiết kế logo Monogram:

- Khóa liên động: Đây là một phong cách phổ biến vì nó linh hoạt và có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Bố cục này yêu cầu ít nhất hai chữ cái. 

- Đối xứng hoặc lật ngược: Hiệu quả nhất khi được thực hiện bằng hai chữ cái, bố cục bắt mắt này khiến mọi người phải nhìn kỹ và phù hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực như thời trang hoặc nội thất. 

- Xếp chồng lên nhau: Bố cục độc đáo này nổi bật hơn với hai đến bốn chữ cái và chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý. 

HT-05.jpg

Dự án thiết kế logo Monogram HT Hair do Kaiza thực hiện

Logo được Kaiza cách điệu phần biểu tượng thương hiệu bằng cách lồng ghép tinh tế và khéo léo hai chữ cái của logo. Thương hiệu đã sử dụng font chữ đứng, đơn giản như chính cái tên thương hiệu mang lại. Để logo có hiệu ứng nổi bật hơn, chúng tôi đã dùng các nét cong được nối tạo nên biểu tượng đồng hồ cát tượng trưng cho sự hiếu khách, trân trọng những giây phút phục vụ khách hàng. Màu sắc trung tính để phù hợp với đối tượng khách hàng là cả nam và nữ. Tổng thể logo đơn giản nhưng mang lại ý nghĩa và ấn tượng vô cùng độc đáo với khách hàng.

Heidi-05.jpgDự án thiết kế logo Monogram Heidi Clara do Kaiza thực hiện

Biểu tượng logo Heidi Clara được cách điệu tinh tế từ chữ cái đầu của tên thương hiệu bằng cách tạo đối xứng chữ cái “C” với đường nét tinh tế, sang trọng. Logo có điểm nhấn ngôi sao nhỏ tượng trưng cho vẻ đẹp, toả sáng ở chính giữa gợi sự độc đáo và sự thanh lịch. Bố cục logo chắc chắn mang lại sự tin tưởng cho khách hàng. kaiza đã sử dụng màu sắc đen basic, dễ dàng ứng dụng trong mọi phương tiện.

Kết luận

Khi thiết kế logo Monogram không chỉ dựa trên các nguyên tắc ngẫu nhiên mà còn phụ thuộc vào sự sáng tạo và cảm 

nhận cá nhân của bạn. Hy vọng các cách trên của Kaiza sẽ giúp bạn trong quá trình thiết kế logo Monogram ấn tượng 

và độc đáo.


Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa một đơn vị để hợp tác chuyên nghiệp hãy liên hệ Kaiza để chúng tôi mang 

lại những giải pháp sáng tạo phù hợp nhất cho chính công ty của bạn! Hãy để Kaiza có cơ hội được đồng hành cùng bạn 

trong con đường xây dựng thương hiệu của mình!


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828

    Email: info@kaiza.vn

    Website: www.kaiza.vn

    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn

    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam















Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest