Xu hướng thiết kế logo và thương hiệu năm 2024

09/12/2023

Thiết kế logo là việc tạo ra sản phẩm đồ họa thể hiện cá tính, hình ảnh thương hiệu, tầm nhìn và sứ mệnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng. Do đó, một logo được thiết kế bắt mắt nhưng vẫn phải đón đầu xu hướng và không bị lỗi thời theo thời gian là điều mong muốn của bất kỳ thương hiệu nào. Hãy cùng Kaiza điểm lại những dự đoán về xu hướng thiết kế logo và thương hiệu mới nhất năm 2024 nhé!


1. Thiết kế logo thân thiện với môi trường

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển thì lại càng quan tâm đến các vấn đề về môi trường và phát triển bền vững. Theo khảo sát từ IBM vào năm 2020, có đến 57% khách hàng sẵn sàng thay đổi thái độ và cách tiêu dùng sản phẩm của họ vì mục tiêu giảm thiểu tác hại đối với môi trường.

Do đó, mối quan tâm dành cho các thiết kế logo theo chủ đề thiên nhiên cũng sẽ phát triển dựa trên khuynh hướng chung của xã hội. Việc sử dụng nhiều hình ảnh tự nhiên trong thiết kế như hoa, lá, cây cối, côn trùng, v.v. được cho là ý tưởng tuyệt vời, có thể được dùng để tạo ra một thiết kế riêng biệt cho thương hiệu. Những ngành nghề như du lịch, thực phẩm hay hàng tiêu dùng nhanh có thể ứng dụng nhiều để phần nào thương hiệu thể hiện sức mạnh của một sản phẩm mang nguồn gốc từ thiên nhiên hay thân thiện với môi trường. Vì vậy, việc thiết kế logo thân thiện với môi trường sẽ được mọi khách hàng ưa chuộng vào năm 2024 và cả tương lai xa.

Thiết kế logo 1

Dự án Highland Nutri do Kaiza thực hiện


Thiết kế logo 2

Dự án Greenfields do Kaiza thực hiện

2. Thiết kế dạng Typography phá cách

Những con chữ tuyệt vời không chỉ bởi vì chúng thể hiện rất nhiều cảm xúc, mà còn bởi vì chúng có khả năng đánh lừa thị giác của chúng ta. Vào năm 2024, xu hướng thiết kế logo sẽ tiếp tục tập trung vào Typographic - thử nghiệm kiểu chữ độc đáo và cá tính. Người xem có thể sẽ chứng kiến sự kỳ lạ trong giới nghệ thuật thiết kế phông chữ, điều mà tính thẩm mỹ hiện đại cho phép Designer có thêm không gian để phát huy khả năng sáng tạo riêng của cá nhân. Với sự tinh tế của cá nhân và những điểm khác biệt trong nghệ thuật sẽ tiếp tục phổ biến trong tương lai. 

Kiểu thiết kế logo Typographic sẽ đa dạng biến đổi nhiều loại phá cách phông chữ. Typography không yêu cầu Designer vẽ các mẫu chữ của riêng họ, mà làm việc với các kiểu chữ đã có. Quá trình này đòi hỏi nhà thiết kế phải chọn kiểu chữ thích hợp (typeface), chọn chiều cao phần thân chữ (point size), điều chỉnh khoảng cách giữa các ký tự và dòng, sau đó đưa ra một bố cục phù hợp. Thiết kế logo kiểu Typographic sẽ thuận tiện cho những khoảng không hẹp, việc in ấn cũng sẽ giúp giảm thiếu một phần về chi phí cũng như thời gian. 

Thiết kế logo 3

Dự án Tiệm Lá do Kaiza thực hiện


Thiết kế logo 4

Dự án Quán nướng Nhật Bản do Kaiza thực hiện

3. Thiết kế logo theo trào lưu DIY

Trong thời kỳ Covid-19, mọi người có thời gian dành cho sở thích cá nhân của riêng họ hơn. Sự sáng tạo của bản thân đã cá nhân hóa các sản phẩm hằng ngày như tự tạo ra nghệ thuật cho riêng mình. Sự xuất hiện của những cấu trúc và hình dạng phổ biến gợi lên cảm giác về sự kết nối và ấm áp, bởi lẽ đó là hình ảnh nghệ thuật được tạo ra bởi bàn tay của con người. 

Sự lên ngôi của thiết kế logo theo trào lưu DIY (design-it-yourself) như xé giấy, vân gỗ, nét vẽ, cắt dán … được các chuyên gia thiết kế dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai và trở thành một trong những xu hướng thiết kế logo của năm 2024. Những kiểu thiết kế logo giấy và màu nước sẽ mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện. Kiểu thiết kế logo này phù hợp với những ngành nghề dịch vụ về du lịch thiên nhiên, nghỉ dưỡng thiền định, yoga hay những quán cà phê yên tĩnh.

Thiết kế logo 5

Dự án Mộc Coffee do Kaiza thực hiện


Thiết kế logo 6

Dự án Spa An Mộc Nhiên do Kaiza thực hiện

4. Thiết kế logo hình tròn và vuông

Những thiết kế logo đang có xu hướng dần quay trở lại với các thiết kế cổ điển: phong cách của thập niên 30, xu hướng art deco, các kiểu chữ nét mảnh và những dòng clean lines. Đồng thời, logo dạng hình tròn và hình vuông cũng trở thành xu hướng bởi chúng không cồng kềnh, chiếm dụng ít không gian. Ngoài ra, các thiết kế logo như vậy sẽ dễ dàng kết hợp với nhiều yếu tố khác cũng như thuận tiện hơn trong việc điều chỉnh theo từng kích thước cụ thể. Chiếc logo được thiết kế tròn và vuông mang lại ý nghĩa về tình đoàn kết, thống nhất và đem lại cảm giác an toàn cho người xem. Việc thi công sản xuất với logo tròn và vuông cũng sẽ nhanh gọn, tiết kiếm thời gian cũng như xử lý gọn gàng hơn. Nếu một Doanh nghiệp cần đến thiết kế logo thì giải pháp tốt nhất trong năm 2024 là sử dụng hình tròn hoặc hình vuông. 

Thiết kế logo 7

Dự án Hủ Tiếu Apa do Kaiza thực hiện

5. Thiết kế logo dạng nét phác thảo nghệ thuật

Xu hướng tiếp theo là vẽ tay nghệ thuật và các bản phác thảo tự do được coi là xu hướng sáng giá nhất hiện nay. Theo đó, phương thức tiếp cận cá nhân của mỗi nhà thiết kế đối với thương hiệu là chìa khóa cho sự hồi sinh của xu hướng này. Các bản phác thảo nhanh rất phù hợp để áp dụng cho nhân vật hoạt hình hoặc bất kỳ hình vẽ nào khác theo một phong cách độc đáo. 

Trong việc thiết kế logo như thế này, Designer cần chuẩn bị số lượng lớn các yếu tố và hình ảnh vui nhộn. Những logo được vẽ bằng tay, nhanh chóng và không phô trương sẽ được chào đón ở xu hướng này. Ngay cả những người yêu thích chủ nghĩa tối giản cũng có thể chuyển sang ứng dụng xu hướng này, vì chúng có thể truyền tải các đặc điểm thương hiệu tốt hơn. Những logo được thiết kế bởi nét vẽ phác thảo nghệ thuật thường phù hợp với một số ngành nghề như dịch vụ chăm sóc, làm đẹp, tiệm bánh kẹo nhỏ…

Thiết kế logo 8

Dự án Bánh Nhà Muối do Kaiza thực hiện

6. Thiết kế logo theo biểu tượng tượng trưng và chủ nghĩa tối giản

Có một điều mà chúng ta không thể phủ nhận, đó là khi một sản phẩm mỹ thuật thiết kế đơn giản, nó lại càng đặc biệt và thu hút người nhìn. Thiết kế một logo không màu mè, cầu kỳ mà vẫn thể hiện sự sang trọng và ý nghĩa đằng sau nó thì càng khiến con người ta tò mò muốn khám phá.

Đơn giản hóa logo hoặc thay đổi chúng hoàn toàn theo chủ nghĩa tối giản sẽ cho phép Designer tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Câu chuyện cho thiết kế logo theo chủ nghĩa tối giản chính là gã khổng lồ công nghệ Apple. Logo “quả táo cắn dở” đã tạo ra bước ngoặt lớn đánh dấu sự nhận biết của Apple. Nó không chỉ đơn giản là một biểu tượng hãng công nghệ hàng đầu thế giới, mà còn là biểu tượng của tri thức, sáng tạo và đột phá về công nghệ. Những logo biểu tượng tượng trưng và chủ nghĩa tối giản nâng tầm nhận diện thương hiệu, làm cho thiết kế của bạn hiện đại, sang trọng và mang lại cảm giác thoải mái  hơn với người xem. Chúng thuận tiện cho việc in ấn, sản xuất thi công và đặc biệt hơn là truyền thông về hình ảnh thương hiệu. Cho nên xu hướng thiết kế logo của năm 2024 không tập trung vào phong cách hay vẻ đẹp mà nằm chủ yếu nằm ở sự tiện lợi và tối giản.

Thiết kế logo 9

Dự án Auto Macas do Kaiza thực hiện


Thiết kế logo 10

Dự án Kính Vạn Thắng do Kaiza thực hiện

Lời kết

Mỗi năm đều sẽ có những xu hướng mới trong thiết kế logo và xây dựng thương hiệu được hình thành. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một đấu trường của sự đa dạng và tư duy tiến bộ. Một chiếc logo tốt sẽ giúp doanh nghiệp có bước tiến mới về thương hiệu trong tương lai. Hãy đầu tư một giải pháp phát triển thương hiệu của doanh nghiệp bạn thực sự phù hợp, liên hệ ngay Kaiza để chúng tôi giúp đỡ những giải pháp sáng tạo phù hợp cho chính thương hiệu của bạn.


KAIZA CO.,LTD


    Điện thoại: 0837 565 828


    Email: info@kaiza.vn


    Website: kaiza.vn


    Fanpage: fb.com/Kaiza.vn


    Địa chỉ: 48 Hoàng Hoa Thám, Phường 5, quận Bình Thạnh, Ho Chi Minh City, Vietnam


Youtube Facebook instagram Twitter Pinterest